|
Kênh YouTube BBT Công Giáo Việt Nam
|
|
|
|
Mừng Xuân, Mừng Chúa Nhật Lời Chúa Mừng Năm Lời Chúa và Mừng Quà Tặng Tin Mừng (bản dịch mới)
|
|
|
|
Quà Tặng TIN MỪNG - Pocket Gospels Gift
Sáng kiến Truyền Giáo của Đức Giáo Hoàng Phanxicô
|
|
|
|
Cơm Yêu Thương - Rice Of Love
Chia sẻ bữa ăn huynh đệ với bệnh nhân ung thư
|
|
|
|
|
|
67. NHỮNG VÒNG TAY THÂN ÁI.
Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
Chuyên đề: SỨC MẠNH TÌNH YÊU do Linh Mục Tiến Sĩ Tâm Lý Peter Lê Văn Quảng phụ trách (bài viết được trích từ cuốn MỘT TÌNH YÊU TUYỆT VỜI)
|
|
|
|
|
|
|
66. KHỦNG HOẢNG CỦA NHỮNG HÔN NHÂN KHÁC CHỦNG TỘC VÀ KHÁC TÔN GIÁO
Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
Chuyên đề: SỨC MẠNH TÌNH YÊU do Linh Mục Tiến Sĩ Tâm Lý Peter Lê Văn Quảng phụ trách Kính mời theo dõi video tại đây: https://youtu.be/43SRalBVdkE
|
|
|
|
|
|
|
NÉT ĐẶC THÙ CỦA BÁC ÁI KITÔ GIÁO: YÊU THƯƠNG KẺ THÙ VÀ THA THỨ CHO NGƯỜI XÚC PHẠM MÌNH
Jerome Nguyễn Văn Nội
Ngày nay ở bất cứ cộng đoàn giáo xứ nào cũng có Hội đoàn Lòng Chúa Thương Xót vì tôn kính Thiên Chúa là Tình Yêu, Thiên Chúa là Đấng Nhân Từ, là Đấng Thương Xót là trọng tâm và chóp đỉnh của đời sống Kitô giáo. Phong trào Lòng Chúa Thương Xót không chỉ giúp các thành viên khám phá ra và tôn vinh Tình Yêu vô biên của Thiên Chúa đối với loài người tội lỗi mà còn giúp các thành viên yêu thương mọi người, kể cả kẻ thù và tha thứ cho những người xúc phạm hãm hại mình như những lời tâm huyết của chính Chúa Giêsu Kitô trong bài Phúc âm Chúa Nhật VII Thường Niên Năm C hôm nay: “Hãy yêu kẻ thù, làm ơn cho người ghét mình, chúc lành cho kẻ nguyền rủa mình và cầu nguyện cho kẻ vu khống mình… Đừng xét đoán, đừng kết án… Hãy tha thứ… Hãy cho… Hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ”
|
|
|
|
|
|
|
YÊU THƯƠNG
Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa BMT
Khi nói đến Phật giáo thì người ta nghĩ ngay đến cụm từ “từ bi – hỉ xả”, nói đến Khổng giáo thì không thể không liên tưởng đến “trung dung – chính danh chính phận", nói đến Lão giáo thì phải nói đến “vô vi” còn khi nói đến Công giáo thì người ta thường nhấn mạnh đến “công bình - bác ái”. Có thể nói đó là những nét đặc trưng của từng tôn giáo để người ta phân biệt. Đã từng hỏi bà con tín hữu rằng bác ái là gì thì dễ thường được câu trả lời là yêu thương. Tuy nhiên khi hỏi rằng nếu chỉ hiểu yêu thương theo nghĩa luân lý thì có khác gì tổ tiên ông cha dạy chúng ta “thương người như thể thương thân” hay “bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” thì chắc chắn còn đó nhiều tín hữu Kitô không thể trả lời cách rõ ràng và chính xác dĩ nhiên là cách tương đối mang tính khả tín.
|
|
|
|
|
|
|
CHÚA GIÊSU KHÔNG TRỌN VẸN VÌ CÓ "KHUYẾT ĐIỂM"?
Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
"Khuyết điểm" của Chúa Giêsu rất dễ thương. Mỗi người cần, rất cần "khuyết điểm" ấy để đến với Chúa, để sống với anh chị em, và để noi gương Chúa. Vậy "khuyết điểm" của Chúa Giêsu là gì?
|
|
|
|
|
|
|
CÔNG BẰNG VÀ PHÚC LỢI
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
“Phúc cho các ngươi là kẻ nghèo khó, vì nước Thiên Chúa là của các ngươi.” (Lc 6:20) Lạy Thiên Chúa là đấng bảo vệ con! Chúa là sức mạnh đầy uy quyền cứu con. Chúa là đá tảng thành trì của đời con! Xin hãy dẫn đưa và dìu dắt con đi trong đường ngay nẻo chính.
