Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.

Ý Nghĩa của Hang Đá và Máng Cỏ: Dấu Chỉ Tuyệt Vời
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô vừa ban Tông Huấn Admirabile Signum, Dấu Chỉ Tuyệt Vời, vào đầu tháng 12/2019 về ý nghĩa của Hang Đá & Máng Cỏ. Sau đây là một số ý tưởng trong Tông Huấn đó

Bênêdictô XVI--Vị Giáo Hoàng Bất Ngờ

Truyền giáo hôm nay theo từng lứa tuổi
Đừng giảng giải cho họ nhiều điều, nhưng lắng nghe, thông cảm và yêu thương. Chỉ có tì́nh thương chân thành mới cảm hóa được ḷòng người. Đó cũng chính là bí quyết truyền giáo của Đức Kitô.

Đức Tin Công Giáo và Thuyết Tiến Hóa
Đây là vấn đề cho người Công Giáo: nếu thuyết tiến hóa đúng, có còn chỗ đứng cho đức tin Công Giáo nữa không? Để bảo vệ đức tin người Công Giáo có cần tấn công thuyết tiến hóa không? Thuyết tiến hóa là một phần của khoa học, mà khoa học của con người bất toàn, nên thuyết tiến hóa cũng bất toàn, vậy ta có nên dẹp khoa học bất toàn này ra khỏi lãnh vực đức tin và khỏi lo tới nó nữa hay không? Thuyết tiến hóa có thể song hành với đức tin không? Thuyết tiến hóa có thể giúp đức tin phát triển bằng cách giúp ta hiểu và yêu mến Chúa hơn không? Và đức tin có thể hướng dẫn thuyết tiến hóa không?

LÀM SAO SỐNG VỚI CHÚA GIỮA TRĂM NGÀN BẬN RỘN ?
Nhiều người cho là triết gia Nietzsche phạm thượng khi ông viết “Thượng Đế đã chết,” nhưng ít người đọc cả đoạn để hiểu rằng ông đang cảnh cáo cả những người có đạo đang đánh mất Chúa, phỏng dịch, “Thượng Đế đã chết, tao nói cho bây nghe, chính chúng ta đã giết Người. Chính chúng ta hành quyết Người. Cách nào? Làm sao chúng ta uống cạn cả đại dương? Ai cho chúng ta cái giẻ lau mất cả chân trời? Đấng thánh nhất và quyền năng nhất mà vũ trụ từng biết đã chảy máu đến chết dưới lưỡi dao của chúng ta… Nhà thờ có khác gì mộ Chúa” (Bản tiếng anh http://www.age-of-the-sage.org/philosophy/friedrich_nietzsche_quotes.html).

Đau khổ & Ý Nghĩa của Cuộc Đời
Cách diễn tả tình thương cũng quan trọng. Thiên Chúa ban cho gia đình Việt Nam một tình thương đậm đà vô cùng, đến độ chúng ta không nói đến chữ “thương,” chữ “yêu,” mà thương yêu bằng hành động, ngay cả những hành động có vẻ khắt khe, “thương cho roi cho vọt.” Mình làm việc tốt cho người khác, không phải để lấy lòng. Tình thương tự nói lên giá trị của nó. Nếu có tình thương thật thì khỏi cần nói, còn nếu không thương mà nói “thương” để lấy lòng thì là cách dối trá tệ hại nhất.

BÍ MẬT CỦA CHÚA CỨU THẾ
Tại sao Chúa Giêsu xuống thế để tỏ mình ra cho muôn dân, mà lại cấm ngặt các môn đệ không được nói với ai về Người?


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!