Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Thánh Kinh Công Giáo
Lời Chúa Mỗi Ngày
Cầu nguyện bằng email
Hội Đồng Giám Mục VN
Liên Lạc

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Sách Bài Đọc UBPT

Nova Vulgata

GH. Đồng Trách Nhiệm

Học Hỏi Thánh Kinh

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Tủ Sách CGVN
Hiệp Thông Trong Đời Sống và Sứ Vụ Linh Mục
Lm. Trần Minh Huy, pss
Tác Phẩm ĐỨC GIÊSU - Ý Nghĩa Cuộc Đời
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Tác Phẩm NHÂN CÁCH ĐỜI TU
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Tác Phẩm Khám Phá Một Nguồn Vui
Lm. Inhaxio Trần Ngà
TÌNH CẢM VÀ TÍNH DỤC TRONG ĐỜI SỐNG VÀ SỨ VỤ CỦA LINH MỤC NGÀY NAY
Lm. Trần Minh Huy, pss
Các Tác Giả
  Augustinô Đan Quang Tâm
  Ban Biên Tập CGVN
  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
  Bác Sĩ Nguyễn Ý-Đức, MD.
  Bùi Nghiệp, Saigon
  Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
  Cursillista Inhaxiô Đặng Phúc Minh
  Dã Quỳ
  Dã Tràng Cát
  Emmanuel Đinh Quang Bàn
  EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
  Fr. Huynhquảng
  Gia Đình Lectio Divina
  Gioan Lê Quang Vinh
  Giuse Maria Định
  Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
  Gm. Giuse Vũ Văn Thiên
  Gm. JB. Bùi Tuần
  Gm. Nguyễn Thái Hợp, op
  Gm. Phêrô Nguyễn Khảm
  Gs. Đỗ Hữu Nghiêm
  Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
  Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
  Gs. Nguyễn Đăng Trúc
  Gs. Nguyễn Văn Thành
  Gs. Phan Văn Phước
  Gs. Trần Duy Nhiên
  Gs. Trần Văn Cảnh
  Gs. Trần Văn Toàn
  Hồng Hương
  Hiền Lâm
  Hoàng Thị Đáo Tiệp
  Huệ Minh
  HY. Nguyễn Văn Thuận
  HY. Phạm Minh Mẫn
  JB. Lê Đình Nam
  JB. Nguyễn Hữu Vinh
  JB. Nguyễn Quốc Tuấn
  Jerome Nguyễn Văn Nội
  Jorathe Nắng Tím
  Joseph Vũ
  Khang Nguyễn
  Lm. Anmai, C.Ss.R.
  Lm. Anrê Đỗ Xuân Quế op.
  Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ
  Lm. Đan Vinh, HHTM
  Lm. Đỗ Vân Lực, op.
  Lm. G.Trần Đức Anh OP.
  Lm. Giacôbê Tạ Chúc
  Lm. Gioan Hà Trần
  Lm. Giuse Hoàng Kim Đại
  Lm. Giuse Lê Công Đức
  Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
  Lm. Inhaxio Trần Ngà
  Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
  Lm. JB Trần Hữu Hạnh fsf.
  Lm. JB. Bùi Ngọc Điệp
  Lm. JB. Vũ Xuân Hạnh
  Lm. Jos Cao Phương Kỷ
  Lm. Jos Hoàng Kim Toan
  Lm. Jos Lê Minh Thông, OP
  Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa
  Lm. Jos Phạm Ngọc Ngôn
  Lm. Jos Trần Đình Long sss
  Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
  Lm. Khất Tuệ
  Lm. Lê Quang Uy, DCCT
  Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
  Lm. Linh Tiến Khải
  Lm. Minh Anh, GP. Huế
  Lm. Ng Công Đoan, SJ
  Lm. Ng Ngọc Thế, SJ.
  Lm. Nguyễn Hữu An
  Lm. Nguyễn Thành Long
  Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
  Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn
  Lm. Phêrô Phan Văn Lợi
  Lm. Phạm Văn Tuấn
  Lm. Phạm Vinh Sơn
  Lm. PX. Ng Hùng Oánh
  Lm. PX. Ngô Tôn Huấn
  Lm. Raph. Amore Nguyễn
  Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ
  Lm. Tôma Nguyễn V Hiệp
  Lm. Trần Đức Phương
  Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
  Lm. Trần Minh Huy, pss
  Lm. Trần Việt Hùng
  Lm. Trần Xuân Sang, SVD
  Lm. TTT. Võ Tá Khánh
  Lm. Vũ Khởi Phụng
  Lm. Vĩnh Sang, DCCT
  Lm. Vinh Sơn, scj
  Luật sư Đoàn Thanh Liêm
  Luật sư Ng Công Bình
  Mẩu Bút Chì
  Mặc Trầm Cung
  Micae Bùi Thành Châu
  Minh Tâm
  Nguyễn Thụ Nhân
  Nhà Văn Hương Vĩnh
  Nhà văn Quyên Di
  Nhà Văn Trần Đình Ngọc
  Nhạc Sĩ Alpha Linh
  Nhạc Sĩ Phạm Trung
  Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
  Phaolô Phạm Xuân Khôi
  Phó tế JB. Nguyễn Định
  Phùng Văn Phụng
  Phạm Hương Sơn
  Phạm Minh-Tâm
  PM. Cao Huy Hoàng
  Sandy Vũ
  Sr. M.G. Võ Thị Sương
  Sr. Minh Thùy, OP.
  Têrêsa Ngọc Nga
  TGM. Jos Ngô Quang Kiệt
  TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
  Thanh Tâm
  Thiên Phong
  Thy Khánh
  Thơ Hoàng Quang
  Tiến Hùng
  Tiến sĩ Nguyễn Học Tập
  Tiến Sĩ Trần Mỹ Duyệt
  Trầm Tĩnh Nguyện
  Trầm Thiên Thu
  Trần Hiếu, San Jose
  Tu sĩ Jos. Vinc. Ngọc Biển
  Vũ Hưu Dưỡng
  Vũ Sinh Hiên
  Xuân Ly Băng
  Xuân Thái
Nối kết
  Giáo Sĩ Việt Nam [1] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [1/37] 

