Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Micae Bùi Thành Châu
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Micae Bùi Thành Châu

HOA QUẢ CỦA CUỘC ĐỜI ĐƠN SƠ VÀ CẦU NGUYỆN
Sáng nay, tham dự Thánh Lễ an táng của thân mẫu của một linh mục thân quen. Cha – trong cương vị là Giám Tỉnh – nhưng sống âm thầm và trầm lắng. Thật không ngờ trước mắt tôi với số lượng linh mục, tu sĩ và cả giáo dân nữa kéo nhau về dự lễ an táng của bà Cố.

CÁCH SỐNG NGHÈO CỦA ĐỨC THÁNH CHA VÀ ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
Cung cách của vị Giáo Hoàng đương nhiệm chắc có lẽ cũng đã để lại những ấn tượng, những suy nghĩ. Trên những ấn tượng, những nghĩ suy có lẽ là những lời thúc bách, bài học thực tiễn cho mỗi Kitô hữu. Đức Thánh Cha đã khẳng định Giáo Hội là Giáo Hội của người nghèo. Trong tâm tình đó và thực tiễn của cuộc sống ta thấy đó là một sự thật bởi lẽ đa phần thành viên của Giáo Hội là những người nghèo, những người buôn gánh bán bưng, những anh chị em di dân xa quê nghèo ...

TÌNH CHA
Gia đình tôi : Mẹ tôi, tôi và 3 em kém may mắn vì sự ra đi quá sớm của Cha. Kém may mắn nhất nhà có thể nói đó chính là Út Mỹ. Út Mỹ cất tiếng khóc chào đời khi Cha đã đi xa lắm. Chẳng ai mong, chẳng ai muốn rằng cha mình phải ra đi sớm bao giờ cả. Nhưng, thân phận con người mỏng dòn không ai nói trước được.

PHÚC THẬT
Khá mệt vì sức khỏe hạn chế, bạn bè vẫn cố gắng ngồi bên nhau để nhâm nhi ly cà phê sáng. Ngồi với nhau vẫn là những câu chuyện tình đời, có khi là câu chuyện về những mảnh đời bất hạnh và có khi có cả những câu chuyện Tin Mừng.

HÃY TRỞ NÊN NHỮNG MỤC TỬ NHƯ LÒNG CHÚA MONG MUỐN (TÂM TÌNH GỬI CÁC TÂN LINH MỤC THÂN QUEN)
Nhân dịp tham dự Thánh Lễ trao sứ vụ linh mục cũng như tạ ơn của các tân linh mục tại Vương Cung Thánh Đường Sài gòn, tại Dòng Kín, tại Dòng Tên ... Cảm xúc trào dâng về cuộc đời tận hiến của các tân linh mục thật thánh thiện, đáng quý, đáng mến ... để rồi tôi xin gửi chút tâm tình đến quý cha mới.

CÓ MỘT LỄ TẠ ƠN NHƯ THẾ
Cuộc đời mỗi người, có những mốc mà ta dừng lại để mừng, để tạ ơn nhân dịp mừng kỷ niệm đó, biến cố đó trong đời. Sống đời hôn nhân, để đánh dấu giai đoạn chung sống 10, 25, 50 năm ... nhiều gia đình, con cháu đã tổ chức những lễ tạ ơn mừng kỷ niệm cho cha mẹ mình thật hoành tráng. Đời tu, đờ tận hiến cũng thế. Khó để mà có được những dấu mốc kỷ niệm 25, 50 năm mừng ... để rồi phải nói rằng được như thế lại càng có lý do để mừng hơn. Thế nhưng, mừng kỷ niệm, mừng dấu ấn đó như thế nào lại là chuyện khác.

TÌNH YÊU SẼ BIẾN ĐỔI PHẬN NGƯỜI
Chuyện là ai ai cũng biết anh là người bê bối, nát rượu nhưng khi anh lập gia đình rồi thì anh đã thay đổi hoàn toàn. Con người của anh đã thay da đổi thịt từ ngày lấy vợ. Ý thức được phải lo cho gia đình cũng như tình yêu anh dành cho vợ và rồi anh thay đổi hoàn toàn cuộc đời của anh. Không ai ngờ anh của ngày hôm nay khác với ngày hôm qua quá !


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!