|
|
|
|
|
|
|
Việc Chúa làm - Thánh Vịnh Đáp Ca Chúa Nhật 5 Mùa Chay năm C - Tv125 –
Nhạc Sĩ Ngọc Cẩn
- https://www.youtube.com/watch?v=J6ejZ6ry5-8&list=PLdG6QTKRfLZf-T3HX_aqSXfvz9fP2FMUh&index=5
|
|
|
|
|
|
|
Hãy Nghiệm Xem - Thánh Vịnh Đáp Ca Chúa Nhật 4 Mùa Chay năm C- Tv33 –
Nhạc Sĩ Ngọc Cẩn
- https://www.youtube.com/watch?v=0mgV6r3jWfg&list=PLdG6QTKRfLZf-T3HX_aqSXfvz9fP2FMUh&index=4
|
|
|
|
|
|
|
Chúa Từ Bi Nhân Hậu - Thánh Vịnh Đáp Ca Chúa Nhật 3 Mùa Chay năm C- Tv102 –
Nhạc Sĩ Ngọc Cẩn
- https://www.youtube.com/watch?v=zVvCS-RFmrQ&list=PLdG6QTKRfLZf-T3HX_aqSXfvz9fP2FMUh&index=3
|
|
|
|
|
|
|
Nguồn Ánh Sáng - Thánh Vịnh Đáo Ca Chúa Nhật 2 Mùa Chay năm C- Tv26 –
Nhạc Sĩ Ngọc Cẩn
- https://www.youtube.com/watch?v=uinaVeGYWzI&list=PLdG6QTKRfLZf-T3HX_aqSXfvz9fP2FMUh&index=2
|
|
|
|
|
|
|
Có Chúa Kề Bên - Thánh Vịnh Đáo Ca Chúa Nhật 1 Mùa Chay năm C- Tv90 –
Nhạc Sĩ Ngọc Cẩn
- https://www.youtube.com/watch?v=BJfHzr7qO6g&list=PLdG6QTKRfLZf-T3HX_aqSXfvz9fP2FMUh
|
|
|
|
|
|
|
Nghệ thuật thơ lục bát trong bản dịch "Thần khúc" của Đình Chẩn
Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
"Thần khúc" (nguyên tác tiếng Italy: La Divina Commedia) của đại thi hào Italy Dante Alighieri là một kiệt tác của nền văn học Italy và thế giới, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả suốt nhiều thế kỷ. Tác phẩm phản ánh sinh động và bao quát tư tưởng triết học, tôn giáo của thời Trung Cổ. Được viết bằng thể thơ trường thiên, "Thần khúc" không chỉ mê hoặc độc giả phương Tây mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến văn chương toàn cầu. Dante đã viết "Thần khúc" trong 14 năm (1307-1321) trong thời gian ông bị trục xuất khỏi Firenze. Tác phẩm gồm 100 khúc thơ (canto), chia thành ba phần: Hỏa Ngục (Inferno), Luyện Ngục (Purgatorio) và Thiên Đàng (Paradiso), với tổng cộng 14.233 câu thơ. Mỗi phần có 33 khúc thơ, ngoại trừ phần mở đầu là khúc thơ dẫn nhập. Tác phẩm kể về hành trình tâm linh của Dante qua Địa ngục, Luyện ngục và Thiên đường, tượng trưng cho sự cứu rỗi linh hồn theo quan niệm Kitô giáo. Lạc vào khu rừng tối, Dante được nhà thơ Virgilio dẫn dắt xuống Địa ngục – nơi có chín tầng trừng phạt các tội nhân, từ dâm dục, tham lam đến phản bội, với Satan ở đáy sâu nhất. Thoát khỏi Địa ngục, ông đến Núi Luyện ngục, nơi các linh hồn chuộc tội qua bảy tầng tương ứng với Bảy Mối Tội Đầu. Trên đỉnh núi, Dante gặp Beatrice – nàng thơ và biểu tượng của tình yêu thiêng liêng – người dẫn ông lên chín tầng Thiên đường, từ những linh hồn chưa hoàn thiện đến nơi Thiên Chúa ngự trị. Ở đỉnh cao vũ trụ, Dante chứng kiến ánh sáng vĩnh hằng, hòa nhập với chân lý tuyệt đối, hoàn thành hành trình từ tăm tối đến cứu rỗi. Tác phẩm phản ánh niềm tin vào sự cứu rỗi và công lý vĩnh hằng của Thiên Chúa, qua đó thể hiện tư tưởng triết học và thần học Công giáo.
|
|
|
|
|
|
|
NIỀM VUI ĐẦY ÂN PHÚC
Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
Trước ngưỡng cửa Đầu Năm Mới, Bà Minnie Louise Haskins có bài thơ “CÁNH
CỔNG ĐẦU NĂM”. Bà là người nước Anh, là nhà thơ, và là nhà khoa bảng
trong lãnh vực xã hội học. Tên bà được nhắc đến
nhiều trong thông điệp Giáng Sinh Hoàng Gia năm 1939 của vua George, vào lúc
đất nước đang đối diện một cuộc chiến bất định. Bài thơ khá phổ biến, còn có tựa đề khác là “CHỈ
CÓ CHÚA BIẾT” (God Knows) Bà đã theo học tại trường Kinh
Tế Luân Đôn, sau này cũng lại giảng dạy tại đây. Khi Thái hậu qua đời vào năm 2002, đương
kim Nữ hoàng Elizabeth đã đọc bài thơ này trong tang lễ. Những từ này cũng được khắc
trên một cửa sổ ở Nhà nguyện Nữ hoàng Savoy.
