Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Lm. Trần Mạnh Hùng, STD

GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH ĐẠO ĐỨC SINH HỌC VÀ NHỮNG THÁCH ĐỐ HIỆN NAY CỦA LINH MỤC TRẦN MẠNH HÙNG.
Tác phẩm “Đạo Đức Sinh Học và những Thách Đố Hiện Nay” của linh mục Trần Mạnh Hùng được xuất bản lần đầu tiên tại Viêt Nam vào năm 2003, sau đó đã được cập nhật và cho phát hành ấn bản mới vào năm 2016. Hiện nay tác phẩm này đã được tái bản lần thứ nhất vào tháng 4 năm 2023, do nhà xuất bản Phương Đông.  ...File kèm Attach file

ÁN TỬ HÌNH VÀ SỰ THAY ĐỔI VỀ LẬP TRƯỜNG CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO

Lời giới thiệu: 

Đức Thánh Cha Phanxicô từ khi được bầu lên ngôi vị Giáo hoàng, Đấng kế vị Thánh Phêrô để điều hành và cai quản Giáo hội Công giáo hoàn vũ, đã không ngừng lên tiếng kêu gọi bãi bỏ hình phạt tử hình, cũng như tù chung thân mà Ngài đã mô tả nó như là một bản án tử hình ẩn dấu. Mặc dù Ngài ghi nhận rằng trong khi các giáo huấn truyền thống của Giáo Hội Công Giáo không loại trừ án tử hình, nhưng điều đó chỉ được chấp nhận khi không có cách nào khác để bảo vệ xã hội, một lập trường mà dường như không tồn tại ngày nay, nơi các hệ thống công lý và nhà tù hiện đại đã tỏ ra rất có hiệu quả trong việc bảo vệ cộng đồng chống lại bọn tội phạm nguy hiểm. Đồng thời, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã gợi ý rằng: các xã hội hiện đại đã sử dụng quá mức hình phạt dành cho các tội hình sự, điều này xảy ra, một phần vì được bắt nguồn từ xu hướng cổ xưa muốn trừng trị và hiến tế các tội nhân đã bị cáo buộc tấn công vào cộng đồng.

...File kèm Attach file

Tình Yêu Thiên Chúa, Ôi Tuyệt Vời

Các bạn trẻ quý mến, Vào sáng thứ 5, ngày 31 tháng 8 vừa qua, trong dịp tĩnh tâm hằng năm của các anh em linh mục trong Tổng Giáo Phận Perth, thuộc Tiểu Bang Tây Úc, cha rất may mắn đã được Thiên Chúa ban cho cha một cảm nghiệm khá tuyệt vời và sâu xa về tình yêu của Thiên Chúa, nên hôm nay cha muốn viết lại và chia sẻ với anh chị em chúng con là những bạn trẻ mà cha luôn thương mến.

...File kèm Attach file

HÃY NHÌN VÀO BÊN TRONG TÂM HỒN ĐỂ KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI KHÁC

Các bạn trẻ thương mến,

Hôm nay cha có điều này muốn tâm sự cùng các bạn trẻ, nhất là một số các con vừa mới tham dự Đại hội giới trẻ được tổ chức tại Thành phố Lisbon, nước Bồ Đào Nha, từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 6 tháng 8 năm 2023, và nay đã trở về lại quốc gia của mình. Cha tin các con đã đón nhận được nhiều thông điệp độc đáo từ người cha Chung kính yêu, Đức Thánh Cha Phanxicô qua các bài giảng và những gì mà Ngài đã chân tình chia sẻ với chúng con. Cha thấy những điều đó vô cùng quý giá và cha tin rằng, nó sẽ trở thành kim chỉ nam cho chúng ta trong hành trình đời sống đức tin trong tương lai.

CHÚA LUÔN HIỆN DIỆN BÊN CON: Niềm Xác Tín Của Cá Nhân
Điều đã đánh động cha rất nhiều chính là lời cầu nguyện đơn sơ và sự khao khát cao độ của một tâm hồn ao ước được khám phá ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời, nhất là những khi chúng ta phải đương đầu với những thất bại và mang tâm trạng tuyệt vọng, giống như tâm trạng của hai môn đệ trên đường Emmau…, nhưng rất may thay Chúa Giêsu đã đến và đồng hành với họ và Ngài cũng đã trò chuyện, chia sẻ và mở lòng trí của họ, để họ có thể am tường và hiểu được ý nghĩa về cuộc khổ nạn và phục sinh của Ngài, nhờ đó mà họ có thể lấy lại được niềm tin và biết đặt trọn niềm tin tưởng nơi Đức Kitô phục sinh.

