Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Lm. Anmai, C.Ss.R.

NGHÈO!
Chiều dần buông, vài người đến Nhà Thờ để nhận quan tài về lo mai táng cho người trong làng vừa qua đời. Đang lúc lấy quan tài cũng như những phụ kiện lo phần tẩn liệm, cô gái (Giáo Lý Viên trong xứ) nói tôi: “Ma ơi! Nhà người này nghèo lắm ma!”. Nghe nói xong, tôi trả lời: “Ủa! Ma có bao giờ nói dân làng giàu đâu. Dường như 99,9 % dân là nghèo mà. Ma biết dân khổ lắm nhất là những ngày này mà.”

Chuyên mục:

“Huế - Saigòn - Hànội”

Lm. Anmai, CSsR

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3B2OrQU

BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Là người, sống trong đấng bậc nào, ơn gọi nào thì cần lắm sự vuông tròn bổn phận và trách nhiệm. Đừng vì cái tôi ích kỷ hay lòng tự mãn và nhất là sống bề ngoài để mình quên hay đánh mất đi bổn phận chính yếu của mình nơi cộng đoàn hay trong gia đình mình sinh sống.

Bề ngoài

 Nghe thông báo chiều 11.9 Lễ mừng sinh nhật Nhà Dòng. Cha Quản Lý Tỉnh thông báo anh em nào có áo thì mặc áo mình. Ai không có áo thì mặc áo chung. Nhà gần nên về nhà lấy áo như là để dành áo cho quý Cha ở xa về. Trước Lễ, chụp vài tấm hình kỷ niệm ngày vui này. Gần sát giờ Lễ thì vài Cha chọc : “Mặc này người ta tưởng chủ tế”. Cha em đi ngang : “Em mặc áo này cũng bị trêu là chủ tế nè !” Vui mà ! Lâu ngày gặp nhau chọc nhau là quý rồi. Đang trêu chuyện áo Lễ thì cha anh đến nói : “Ê ! Anh mừng Lễ mà hết áo. Cho Anh mượn áo em nha !” Chỉ trong vòng một nốt nhạc. “Yêu nhau cởi áo í à cho nhau” thôi.

TÌNH LIÊN ĐỚI!

Chuyên mục:

“Huế - Saigòn - Hànội”

Lm. Anmai, CSsR

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3l7RK0N

TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?

Chuyên mục:

“Huế - Saigòn - Hànội”

Lm. Anmai, CSsR

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3jQf9n3

ĐỪNG KHINH KHI CHÚA


QUÀ TẶNG TIN MỪNG:

Thứ Bảy 22.01.2022

Lm. Anmai, CSsR

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3IsYqQK

TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?

Chuyên mục

TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN:

Lm. Anmai, CSsR

 Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3k2wObr

Sài Gòn: Hoa & Lệ

Chuyên mục:

“Huế - Saigòn - Hànội”

Lm. Anmai, CSsR

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/2X4jtHu

NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!

Chuyên mục:

“Huế - Saigòn - Hànội”

 Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3jd55Uf

Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.

“Huế - Saigòn - Hànội”

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3An3Olp

Niềm vui đến với Giáo Phận Vĩnh Long thật lặng lẽ trong ngày 10 tiến chức lãnh chức linh mục trong bối cảnh Côvid lại lặng lẽ hơn khi trong ngày ấy thiếu vắng một khuôn mặt thân thương có tên là Phêrô Nguyễn Thanh Phong. 9 giờ sáng ngày 29 tháng 6, anh em cùng lớp lãnh sứ vụ linh mục. Còn 20g 5 phút ngày 1 tháng 7, Út Phong - Thầy sáu Phêrô Nguyễn Thanh Phong đã lặng lẽ về nhà Cha trước. Thầy ra đi sau một thời gian chống chọi với những cơn đau da diết ở đỉnh đầu do khối u trong não.

TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!

