Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP

Tác phẩm thứ Hai: TÔI GÁNH TỘI AĐAM HAY TÔI ĐANG LÀ AĐAM? Sách Sáng Thế
Tác Giả: SR. CẢNH TUYẾT, O.P Tiến Sĩ Thần Học Kinh Thánh (STD) Tại Paris & Sinh Viên Thực Thụ (Élève titulaire) Trường Kinh Thánh Khảo Cổ France Tại Giêrusalem Giáo Sư Kinh Thánh Học Viện Công Giáo

Với Lời Giới thiệu của Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang, Gs Thánh Kinh,  Giám mục Gp. Bắc Ninh 

Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết OP (những bài mới) tại đây:    / @nguoibientap   

https://www.facebook.com/profile.php?id=100079805262245&mibextid=b06tZ0

 

...File kèm Attach file

Giới thiệu toàn văn tác phẩm đầu tay và cũng là phần Nhập Môn Kinh Thánh: NHỮNG ĐIỀU ĐƯỢC VIẾT TRONG KINH THÁNH CÓ THẬT HAY KHÔNG? & PHẢI CHĂNG THIÊN CHÚA THỜI CỰU ƯỚC TÀN BẠO HƠN THỜI TÂN ƯỚC?

Tác Giả: SR. CẢNH TUYẾT, O.P Tiến Sĩ Thần Học Kinh Thánh (STD) Tại Paris & Sinh Viên Thực Thụ (Élève titulaire) Trường Kinh Thánh Khảo Cổ France Tại Giêrusalem Giáo Sư Kinh Thánh Học Viện Công Giáo

Với Lời Giới Thiệu của Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Bản Giám mục Ban Mê Thuột Chủ tịch Ủy ban Kinh Thánh Trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam

Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết OP (những bài mới) tại đây:    / @nguoibientap   

https://www.facebook.com/profile.php?id=100079805262245&mibextid=b06tZ0

...File kèm Attach file

Bài 13 CON NGƯỜI ĐƯỢC TRAO QUYỀN LÀM CHỦ VŨ TRỤ, CÓ THẬT VẬY KHÔNG? Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết
https://bit.ly/366QDaV

Điều sai lầm nền tảng của con người qua mọi thời đại, đó là xử sự như chính mình là Tạo Hóa chứ không phải Thụ Tạo. Chúng ta được chia sẻ quyền làm chủ của một phần vũ trụ, chứ không hề có toàn quyền muốn làm gì thì làm. Vũ Trụ là một công trình tạo dựng tạm gọi là “dang dở”, nghĩa là vẫn còn được Thiên Chúa tiếp tục bồi đắp hơn lên qua thời gian cho đến tận cùng, trong đó con người được mời gọi tham dự vào với công trình vô tiền khoáng hậu này. 

Bài 12 “CON NGƯỜI LÀ HÌNH ẢNH THIÊN CHÚA”, NGHĨA LÀ GÌ? (Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết, OP)
https://bit.ly/392VI6g

Được dựng nên bởi Thiên Chúa và còn là Hình Ảnh của Thiên Chúa, con người hẳn nhiên đã là một tuyệt tác của Thiên Chúa; Nhưng để được như vậy con người rất cần phải tuân theo sự dẫn dắt của chính Thiên Chúa mới có thể vươn lên đúng tầm với ý định của Ngài dành cho từng người. Hãy mở lòng đón nhận ý muốn của Đấng Tạo Hóa, để cho dù chỉ là một thụ tạo, chúng ta vẫn có thể được đồng hình đồng dạng với Ngài, nên một với Thiên Chúa đến muôn thuở muôn đời.

Bài 11 - St 1 - MỖI THỤ TẠO LÀ TUYỆT TÁC CỦA THIÊN CHÚA (Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết, OP)

https://bit.ly/2GfI2IX

Mỗi người đều là một tuyệt tác của Thiên Chúa, độc nhất vô nhị, và vì thế cũng có nghĩa là chúng ta cần phải chấp nhận nhau với tất cà sự khác biệt và độc đáo của nhau. Không tìm cách thống trị hay áp đặt suy nghĩ của mình trên người khác. Đó cũng là cách chúng ta tỏ bày, nhìn nhận giá trị của công trình kỳ diệu từ nơi Thiên Chúa.