Ở LẠI TRONG TÌNH YÊU CHÚA
Gm. JB. Bùi Tuần
Sau mỗi thánh lễ, tôi vẫn chúc giáo đoàn lời chúc theo Phụng Vụ: “Chúc anh chị em ra đi bình an. Thế rồi, từ nhiều năm nay, nhất là trong những tháng ngày già yếu, tôi như nghe có lời chúc gửi về tôi:“Chúc cha ở lại bình an”.

ĐÂU LÀ NHỮNG TỘI NGHỊCH ĐIỀU RĂN THỨ NĂM PHẢI TRÁNH ?
Lm. PX. Ngô Tôn Huấn
Hỏi: xin cha giải thích rõ những hình thức phạm tội nghịch điều rắn thứ năm của Chúa.

ĐẶC TÍNH CỦA NHÂN VỊ
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Có những người sống nhiều với khuynh hướng duy xã hội, họ thích lấy lập trường của đám đông làm tiêu chí chọn lựa cho cuộc sống mình. Họ nghĩ rằng đó là cách bản thân hòa mình với mọi người nhưng đó là một sự “hòa tan”. Họ không ý thức rằng bản thân vốn sinh ra trong sự thiện, là một cá thể độc đáo và duy nhất, đồng thời, không ai có thể thay thế tôi đảm nhận cuộc sống này. Chúng ta cần tái khám phá đặc tính của nhân vị để khả dĩ sống hòa nhập mà không hòa tan; duy nhất lại chẳng duy ngã; độc đáo chứ không độc tôn. Quả thật, nét đẹp của một nhân vị luôn đáng được trân trọng bởi vì tôi  tôi chứ không phải là ai khác. Điều này chỉ thực sự được giải thích thấu đáo trong nhãn quan đến từ Thiên Chúa.

GIÁO HOÀNG CƯỜI
Trầm Thiên Thu
Ngày 26-8-1978, ĐHY Albino Luciani được mật nghị bầu làm giáo hoàng thứ 263, kế vị Thánh Phêrô, và là người đầu tiên chọn tông hiệu kép: Gioan Phaolô.

