Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.

Lòng Thương Xót của Chúa đối với những con người tự tử
Ai ai trong chúng ta cũng từng nghe nói đến ai đó đã kết liễu đời mình, hoặc cuộc đời của người nào đó bị tác động khi có người thân yêu tự tử. Thật không đơn giản để mà đương đầu với thực tại ấy, chính vì vậy người ta thường rơi vào tình thái tuyệt vọng. Trước những trường hợp tự tử, nhiều người đã trở nên không còn hy vọng gì nữa vì họ cho rằng những người tự tử đã bị mất linh hồn! ...File kèm Attach file

Từ Đổ Vỡ đến Hòa Điệu
  Blaise Pascal: "Cái tôi là đáng ghét, nhưng đó là cái tôi... của người khác, chứ cái "tôi" của tôi thì đáng yêu biết dường nào! Pascal nhấn mạnh tiếp: "Mỗi cái tôi là thù địch của nhau và khao khát muốn làm bạo chúa trên những cái tôi khác. Chính vì trong thẳm sâu tâm hồn mỗi người, từ các tín hữu cho đến các nhà tu hành, ai ai cũng khát khao làm bạo chúa người khác, nên thế gian này không ngừng đổ vỡ, từ sự đổ vỡ nội tại cho đến những đổ vỡ ngoại tại kéo theo.

đời độc thân đơn chiếc...
Toàn thể vũ trụ vạn vật đều làm việc có đôi có lứa. Từ những hạt nguyên tử cực nhỏ cho đến loài người, sự sinh thành ra cái gì đó đều phải có sự liên hợp với một cái khác ngoài nó. Hạnh phúc cũng thế, cũng không đi ra ngoài quy luật này. Như vậy, với những người quyết định sống đơn chiếc, hoặc độc thân thì sao? Họ có là những con người bình thường không, có thể sinh thành được không, liệu họ có hạnh phúc?

Kinh Lạy Cha (Luận bàn về Kinh Lạy Cha thông qua các tác phẩm của triết gia Simone Weil)
 Chúa là Cha của chúng ta. Chúng ta thuộc về Chúa. Ngài yêu thương chúng ta. Chúng ta không cần phải cất công kiếm tìm Ngài, chúng ta chỉ cần đưa mắt hướng về phía Ngài. Chỉ có Chúa mới đi tìm chúng ta mà thôi. Chúng ta phải cảm nhận mình hạnh phúc dường bao khi biết rằng Chúa là Đấng vô biên vô tận, vượt ngoài tầm với của chúng ta. Điều này có nghĩa rằng, những sai lầm hay khổ đau mà chúng ta gây ra cũng không thể nào làm giảm suy đi vị trí hoặc tình yêu của Chúa trong cuộc đời mỗi chúng ta.

Ô NHIỄM VÔ HÌNH: DẤU CHỈ THỜI ĐẠI
Bầu khí "ô nhiễm vô hình" vẫn bao trùm cả trái đất. Bầu khí này chẳng phải do chất phóng xạ, chất nổ, nhưng do một "chất" gì đó kinh khủng hơn nhiều. Chiến tranh với những bom nguyên tử và chất nổ đã tiêu diệt hàng trăm triệu con người trong lịch sử nhân loại, thực ra vẫn không là gì so với chất "lặng lẽ" ngày nay đang gặm nhấm và hủy hoại tất cả mọi sinh linh hiện hữu trên quả địa cầu này.

Về Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI từ nhiệm (Tường trình từ Phi Luật Tân)
 Như chúng ta đã được thông tin về Đức Giáo Hoàng xin từ nhiệm vì sức khỏe trên các truyền thông đại chúng, là người Công giáo, chúng ta không nên hiểu thông tin này theo chiều hướng thế tục.


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!