Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lê Thiên
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Lê Thiên

Thánh Giuse “đã từng thất nghiệp?”.

TÔI TIN – CHÚNG TÔI TIN:

(19/03/2021)

Tác giả: Lê Thiên

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3v5ejY0

Thánh Giuse “đã từng thất nghiệp”?

Năm Tân Sửu 2021 – Chuyện Con Trâu
Năm 2001, năm Tân Sửu, năm Con Trâu, chúng tôi mạn phép góp đôi chuyện vặt tản mạn về trâu, “ngưu tầm ngưu” – trâu tìm trâu, như là “lời quê chắp nhặt dông dài’ góp vui Xuân Con Trâu cùng mọi người.

Mừng Xuân Tân Sửu 2021 - Chúc nhau PHÚC, LỘC, THỌ
Tết đến, Xuân về, người Việt mình chúc nhau “Phúc, Lộc, Thọ”. Thật ra, không hẳn đợi tới Tết người ta mới nghĩ tới Phúc-Lộc-Thọ. Trong nhà nhiều người Việt Nam trưng bày suốt năm suốt tháng hình ảnh ba ông “Phúc, Lộc, Thọ” như “ba vị thần tiên, từ đầu tóc, mặt mày đến hình dáng trông vừa đầy đặn, phúc hậu, vừa ung dung, thư thái và tràn đầy tinh thần nhân ái, bao dung”. Ba ông được tôn là thần. Người ta đúc tượng ba ông bằng vàng để tôn thờ.

Nói hành là dịch bệnh tệ hơn dịch Covid-19 (Lời Cha Chung của Hội Thánh Công Giáo)
Dịch bệnh Covid-19 có sức tàn phá kinh khủng. Chẳng những nó gây chết chóc cho hàng vạn sinh linh khắp thế giới, mà còn gây xáo trộn, làm tê liệt mọi sinh hoạt về tôn giáo, kinh tế, xã hội cho tới chính trị… vô cùng nguy hiểm! Trước tình hình đen tối ấy của xã hội loài người, ngày 06/9/2020, qua diễn từ về việc “sửa lỗi anh em”, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã không ngần ngại phê phán việc “nói hành” hay “ngồi lê đôi mách”một “dịch bệnh còn tệ hơn cả Covid-19”.

CHÀO MỪNG NGƯỜI ANH EM TÂN TÒNG Nguyễn Văn A
Chắc chắn Cộng đồng người Công Giáo - không phải chỉ Công Giáo Việt Nam mà cả người Công Giáo thuộc mọi màu da khắp hoàn vũ đều hân hoan đón nhận bạn XXX tham dự cùng một Cộng đồng Dân Chúa, như họ đã từng đón nhận bao nhiêu nhân vật gia nhập vào hàng ngũ Công Giáo, để cùng nhau trở thành “Những Người Lữ Hành Trên Đường Hy Vọng”[1] bất luận họ thuộc thành phần nào hay giai tầng nào trong xã hội, từ trí thức, khoa bảng cho đến những người bình dân thầm lặng ở những chân trời xa xôi nhất trên địa cầu này.

Linh mục Bác sĩ Antôn Phạm Hữu Tâm, Trái tim Việt giữa tâm dịch New York
Phạm Hữu Tâm, sinh năm 1965 ở Sài Gòn, Việt Nam, đã cùng gia đình vượt biên năm 1980 lúc 15 tuổi, định cư tạithành phố Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Sau 3 năm trung họccậu Tâm vào đại học. Từ đó, cậu thanh niên tị nạn đã có ý hướng đi tu làm linh mục.

Thánh Rô-cô, quan thầy ủi an thời ôn dịch
Thánh Rô-cô sinh năm 1340  từ một gia đình quý tộc khoảng tại lãnh địa Montpellier, Pháp. Từ thuở sơ sinh, Rô-cô đã mang trên má trái vết ấn hình thánh giá. Từ tấm bé, Rô-cô đã tỏ lòng tôn kính đặc biệt  đối với Chúa Giêsu và Mẹ MariaSong thân ngài chết sớm khi ngài hãy còn là một thiếu nhi. Cậu bé mồ côi Rô-cô được người chú ruột là Công tước xứ Montpelier nuôi dưỡng. Lớn lên, Rô-cô dùng hết gia sản cha mẹ để lại mà ban phát cho người nghèo rồi khấn sống đời khó nghèo, khoác áo người lữ hành hành hương đến tận Rôma, nước Ý.

Đọc Thư HĐGMVN Gửi Cộng Đồng Dân Chúa VỀ MỘT SỐ LƯU Ý TRONG ĐỜI SỐNG ĐỨC TIN
Xin minh xác đây chỉ là ý kiến thô thiển, bất chợt của một giáo dân thấp hèn không có chỗ đứng nào trong xã hội hay vị trí nào trong các tổ chức sinh hoạt Công giáo. Tuy nhiên người viết hy vọng cái nhìn thiển cận của mình sẽ là tiền đề cho những góp ý bao quát và sâu sắc hơn sau này.

Kinh hoàng dự luật sát nhi!
Đầu năm Dương lịch 2019, trong Cng đồng người Việt tị nạn tại Hoa Kỳ bỗng nổ ra một xì-căng-đăng làm hoen ố  không ít hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nơi xứ người. Đó là cái dự luật cho phép phá thai do bà Kathy Trần, dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ thuộc Tiểu Bang Virginia vừa tung ra.

GIÁO LUẬT & GIÁO HOÀNG TỪ CHỨC
Khủng hoảng “lạm dụng tình dục” trong Hội Thánh bùng nổ từ đầu thập niên 1980, trước nhất có lẽ là tại Hoa Kỳ. Từ đó đến nay, Giáo Hội liên tục chịu nhiều tai tiếng, nhiều thiệt hại cả tinh thần, danh thơm tiếng tốt cùng tài chánh, mất mát hàng tỉ Mỹ kim cho việc bồi thường. Chẳng phải chỉ tại Hoa Kỳ, mà còn tại nhiều nước khác khắp thế giới.


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!