NÓI THÊM VỀ TỘI PHẠM ĐIỀU RĂN THỨ NHẤT
Lm. PX. Ngô Tôn Huấn
Hỏi: xin cha nói rõ thêm về  những tội nghịch điểu răn thứ nhất phải tránh.

 Hiệp Thông Trong Đời Sống và Sứ Vụ Linh Mục
Lm. Trần Minh Huy, pss

Trước tiên, con xin hết lòng cám ơn Chúa và cám ơn Đức Cha đã thương cho con cơ hội phục vụ quý báu này. Con cũng xin cám ơn trước tất cả Quý Cha sẽ chịu khó nghe cái giọng trọ trẹ của con và nhất là sẽ quảng đại tha thứ bỏ qua cho con những điều khó chịu có thể có. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tác động và biến đổi mỗi người chúng ta.

Vâng lời Đức Cha, con sẽ trình bày chủ đề Hiệp Thông Trong Đời Sống và Sứ Vụ Linh Mục trong sáu tiết, với sáu tiểu mục sau đây:
1. Trực diện Bối Cảnh Thực Tế hiện nay để đi tìm giải pháp;
2.
  Linh mục hiệp thông với Chúa;
3.   Linh mục hiệp thông với Giám Mục Bản Quyền;
4.
  Linh mục hiệp thông với anh em linh mục;
5.   Linh mục hiệp thông với mọi thành phần Dân Chúa;
6.
  Linh mục hiệp thông với thế giới trong sứ vụ truyền giáo.

...Xin mở file kèm Attach file

ĐƯỢC GỌI VÀO CON ĐƯỜNG THÁNH GIÁ
Gm. JB. Bùi Tuần
Năm nay, tôi được 62 năm tuổi linh mục. Làm linh mục được 62 năm, thời gian đó phải coi là quí. Tôi rất cảm tạ Chúa về ơn quí trọng đó Chúa đã thương ban cho tôi.

ĐẶC SAN GIÁO SĨ VIỆT NAM SỐ 307, CHÚA NHẬT 13.08.2017
Ban Biên Tập Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Đặc san Giáo Sĩ Việt Nam được phát hành qua email 2 tuần một lần. Nếu muốn nhận trực tiếp bằng email, xin vui lòng gởi thư GHI DANH tại địa chỉ: giaosivietnam@gmail.com  . Xin giới thiệu cho nhiều người thân cùng Ghi danh. Xin cám ơn. ...Xin mở file kèm Attach file

TÌNH THƯƠNG Và THA THỨ CỦA CHÚA CÓ TỰ ĐỘNG ĐẾN VỚI CON NGƯỜI HAY KHÔNG ?
Lm. PX. Ngô Tôn Huấn
Hỏi: xin cha giải thích rõ về điều kiện để được hưởng lòng  Chúa thương xót, và tha thứ .

HIỆP THÔNG VÀ BÌNH AN
Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
 (Bài nói chuyện với các tu sĩ hội dòng Thừa Sai Đức Tin tại giáo phận Phú Cường)

TỪ THẦN TƯỢNG ĐẾN ĐỨC GIÊSU
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
 Có thể nói, đây không phải là một cuộc tận diệt cái tôi nhưng là một tiến trình chuyển hóa từ bản thân đến Đức Kitô. Điều này đòi hỏi sự quyết định mang tính triệt để và tuyệt đối của mỗi cá nhân muốn chọn Đức Kitô làm ý nghĩa cuộc sống đời mình.

NHỮNG NGƯỜI LỚN, KỂ CẢ TRẺ CON, CHẾT MÀ CHƯA ĐƯỢC RỬA TỘI, THÌ CÓ ĐƯỢC CỨU RỖI KHÔNG?
Lm. PX. Ngô Tôn Huấn
Hỏi: xin cha cho biết những ai –người lớn và trẻ con – chết mà không được rửa tội và nhận biết Chúa Kitô thì  có được cứu rỗi để vào Thiên Đàng hay không?

