Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Jos. Lê Công Thượng
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Jos. Lê Công Thượng

CÂU CHUYỆN PHỤC SINH
 Sau khi Chúa Giêsu bị đóng đinh và chết trên Thánh Giá, ông Giuse Arimathea tháo xác Chúa Giêsu xuống mà táng trong hang đá. Một tảng đá lớn che cửa hang và có những tên lính canh giữ mộ Chúa Giêsu. Vào ngày thứ ba, là ngày Chúa Nhật, một số phụ nữ (Maria Mácđala, Maria mẹ Giacôbê, Gioanna và Salômê đã được kể cập đến trong các sách Tin Mừng) đến viếng mộ vào lúc tảng sáng để xức dầu xác Chúa Giêsu.

MÁU THÁNH - GIÁ CỨU ĐỘ
 Chúa Giêsu muốn ta trở nên thiện hảo, trước hết đã lấy máu của Ngài để thanh tẩy giúp ta có thể đón nhận được những ơn sủng Ngài ban tặng. Lạy Đấng Cứu Độ con, xin cho chúng con cảm nhận được những nỗi đau thương của Chúa đã trải qua nơi vườn dầu, tại nhà Capha, ở dinh Philatô, và sau nữa, trên Đồi Canvê, mà Máu Thánh Chúa đã đổ ra để mang lại ơn cứu độ cho chúng con. Máu Giao Ước Mới, Máu Thánh – Giá Cứu Độ để tẩy xóa bao tội lụy trần ai.

HÃY ĐẾN CÙNG GIUSE!
Bạn có yêu mến Thánh Giuse không? Tôi có thể nói hoàn toàn chắc chắn là Chúa Giêsu và Mẹ Maria rất mến yêu Thánh Giuse.

Thuyết tiến hóa và Big Bang phù hợp với Đức tin Công giáo?
ĐTC Phanxicô nói với những người quy tụ ở Vatican – Các lý thuyết khoa học về Big Bang (Vụ Nổ Vĩ Đại) và Tiến Hóa không chỉ phù hợp với Đức tin Công giáo mà còn rất cần thiết để hiểu về Thiên Chúa.

Tại sao ma quỷ quá căm thù Đức Trinh Nữ Maria?
Satan căm thù Đức Trinh Nữ Maria. Thật vậy, nó đã làm hết mọi khả năng để làm mất niềm yêu mến Đức Mẹ và gây lòng oán thù Đức Mẹ trong hai thiên niên kỷ. Bạn có bao giờ thấy các tín điều và lòng sùng kính Đức Mẹ khiến cho có những phản ứng mạnh mẽ nhất ở những người bài bác Giáo Hội? Thậm chí một số người Công giáo tốt có lòng sùng kính Đức Mẹ bị bối rối và họ cảm thấy không nên quá sùng kính Ngài.

Tại sao các linh mục được gọi là cha?
Một người bạn tin lành hỏi tôi: “Tại sao chúng ta gọi các linh mục là ‘Cha’ khi Chúa Giêsu bảo chúng ta là đừng gọi bất cứ ai dưới đất là ‘cha’?" Cha sẽ trả lời câu hỏi này thế nào?

GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI GIA TRƯỞNG
 Ngôi vị và sự ảnh hưởng của người gia trưởng trong gia đình ngay nay không còn như trong xã hội trước đây, theo như quan niệm Đông phương về ngũ luân (1. Quân thần, 2. Phụ tử, 3. Phu phụ, 4. Huynh đệ, 5. Bằng hữu) – vua tôi, chồng vợ, cha con, anh em, bằng hữu;  thời gian đã thay đổi và các mối quan hệ này đang biến đổi trong thế giới ngày càng phẳng hơn, các mối quan hệ từ gia đình đến ngoài xã hội phức tạp hơn nhiều, ngay cả ở trong các mối quan hệ đa phương, đa chiều và đa cực trong thế giới ảo. Nên vai trò nhận dạng, đồng cảm để định hướng, giáo dục và hòa nhập của người gia trưởng vào các mối quan hệ này ngày càng khó hơn. Tuy nhiên, hình ảnh người cha không thể lu mờ với thời gian và thiếu thích ứng với thời đại qua con đường tự hoàn thiện mình hơn, như trong Tân Ước Chúa đã nói “... anh em hãy nên hoàn thiện như cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt. 5:48) và cụ thể hơn bằng dụ ngôn về hình ảnh tuyệt vời của người cha nhân từ, khoan dung trong bài phúc âm CN. IV Mùa chay, người cha mở rộng tâm hồn và vòng tay đón nhận những dị biệt, hiềm tị, thành kiến, bất đồng, nhỏ nhen để dung hòa các thái cực bằng tình thương vô điều kiện.

Năm lý do mọi gia trưởng nên yêu mến Thánh Giuse
Thánh Giuse không được Kinh Thánh nói đến nhiều hoặc ít được biết đến vì thái độ trầm lặng và cuộc sống ẩn dật của ngài. Tuy nhiên, ngài có nhiều điều rất đáng để chúng ta học ở ngài về con đường nên thánh thiện. Sau đây là 5 lý do khám phá về Thánh Giuse.

Tại sao người Công giáo phải ăn chay?
Chúng tôi đã trải qua một cuối tuần ướt át lê thê ở giữa rừng. Và bây giờ, buổi sáng Chúa nhật, người lớn báo cho biết bữa sáng sẽ được hoãn lại để những người Công giáo có thể giữ chay rước Lễ. Cậu ấy là một trong các trại viên với nét mặt không được vui lắm.


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!