“Huế - Saigòn - Hànội”

 Lm. Anmai, CSsR

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3gpF7wJ

LẶNG VÀ ... LẮNG
Những ngày này, có lẽ cuộc sống ở những vùng bị đại dịch hoành hành phải đón nhận bầu khí hết sức căng thẳng. Từ những người có trách nhiệm đến từng người dân cùng chung tay để chống chọi với sự dữ đến từ cả năm qua và đến giờ căng như dây đàn.

Linh mục và lời mời gọi nên thánh
https://youtu.be/D3zLWuYeGPg

KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
Chưa hẳn là già nhưng cũng đã "có tí tuổi". Thường người già hay nhớ lại chuyện ngày xưa. Chuyện ngày xưa đã đưa người già về với ký ức của tuổi thơ, của tuổi học trò. Ngày còn nhỏ, ngày ngày cắp sách đến trường. Ký ức còn sót lại khó quên đó là chuyện thi đua phong trào kế hoạch nhỏ. Kế hoạch nhỏ thời đó là gom giấy vụn để đến kỳ đem đi nộp.

ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
 Mở lại những trang sách Cựu Ước, ta thấy một số sách đã gọi  Môsê, Ðavít, các ngôn sứ và nhiều người khác là Tôi tớ của Thiên Chúa. Đặc biệt, Isaia là tác giả nói nhiều về Người Tôi Tớ

MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
 Với Đức Mẹ dòng sông Mêkông, khi tìm hiểu thì được nghe  kể lại rằng đêm 18 tháng 11 nằm 2012, ông Hú chiêm bao thấy một pho tượng bằng đồng giang tay, hình thù một người thanh niên to lớn đã nói với ông : "Hãy vớt tôi lên, tôi đang nằm dưới đáy sông Mêkông, tôi ở gần nơi mà các người đã vớt Đức Mẹ lên lần trước". Ông vội vàng đi vớt nhưng tượng quá nặng ông phải thê máy cẩu để cầu lên với số tiền khá lớn so với hoàn cảnh gia đình của ông nhưng không vớt được.

THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
 Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ công khai của Người bằng việc loan báo : "Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng". Chúa rao giảng sự sám hối để cho thấy kiếp người là kiếp mau qua, con người muốn nên thánh phải luôn khởi đầu bằng việc sám hối, ăn năn. Người ta không lạ gì tại sao Gioan Tẩy Giả lại ở bên dòng sông Giođan để mời gọi con người thống hối, mời gọi con người quay trở về với cõi thâm sâu của mình để thay đổi lối sống, cởi bỏ con người cũ mà mặc lấy Chúa Kitô.

CHUYỆN KHÓ NGHĨ
Nghịch lý là đứng trước những cảnh nghèo như thế, những người nghèo lại mở lòng và đùm bọc lẫn nhau trong khi những người khác lại cứ thoải mái "đưa tiền ra cửa sổ". Khoảng cách giàu nghèo trong xã hội ngày một tăng khi người ta đánh mất quân bình của thu nhập. Người nghèo cảm thấy đuối khi phải lăn lộn với cuộc sống hàng ngày.

ÁNH SÁNG GIÊSU
Lễ Hiển Linh có nguồn gốc là một ngày lễ cổ xưa của người Kitô giáo tương tự với lễ Giáng Sinh và lễ Phục Sinh. Từ Đông phương, lễ Hiển Linh lan sang Châu Âu vào khoảng thế kỷ thứ 4 và được nói đến lần đầu tiên tại xứ Gaule vào năm 361. Đến cuối thế kỷ 21, hầu hết các Giáo hội đều cử hành ngày lễ trọng này.

MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
Mở lại những trang thư của Thánh Phaolô tông đồ gửi giáo đoàn Galát ta bắt gặp tâm tình hết sức dễ thương của Ngài. Mở đầu thư, Thánh Phaolô khẳng định ngay : Tôi là Phaolô, Tông Đồ không phải do loài người, cũng không phải nhờ một người nào, nhưng bởi Đức Giêsu Kitô và Thiên Chúa là Cha, Đấng đã cho Người từ cõi chết trỗi dậy, tôi và mọi anh em đang ở với tôi, kính gửi các Hội Thánh miền Galát.

[1] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [1/24]

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!