Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phaolô Phạm Xuân Khôi
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

TAN TRONG ĐẠI DƯƠNG

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Phaolô Phạm Xuân Khôi

Tám Lý Do Để Biến Đổi Một Giáo Xứ Từ Tình Trạng Bảo Trì sang Truyền Giáo

Hội Thánh Công giáo đang đứng trước một thời điểm quan trọng trong thế kỷ 21. Với bối cảnh văn hóa thay đổi, việc sống đạo càng ngày càng lỏng lẻo ở nhiều nơi, và một số lớn người trẻ bỏ đạo do ảnh hưởng của một xã hội đang bị tục hóa ngày càng gia tăng. Ngay cả những giáo xứ xem ra sầm uất như các giáo xứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, tỷ số người trẻ bỏ đạo cũng không kém gì những giáo xứ địa phương. Hội Thánh thực sự đang phải đương đầu với những thách đố đáng kể. Để giải quyết vấn đề này, các giáo xứ phải chuyển từ tình trạng bảo trì, là tình trạng tập trung vào việc giữ đạo và duy trì các cách sống đạo theo truyền thống hiện có, sang tình trạng truyền giáo, nhấn mạnh đến việc tích cực Phúc Âm hoá và đào tạo giáo dân thành những thừa sai Thánh Thể, thành những nhà tạm sống động để đem Chúa Thánh Thể đến cho những người khác nhờ tác động của Chúa Thánh Thần. 

...File kèm Attach file

Quyền Năng của việc Chầu Thánh Thể

Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô là một sự kiện quan trọng trong lịch phụng vụ, được cử hành hàng năm vào cuối mùa Phục sinh và ngay trước khi Mùa Thường Niên trở lại. Lễ này là cơ hội để các tín hữu suy niệm và cử hành Bí tích Thánh Thể, Bí tích cao trọng nhất. Năm nay, trong bối cảnh Phục hưng Thánh Thể đang lan rộng khắp Hoa Kỳ, việc tập trung vào mầu nhiệm Thánh Thể là điều đặc biệt thích hợp. Trong lịch sử, Bí tích Thánh Thể đã được khai triển từ nhiều góc độ khác nhau. Bài này tìm hiểu một khía cạnh có ý nghĩa thiêng liêng sâu xa: việc Chầu Thánh Thể. Thường bị hiểu lầm hoặc bị coi nhẹ, thực hành này mang lại một phương tiện rất hữu hiệu để phong phú hoá đời sống tâm linh và sự gắn bó mật thiết với Thiên Chúa.

https://www.youtube.com/watch?v=3snpp3VrYvE

PHỤC HƯNG MỘT NỀN VĂN HOÁ THÁNH THỂ: Bài 8 – Tiến về Phía Trước – Yêu Đến Cùng

https://www.youtube.com/watch?v=IPUgkpDOWeo

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn đáng kể việc đến nhà thờ và tham gia các sinh hoạt của cộng đồng, tạo ra những thách đố đặc biệt cho các nhà lãnh đạo tôn giáo trên toàn thế giới. Khi thế giới bắt đầu được chữa lành và mở cửa trở lại, các Linh mục, Giám mục và các vị lãnh đạo giáo xứ có nhiệm vụ tái kết nối các giáo đoàn của họ và khuyến khích giáo dân quay trở lại tham dự Thánh Lễ. Bài này đề ra các chiến lược và sứ điệp hiệu quả để giúp các nhà lãnh đạo Hội Thánh định hướng giai đoạn quan trọng này, tập trung vào sự đồng cảm, hiểu biết và ý thức đổi mới về cộng đồng và sứ vụ.

PHỤC HƯNG MỘT NỀN VĂN HOÁ THÁNH THỂ: Bài 7 – Đời Sông Giáo Xứ Hậu COVID – Tạo Không Gian để Gỡ và Liên Hệ

https://www.youtube.com/watch?v=d1HaUYMdysk

Trong cuộc thảo luận đang diễn ra của chúng ta về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với việc tham dự Thánh Lễ và những thách đố mà các mục tử và giáo xứ phải đối diện trong việc mời giáo dân trở lại với Thánh Lễ, điều cần thiết là phải đi sâu vào các khía cạnh đa diện của vấn đề này. Đại dịch thực sự đã cho thấy những yếu điểm tỏ tưởng trong cộng đồng của chúng ta, báo cho chúng ta thấy những lĩnh vực cần phải tự kiểm và hành động.

