Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Inhaxio Trần Ngà

CÙNG MỘT TÁC GIẢ

Tác Phẩm Khám Phá Một Nguồn Vui

Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Tác Phẩm Khám Phá Một Nguồn Vui

Bạn thân mến,

Đức Thánh Cha Phanxicô, qua Tông Huấn “Niềm Vui của Tin Mừng”, đã nhắc nhở sứ mạng hàng đầu của Hội Thánh là loan báo Tin Mừng, đồng thời khích lệ mọi tín hữu dấn thân vào sứ vụ này với niềm hân hoan.

Đáp lại lời mời gọi của Vị Cha Chung, với mong muốn đồng hành cùng những tâm hồn thiện chí khám phá niềm vui bất tận của Tin Mừng, để rồi chia sẻ với anh chị em chung quanh, Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Chương Trình Chuyên Đề Giáo Dục thuộc Ban Mục Vụ Gia Đình Tổng Giáo Phận Sài Gòn xin gởi đến bạn cuốn sách “Khám Phá Một Nguồn Vui”.

Tác giả, linh mục Inhaxiô Trần Ngà, qua những chương ngắn gọn, sẽ trình bày những điều chính yếu trong kho tàng giáo lý Hội Thánh Công Giáo, giúp bồi bổ kiến thức giáo lý của bạn.

Hy vọng cuốn sách sẽ đem lại niềm vui cho bạn khi khám phá ra mình có một Người Cha rất tuyệt vời, và mọi người đều là anh chị em; để rồi bạn sẽ sống thảo kính Cha trên trời, sống yêu thương anh chị em dưới thế, cùng chung tay xây dựng Hội Thánh và Quê Hương Việt Nam an vui hạnh phúc.

+Anphong Nguyễn Hữu Long

Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hóa

Chủ Tịch Uỷ Ban Loan Báo Tin Mừng

Bài Viết Của Lm. Inhaxio Trần Ngà

Bí quyết đạt được sự sống đời đời
Được sống đời đời là khát vọng mãnh liệt nhất của nhân loại và người ta tìm mọi cách để đạt nguyện vọng đó. Hôm nay, Chúa Giê-su bày tỏ cho chúng ta biết bí quyết để đạt tới sự sống đời đời, đó là cống hiến đời mình phục vụ tha nhân. Ngài dạy:  “Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời nầy, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời” (Ga 12,25).

Trao ban tất cả cho mọi người
Hôm xưa, vâng lời Chúa truyền dạy, tổ phụ Áp-ra-ham đưa I-sa-ác lên núi, lập bàn thờ rồi chất củi lên để hiến tế đứa con yêu quý của mình theo lệnh truyền của Thiên Chúa.

Thanh tẩy tâm hồn
Chúa Giê-su là Đấng hiền lành bậc nhất trong thiên hạ. Khi bị người đời phê phán là người mất trí (Mc 3, 21), là kẻ nói phạm thượng (Mt 9, 3), là người lấy phép của tướng quỷ mà trừ quỷ (Mt 9, 34), thậm chí là người bị quỷ ám (Ga 7,20), là người dại dột … Chúa Giê-su vẫn bình thản như không.

Nhận ra điều tốt nơi tha nhân
Khi Chúa Giê-su tỏ cho các môn đệ biết Ngài sẽ lên Giê-ru-sa-lem để chịu khổ hình và chịu chết, các môn đệ cảm thấy rúng động tâm hồn! (Mc 8,31).

Canh phòng tử huyệt
Người Eskimo ở bắc cực nghĩ ra một cách bẫy chó sói rất độc đáo để lấy bộ da chúng làm y phục. Người ta dùng một con dao cực bén và nhúng lưỡi dao ấy vào máu súc vật, rồi đem dang ra ngoài trời tuyết lạnh cho máu đông lại chung quanh. Họ lặp lại động tác đó nhiều lần cho đến khi con dao được bọc quanh bằng khối máu đông, lớn như quả xoài.

Những bông hoa của tâm hồn (Suy niệm đầu xuân)
Hoa làm cho lòng người vui thích hoan hỉ. Trong những ngày lễ, ngày tết, dù không sẵn tiền bạc, người ta vẫn cố dành dụm để mua một vài chậu hoa, ít nữa là mấy bình hoa tươi. Tết mà không có hoa là không ra tết.

Sống vì mọi người
Nhìn vào xã hội loài người, chúng ta nhận thấy có hai hạng người mang hai tính cách đối nghịch: Một là hạng người vị kỷ; hai là hạng người vị tha.

Để cho Lời Chúa biến đổi cuộc đời
Vào ngày Sa-bát, Chúa Giê-su đến giảng dạy trong hội đường. Mọi người chăm chú lắng nghe. “Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Ngài, vì Ngài giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư.”

