Lắng Nghe, Một Quà Tặng Vô Giá !
Trong nhiều cuốn sách được tôi xuất bản trước đây, đề tài "Lắng nghe" thường lui tới xẩn vẫn. Đó là một điệp khúc chủ yếu đánh dấu toàn bộ bản trường ca tư tưởng của tôi. Không lắng nghe, làm sao anh và tôi, em và bạn... có thể cùng nhau ngồi lại đối thoại? Nói một các khác rõ ràng và ngắn gọn hơn, không lắng nghe nhau, chúng ta còn sống tư cách và chất lượng làm người nữa không? |
|
Lòng Tự Tin - Hành trang cho ngàn năm thứ ba
Ngoài cặp song đôi "Tin và yêu" luôn luôn đối đãi, giao thoa chằng chịt với nhau, chúng ta còn ghi nhận một quan hệ thứ hai không thể vắng mặt: Đó là Tin và biết. Hẵn thực, khi chưa biết gì cả mà tin; hay là nhắm mắt mà tin... đó là thái độ của những người sống trong mê tín và dục vọng. |
|
Khung trời mở rộng bằng con đường thuyên giải
Thuyên giải là một đề tài lớn, đang được nghiên cứu, học hỏi trong nhiều địa hạt khác nhau. Từ tôn giáo đến triết học. Từ tâm lý đến nhiều khoa học nhân văn, như lịch sử, khảo cổ, và các bộ môn về thần thoại, nhân chủng, văn hóa và văn minh. |
|
Bản câu hỏi về tính tình
1- Đây không phải là một bài làm như các bài làm ở trường học. Vì thế không có câu nào đúng, câu nào sai, Người ta không dựa vào đó để đánh giá bạn giỏi hoặc kém, tốt hoặc xấu. 2- Vì lý do vừa nói, xin bạn tự nhiên và thành thực nói ra những ý kiến của bạn, một cách tự do hoàn toàn. |
|
Phát Huy Quan Hệ Xã Hội Trong Vấn Đề Giáo Dục Trẻ Em Tự Kỷ
Càng phát hiện sớm, như tôi đã nhấn mạnh, chúng ta càng hội tụ nhiều cơ may, khả dĩ giúp đỡ những trẻ em nầy mau chóng thích nghi với đời sống và môi trường xã hội. |
|
[1] 1
2
3
4 [1/4] |
Bài Viết Của Gs. Nguyễn Văn Thành
|
Khi nào Quê Hương là một cơ cấu bệnh hoạn?
Cơ cấu tổ chức,
mà tôi đề cập trong suốt bài chia sẻ nầy, có thể là một gia đình bao gồm cha mẹ
và con cái, cũng như bao nhiêu thành viên khác, đang sống chung dưới một mái nhà.
Hay đó là một xí nghiệp với nhiều công nhân viên, từ ban lãnh đạo đến những cán
bộ lao động thuộc nhiều tầng lớp tổ chức khác nhau.
|
|
Nguy cơ Tự Bế (nơi trẻ em từ 0 đến 7 tuổi)
Nội Dung Xác định Mức Độ phát triển hiện tại, Thiết lập Dự Án dạy dỗ và giáo dục, Thực hiện Kế Hoạch hành động Đánh giá Kết quả cụ thể sau một kỳ hạn Định Lý của Douglas M. ARONE về Hội Chứng Tự BẾ
...File kèm
|
|
Khi nào Quê Hương là một cơ cấu bệnh hoạn ?
|
|
CON ĐƯỜNG BAO DUNG (trong Văn Hóa và Huyền Sử Việt Nam)
|
|
Đốt lên một que diêm… thay vì ngồi nguyền rủa « Bóng Tối »
|
|
Thánh Gióng hay là Phù Đổng Thiên Vương và con đường «TRỞ VỀ TRỜI » của con Rồng cháu Tiên
Với điều kiện và hành trang nào, chúng ta có thể xây dựng lại Ngôi Đền Cổ Loa, trong địa hạt quan hệ giữa người với người, giữa anh chị em đồng bào ? |
|
Ba nhân vật trong con người của chúng ta
Thể theo Phương pháp « Phân Tích những quan hệ đối tác » (Transactional Analysis) của Eric BERNE, mỗi lần chúng ta tiếp xúc và trao đổi với kẻ khác, trong bất kỳ hoàn cảnh và sinh hoạt nào, chúng ta có thể khoác vào mình một trong 3 nhân vật : |
|
«Vạn Xuân chi kế, thụ Thiên»
|
|
Phát Huy « Tư Duy không lời » nơi trẻ em có nguy cơ Tự Kỷ…
|
|
Tôi muốn hóa thân thành gió
|
|
Chỉ với tình thương và lòng tha thứ, con người mới có ngày mai...
|
|
THIẾT LẬP DỰ ÁN VỀ MỘT TRẺ EM
|
|
Thách thức và Tố cáo…
|
|
« Thầy không kết án ai cả » (Ga 8, 15-16)
|
|
Thay điếu văn - để tưởng niệm một người Anh vừa ra đi -
|
|
Thắp sáng Thần Linh soi đời…
|
|
Thăng Long: “ vùng đất Huyền Sử”
|
|
Tâm sự của Ông Lái Đò…
|
|
"Tấm và Cám" trong nội tâm của Chúng ta
|
|
Để giúp trẻ em có « nguy cơ Tự Kỷ » sử dụng và phát huy Ngôn Ngữ
|
|
[1] 1
2
3
4
5 [1/5] |