PHỤC HƯNG MỘT NỀN VĂN HOÁ THÁNH THỂ: Bài 6 – Vun Trồng Một Nền Văn hóa Thánh Thể
Hình thức của những video này là một cuộc thảo luận bàn tròn giữa Đức Cha Flores và năm nhà chuyên môn về thần học và mục vị trong Hội Thánh: Tiến sĩ Timothy O’Malley, Bà Julianne Stanz, Tiến sĩ McManaway, Bà Crystal Serrano-Puebla và ông Peter J. Ductrám. Trong những cuộc đàm thoại này, những cái nhìn khác nhau của họ mở ra một sự hiểu biết mới về những cách thức giúp các thừa tác vụ của chúng ta thể hiện Nền Văn hóa Thánh Thể. Chương này được viết dựa trên Video 2 của Phần II và các câu hỏi để suy niệm và thảo luận được lấy trực tiếp từ Cẩm nang của Chương trình.

https://www.youtube.com/watch?v=C9L2CwzNRPA

PHỤC HƯNG MỘT NỀN VĂN HOÁ THÁNH THỂ: Bài 5 – Xây Dựng một Nền Văn hóa Thánh Thể
Hình thức của những video này là một cuộc thảo luận bàn tròn giữa Đức Cha Flores và năm nhà chuyên môn về thần học và mục vị trong Hội Thánh: Tiến sĩ Timothy O’Malley, Bà Julianne Stanz, Tiến sĩ McManaway, Bà Crystal Serrano-Puebla và ông Peter J. Ductrám. Trong những cuộc đàm thoại này, những cái nhìn khác nhau của họ mở ra một sự hiểu biết mới về những cách thức giúp các thừa tác vụ của chúng ta thể hiện Nền Văn hóa Thánh Thể. Chương này được viết dựa trên Video 1 và các câu hỏi để suy niệm và thảo luận được lấy trực tiếp từ Cẩm nang của Chương trình.

Bài 4 – Thánh Lễ và Sứ Vụ: Hành Trình từ Phụng Vụ sang Phúc Âm Hoá
“Câu hỏi thứ tư mà tôi nghĩ đôi khi hữu ích cho chúng ta là loại biểu thị nào đang diễn ra khi Hội Thánh cử hành Bí tích Thánh Thể từ lời Đại Amen đến Kinh Lạy Cha, nghĩa là Kinh của Chúa, và đến việc bày tỏ Chiên Thiên Chúa, rồi việc Rước Lễ của dân chúng, và rồi việc sai đi.” (Đức Cha Flores)

Bài 3 - Bày Tỏ Đức Kitô: Dâng Lễ vật đến Kinh Tạ Ơn
Câu hỏi thứ ba tôi muốn khám phá một chút là tự hỏi đây là cách biểu hiện nào khi chúng ta bước vào chuyển động từ Dâng lễ đến Kinh nguyện Thánh Thể và việc trỉnh bày Đức Kitô Thánh Thể cho dân chúng, cả lúc truyền phép và kinh Chiên Con Thiên Chúa. (Đức Cha Flores).

Bài 2 - Mối Liên hệ giữa Phụng Vụ Lời Chúa, Tin Mừng và Mầu Nhiệm Bàn Thờ
“Một câu hỏi khác mà tôi nghĩ có thể xảy ra với chúng ta khi chúng ta cố gắng hòa vào dòng chảy và sự cao cả của mầu nhiệm này là hiểu rõ hơn một chút trong tâm trí Chúa về mối liên hệ giữa phụng vụ Lời Chúa, nghĩa là việc công bố lời Ngôn sứ về các câu Thánh Kinh được đọc trong Thánh Lễ, cũng như Lời ấy liên quan thế nào đến Tin Mừng, và rồi chuẩn bị cho chúng ta về mầu nhiệm bàn thờ.” (Đức Cha Flores)