|
|
|
|
|
|
|
Câu chuyện về người thầy và chiếc đồng hồ bị mất cắp…
Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
Một thanh niên nhìn thấy người thầy thời tiểu học của mình tại một đám cưới. Anh ta đến chào người thầy với tất cả sự kính trọng: Thầy có nhớ em không ạ? Thầy giáo nói: Thầy không nhớ lắm, hãy nói về em xem nào. Người học trò nói: Em đã học lớp 3 của thầy hồi đó…Em đã ăn cắp chiếc đồng hồ của một bạn trong lớp. Em chắc là thầy còn nhớ chuyện đó mà…
|
|
|
|
|
|
|
500 NĂM ÁNH SÁNG TIN MỪNG QUA CÁI NHÌN PHÚC ÂM HÓA
Tiến Sĩ Tâm Lý Trần Mỹ Duyệt
Năm 2033 sẽ là năm Giáo hội Công Giáo Việt Nam kỷ niệm 500 năm Tin Mừng được loan báo trên quê hương bắt đầu từ năm 1533. Theo thống kê của Tổng Giáo Phận Hà Nội, “Hội Thánh Công giáo tại Việt Nam gồm 27 Giáo phận với số giáo dân 7.294.713 người, chiếm tỉ lệ 7,21% trên tổng dân số Việt Nam. Hai mươi bảy Giáo phận hiện diện trên khắp mọi miền đất nước với những đặc điểm khác nhau: nông thôn hay thành thị; thuần túy người Kinh hoặc vừa có các tín hữu người Kinh vừa có các tín hữu thuộc dân tộc ít người; tùy theo địa bàn, tỉ lệ người Công giáo cao (10% – 30% dân số) hoặc rất thấp (từ 0,3% – 3%).”
|
|
|
|
|
|
|
NHỮNG TUYÊN BỐ LẠ LÙNG CỦA CHÚA GIÊSU
Phêrô Phạm Văn Trung
Hôm nay, trong trình thuật Tin Mừng theo thánh Luca, Chúa Giêsu chỉ cho chúng ta thấy hạnh phúc đích thực nằm ở đâu. Nhưng thoạt nghe, các mối phúc này không phúc chút nào theo mong ước thông thường của người đời, vì chúng đi kèm với nào là “nghèo khó, đói khát, khóc lóc và cả bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa” nữa (Lc 6: 20-22). Thật là những chuyện chẳng ai thích, vì ai cũng biết đó là những nỗi khổ, những bất hạnh không nên rơi vào. Những điều như vậy không phải là những tuyên bố lạ lùng hay sao? Vậy Chúa Giêsu thực sự muốn công bố sứ điệp gì khi Ngài tuyên bố những điều lạ lùng như thế?
|
|
|
|
|
|
|
ĐỨC CẬY - NIỀM HY VỌNG - MỘT NHÂN ĐỨC ĐỐI THẦN QUAN TRỌNG
Phêrô Phạm Văn Trung
(chuyển ngữ)
Văn kiện của Đức Giáo Hoàng cho Năm Thánh bắt đầu bằng cụm từ: “Hy vọng không làm chúng ta thất vọng” (Rôma 5:5). Cụm từ tuyệt đẹp này định hình cách sống cho năm nay.
|
|
|
|
|
|
|
SƠ LƯỢC về Phúc Âm Gioan
Lm John Minh
CÂU HỎI:Trong Gioan: Không có gia phả, không có sự kiện giáng sinh, không có rửa tội, không bị ma qủy cám dỗ, không có bài giảng trên núi về 8 mối phúc thật, không dạy tông đồ kinh Lạy Cha, không có biến hình trên núi Tabo, không trừ qủy bao giờ, không dùng dụ ngôn khi giảng dạy, phần lớn là Chúa nói nhiều về mình, dõng dạc tuyên bố mình là Đức Kitô tức là Đấng Cứu Thế (Jn 4:25-26) và là Thiên Chúa (Jn: 10:30) trái với trong Nhất Lãm Chúa cấm các tông đồ không được tiết lộ với ai Ngài là Đức Kitô (Mt 16:20) trong Gioan không lập phép thánh thể mà là rửa chân trong bữa tiệc ly, bữa tiệc ly và bị bắt xảy ra trước lễ Vượt Qua (Jn 13:1), chứ không phải chiều ngày lễ Vượt Qua như Nhất Lãm ghi (Mt 26:20-29, Mk 14:17-24, Lk 22: 7-20), chọn 4 môn đệ đầu tiên là Anrê, Phêrô, Philippe và Nathanael trong một khung cảnh hoàn toàn khác (Jn 35-51) chứ không phải ở hồ Galilê. Ngài đã chọn bốn môn đệ đầu tiên là Anrê, Phêrô, Giacôbê và Gioan (Mt 4: 18-22,Lk 5:1-11, Mk 1 :16-20), theo PA Gioan thì Gioan Tẩy Gỉa biết rất rõ Đức Kitô là ai vì ngoài sự kiện hai Ngài là anh em họ, chính ông Gioan đã làm phép rửa cho Chúa, cho nên ông đã công khai tuyên bố về Đức Kitô: “Hôm sau, ông Gioan thấy Đức Giêsu tiến về phía mình, liền nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng có người đến sau tôi, nhưng trội hơn tôi, vì có trước tôi.” (Jn 1:29-30). Nhưng trong Nhất Lãm, ông Gioan lại tỏ vẻ nghi ngờ về Đức Kitô: “Ông Gioan lúc ấy đang ngồi tù, nghe biết những việc Đức Kitô làm, liền sai môn đệ đến hỏi Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?” (Mt 11: 2-3), trong PA Gioan ở vườn Giệt-si-ma-ni, Chúa không cầu nguyện lần nào nhưng bình thản chờ bị bắt và cũng chẳng lo buồn đến toát mồ hôi máu và xin Chúa Cha cho khỏi phải uống chén đắng như trong Nhất Lãm ghi (Mk 14: 32-42, Lk 22 :39-46, Mt 26 :36-46), không cần Giuđa tới hôn nhưng tự đối diện với quân dữ để bị bắt (Jn 18 :1-9), đối đáp thật nhiều ở dinh Caipha và Philatô chứ không im lặng như Nhất Lãm mô tả, không bị điệu qua Hêrôđê, tự vác lấy thánh gía lên đồi Sọ ( Jn: 19: 17) chứ không nhờ Simon vác đỡ (Mt 27 :32, Mk 15:21, Lk 23:26 ), trên thánh gía Chúa vẫn bình thản trăn trối Đức Mẹ cho Gioan, kêu khát rồi nói "thế là đã xong" rồi tắt thở (Jn 19:25-30), chứ không yếu đuối bi lụy như trong Nhất Lãm:"Lạy Chúa, lạy Chúa, sao Ngài bỏ rơi con?" (Mk 15: 34 , Mt 27:46), chôn trong mộ ở trong vườn (Jn 19:41) chứ không phải mộ đục trong núi đá như trong Nhất Lãm (Mt 27:60, Mk 15:46, Lk 23:53) không có sự kiện Thăng Thiên.
|
|
|
|
|
|
|
ĐẶC SAN GIÁO SĨ VIỆT NAM SỐ 501, CHÚA NHẬT 16.02.2025
Ban Biên Tập Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Đặc san Giáo Sĩ Việt Nam được phát hành qua email 2 tuần một lần. Nếu bạn muốn nhận trực tiếp bằng email, xin vui lòng gửi thư GHI DANH tại địa chỉ: giaosivietnam@gmail.com . Xin giới thiệu cho nhiều người cùng Ghi danh. Xin cám ơn ..
|
|
|
|
|
|
|
TUYỆT ĐỐI BẤT XỨNG
Lm. Minh Anh, TGP. Huế
QUÀ TẶNG TIN MỪNG: LỜI CHÚA Thứ Năm Tuần V TN, Năm Lẻ: Lm. MINH ANH, Tgp. HUẾ Kính mời theo dõi video tại đây: https://youtu.be/RsF0cbmkkD0
|
|
|
|
|
|
|
ĐỨC TIN
Lm. Trần Việt Hùng
Khi kỹ thuật khoa học phát triển, con người muốn tìm lại nguồn gốc của vũ trụ và của chính mình. Các nhà khảo cổ và các nhà thiên văn địa lý dùng các phương tiện kỹ thuật dự đoán sự kết cấu và tuổi đời của vũ trụ. Với viễn vọng kính, con người có thể nhìn vào khoảng không gian bao la với hằng hà sa số các ngôi sao cách xa cả triệu năm ánh sáng. Khoa học tân tiến cũng chỉ biết giới hạn trong một góc nhỏ của hệ mặt trời, trái đất, mặt trăng, sao hỏa… Sự hiểu biết của con người chỉ là giọt nước trong đại dương. Qua bao ngàn năm tìm tòi nghiên cứu, loài người cũng mới chỉ tiếp cận chút bề mặt của vài ngôi sao gần nhất. Ấy thế mà nhiều người lên tiếng phủ nhận Đấng Tạo Hóa tác thành mọi sự và họ lại tin tưởng vào sự khôn ngoan của người đời. Con người chỉ là một thụ tạo nương nhờ vào môi trường xung quanh để sống còn. Con người hiện hữu đó rồi một ngày lại tan biến trở về cát bụi.
|
|
|
|
|
|
|
“Phúc cho những kẻ nghèo khó!” (Chúa nhật VI Mùa Thường Niên – Năm C)
Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
* Để nghe trên Youtube:https://youtu.be/-arVr6LmRGE - Trang Chủ của kênh: https://youtube.com/@loichualaanhsang - Quý vị có nhu cầu nhận bài suy niệm hàng tuần qua email, xin liên lạc trực tiếp với: Lm. Giuse Vũ Thái Hòa: vuthaihoa2@gmail.com
|
|
|
|
|
|
|
ĐÚNG ĐỊA CHỈ
Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa BMT
Kitô hữu chúng ta không xa lạ gì với kinh Tám Mối Phúc Thật. Giáo Hội khẳng định đây chính là bản Hiến Chương Nước Trời. Thế nhưng để hiểu nội dung, ý nghĩa của tám mối phúc thì không hẳn dễ dàng. Tám mối phúc như Tin Mừng thánh Matthêu tường thuật hay là chỉ có bốn mối phúc theo Tin Mừng thánh Luca? Vì sao nghèo khó, sầu khổ, khóc than, bị oán ghét, bị sỉ vả mà lại là có phúc? Một cuộc cách mạng về bậc thang giá trị hay là những thách thức với quan niệm của người đời xưa nay?
|
|
|
|
|
|
|
SỐNG THEO THIÊN CHÚA HAY NGƯỜI ĐỜI?
