Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Người Giồng Trôm
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Người Giồng Trôm

NIỀM VUI NHO NHỎ TỪ
Đâu đó trên mảnh đất Sài Thành, chúng ta bắt gặp những bình trà miễn phí, những bình nước miễn phí cho người đi đường. Hơn thế nữa, có những nơi như các bệnh viện, ta thấy những hộp cơm, những bịch cháo, ổ bánh mì thầm lặng đến với người thiếu điều kiện. Đẹp và đẹp lắm ở những "tiệm quần áo 0 đồng". Ở cái xứ nghèo cũng như sức mọn, chúng tôi bắt đầu khởi xướng "tiệm bánh 0 đồng". Bắt đầu từ ngày đầu năm mới, các em trọ học về nhà nghỉ nên thiếu nhân sự nấu ... nước sôi pha mì gói. Thế là gọi ngay tiệm bánh ngọt mang vào từ chiều hôm trước để sáng Chúa Nhật các em có của ăn. 

THÔI XIN DỪNG SOI NGỮ NGHĨA NHƯNG HÃY SỐNG
Có lẽ rắc rối nhất của cuộc đời này đó chính là ngữ nghĩa. Ngữ nghĩa chính là cửa ngõ để con người giao tiếp với nhau, hiểu ý tưởng của nhau. Thế nhưng rồi chính ngữ nghĩa cũng đã làm phân cách giữa người với người ngày một lớn. Đâu đó bỉ nhân nghe người ta tranh luận đến mức phản đối gay gắt với cụm từ "truyền giáo". Người bảo vệ ý tưởng của mình thì dùng cụm từ "loan báo Tin Mừng" chứ không dùng truyền giáo.

Ai mà không chết!
Đang làm việc, chú em kết nghĩa nói : "Con đang xem youtube Chí Tài chết !" Lát sau, đứa em thương mến nói : "Chí Tài chết rồi Anh kìa !" Ồ ! Bình thường mà ! Có ngày sinh ắt có ngày tử thôi mà ! Có gì đâu mà lăn tăn. Nếu như Chí Tài chết thì coi như giỗ chung với ông cố Antôn Vũ Hữu Quý thôi. Và, hôm nay cũng là ngày về với Chúa của ông Cố Giuse Phạm Văn Phúc thân phụ của cha Phêrô Phạm Xuân Lộc (trên bỉ nhân 1 lớp)

THƯƠNG AI? AI THƯƠNG?
Trong tình thân, ông anh kết nghĩa đưa tin Cha Luca Phạm Quốc Sử vừa về nhà Cha nơi đất khách quê người. Và trong tình thân, Anh nói sơ qua về vị tiến sĩ hiền lành và khiêm nhường vừa về nhà Cha. Người quá cố có người anh ruột là Cha Cố Tri trước đây là cha Chính Xứ Vinh Sơn 6 cũng đã về nhà Cha nhiều năm trước.

TRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHEO REO MỪNG LỄ MẸ HẰNG CỨU GIÚP và MỪNG 50 NĂM HIỆN DIỆN.

Kính mời theo dõi video tại đây:  https://bit.ly/2JetACL  

Nếu như ngày hôm nay, Thứ Năm, 27 tháng 6, khi cả Hội Thánh mừng Lễ Mẹ Hằng Cứu Giúp, thì Dòng Chúa Cứu Thế lại mừng cách long trọng hơn, bởi đơn giản Hội Dòng luôn có Mẹ Hằng Cứu Giúp che chở phù trì, và hơn nữa là Hội Dòng có sứ mạng "làm cho thế giới biết Mẹ". Cùng với tâm tình vui mừng đó, linh mục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đang hoạt động trên vùng truyền giáo Tây Nguyên, lại mừng trọng thể hơn nữa vì năm nay, anh em Dòng Chúa Cứu Thế mừng kỷ niệm 50 năm hiện diện và truyền giáo tại giáo phận Kontum.

GIÁO PHẬN KON TUM: GIÃ BIỆT Lm GIUSE PHẠM MINH CÔNG-NGƯỜI TÙ 13 NĂM–Bài và ảnh của Người Giồng Trôm.