Bài 10 St 1 - LỜI CHÚA LÀ LỜI TẠO DỰNG, CÓ THẬT VẬY KHÔNG? (Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết, OP)

https://bit.ly/2HPioLM

Chẳng cần phải đi tìm đâu xa, cứ nhìn xem trời đất muôn vật muôn loài sinh hoạt ra sao, mọi người, kể cả người vô thần cũng sẽ dễ dàng nhận ra Thiên Chúa là Đấng Tạo Dựng. Khoa học dù phát triển tới đâu cũng muôn đời không bao giờ “chế ra” được trái cam trái chuối và mọi sự khác cũng vậy…, mặc dù khoa học đã biết rất chi tiết những gì đang chứa đựng trong trái cam trái chuối.../ Pascal đã thật chí lý khi nói: “Nếu bạn muốn nhận ra Thiên Chúa, bạn hãy quỳ gối xuống”.

Bài 09 St 1 - THIÊN CHÚA LÀ ĐẤNG SÁNG TẠO DUY NHẤT, CHỨ KHÔNG PHẢI THỨ NHẤT, CÓ THẬT VẬY KHÔNG?

https://bit.ly/3oVDUzw

Thật là nguy hiểm nếu chúng ta chỉ tôn thờ Thiên Chúa như là THỨ NHẤT chứ không phải là DUY NHẤT. DUY NHẤT có nghĩa là ngoài Chúa ra sẽ không còn Chúa nào khác nữa; Ngoài Chúa ra tất cả đều là TÀ THẦN, nào là thần sức khỏe, thần tiền của, thần sắc đẹp, thần danh vọng..., kể cả việc tôn thờ các Thánh một cách lệch lạc hay chạy theo các phép lạ… Một vấn nạn vô cùng quan trọng cho nhân loại qua mọi thời đại mà ít nhiều gì mỗi chúng ta đều có thể thiếu sót.

Bài 08 Địa Lý Chính Trị và Ngàn Năm Lịch Sử của Israel (Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết, OP.)

https://bit.ly/3dWrQc5

Israel chỉ là một dân tộc nhỏ bé nằm giữa các cường quốc, triền miên hứng chịu chiến tranh, và cả mất nước, lưu đầy. Thông qua Lịch Sử Thánh hàng ngàn năm, chúng ta đã nhận ra các cường quốc thì lần lượt tiêu tan; còn Israel Dân Riêng vẫn có ngày hồi hương như lời tiên báo của các ngôn sứ, đó là dấu chỉ sự quan phòng kỳ diệu của Đấng mà họ luôn tin tưởng cậy trông. Có một sự thật rất dễ nhận ra, nhưng lại ít có ai chú ý, đó là giữa dân tộc Việt Nam và dân tộc Israel có rất nhiều điểm giống nhau như triền miên chiến tranh và chúng ta cũng được mời gọi vững tin vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa trên lịch sử đất nước chúng ta và lịch sử nhân loại. Lớp Kinh Thánh xin được dâng lời Tạ Ơn Chúa, vì kết thúc bài 08 cũng là kết thúc phần Nhập Môn Kinh Thánh.

Bài 07 Kinh Thánh Do Thái Giáo-Kinh Thánh Công Giáo (Kitô Giáo)-Kinh Thánh Tin Lành (Sr Cảnh Tuyết)

https://bit.ly/3dYXSUS

Đối với người Công Giáo Việt Nam, dường như chúng ta có vẻ rất xa lạ với anh chị em Tin Lành và càng lạnh lùng với anh chị em Do Thái Giáo. Nhưng thưc ra chúng ta có chung một Cha trên trời, chung nguồn mặc khải. Bài học hôm nay sẽ chỉ ra cho mọi người thấy điều ấy thật hiển nhiên. Hãy cùng nhau cầu nguyện cho công cuộc Đại Kết của Hội Thánh được đơm bông kết trái như lòng Chúa mong ước.