PHỤC HƯNG MỘT NỀN VĂN HOÁ THÁNH THỂ (Linh đạo Thánh Thể của Linh mục – Bài 1)
Dưới đây là tóm tắt từng bài huấn đức trong bốn bài của Đức Cha Daniel Flores, Chủ Tịch Ủy Dưới đây là tóm tắt từng bài huấn đức trong bốn bài của Đức Cha Daniel Flores, Chủ Tịch Ủy Ban Tín Lý của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ. Bốn bài huấn đức này tập trung vào linh đạo Thánh Thể của Linh mục. Ngài mời gọi các Linh mục gặp gỡ nơi Bí tích Thánh Thể nguồn mạch canh tân cho ơn gọi Linh mục của các ngài. Ngoài ra, Bí tích Thánh Thể cũng là một phần không thể thiếu được trong sứ mệnh thúc đẩy tinh thần đồng trách nhiệm trong giáo xứ giữa các tín hữu đã được rửa tội. Các video này được McGrath Institute for Church Life thực hiện và đăng trên YouTube. Loạt bài này này tóm tắt những điểm chính của Đức Cha Flores trong mỗi video.

Chuẩn bị cho Chiến Dịch Mời Một Người Trở Lại của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ
Để chuẩn bị cho Năm Truyền Gíao, Tiểu ban Phục hưng Thánh Thể của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ vừa khởi sự Sáng kiến Mời Một Người Trở lại (Invite One Back Initiative). Sáng kiến này đã được đề cập đến trong Cẩm Nang Phục hưng Giáo Xứ như Lời Mời Gọi Thư Tư. Và bây giờ là lùc thi hành Lời Mời gọi này. Trang này sẽ được cập nhật để cung cấp những thông tin cần thiết cho người Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ.

TÔN THỜ THÁNH THỂ (Bài 9 - Nhất Quán Thánh Thể)

Sự gắn kết Thánh Thể: Sống Bí tích Thánh Thể trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Bí tích Thánh Thể là đỉnh cao của đức tin Kitô giáo, một cuộc gặp gỡ thân mật với chính Chúa Kitô. Tuy nhiên, sức mạnh và ân sủng của nó còn vượt xa những khoảnh khắc chúng ta ở trong nhà thờ. Nó kêu gọi chúng ta sống một cuộc sống gắn kết - một cuộc sống mà hành động của chúng ta cộng hưởng với món quà sâu sắc mà chúng ta nhận được trong Bí tích Thánh Thể.

TÔN THỜ THÁNH THỂ
Lời Phi Lộ - Tài liệu Mầu Nhiệm Thánh Thể trong đời sống Hội Thánh của các Giám mục Hoa Kỳ về Bí tích Thánh Thể là tài liệu nền tảng cho kế hoạch Phục hưng Thánh Thể của các ngài. Tiếc rằng rất ít người Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ biết đến tài liệu này. Trong loạt bài này chúng tôi cố gắng tóm lược các bài học rút ra từ tài liệu và từ các lớp online do Đức Cha Cozzens hướng dẫn để giúp độc giả hiểu sâu xa hơn về Bí tích Thánh Thể và sống Mầu Nhiệm Cao Quý này. Dươi đây là Bài Thứ Tám. Trong bài này Đức Cha Cozzens tiếp tục giải thích cách đáp lại Hồng Ân Thánh Thể trong Phụng Vụ.

RƯỚC LỄ LÀ HIỆP THÔNG VỚI ĐỨC KITÔ VÀ HỘI THÁNH
Lời Phi Lộ - Tài liệu Mầu Nhiệm Thánh Thể trong đời sống Hội Thánh của các Giám mục Hoa Kỳ về Bí tích Thánh Thể là tài liệu nền tảng cho kế hoạch Phục hưng Thánh Thể của các ngài. Tiếc rằng rất ít người Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ biết đến tài liệu này. Trong loạt bài này chúng tôi cố gắng tóm lược các bài học rút ra từ tài liệu và từ các lớp online do Đức Cha Cozzens hướng dẫn để giúp độc giả hiểu sâu xa hơn về Bí tích Thánh Thể và sống Mầu Nhiệm Cao Quý này. Dươi đây là Bài Thứ Sáu. Trong bài này Đức Cha Cozzens giải thích một cách rõ ràng hơn về Sự Hiệp Thông Thánh và mối liên hệ với Hội Thánh.