Những bông hoa màu tím của ‘đối thoại liên tôn’
LM Piô Ngô Phúc Hậu
 Lời giới thiệu : tác giả bài này là Cha Cố Piô Ngô Phúc Hậu. Ngài thuộc giáo phận Cần Thơ, từng là cha sở nhiều năm ở Cà Mau, miền cực Nam của VN. Ngài giảng đạo bằng chính đời sống của mình, ngài không chủ trương xây nhà thờ mà xây cầu, làm đường, mở trường học, làm ‘Mái Nhà Tình thương’. Nay ngài đã ngoài 80, hiện về sống tuổi già ở sinh quán Sơn Tây miền cực bắc VN. Ngài thường được mời đi giảng thuyết và chia sẻ kinh nghiệm sống đạo ở khắp nơi. Ngài cũng là một nhà văn, cây bút có lửa. Đây là một trong những bài văn ký sự của Ngài.

ĐẶC SAN GIÁO SĨ VIỆT NAM SỐ 306, CHÚA NHẬT 30.07.2017
Ban Biên Tập Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Đặc san Giáo Sĩ Việt Nam được phát hành qua email 2 tuần một lần. Nếu muốn nhận trực tiếp bằng email, xin vui lòng gởi thư GHI DANH tại địa chỉ: giaosivietnam@gmail.com  . Xin giới thiệu cho nhiều người thân cùng Ghi danh. Xin cám ơn. ...Xin mở file kèm Attach file

HIỆN HỮU LÀ MỘT ÂN BAN
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
 Hiện hữu tự nó là một ân ban ; vì thế, mỗi hiện hữu đều mang một ý nghĩa nào đó trong công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Chúng ta được tạo dựng nên nhờ trong Đức Kitô. Thế nên, chúng ta có sống là sống cho Chúa. Có thể nói, Đức Giêsu phải là điểm qui chiếu cho một cuộc sống có ý nghĩa và chính Người là ý nghĩa cuộc đời ta. Cùng với thời gian, ý thức ấy dần nguôi ngoai nên hiện hữu kia đôi khi cũng mờ nhạt cách nào đó. Từng bước, mỗi người lại quay về với căn tính ban đầu của mình trong Thiên Chúa.

VƯỢT LÊN KHỦNG HOẢNG HUYNH ĐỆ ĐỂ SỐNG HIỆP THÔNG LINH MỤC
Lm. Trần Minh Huy, pss
Chia Sẻ Hội Ngộ Cựu Sinh Viên Xuân Bích
Đàlạt 17-21/7/2017
...Xin mở file kèm Attach file

SỐNG PHÚT HIỆN TẠI
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Có những rào cản lớn khiến chúng ta không thể sống trọn vẹn phút hiện tại, đó là : níu kéo quá khứ, ngưỡng vọng tương lai và ảo tưởng hiện tại. Những viên đá này có thể khiến ta vấp ngã nhưng cũng khả dĩ trở thành bệ dưới chân ta. Điều này tùy thuộc vào thái độ của mỗi người khi đối diện với thực tại cuộc sống. Vì đối với những người tiêu cực, họ thường thấy khó khăn trong những cơ hội, còn những người tích cực, họ luôn khám phá ra những cơ hội trong mọi khó khăn để sống phút hiện tại với tất cả lòng tin cậy mến.

THẾ NÀO LÀ TIN ĐỂ ĐƯỢC CỨU RỖI?
Lm. PX. Ngô Tôn Huấn
Hỏi: xin cha giải thích thêm về quan niệm cho rằng chỉ cần tin Chúa Kitô là được cứu rỗi, chứ không cần phải làm gì thêm về phía con người.

Tác Phẩm NHÂN CÁCH ĐỜI TU
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Những suy tư trong tập sách này như một kết quả đánh dấu 20 năm kể từ ngày Tông huấn Vita Consecrata ra đời. Thật thú vị ! Đây cũng là dịp Đức Phanxicô công bố: Năm 2015 - Năm về Đời Sống Thánh Hiến. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của toàn Giáo hội đến với những người sống đời thánh hiến. Những ưu ái ấy như là một nhắc nhở mỗi tu sĩ luôn dấn thân triệt để hầu làm vinh danh Chúa và đáp lại nguyện vọng của mọi người. ...Xin mở file kèm Attach file

LINH MỤC CÓ VỢ HAY KHÔNG CÓ VỢ? PHỤ NỮ NÊN ĐƯỢC PHONG CHỨC LINH MỤC?
Tiến Sĩ Trần Mỹ Duyệt
Đây là một đề tài gây nhiều tranh cãi, bên nào cũng có lý cả... mình thấy giáo hội đang tạo cơ hội cho chúng ta góp ý kiến... Mình nghĩ ý kiến của Duyệt cũng có điểm mạnh, nhưng mấy (chục) năm nữa thì sao? Khi mà lúa chín ... mà thợ gặt quá ít hay thậm chí không có?