Bài 06 Ai có thể đọc Kinh Thánh? (Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết OP)

https://bit.ly/3kvE9P7

Tại sao lại đặt vấn đề như vậy? Đây là một câu hỏi xem ra có vẻ thừa thãi, vì Kinh Thánh là một cuốn sách được giới thiệu rộng rãi đến với hết mọi người không trừ ai, như vậy câu trả lời đương nhiên sẽ là: “Mọi người đều có thể, đều có quyền và rất nên đọc Kinh Thánh”. Nhưng có ai nghĩ rằng đó lại là điều nguy hiểm lắm không? Cốt lõi của Kinh Thánh là mạc khải của chính Thiên Chúa Tình Yêu, và để có thể “đọc” ra được những chân lý cao sâu và rộng như trời biển ấy chúng ta phải tuân theo một số nguyên tắc hướng dẫn chứ không thể đọc thế nào cũng được. Đây là lý do rất căn bản để chúng ta hiểu tại sao Giáo Hội Công Giáo nắm giữ quyền giải thích Kinh Thánh.

Bài 05 Thiên Chúa thời Cựu Ước tàn bạo? Có thật như vậy không? (Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết OP)

https://bit.ly/31HN4Fw

Ngay trong Cựu Ước đã có những trang nói về Tình Yêu của Thiên Chúa, vì thế đừng bóp méo hình ảnh của Thiên Chúa bằng những trang Cựu Ưóc mang tính bạo lực (chúng ta phải kiên nhẫn học hỏi để có thể hiểu về tất cả những trình thuật ấy). Nếu cứ nhấn mạnh Thiên Chúa của Cựu Ước tàn bạo là đang tách rời Thiên Chúa của Cựu Ước với Thiên Chúa của Tân Ước. Nói cách khác, mạc khải của Tân Ước nơi Chúa Giêsu về Thiên Chúa là Tình Yêu đòi hỏi chúng ta không được suy tưởng Thiên Chúa của Cựu Ước như hung thần. Thiên Chúa của chúng ta là một Thiên Chúa Duy Nhất và còn là Tình Yêu từ khởi thủy cho đến cùng tận. Xin đừng quên bình luận, bấm đăng ký, like và share cho nhiều người cùng được hưởng nhờ. Xin chân thành cám ơn. BBT CGVN

Bài 04 Làm sao Kitô Hữu có thể cầu nguyện với Thánh Vịnh Nguyền Rủa? (Học KT với Sr Cảnh Tuyết OP)

https://bit.ly/2TDaB6t

THÁNH VỊNH có thể được định nghĩa là: “LỜI CA NGUYỆN CỦA DÂN CHÚA”. Nhưng làm sao có thể cầu nguyện với Thánh Vịnh Nguyền Rủa? Có lẽ khi đọc Kinh Thánh, ai trong chúng ta cũng đã từng nảy sinh một số nghi ngại thắc mắc về ý nghĩa và mục đích của những điều đã được viết ra là gì? Và đôi khi cũng chẳng biết hỏi ai, ai là người đáng tin cậy để giúp chúng ta tìm ra câu trả lời đúng đắn nhất? Các Giáo Sư Kinh Thánh của Giáo Hội chính là người sẽ có trách nhiệm và có khả năng cũng như có được những đặc sủng từ Chúa Thánh Thần sẽ giúp chúng ta hiểu được Lời Chúa và can đảm đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày. Điều cốt lõi mà chúng ta đừng bao giờ quên hoặc nhầm lẫn: Kinh Thánh không phải là sách lịch sử hay khoa học hoặc các lãnh vực chuyên môn khác; Kinh Thánh là Lời của Thiên Chúa được mạc khải cho con người (bằng chính ngôn ngữ của con người), về chính Thiên Chúa cũng như các Ý Muốn của Ngài đã dành cho con người từ thuở ban đầu cho đến cùng tận. Vì thế khôn ngoan nhất là chúng ta hãy cùng nhau mở lòng trí ra đón nhận những điều Ngài đang muốn tỏ lộ cho từng người qua đường hướng của Giáo Hội.