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3m9IOXO

Nét son nhất của cuộc đời Cha Cố Giuse Phạm Minh Công có thể nói đó là giai đoạn 13 năm lao tù (1975-1988). Đơn giản là linh mục thì chả ai muốn phải ăn cơm tù và gỡ lịch và là linh mục ngồi tù chỉ có ở những nơi gọi là xứ sở của “thiên đường”. Và, xứ sở của thiên đường đã nhốt tù không ít linh mục và có cả giám mục nữa là Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận.

MỪNG KÍNH ĐẤNG SÁNG LẬP DÒNG LA SAN – Bổn Mạng các Nhà Giáo Dục - Bài và ảnh của Người Giồng Trôm

Kính mời theo dõi video tại đây

https://bit.ly/2KArNIg Ai ai cũng biết sứ mạng giáo dục là sứ mạng cao cả không của riêng ai và là rất đặc biệt với Dòng La San. Chính vì thế, ta cùng xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh La San cho các sư huynh và nữ tu La San luôn hoàn thành sứ mạng mà Chúa trao phó.

SINH VIÊN CÔNG GIÁO: KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3mNUwr1

Giáo dục mãi mãi vẫn là nền móng cho con người cũng như đất nước. Con người và đất nước muốn phát triển tốt và bền vững phải có một nền giáo dục tốt. Với ước mong tốt đẹp, người Công Giáo góp phần rất lớn vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

GIÁO PHẬN KONTUM: TẠ ƠN TUẦN LỄ VÀO SA MẠC 2020

Kính mời xem video tại đây:

https://bit.ly/3mIyV37

Dẫu là linh mục, tu sĩ hay giáo dân, rất cần có thời gian ở lại bên Chúa, sống với Chúa và trong Chúa. Khi một người biết kết hiệp mật thiết với Chúa thì đời sống của người đó mới sinh hoa kết quả. Đặc biệt với linh mục thì việc kết hợp mật thiết với Chúa là điều quan trọng hơn cả. Chỉ khi nào linh mục kết hợp với Chúa cách mật thiết, và trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa, thì hương thơm đời mục tử mới lan tỏa, cũng như mùi chiên mới thấm sâu vào được trong tâm hồn của mình.

FATIMA VĨNH LONG: HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ 13.10.2020

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://www.youtube.com/watch?v=q7jVn5MxQ6I

 Sau những ngày tháng giãn cách xã hội, có thể nói hôm nay, 13.10.2020, TTHH Fatima Vĩnh Long sinh hoạt lại bình thường. Và những ước mong sự bình thường này vẫn tiếp diễn chứ đừng phải giãn cách vì bất cứ lý do nào nữa.

HỌC BỔNG "MẦM HY VỌNG" NĂM 2020 của ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO – HĐGM VN.

Kính mời theo dõi video tại đây:

Khởi đi từ lòng yêu mến những tâm hồn hiếu học, Tập Đoàn Nguyễn Hoàng bên cạnh sự nghiệp giáo dục và đào tạo của mình vẫn nhớ đến những sinh viên nghèo, không đủ điều kiện để theo học. Với nguyện ước đó, Nguyễn Hoàng đã chung chia một phần nào đó để động viên, hỗ trợ những nguyện ước học tập mà thiếu hay không đủ khả năng.

TRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEIKLY - DCCT TÂY NGUYÊN NGUYÊN: Tạ Ơn 51 Năm Hiện Diện; Mừng Thánh Giêrađô và Khóa Giáo Dân Thừa Sai.

Kính mời theo dõi video tại đây:
Nếu như ngày hôm nay chỉ là ngày thứ Hai đầu tuần tuần 28 Thường Niên, và là một ngày bình thường như bao ngày khác trong tuần; nhưng với Cộng Đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Tây Nguyên lại là một ngày rất đặc biệt. Hôm nay, Cộng Đoàn DCCT Tây Nguyên cùng với đông đảo những anh chị em giáo dân thừa sai ở nhiều nơi, quy tụ về Trung Tâm Loan Báo Tin Mừng Pleikly để cùng nhau tạ ơn Chúa.