Jerome Nguyễn Văn Nội
Là người Công Giáo không chỉ đơn giản là tin vào Mạc Khải của Thiên Chúa và Giáo Lý mà Giáo Hội giảng dạy, mà còn là chọn lựa một lối suy nghĩ, nói năng và hành động phù hợp với Mạc Khải và Giáo Lý Kitô giáo. Nói một cách cụ thể người Kitô hữu phải chọn lựa hoặc sống theo Thiên Chúa, hoặc sống theo người đời và hoặc cậy dựa vào Thiên Chúa, hoặc cậy dựa vào người đời.
|
|
|
|
|
|
|
Thế giới thơ Francis Assisi Lê Đình Bảng
Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
"Tôi làm thơ, nghĩa là tôi cầu nguyện Như chùm hoa tự trút hết hương thơm" (Lê Đình Bảng)
|
|
|
|
|
|
|
Bốn Phúc Âm
Lm John Minh
CÂU HỎI: Những khác biệt và mâu thuẫn trong 4 Phúc Âm. Trước hết, ta biết rằng tác gỉa của 4 Phúc Âm đều vô danh cho tới cuối thế kỷ thứ nhất mới thấy tên tác gỉa của những cuốn thánh kinh này (WP). Những cuốn sách này không được viết ra do mắt thấy tai nghe nhưng chỉ do truyền khẩu như trong lời mở đầu của Phúc âm Luca (Lk:1 :1-4) và được viết bằng tiếng Hy Lạp, thứ ngôn ngữ mà chỉ giới trí thức mới am tường. Nhân cách và hành động của Đức Kitô trong phúc âm Gioan (Jn) khác hẳn với Đức Kitô trong phúc âm nhất lãm gồm Mat-cô (Mk), Luca (Lk) và Mat-thêu (Mt).
|
|
|
|
|
|
|
Thánh Vịnh 102 Đáp Ca Chúa Nhật 7 Thường Niên, File Midi
Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
|
|
|
|
|
|
|
Thánh Vịnh 102 Đáp Ca Chúa Nhật 7 Thường Niên, File PDF
Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
|
|
|
|
|
|
|
Thánh Vịnh 1 Đáp Ca Chúa Nhật 6 Thường Niên, File Midi
Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
|
|
|
|
|
|
|
Thánh Vịnh 1 Đáp Ca Chúa Nhật 6 Thường Niên, File PDF
Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
|
|
|
|
|
|
|
Thánh Vịnh 137 Đáp Ca Chúa Nhật 5 Thường Niên, File Midi
Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
|
|
|
|
|
|
|
Thánh Vịnh 137 Đáp Ca Chúa Nhật 5 Thường Niên, File PDF
Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
|
|
|
|
|
|
|
CHÚA ĐÃ GỌI CON
Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
Trang tin của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam loan báo, trong phiên
họp sáng 15.04.2021 trong Hội Nghị Thường Niên lần I/2021 của Hội Đồng Giám Mục
Việt Nam diễn ra tại Toà Giám Mục Nha Trang từ ngày 12 – 16 / 4 / 2021 “Hội
nghị lắng nghe những chia sẻ của Đức Cha Giáo
phận Đà Lạt; Hội nghị cũng chấp thuận để Giáo phận Đà Lạt khởi sự tiến trình
xin mở án phong chân phước và hiển thánh cho Đức cha Jean Cassaigne.” Hồ sơ đệ trình của giáo phận Đà Lạt có những đoạn kể công
trạng và những chứng từ về Ngài: “Đức cha JEAN CASSAIGNE (1895 – 1973), vị tông đồ
truyền giáo cho anh chị em dân tộc Kơho và sáng lập Trại
phong Di Linh.
|
|
|
|
|
|
|
Chuyện mỗi tuần – Câu chuyện “Bỏ tiền ra giúp đỡ hai cậu học sinh nghèo nhập học, vị thủ tướng đã nhận lại một cái kết bất ngờ sau đó”…
Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
Đây là một câu chuyện có thật, xảy ra vào năm 1892 tại Mỹ. Năm đó, có một chàng trai trẻ đã thi đậu vào khoa địa chất học của trường đại học Stanford, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, lại mồ côi nên cậu không biết làm thế nào để có tiền chuẩn bị nhập học.
|
|
|
|
|
|
|
CHÚA CỦA SỰ KINH NGẠC
Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
Từ ngàn xưa, Thiên Chúa vẫn cho thấy Ngài luôn là Chúa của sự kinh ngạc. Chính Ngài đã làm nên nhiều kinh ngạc.
|
|
|
|
|
|
|
Làm thế nào để giải quyết những mâu thuẫn được cho là của các sách Tin Mừng
Phêrô Phạm Văn Trung
(chuyển ngữ)
Chuyên mục: TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN Làm thế nào để giải quyết những mâu thuẫn được cho là của các sách Tin Mừng Chuyển ngữ: Phêrô Phạm Văn Trung từ https://www.catholic.com/magazine/online-edition/how-to-resolve-alleged-gospel-contradictions Kính mời theo dõi video tại đây: https://youtu.be/xYgy2LFCwVs
|
|
|
|
|
|
|
THIÊN CHÚA KÊU GỌI MỖI NGƯỜI CHÚNG TA
Phêrô Phạm Văn Trung
Không có Thiên Chúa, mọi điều chúng ta làm chỉ là phù du mà thôi. Tác giả thánh vịnh nói: “Nếu Chúa không xây nhà, những người xây dựng cũng uổng công; Nếu Chúa không canh giữ thành, thì người canh gác thức canh cũng uổng công” (Tv 126:1). Phêrô, Anrê, Giacôbê, Gioan và nhiều người khác đã kinh nghiệm điều này trong mẻ cá kỳ diệu trên bờ Hồ Ghennêxarét.
|
|
|
|
|
|
|
Chúa Giêsu giống các thần thánh khác?