Sám hối ngay từ hôm nay
Một số tín hữu nghĩ rằng Thiên Chúa là Cha giàu lòng nhân ái, sẵn sàng tha thứ cho người có tội, vậy thì ta cứ phạm tội thoải mái, cứ ăn chơi sa đọa thả giàn… Ăn năn sám hối làm gì cho khổ … Mai đây, trong giờ sau hết, chỉ cần mời linh mục đến nhà, cho xưng tội, xức dầu là xong!

Sống gần gũi, thân mật với Chúa Giê-su

Có hai lối sống đạo tương phản nhau:

Một là sống xa cách, lạnh nhạt với Chúa; hai là sống gần gũi, thân mật với Chúa Giê-su.

- Người sống xa cách, lạnh nhạt với Chúa không muốn gặp gỡ Chúa qua các giờ kinh nguyện, không mấy khi nhớ đến Chúa trong ngày.

- Còn người sống gần gũi, thân mật với Chúa thì siêng năng cầu nguyện, vâng giữ lời Chúa và tha thiết yêu mến Ngài.

Thắp lên một ngọn nến (Suy niệm lễ Hiển linh)
Lời Chúa trong sách ngôn sứ I-sai-a hôm nay được vang lên như một thôi thúc, kêu gọi chúng ta phải toả sáng: “Hãy đứng lên, bừng sáng lên! … Kìa bóng tối bao trùm mặt đất và mây mù phủ lấp chư dân…” (Is 60,1-6).

Nhìn ngắm gia đình Chúa Giê-su (suy niệm lễ Thánh Gia)
Trong ngày lễ Thánh gia, chúng ta cùng nhìn ngắm một gia đình rất đặc biệt tại Bê-Lem với ba nhân vật độc đáo: Chúa Giê-su, Mẹ Maria và Thánh Giu-se.

Chúa đến xây dựng hòa bình (Suy niệm lễ Giáng sinh)
Không có gì trên đời khiến nhân loại gớm ghét, ghê tởm, kinh sợ… cho bằng chiến tranh, vì chiến tranh gây ra vô vàn đau thương, chết chóc, tàn phá, hủy diệt… cho mọi người trên hành tinh nầy. Và ngược lại, hòa bình và hạnh phúc là điều nhân loại luôn khát khao mong đợi.

Đáp lời Chúa mời gọi
Khi tạo dựng trời đất cùng muôn loài muôn vật trong hoàn vũ, Thiên Chúa không cần con người hợp tác, nhưng khi thực hiện kế hoạch cứu độ con người, Thiên Chúa rất cần đến sự cộng tác nhiệt tình của họ.

Để được Thiên Chúa đong đầy
Một ly nước đã đầy tràn thì không thể rót gì thêm vào được và chẳng ai dại dột rót rượu ngon vào đó.

Dọn đường cho Chúa đến
Thiên Chúa cần có người đi trước dọn đường cho Ngài. Đầu tiên, Gioan tẩy giả được sai đến để dọn đường cho Đấng Cứu thế, như lời đã chép trong sách ngôn sứ I-sai-a: “Nầy Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho Con. Có tiếng người hô trong hoang địa: Hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.”

Tỉnh thức để tự cứu mình
Tai nạn giao thông là mối đe dọa nghiêm trọng, gây ra chết chóc và thương tật cho rất nhiều người trên đất nước chúng ta. Khi tài xế ngủ gật, say rượu bia mà lái xe thì nguy cơ gây nên tai họa cho mình và cho người liên hệ hầu như chắc chắn.

THI TUYỂN VÀO THIÊN ĐÀNG
Mai đây, không sớm thì muộn, mỗi người chúng ta sẽ phải tham gia một cuộc thi hết sức quan trọng quyết định vận mệnh đời đời của chúng ta.

Cuộc bách hại hôm nay
Từ năm 1580 và đến 1888, Giáo hội Công giáo Việt Nam đã trải qua chặng đường lịch sử đau thương: Có hàng trăm tín hữu Công giáo đã bị nhà cầm quyền bách hại dưới nhiều hình thức và có hơn 100.000 người đã chịu chết vì đạo, trong số đó có 117 vị được Giáo hội chính thức tuyên thánh.

Đong đầy dầu yêu thương
Được mời làm phù dâu là một vinh dự lớn đối với các cô gái đương xuân. Đây là một cơ hội tốt để giao lưu, gặp gỡ, làm quen với nhiều người bạn khác cùng trang lứa… Và biết đâu, nhân dịp nầy, các cô có thể tìm thấy bạn trai ý hợp tâm đầu rồi sau đó kết ước chuyện trăm năm thì còn gì hạnh phúc bằng!

[1] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [1/37]

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!