 

Thanh T. 

ĐẶC SAN GIÁO SĨ VIỆT NAM SỐ 305, CHÚA NHẬT 16.07.2017
Ban Biên Tập Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Đặc san Giáo Sĩ Việt Nam được phát hành qua email 2 tuần một lần. Nếu muốn nhận trực tiếp bằng email, xin vui lòng gởi thư GHI DANH tại địa chỉ: giaosivietnam@gmail.com  . Xin giới thiệu cho nhiều người thân cùng Ghi danh. Xin cám ơn. ...Xin mở file kèm Attach file

CÓ ĐƯỢC PHÉP XƯNG TỘI VỚI CHÚA MÀ KHÔNG CẦN QUA TRUNG GIAN CỦA LINH MỤC KHÔNG?
Lm. PX. Ngô Tôn Huấn

Hỏi : xin cha giải thích  rõ  những câu hỏi sau đây:

  1. Các mục sư Tin Lành cũng dạy phải ăn năn tội rồi xin Chúa tha thứ.Như vậy Chúa có tha mà không cần phải xưng tội qua một linh mục như  Giáo Hội dạy hay không ?

  2. Có được xưng tội qua điện thoại không?

  3. Khi nào được phép xưng tội tập thể  ?

CÔNG NGHỊ LÃNH ÐẠO CÔNG GIÁO HOA KỲ - SỰ HIỆN DIỆN SỐNG ÐỘNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN
Trần Hiếu, San Jose
 Sau bốn ngày hội thảo từ mồng 1 đến mồng 4 tháng 7, 2017, Công Nghị Lãnh Ðạo Công Giáo: Niềm Vui Tin Mừng Trên Ðất Hoa Kỳ (Convocation of Catholic Leaders: The Joy of the Gospel in America) đã kết thúc với sứ điệp sai đi loan báo Tin Mừng khắp nơi, đặc biệt đến các vùng ngoại biên của giáo hội.

LINH MỤC CÓ VỢ HAY KHÔNG CÓ VỢ? VÀ PHỤ NỮ NÊN ĐƯỢC PHONG CHỨC LINH MỤC?
Tiến Sĩ Trần Mỹ Duyệt
 Tôi vẫn thường xuyên nhận được loạt bài dưới tựa đề “Thần Học Gia Toại Nguyện” của Lm. Edward Schillebecckx do Mai Tá dịch phổ biến trên tamlinhvaodoi@gmail.com. Tôi đã lướt qua tất cả các đề tài, và cẩn thận cất vào file dự trữ chờ khi có dịp thì mang ra nghiên cứu. Nhưng đến đề tài hôm nay khi nghe tác giả bàn về “Đời Sống Độc Thân Tự Nguyện, và Nữ Linh Mục”, thì hơi dành cho nó một chút thời gian. Nhưng thú thật, tôi thấy thất vọng với cái lối suy diễn “chữ nghĩa” và lập luận theo quan niệm, cái nhìn hoàn toàn “con người” của nhà thần học này. Tôi hy vọng những tư tưởng ấy chỉ là những gợi ý cho những ai đang quan tâm đến Giáo Hội, và họ sẽ có dịp suy nghĩ nghiêm túc hơn khi theo dõi những tư tưởng này.