Lm John Minh
CÂU HỎI: Trước Đức Kitô hàng ngàn năm đã có những vị thần thánh - con trai đầu lòng- giáng trần do thần linh tác động đến các bà mẹ trần gian đồng trinh, nghĩa là thụ thai mà không qua giao hợp vợ chồng như người thường. Theo Encyclopedia Wikipedia (WP) ta có: 1. Horus (Ai Cập 3000 BC) mẹ là Isis, làm nhiều phép lạ, chết rồi sống lại lên trời, đồng bản tính với cha là thần Osiris 2. Attis (Hy Lạp 1200 BC) mẹ là Nana, làm nhiều phép lạ, chết rồi sống lại lên trời. 3. Krishna (Ấn Độ 900 BC) mẹ là Devaki, làm nhiều phép lạ, chết rồi sống lại lên trời. 4. Dionysus (Hy Lạp 500 BC) mẹ là Persephone mang thai bởi rắn thần, làm nhiều phép lạ, chết rồi sống lại lên trời. 5. Mithra (Iran 1200 BC) làm nhiều phép lạ, chết rồi sống lại, lên trời, 6. Buddha (Ấn Độ 500 BC) mẹ nằm mơ thấy một voi trắng 6 ngà chui vào bụng thế là mang thai Phật, xuất gia ở tuổi 29 về niết bàn ở tuổi 35. 7. Romulus (Lamã 771 BC) mẹ là Rhea Silvia, cha là thần Mars, sáng lập ra thành Rôma ngày nay, bị Nghị Viện giết, sống lại và được thần cha Mars đưa về thiên đàng. Tổng quát mà nói thì Đức Kitô của chúng ta cũng có cuộc đời na ná như những thần thánh trên đây nghĩa là cũng sinh ra bởi mẹ là người phàm, cha là thần thánh, làm nhiều điều kỳ diệu, chết rồi sống lại và lên trời.
|
|
|
|
|
|
|
THEO CHÚA
Lm. Trần Việt Hùng
Chúng ta tin theo và phó thác cuộc đời cho Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta đã được học hỏi, nhận biết về giáo lý đức tin và Giáo Hội. Chúng ta tuyên xưng Chúa Giêsu là Con Một Thiên Chúa, hiện hữu từ trước muôn đời và được sinh ra làm người bởi Đức Trinh Nữ Maria. Trải qua lịch sử cứu độ, có biết bao nhiêu dòng dõi con người đã tin và đi theo Chúa qua sự hướng dẫn của các vị ngôn sứ, các tông đồ và các vị thừa kế sứ mệnh truyền rao tin mừng cứu độ. Niềm tin của chúng ta cậy dựa vào Chúa và uy tín của Giáo Hội do chính Chúa đã thiết lập. Giáo Hội có một kho tàng vô giá được Thiên Chúa mạc khải ẩn chứa trong Thánh Kinh, Thánh Truyền và đời sống Giáo Hội.
|
|
|
|
|
|
|
Vâng lời Chúa, chúng con sẽ thả lưới (Chúa nhật V Mùa Thường Niên – Năm C)
Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
* Để nghe trên Youtube:https://youtu.be/pIw4BsvMeCY - Trang Chủ của kênh: https://youtube.com/@loichualaanhsang - Quý vị có nhu cầu nhận bài suy niệm hàng tuần qua email, xin liên lạc trực tiếp với: Lm. Giuse Vũ Thái Hòa: vuthaihoa2@gmail.com
|
|
|
|
|
|
|
LÀM SAO ĐỂ ĐỌC LỜI CHÚA NHƯ ĐỌC THƯ TÌNH?
Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền,OSB.
Thánh Kinh là bức thư tình, mà Thiên Chúa ngỏ với toàn thể nhân loại. Đã là thư tình, thì tất yếu, phải riêng tư, cá vị, chỉ người tình mới hiểu, mới dâng trào những cung bậc cảm xúc theo từng dòng câu, con chữ. Văn tự, chữ viết không hề thay đổi, nhưng, mỗi lần, ta đọc lại bức thư tình, là mỗi lần mới, không bao giờ có sự trùng lắp, nhàm chán, tẻ nhạt. Ấy thế mà, mỗi khi suy niệm Lời Chúa, chúng ta thường “nhốt” Lời Chúa vào trong những “ngăn tủ” có sẵn, khiến Lời Chúa bị bóp nghẹt, mất sức sống, để rồi, Lời Chúa không thể trở thành lương thực nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng của chúng ta.
|
|
|
|
|
|
|
Hãy chèo ra chỗ nước sâu
Lm. Inhaxio Trần Ngà
Sứ điệp: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chúa Giê-su và Hội thánh để lên đường loan Tin mừng cho bao người chung quanh.