HÃY NHỚ LẠI NHỮNG ĐIỀU KỲ DIỆU CHÚA ĐÃ LÀM (Thánh vịnh 104, 4-5)
Hôm nay là ngày thứ 5 của tuần thứ 5 mùa chay (ngày 30 tháng 3 năm 2023), tôi đến văn phòng làm việc tại cư xá sinh viên Thánh Thomas More, có trụ sở nằm đối diện với Đại học Tây Úc. Vào khoảng lúc 10 giờ ba mươi phút, tôi đi sang bên nhà nguyện để chuẩn bị mọi thứ cho thánh lễ mà tôi sẽ cử hành lúc 12 giờ trưa cho các sinh viên. Việc đầu tiên tôi làm là dọn đồ lễ, chuẩn bị bánh rượu và xem qua các bài đọc trong thánh lễ hôm nay. Tôi lướt qua bài đọc 1, trích từ sách Sáng Thế (St 17, 3-9), nói về việc Thiên Chúa thiết lập giao ước với ông Abraham, vì Chúa muốn đặt ông làm tổ phụ nhiều dân tộc.

Video Tâm Sự Người Linh Mục.
Những kinh nghiệm mục vụ thực tiễn trong đời sống linh mục.

TA YÊU MẾN THIÊN CHÚA VÌ NGÀI ĐÃ BAN TÌNH YÊU CỦA NGÀI CHO CHÚNG TA.
Trong những năm tháng gần đây, tôi thường xuyên tự chất vất và đặt câu hỏi cho chính mình. Tại sao tôi có thể yêu mến Thiên Chúa, là Đấng vô hình, bằng với tất cả sức mạnh tình yêu của trái tim tôi, và tình yêu ấy qủa ư mãnh liệt và rất hiện thực, như thể tôi đang yêu một con người bằng xương, bằng thịt. Điều này đã xảy ra vì chính Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào tâm hồn tôi qua Thánh Thần của Người là ngôi Ba Thiên Chúa, đây là một hồng ân cao cả mà tôi tin là chính Chúa đã ban cho tôi.

LUẬT TỰ NHIÊN [1]
Lý thuyết về luật tự nhiên hướng dẫn đời sống luân lý cũng như những quyết định luân lý, đã xuất hiện khá lâu rồi trong tiến trình tư tưởng Tây phương. Kể từ khi người Hy Lạp đầu tiên suy tư về triết học. Trong tác phẩm của Aristote, Rhetoric and Ethics, (Tu Từ Học và Đạo đức học), ta thấy có mô tả về thứ luật phổ quát này đang áp đặt cho con người.

Nhân vị và hành vi nhân linh
Nếu đạo đức học liên quan đến tính chất đúng hoặc sai của hành vi con người, thì ta cần nêu lên câu hỏi cái gì cấu thành hành vi nhân loại? Trong triết lẫn thần học đã có sự phân biệt truyền thống giữa (a) actus humanus và (b) actus hominis.

SUY TƯ VÀ CẢM NGHIỆM VỀ KẾ HOẠCH CỨU ĐỘ CỦA THIÊN CHÚA
Hôm qua, ngày 8 tháng 12 năm 2022, Giáo  hội Công giáo trên toàn thế giới long trọng mừng kính lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và hòa chung với niềm vui của Giáo hội hoàn vũ, tôi đã dành thời gian để suy gẫm về mầu nhiệm Đức Mẹ được đón nhận ơn vô nhiễm nguyên tội từ khi tượng hình (thai) trong dạ mẹ là bà Thánh Anna. Đây là một đặc ân có một không hai trong nhân loại mà Thiên Chúa (TC) đã dành cho Mẹ Maria, để chuẩn bị cho Ngôi Hai TC xuống thế làm người và chuộc tội cho nhân loại. Thiên Chúa đã lên kế hoạch và sắp đặt chương trình cứu chuộc loài người một cách hết sức hoàn hảo

ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI VÀ MẦU NHIỆM NHẬP THỂ
Thuở còn bé, thú thực tôi chẳng có hiểu gì về đặc ân vô nhiễm nguyên tội của Đức Mẹ Maria, và tôi cũng chả có am tường ý nghĩa sâu sắc thần học về đặc ân Mẹ Maria đã được cưu mang trong dạ mẹ, ngay từ giây phút đậu thai, mà không hề mắc phải bất kỳ một vết nhơ tội lỗi nào, do ảnh hưởng của tội tổ tông. Mãi đến sau này khi tôi lớn lên và bước vào Đại chủng viện và tham dự các khóa thần học, nhất là các môn học về Thánh Mẫu học, lúc đó, tôi mới từ từ cảm nhận được cái ý nghĩa độc đáo về tín điều: “Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội” do Đức Giáo Hoàng Piô IX đã xác định vào ngày 8 tháng 12 năm 1854 trong Tông Sắc Ineffabilis Deus.

TÌNH YÊU THIÊN CHÚA BIỂU LỘ QUA TÌNH BẰNG HỮU

Linh mục Trần Mạnh Hùng

“Hãy làm mọi sự vì đức ái” (1Cor 16:14)

 Tình yêu Thiên Chúa biểu lộ qua tình bằng hữu chính là đề tài mà tôi đã muốn ghi lại để chia sẻ với quý độc giả và bạn hữu thân thương của tôi, về những người bạn thân thương mà Chúa đã cho tôi cái cơ hội để gặp gỡ và quen biết từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là một cảm nghiệm rất thực và đồng thời cũng là niềm xác tín của chính bản thân tôi từ nhiều năm vừa qua. Nhất là từ thời điểm khi tôi bị cưỡng bách rời xa mái ấm gia đình và bỏ lại tất cả những thân yêu của mình còn lại tại Việt Nam để ra đi tìm kiếm tự do và tìm đường để tiếp tục theo đuổi ơn gọi làm linh mục mà chính tôi đã cảm nhận được khi tôi bước vào độ tuổi đôi mươi.