NÓI THÊM VỀ TỘI PHẠM ĐIỀU RĂN THỨ SÁU
Lm. PX. Ngô Tôn Huấn
Hỏi: xin cha nói rõ  thêm  về những tội phạm điều răn thứ sáu của Chúa

ĐẶC SAN GIÁO SĨ VIỆT NAM SỐ 304, CHÚA NHẬT 02.07.2017
Ban Biên Tập Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Đặc san Giáo Sĩ Việt Nam được phát hành qua email 2 tuần một lần. Nếu muốn nhận trực tiếp bằng email, xin vui lòng gởi thư GHI DANH tại địa chỉ: giaosivietnam@gmail.com  . Xin giới thiệu cho nhiều người thân cùng Ghi danh. Xin cám ơn. ...Xin mở file kèm Attach file

"BỞI ĐÂU TÔI ĐƯỢC THẾ NÀY ?" (Lc 1, 43)
Lm. Vĩnh Sang, DCCT
Hằng năm, cứ vào những ngày cuối tháng sáu, mọi Đền Thờ, mọi Nhà Thờ, mọi cộng đoàn DCCT trên khắp thế giới, cách riêng tại Việt Nam lại rộn ràng với những sinh hoạt mừng kính bức Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Năm 2016, Hội DCCT đã tổ chức mừng 150 năm kỷ niệm ngày Đức Thánh Cha Pio IX trao bức Linh Ảnh này cho Hội Dòng với lời nhắn nhủ: “Hãy làm cho mọi người biết Mẹ”.

Sự Khác Biệt giữa Truyền Giáo, Cải Đạo và Phúc Âm Hóa
Phaolô Phạm Xuân Khôi
Sau khi giới thiệu chủ đề Sống như Môn Đệ Truyền Giáo của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ trong bài trước, có một số người thắc mắc là “Tại sao Đức Phanxicô lại đưa ra những điều mâu thuẫn: Nếu ngài khuyến khích chúng ta làm môn đệ truyền giáo, thì tại sao gần đây ngài lại tuyên bố rằng ‘người Công Giáo không cần phải truyền giáo vì tryền giáo là một tội nặng’”?  Thực ra, đây là một hiểu lầm vì cách chuyển dịch không chính xác những từ ngữ chuyên môn liên quan đến việc truyền giáo.  Để tránh hiểu lầm, chúng tôi thấy cần phải phân tích ý nghĩa của một số từ chuyên môn như các từ “cải đạo”, “trở lại đạo”, truyền giáo, Phúc Âm (hay Tin Mừng) hóa và Tân Phúc Âm Hóa trước khi tiếp tục trình bày về việc Làm Môn Đệ Truyền Giáo.

GIẢNG LỄ TẠ ƠN 45 NĂM LINH MỤC
Lm. Trần Minh Huy, pss
Kính thưa tất cả Quý Vị tham dự, Thật vinh hạnh cho tôi được chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho tôi hôm nay. Tôi cũng xin cầu nguyện cho mọi người, và xin chia sẻ mấy ý tưởng và tâm tình:

CHUYỆN BÉ ĐẶNG MAI SƯƠNG ĐÌNH
Lm. Lê Quang Uy, DCCT
Một thai phụ ở Giáo Xứ Kim Ngọc, Giáo Phận Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã mang thai hơn 9 tháng, gần đến ngày sinh rồi, tự nhiên không thấy thai nhi ngọ nguậy trong bụng, chị thấy lo lo dù đã có kinh nghiệm sinh 2, 3 lần rồi, bèn đi khám thai lần cuối ở BV. huyện Đức Linh, không ngờ bác sĩ tuyên bố thai nhi đã… chết lưu, phải về bệnh viện ở Sàigòn lấy xác bé ra ngay kẻo nguy hiểm.

Ơn gọi của Tara Clemens, một luật sư trẻ trở thành nữ tu dòng kín Đaminh
Hồng Thủy
Trong một thế giới mà ơn gọi tu trì ngày càng giảm sút, đời sống tu trì, đối với nhiều người, có vẻ buồn chán, khác người, cực khổ, đi ngược với mong ước sống tự do, hưởng thụ của thế giới hiện đại, thì vẫn luôn có những ơn gọi thật đẹp, là dấu chứng của tình yêu Thiên Chúa dành cho con người, là bằng chứng của sự tin yêu, đáp lại tiếng Chúa mời gọi, và cũng là chứng tá của những tấm lòng quảng đại, hy sinh, dưới mọi hình thức, để vun trồng ơn gọi tu trì. Ơn gọi của Tara Clemens, hiện nay là sơ Maria Đaminh Nhập thể, cũng là một ơn gọi “khác người” nhưng thật đẹp; từ một luật sư trẻ, Clemens đã nghe theo tiếng Chúa gọi, tận hiến cho Ngài trong đời tu và đặc biệt hơn nữa, cô đã chọn đời sống đan tu, chuyên lo việc chiêm niệm cầu nguyện.