|
|
|
|
|
|
|
ĐỂ CAN ĐẢM LÊN ĐƯỜNG
Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa BMT
Phụng vụ Lời Chúa Chúa Nhật V TN C này giới thiệu chân dung ngôn sứ Isaia, tông đồ Phaolô và Simon Phêrô, người ngư phủ xứ Galilê. Cả ba đều được sai đi và có thể nói cách chung là được sai đi để “đánh lưới người”, tức là đưa con người về với Thiên Chúa, đúng hơn là giúp con người đón nhận tình yêu của Thiên Chúa.
|
|
|
|
|
|
|
ĐÁP LẠI TIẾNG GỌI CỦA THIÊN CHÚA
Jerome Nguyễn Văn Nội
Trong lịch sử cứu độ của Thiên Chúa, cùng với việc sai Con Một Người xuống trần gian, Thiên Chúa còn dành cho con người một vai trò quan trọng là làm cộng sự viên của Người vì Thiên Chúa không muốn hoạt động một mình.
|
|
|
|
|
|
|
Cùng nhà thơ Lê Đình Bảng "Về Lưu Phương, xứ mẹ"
Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
Mẹ đứng đó, giữa vòm cây cổ thụCó tiếng ve ran, ngây ngất mùi hương Ơi, những người yêu Thánh Giá Lưu Phương Cây vối võng xòe nghiêng nghiêng hàng giậu
|
|
|
|
|
|
|
NĂM THÁNH 2025: “HY VỌNG KHÔNG LÀM THẤT VỌNG”
Phêrô Phạm Văn Trung
(chuyển ngữ)
Chuyên mục: TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN Chuyển ngữ: Phêrô Phạm Văn Trung Kính mời theo dõi video tại đây: https://youtu.be/royG5cC_B00 [1] LM Raymond Mwangala, https://oblates.ie [2] LM Gerald E. Murray, https://humanlifereview.com
|
|
|
|
|
|
|
Kinh Thánh có thể tự mâu thuẫn không?
Phêrô Phạm Văn Trung
(chuyển ngữ)
Chuyên mục: TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN Tác giả: Christel Juquois, 10/11/2024 Chuyển ngữ: Phêrô Phạm Văn Trung từ https://www.la-croix.com/religion/la-bible-peut-elle-se-contredire-20241011 Kính mời theo dõi video tại đây: https://youtu.be/3UPivVnh5H0
|
|
|
|
|
|
|
MỘT PHẦN SỰ THẬT
Lm. Minh Anh, TGP. Huế
QUÀ TẶNG TIN MỪNG: LỜI CHÚA Thứ Năm Tuần II TN, Năm Lẻ: Lm. MINH ANH, TGP. HUẾ Kính mời theo dõi video tại đây: https://youtu.be/jmo_-Zhc_k0
|
|
|
|
|
|
|
Du ký và cầu nguyện: Một hành trình tâm linh
Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
Nguyễn Tham Thiện Kế là cây trội bật một biệt sắc về ngôn ngữ, ở nhiều thể loại văn học như tiểu thuyết, truyện ngắn, tùy bút, chân dung văn học... Trong đó du ký là mảng sáng tác thể hiện rõ tài hoa và phong cách của ông. Các tác phẩm du ký của Nguyễn Tham Thiện Kế mang dấu ấn cá nhân đậm nét, phản ánh sự tinh tế trong quan sát và suy ngẫm về con người, thiên nhiên, thời cuộc... Qua những chuyến đi, ông đã tạo nên những trang viết sinh động, hấp dẫn, kết hợp nhuần nhuyễn trực giác nhạy bén của một nhà văn với cái nhìn bao quát về đời sống, tâm linh và văn hóa.
|
|
|
|
|
|
|
Chuyện mỗi tuần - Câu chuyện về “ Chuyến xe ấm tình người”…
Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
Mới đây, cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ câu chuyện của Thu Bùi - một nữ bệnh nhân mắc ung thư trên hành trình về quê ăn Tết. Sự cố bất ngờ khiến chị phải đổi xe vào phút chót dù đôi chân không thể đi lại.
|
|
|
|
|
|
|
ĐẶC SAN GIÁO SĨ VIỆT NAM SỐ 500, CHÚA NHẬT 02.02.2025
Ban Biên Tập Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Đặc san Giáo Sĩ Việt Nam được phát hành qua email 2 tuần một lần. Nếu bạn muốn nhận trực tiếp bằng email, xin vui lòng gửi thư GHI DANH tại địa chỉ: giaosivietnam@gmail.com . Xin giới thiệu cho nhiều người cùng Ghi danh. Xin cám ơn ..
|
|
|
|
|
|
|
TỘI NÀO THIÊN CHÚA KHÔNG THA?
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
Tôi đã nghe Chúa Giêsu nói có một tội không thể tha được. Đó là tội gì? Tại sao Thiên Chúa lại không tha cho tội đó?
|
|
|
|
|
|
|
Hạnh phúc chan hòa vì có Chúa.