...File kèm Attach file

ĐỨC TRINH NỮ MARIA, Người Mẹ Yêu Dấu Của Tôi
Đã từ lâu, tôi có ý định muốn viết và chia sẻ với những người thân yêu trong gia đình và bạn hữu thân thương của tôi về mối tình giữa tôi và Mẹ Thánh Maria, người mà tôi hằng yêu mến. Có thể nói tình cảm mà tôi dành cho Đức trinh nữ Maria là một tình yêu thắm thiết, mãnh liệt và nồng ấm. Và tình yêu ấy đã phát triển và lớn lên theo thời gian trong trái tim nhỏ bé của tôi. 

GẶP GỠ CHÚA TRONG SỰ TĨNH LẶNG CỦA TÂM HỒN MÌNH

Fyodor Dostoyevsky, một tiểu thuyết gia nổi tiếng người Nga, viết: “Thỉnh thoảng ở một mình là cần thiết cho một con người bình thường hơn cả việc ăn uống”.

Cô tịch hay tĩnh lặng là một phần thiết yếu trong hành trình thiêng liêng cho tất cả mọi người. Chúa Giêsu đã trải qua kinh nghiệm này khi nhịn ăn 40 ngày trong sa mạc.

Bây giờ, tôi khuyên bạn nên dành ít ra là 15 phút mỗi ngày để tìm một nơi yên tĩnh và bước vào sự cô tịnh của mình, và tôi bảo đảm, sớm hay muộn, bạn sẽ tìm gặp được vị Thiên Chúa của lòng bạn. 

...File kèm Attach file

CÀNG GẶP THỬ THÁCH, TA CÀNG BÁM CHẶT VÀO CHÚA

Trong hai ngày vừa qua, ngày 19 & 20 tháng 9 năm 2022, nhóm anh chị em chúng tôi trong khóa tu nghiệp tại Mercy Center ở Colorado Springs[1] đã được hướng dẫn để đi tham quan cảnh trí thiên nhiên rất tuyệt vời của thành phố Colorado, với những thác nước cao vút và núi đồi hùng vĩ được phủ đầy bởi các cây thông cao chạy dài từ rặng núi này đến ngọn núi khác, tạo nên các cảnh trí thật đẹp tựa như các ngọn đồi thơ mộng nơi thành phố Đà Lạt ở Việt Nam.

...File kèm Attach file

THẬP GIÁ ĐỨC KITÔ LÀ CHÓP ĐỈNH TÌNH YÊU CỦA THIÊN CHÚA
Hôm nay (ngày 14 tháng 9) Giáo Hội Công Giáo La Mã mừng kính lễ suy tôn Thánh Giá, vì chính nhờ vào thánh giá Chúa mà nhân loại đã được cứu rỗi, bởi lẽ đó, mà tôi muốn cùng với tất cả anh chị em chúng ta cùng nhau tìm hiểu về mầu nhiệm thập giá của Đức Giêsu Kitô qua các bài đọc mà chúng ta sử dụng để cử hành thánh lễ hôm nay.

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM Chúa Luôn Hiện Diện Bên Con:

Tâm Sự Với Các Bạn Trẻ về Những Điều Kỳ Diệu Trong Hành Trình Đức Tin

Nhà xuất bản Đồng Nai, 2022

Tác giả: Linh mục Trần Mạnh Hùng, STD.

LIÊN HỆ NHÀ SÁCH ĐỨC BÀ HOÀ BÌNH

Địa chỉ: Số 1 Công Xã Paris,

Phường Bến Nghé, Quận 1, Sàigòn

- Điện thoại: 0938.037.175 - (028) 3.8250.745

- Email: 
nsachducbahoabinh@gmail.com

- Website: 
https://ducbahoabinhbooks-osp.com

TÌNH CHÚA VẪN MÃI TÍN TRUNG SAU 28 NĂM
Cách đây 28 năm, tôi được Giám mục phụ tá của TGP Melbourne, Đức cha Peter Connor truyền chức linh mục cho tôi tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, thuộc giáo xứ Maidstone, Tiểu bang Victoria. Đó là một kỷ niệm tuyệt vời và là một niềm vui lớn lao mà tôi sẽ không bao giờ quên. ...File kèm Attach file

THÁNH Ý CHÚA LÀ SỰ BÌNH AN CỦA CON
Con người chỉ hạnh phúc thực sự khi chu toàn và bước đi trong đường lối mà Thiên Chúa đã vạch ra cho họ.

[1] 1 2 3 4 [1/4]

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!