Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Nữ tu Maria Hồng Hà CMR
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

TAN TRONG ĐẠI DƯƠNG

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Nữ tu Maria Hồng Hà CMR

NGÔI SAO NHỎ CỦA ĐẤNG PHÂN RẼ THỜI GIAN
Thời gian luôn là một huyền nhiệm phải chăng là quy luật của ngày và đêm được lặp đi lặp lại nối tiếp nhau hay thời gian được tính bằng lịch niên đại, hoặc thời gian là tiếng tích tắc của chiếc đồng hồ, và rồi thời gian còn được đo bằng độ dài của cả một đời người, khi một người chào đời trên trần gian này và rồi cái chết đến thì thời gian của người ấy dừng lại, và thời gian còn là quy luật của Tình yêu nữa vì Thiên Chúa là chủ thời gian và Thiên Chúa là Tình Yêu.

NGƯỜI MẸ VE CHAI
Bài viết của một người con tặng mẹ nhân ngày của Mẹ 9/5

TIẾNG GỌI TRÊN CAO NGUYÊN
Đời sống Thánh Hiến là một tiếng gọi khởi đi từ Thiên Chúa và cần lắm một sự đáp trả nhỏ bé và đầy tự do của một con người mang trong mình khao khát hiến thân cho Thiên Chúa để phục vụ con người trong lý tưởng Thánh. Và cũng từ đó Ơn gọi là một cái gì đó riêng tư, và duy nhất mà cách thức và sáng kiến đến từ Thiên Chúa, dành cho những người mà Chúa tuyển chọn.

MÙA HOA TÍM
Từ nay đi học rồi tên của con là Cẩm Nhung nhớ chưa không phải là Chích Bông nữa. Nếu cô giáo gọi Cẩm Nhung con phải dạ nhớ chưa, tên Chích Bông chỉ gọi ở nhà thôi bây giờ lớn rồi đi học phải nhớ đúng tên của mình nhé Dạ, nhưng tên của con là Cẩm Nhung có nghĩa gì vậy ba. Ba mỉm cười giải thích Cẩm là màu tím, Nhung có nghĩa là mềm mại dịu dàng, có nghĩa là bông hoa tím dịu dàng của ba má.

SỐNG ẢO – SỐNG THẬT
Cuộc sống thật ồn ào, đủ mọi tiếng động, tiếng mời mọc hãy ăn tôi đi, hãy sử dụng tôi đi…… trên khắp nẻo đường phố Sài gòn những bảng hiệu những đèn leb như va đập vào mắt người đi đường, khói bụi quyện lẫn với khói nướng thịt ở các quán cơm bên đường. Mọi người vội vã trên đường không ai nói với nhau câu nào và lao nhanh đến nơi cần đến, người đi học người đi làm, kẻ đi về, đường phố lúc nào cũng đông nghẹt người và xe cộ,

NGỌT NHƯ TÌNH PHỤ TỬ
Hùng đang đi tour du lịch với khách nước ngoài tận Hà Nội, tiếng của Ba anh sang sảng trong điện thoại, “ về ngay nếu không, thì đi luôn đi đừng về nhà nữa!”. Đây là cuộc điện thoại thứ năm rồi, Hùng đành để đoàn du lịch lại cho bạn của anh hướng dẫn tiếp, Hùng tức tốc ra sân bay trở về nhà, để sáng hôm sau dự thi vào Chủng Viện.

CÂU CHUYỆN HẠT LÚA
 Chị! mai mốt lớn lên chị em mình đi tu nha Chị!!!. Sao em lại nghĩ đến chuyện ấy? Vì chỉ có đi tu hai chị em mình mới không phải làm ruộng nữa, em thấy ba má làm ruộng vất vả quá à. “Ừ nhưng là nghề chân chính Ba Má đâu có than thở gì đâu, chị em mình ăn với học mất bao nhiêu tiền đều nhờ vào hạt lúa này đấy. Em phải biết quý trọng nó thì Chúa mới ban ơn cho gia đình mình, Má bảo như thế”.

HẠT SỐNG
 Thời gian luôn là một huyền nhiệm sâu thẳm để con người mơ ước và ước mơ…. Để đổi thay và thay đổi, mười năm chẳng là gì với vòng xoay của trái đất, mười năm chẳng đáng gì trong cái vận hành của thời gian và không gian này, tuy vậy “đời người vắn vỏi đắp đổi tháng ngày”,thì mười năm cũng là một khoảng thời gian đáng kể cho một đời người.

GIẤC MƠ LINH MỤC
 Cho em làm Cha em mới chơi tiếp”, Nó đã từng phụng phịu vòi vĩnh như thế khi chơi trò chơi “làm lễ” với các anh và bạn bè của mình. Từ nhỏ Nó đã ước mơ được làm Linh mục ngày nào đi lễ Nó cũng ngồi ở bàn đầu tiên học thuộc lòng hết mọi câu mà Cha dâng lễ, mọi cử chỉ của Cha, Nó đều nhớ cả dang tay, cúi đầu thế nào nó đều thuộc hết. Và trò chơi mà Nó thường rủ bạn bè trong xóm chơi cùng là “chơi làm Lễ”.Ai hỏi Nó lớn lên làm gì? Nó đều trả lời “làm Cha để dâng lễ” ai cũng tủm tỉm cười nhưng Nó thì không thể hiểu được.


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!