GIÁO PHẬN KONTUM: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC - 01.10.2020
Kính mời theo dõi video tại đây:
https://www.youtube.com/watch?v=VmklLsINKcc&t=9s

Kể từ sáng hôm nay, Thứ Năm, 1.10.2020, Giáo Phận Kontum có thêm 7 thừa sai để loan báo Tin Mừng cho vùng cao, qua việc truyền chức của Đức Cha Aloiso Nguyễn Hùng Vị, Giám Mục Giáo Phận. Niềm vui ngày hôm nay Giáo Phận có được là nhờ hồng ân Thiên Chúa cũng như qua biết bao nhiêu ơn lành từ ông bà cha mẹ, quý Cha, quý Thầy Cô, thân nhân và ân nhân vun trồng trong suốt nhiều năm qua.

Cha Cố Mátthêu Nguyễn Minh Sánh - VỊ MỤC TỬ GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT

Kính mời theo dõi video tại đây:
https://www.youtube.com/watch?v=8weJBeva8eE

“Một điểm son nơi Cha Matthêu đó là lòng bác ái, lòng thương xót. Đặc biệt đối với những anh em bị bỏ rơi, bị kỳ thị vì họ thuộc về một chế độ khác. Ngoài việc bổn phận của mình, Cha tỏ ra lòng thương xót đối với những anh em cựu chiến binh, thương phế binh … Cha đã can đảm hy sinh thời giờ và sức lực để đến những nơi như Cao Nguyên, ở đồng bằng trong vùng sâu vùng xa để nâng đỡ ủi an…” Đó là tâm tình chính yếu mà Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương – Tổng Đại Diện Giáo Phận Vĩnh Long – chia sẻ trong Thánh Lễ an táng cho Cha Matthêu Nguyễn Minh Sánh.

DÒNG CHÚA CỨU THẾ TÂY NGUYÊN: MỪNG LỄ THÁNH TỔ ANPHONGSÔ

Kính mời theo dõi video tại đây:
https://www.youtube.com/watch?v=Pad6Fa9ngbc 
Nếu như ngày này tháng này năm trước, Cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế mừng lễ Thánh tổ phụ Anphongsô với sự hiện diện của Cha Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Ngọc Bích tại Nhà Thờ Plei Chuet, thì năm nay với sự hiện diện của Cha Phó Giám Tỉnh Đaminh Nguyễn Đức Thông. Với sự hiện diện như vậy, cộng đoàn Nhà Tây Nguyên cảm thấy ấm lòng bởi có sự an ủi, khích lệ tinh thần cho những thừa sai ở vùng cao nguyên này.

ĐẸP LÒNG CHÚA HAY ĐẸP LÒNG NGƯỜI ĐỜI
Có lẽ biến cố biến hình là biến cố mà người Kitô hữu ghi nhớ bởi lẽ trên núi đó, ngày hôm ấy các môn đệ được chiêm ngưỡng vinh quang của Thiên Chúa. Và ở trên núi, câu nói mà các môn đệ khó quên đó là : "Này là Con Ta yêu dấu, đẹp lòng Ta mọi đàng".

CHUYỆN TÌNH Ở NƠI TÂM DỊCH
Một lần nữa, chẳng ai mong muốn sự "trở lại và lợi hại hơn xưa" của nàng Cô Vy 19. Và dĩ nhiên nhà nhà chung tay, người người chung sức để làm giảm thiểu số ca lây nhiễm cũng như thiệt hại về nhân mạng mức thấp nhất.

LẮNG VÀ LẶNG
Gần tối, chị Giám Tỉnh nhắn tin : "Chiều mai, bên Dòng Đức Bà có 5 em vào Thỉnh Viện và 5 em vào Tập Viện. Âm thầm lặng lẽ thời Covid..." Hồi đáp tin nhắn với Chị : "Có lẽ cũng là ý Chúa, để mọi người lặng và lắng!".

KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
Lòng con người chất chứa những gì không ai có thể biết được ngoại trừ người đó. Ranh giới giữa sự thiện và sự ác trong con người cực kỳ mong manh. Có người cho rằng "nhân chi sơ tính bản thiện" nhưng có người không đồng ý với lập trường đó vì họ thấy cái ác nhiều quá, cái ác lên ngôi quá!

LẶNG …
Mọi người dường như ngóng bảng điện tử mà không phải bảng điện tử chứng khoán, giá vàng hay giá đất nhưng là bảng điện tử báo số người nhiễm Covid cũng như tình hình dịch bệnh. “Cô ấy” đã quay trở lại và dường như lợi hại hơn trước đây.

[1] 1 2 3 [1/3]

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!