Sống như Môn Đệ Truyền Giáo
Phaolô Phạm Xuân Khôi
Năm nay Hội Thánh Hoa Kỳ mừng Chúa Nhật Giáo Lý vào ngày 17 tháng 9 với chủ đề “Sống như Môn Đệ Truyền Giáo”.  Bài này phản ảnh suy tư của tác giả về chủ đề này, đặc biệt trong bối cảnh các giáo xứ và cộng đoàn Việt Nam tại Hoa Kỳ dựa trên các giáo huấn của Huấn Quyền.  Đây là bài thứ nhất trong loạt bài về Phúc Âm hoá và Truyền Giáo của tác giả.

ĐẶC SAN GIÁO SĨ VIỆT NAM SỐ 303, CHÚA NHẬT 18.06.2017
Ban Biên Tập Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Đặc san Giáo Sĩ Việt Nam được phát hành qua email 2 tuần một lần. Nếu muốn nhận trực tiếp bằng email, xin vui lòng gởi thư GHI DANH tại địa chỉ: giaosivietnam@gmail.com  . Xin giới thiệu cho nhiều người thân cùng Ghi danh. Xin cám ơn. ...Xin mở file kèm Attach file

BA BƯỚC THỰC HÀNH LÒNG THƯƠNG XÓT
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Thực hành lòng thương xót là việc chúng ta cần làm trong suốt cuộc đời. Vì đây là một trong những mối phúc mà Chúa Giêsu mời gọi người môn đệ, sống: Phúc thay ai biết xót thương người vì họ sẽ được Chúa xót thương. Nhưng không phải ai cũng có khả năng thể hiện lòng xót thương cách thiết thực đối với mọi người. Vì thế, trong bài viết ngắn này, xin đề nghị 3 bước thực hành lòng thương xót: cảm xúc, thấu cảm hành động. Lòng thương xót thực sự phải hội đủ 3 yếu tố này. Làm sao có được hành động chứng tỏ lòng thương xót thực sự nếu không thấu cảm tình cảnh của tha nhân ? Và làm sao thấu cảm được tình cảnh của tha nhân nếu không biết trân trọng những thông điệp mà cảm xúc ban đầu đem lại ?

PHẢI CHĂNG LÒNG THƯƠNG XÓT TRONG TÔI ĐÃ CHẾT ?
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Triết gia J.P. Sartre đã khẳng định: “Tha nhân là hỏa ngục”. Dường như lời phát biểu này được thốt ra trên môi miệng của một người đang trong cơn bấn loạn và mất bình an. Ông đã phóng chiếu cái nhìn nội tâm lên ánh mắt của tha nhân để rồi ông chỉ nhận ra tha nhân coi mình như một sự vật chẳng hơn chẳng kém. Có thể nói, tư tưởng này phần nào đã dẫn lối cho những chủ trương sống phóng túng và bất cần sự hiện hữu của tha nhân. Và như thế, tha nhân đang phải đối diện trong tình trạng dở sống dở chết chẳng làm tôi mủi lòng. Phải chăng lòng thương xót trong tôi đã chết ?

NGƯỜI CÔNG GIÁO CÓ ĐƯỢC PHÉP BUÔN BÁN SÚNG ĐẠN, CẦN SA, MA TÚY, SÁCH BÁO DÂM Ô và CỜ BẠC HAY KHÔNG?
Lm. PX. Ngô Tôn Huấn
Nước Mỹ đang đứng trước một thảm họa. Đó là những cuộc bắn giết  nhau trong gia đình, ở  trường học , nơi buôn bán, hoặc ở các quán ăn và nơi giải trí. Sở dĩ có tai họa này là vì người dân Mỹ được phép mua súng đạn quá dễ dàng,  khiến cho quá nhiều người có súng để tự vệ hoặc ( bọn lưu manh) để  đi trộm cướp,  hoặc trả thù thanh toán nhau giữa các băng đảng. Chính vì nhiều người có súng đạn nên tại nạn bắn giết người khác thường xảy ra ở nhiều nơi trên đất Mỹ. Đây là mối lo sợ của người dân lành vì không biết lúc nào  mình có thể là nạn nhân của tai họa súng đạn khi ra ngoài đường phố hay ở trong nhà.