Ánh Sáng Đẹp Tươi: Nhiệm Huấn Vượt Qua, Bài IV Chúa Giêsu là Chúa và Người Yêu Các Linh Hồn
Tác giả: Đức TGM Peter Sartain - Được đăng trong Eucharistic Revival Blog Ngày 2 tháng 5 năm 2023. Phaolô Phạm Xuân Khôi chuyển ngữ và thích nghi cho người Việt Nam. ...File kèm Attach file

Sự Hiện Diện Thật của Đức Kitô trong Bí Tích Thánh Thể
Lời Phi Lộ - Tài liệu Mầu Nhiệm Thánh Thể trong đời sống Hội Thánh của các Giám mục Hoa Kỳ về Bí tích Thánh Thể là tài liệu nền tảng cho kế hoạch Phục hưng Thánh Thể của các ngài. Tiếc rằng rất ít người Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ biết đến tài liệu này. Trong loạt bài này chúng tôi cố gắng tóm lược các bài học rút ra từ tài liệu và từ các lớp online do Đức Cha Cozzens hướng dẫn để giúp độc giả hiểu sâu xa hơn về Bí tích Thánh Thể và sống Mầu Nhiệm Cao Quý này. Dươi đây là Bài Thứ Năm. Trong bài này Đức Cha Cozzens giải thích một cách rõ ràng hơn về sự Hiện Diện Thật của Đức Kitô trong Bí tích Thánh Thể so với nguyên bản của các Giám mục Hoa Kỳ.

Ánh Sáng Đẹp Tươi: Nhiệm Huấn Vượt Qua, Bài III – Lời Mời Gọi Nên Thánh Phổ Quát

Tác giả: Ts. Jeff Cavins - Được đăng trong Eucharistic Revival Blog Ngày 26 tháng 4 năm 2023

Phaolô Phạm Xuân Khôi chuyển ngữ và thích nghi cho người Việt Nam.

...File kèm Attach file

SỰ HIỆN DIỆN THẬT CỦA ĐỨC KITÔ TRONG BÍ TÍCH THÁNH THỂ
Lời Phi Lộ - Tài liệu Mầu Nhiệm Thánh Thể trong đời sống Hội Thánh của các Giám mục Hoa Kỳ về Bí tích Thánh Thể là tài liệu nền tảng cho kế hoạch Phục hưng Thánh Thể của các ngài. Tiếc rằng rất ít người Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ biết đến tài liệu này. Trong loạt bài này chúng tôi cố gắng tóm lược các bài học rút ra từ tài liệu và từ các lớp online do Đức Cha Cozzens hướng dẫn để giúp độc giả hiểu sâu xa hơn về Bí tích Thánh Thể và sống Mầu Nhiệm Cao Quý này. Dươi đây là Bài Thứ Năm. Trong bài này Đức Cha Cozzens giải thích một cách rõ ràng hơn về sự Hiện Diện Thật của Đức Kitô trong Bí tích Thánh Thể so với nguyên bản của các Giám mục Hoa Kỳ.

TẠI SAO CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT?
Lời Phi Lộ - Tài liệu Mầu Nhiệm Thánh Thể trong đời sống Hội Thánh của các Giám mục Hoa Kỳ về Bí tích Thánh Thể là tài liệu nền tảng cho kế hoạch Phục hưng Thánh Thể của các ngài. Tiếc rằng rất ít người Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ biết đến tài liệu này. Trong loạt bài này chúng tôi cố gắng tóm lược các bài học rút ra từ tài liệu và từ các lớp online do Đức Cha Cozzens hướng dẫn để giúp độc giả hiểu sâu xa hơn về Bí tích Thánh Thể và sống Mầu Nhiệm Cao Quý này. Dươi đây là Bài Thứ Bốn.

Cuộc Hành Hương Thánh Thể theo Lộ Trình Phía Nam St. Juan Diego sẽ đi qua nhiều Cộng Đồng Việt Nam
Phaolô Phạm Xuân Khôi viết theo các tài liệu trong trang web Eucharistic Pilgrimage của chương trình Phục hưng Thánh Thể (Eucharistic Revival) của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

[1] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [1/13]

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!