Bài 03 Kinh Thánh và khảo cổ - Án Thần Tru (Gs 6) – (Học Kinh Thánh với Sr. Cảnh Tuyết, OP)

https://bit.ly/3jtKAB0

Bạo lực trong Kinh Thánh là một vấn đề rất lớn và đầy gai góc, đã khiến không biết bao nhiêu cớ vấp phạm trong nhân loại. Những câu chuyện đầy tính bạo lực đã được thuật lại trong Kinh Thánh cần phải được đọc và hiểu như thế nào, đó là điều hết sức cần thiết và quan trọng. Sr Cảnh Tuyết OP. Gs Kinh Thánh của Học Viện Công Giáo sẽ giúp chúng ta hiểu vấn đề một cách đáng tin cậy dưới sự dẫn dắt của chính Hội Thánh Công Giáo. Xin bớt chút thời giờ cộng tác với BBT CGVN để cùng nhau chia sẻ cho nhiều người được hưởng nhờ hơn nữa. Hãy giúp mọi người bấm đăng ký kênh để có thể nhận được những bài kế tiếp, like, share và tham gia bình luận ngay dưới các videos. Xin chân thành cám ơn. BBT CGVN

Bài 02 Abraham - Xuất Hành có thật không? (Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết OP)

https://bit.ly/37Hnjt2

Tiếp theo câu chuyện về Ađam và Evà, người ta cũng nêu lên câu chuyện về nhân vật được gọi là Tổ Phụ của dân tộc Israel: tên là Abraham với biến cố Xuất Hành có thật không? Đây là bài 02 trong loạt bài khởi đầu của Sr Cảnh Tuyết, OP đã được giảng dạy trong Lớp Kinh Thánh (MIỄN PHÍ), email: lopkinhthanh@gmail.com , nay xin công chiếu lên kênh YouTube của BBT CGVN để mọi người cùng được chia sẻ, xin hãy bấm đăng ký, like và share và tham gia bình luận để ủng hộ kênh và nhiều người được hưởng nhờ nhiều hơn. Xin chân thành cám ơn. BBT CGVN

Bài 01 Ađam và Evà có thật không? (Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết OP)

https://bit.ly/37Imf8k

Ađam và Evà là câu chuyện cổ xưa nhất của nhân loại mà đường như ai ai cũng đã biết. Nay vấn đề được đặt ra là Ađam và Evà có thật không? Tại sao? Sr Cảnh Tuyết, OP. là Giáo Sư Kinh Thánh của Học Viện Công Giáo, trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam sẽ giúp mọi người cùng khám phá ra nội dung sâu xa nhất của vấn đề mà chúng ta đã từng được biết xưa nay. Video này mở đầu cho một loạt các videos khác sẽ được phát hành trên kênh Youtube của Ban Biên Tập Công Giáo Việt Nam, những nội dung này vừa qua đã được Nhà Xuất Bản Bayard phát hành thành sách có tựa đề là: "Những điều được viết trong Kinh Thánh có thật không? Phải chăng Thiên Chúa của thời Cựu Ước tàn bạo hơn Thiên Chúa thời Tân Ước?". Mọi người muốn tham dự lớp học Kinh Thánh (Miễn Phí) do Sr Cảnh Tuyết, OP phụ trách, đều có thể liên lạc qua email: lopkinhthanh@gmail.com để có thể biết thông tin chi tiết. Xin bấm đăng ký, like và share video và tham gia  bình luận để ủng hộ kênh và lớp học Kinh Thánh. Xin chân thành cám ơn. BBT CGVN


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!