TRONG ĐAU KHỔ, THIÊN CHÚA Ở ĐÂU ?
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Có thể nói, chứng lý mạnh nhất mà những người chủ trương vô thần dựa vào đó để phủ nhận hiện hữu của Thiên Chúa, là đau khổ và sự dữ. Họ dựa vào hai phẩm tính của Thiên Chúa: Toàn năng và yêu thương, mà “lên án tử” cho Ngài. Thật vậy, một Thiên Chúa toàn năng không thể để cho đau khổ và sự dữ tồn tại trên trần gian. Lại nữa, một Thiên Chúa yêu thương không thể dửng dưng với số phận nghiệt ngã của con người…Những luận chứng như thế càng làm con người xa rời Đạo giáo và không giúp con người lớn lên và được giải thoát. Chúng ta không đi sâu vào những cuộc tranh luận về mặt trí thức vì như thế không dẫn đến đức tin. Nhưng chính khi chấp nhận đảm nhiệm cuộc sống mình cách tích cực và tinh thần đức tin, chúng ta dễ dàng khám phá ra trong từng khoảnh khắc sướng khổ của phận người có sự hiện diện sống động và tràn đầy của Thiên Chúa.

LÒNG THƯƠNG XÓT Ư? TÔI CHẲNG CẦN!
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Cuộc sống của tôi vốn tự do, tôi có quyền định đoạt tất cả; những gì tôi chọn, ấy là điều tốt nhất và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho tôi. Tự do lớn nhất của tôi là khước từ một Thiên Chúa giàu lòng thương xót. Thiên Chúa ấy bắt tôi nên tội rồi vờ vịt đến với tôi như một kẻ ban phát. Chính ông ấy làm tổn thương lòng tự ái của tôi. Chẳng lẽ tôi có tự do lại không được quyền quyết định cho số phận của mình ? Tôi có thể sống mà chẳng cần Thiên Chúa. Và tôi có thể thành người mà không cần dựa vào một ai khác: Tôi là tôi. Nếu có ai hỏi về căn tính của tôi, tôi sẽ trả lời: Tôi là chính tôi mà không là một ai khác, một nhân vị độc đáo, một hữu thể tự lập và là một siêu nhân.

ĐẶC SAN GIÁO SĨ VIỆT NAM SỐ 302, CHÚA NHẬT 04.06.2017
Ban Biên Tập Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Đặc san Giáo Sĩ Việt Nam được phát hành qua email 2 tuần một lần. Nếu muốn nhận trực tiếp bằng email, xin vui lòng gởi thư GHI DANH tại địa chỉ: giaosivietnam@gmail.com  . Xin giới thiệu cho nhiều người thân cùng Ghi danh. Xin cám ơn. ...Xin mở file kèm Attach file

SÁNG TẠO ĐỜI MÌNH TRONG ÁNH SÁNG CỦA ĐỨC KITÔ
EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
Mỗi người chỉ có một đời để sống nhưng không phải ai cũng ý thức điều này để khả dĩ sống trọn một đời. Có những người cho rằng sống một cuộc sống đơn điệu thì chẳng đáng sống, thế mà họ không biết cách để sáng tạo đời mình. Chỉ có một cuộc sống chấp nhận vượt qua những gì là bình thường để “phá cách”, “làm mới” trong ý nghĩa sâu xa của cuộc đời: mới đáng sống. Bất cứ bước đột phá nào đều phải trả giá bằng thời gian tôi luyện trong âm thầm và bóng tối để có thể phát huy hết nét độc đáo của một nhân vị mà Chúa đã đặt để nơi mỗi người. Qua đó, chúng ta nhận ra tầm quan trọng của cuộc sáng tạo này mà nỗ lực vượt qua những rào cản vì thử thách là tố chất tạo nên nghị lực, giúp chúng ta tự do sáng tạo nên cuộc đời mình.

  [1] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [1/37]

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!