Lm. Inhaxio Trần Ngà
Sứ điệp: Chiếm hữu được Chúa thì hãy từ bỏ những gì không phù hợp với Chúa.
|
|
|
|
|
|
|
SỐ PHẬN NGÔN SỨ
Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa BMT
Đã là Kitô hữu thì thảy đều được tham dự vào ba chức vụ của Chúa Kitô là ngôn sứ, tư tế và vương giả. Lướt cái nhìn qua ba sứ vụ ấy thì sứ vụ tư tế xem ra được kính nể hơn cả. Sứ vụ vương giả tuy có nhiều vất vả nhưng lại được trọng kính một cách nào đó. Còn sứ vụ ngôn sứ thì có lẽ hẩm hiu nhất.
|
|
|
|
|
|
|
Chúa Kitô là Ánh Sáng thế gian (Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh)
Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
* Để nghe trên Youtube: https://youtu.be/z4pIeeA8iE4 - Trang Chủ của kênh: https://youtube.com/@loichualaanhsang - Quý vị có nhu cầu nhận bài suy niệm hàng tuần qua email, xin liên lạc trực tiếp với: Lm. Giuse Vũ Thái Hòa: vuthaihoa2@gmail.com
|
|
|
|
|
|
|
Nền Tảng và Cùng Đích của Cuộc Lữ Hành Hy Vọng
Phaolô Phạm Xuân Khôi
Trong cuộc hành trình đức tin, các Kitô hữu được mời gọi sống như những lữ khách trên con đường hướng về Thiên Chúa. Tuy nhiên, nhiều người trong thế giới ngày nay đã đặt hy vọng của mình vào những điều tạm bợ: của cải vật chất, quyền lực, danh vọng, hay những giải pháp nhân tạo để đạt được hạnh phúc. Những loại "hy vọng sai lầm" này thường dẫn đến thất vọng, vì chúng không thể đáp ứng được khát vọng sâu xa nhất của tâm hồn con người.
|
|
|
|
|
|
|
Người Lữ Hành Hy Vọng trước Các Thách Đố của Thời Đại
Phaolô Phạm Xuân Khôi
Những Thách Đố Hiện Tại ở Hoa Kỳ· Chỉ có 31% người Công Giáo tin vào Sự Hiện Diện Thật của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. · Tỷ lệ tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật chỉ có 39%. · Hơn 50% người trẻ Công Giáo đã rời bỏ Hội Thánh. · Cứ một người theo đạo hay trở lại với Hội Thánh, thì có bốn người bỏ đi. · Số linh mục giảm hơn 10.000 vị từ năm 2000. · Hơn 12 triệu người Mỹ từng nghĩ đến việc tự tử trong năm 2021. · Hơn 50% người Mỹ tự nhận không theo một tôn giáo nào. Thống kê này không những cho thấy sự khủng hoảng trong đời sống đức tin, mà còn phơi bày tình trạng bệnh hoạn và đói khát thiêng liêng trầm trọng của con người ngày nay. Chỉ nơi Đức Kitô, trong Bí tích Thánh Thể, chúng ta mới tìm thấy sự chữa lành, hợp nhất, và hy vọng thoả mãn những khát vọng thầm kín của mình. Thánh Thể, vốn được gọi là “nguồn mạch và tột đỉnh” của đời sống Kitô hữu, chính là chỉ nam dẫn lối cho chúng ta trên con đường hy vọng này.
|
|
|
|
|
|
|
Video: Xuân Gia Đình Yêu Thương
Nhạc Sĩ Phạm Trung
Sáng tác: Phạm Trung Trình bày: Duyên Quỳnh
|
|
|
|
|
|
|
CON ĐÃ THẤY
Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
Có một câu truyện nỏi tiếng trong văn học dân gian Việt Nam kể rằng con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ, xung quanh
nó chỉ có vài con nhái, cua, ốc bé nhỏ. Từ dưới đáy giếng nhìn lên, ếch ta chỉ
thấy một khoảng trời bé bằng cái vung. Nó nghĩ: Tất cả vũ trụ chỉ có vậy, vì
thế ếch tự coi mình là chúa tể vì không biết gì về thế giới bên ngoài. Hằng ngày nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng,
khiến các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng
chiếc vung và nó thì oai như một vị chúa tể. Nó chuyên khinh miệt dè bĩu những con
xung quanh. Một năm nọ, trời mưa to làm nước
trong giếng dềnh lên, tràn bờ, đưa ếch ta ra ngoài. Quen thói
cũ, ếch nhâng nháo nhìn lên trời, nó bỗng thấy cả một bầu trời rộng lớn hơn nhiều
so với cái khoảng trời nó vẫn thấy. Ếch ta không tin và thấy bực bội vì mình kém cỏi. Để ra oai, nó cất tiếng kêu ồm ộp. Nó hy vọng
là sau khi nghe
thấy những tiếng kêu của mình, mọi thứ
phải trở lại như cũ. Nhưng bầu trời vẫn là bầu trời. Còn con ếch vì mải nhìn
lên trời đã không chú ý đến xung quanh nên đã bị một con trâu đi qua dẫm bẹp.
|
|
|
|
|
|
|
SỐNG NĂM THÁNH HY VỌNG
Phêrô Phạm Văn Trung
(chuyển ngữ)
Vào ngày 24 tháng 12, Đức Giáo Hoàng Phanxicô bắt đầu Năm Thánh thường lệ lần thứ 25 bằng cách mở Cửa Thánh tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô ở Rôma. Chủ đề của Năm Thánh này là “Những người hành hương của Hy vọng.”
|
|
|
|
|
|
|
GẶP GỠ CHÚA KITÔ
Phêrô Phạm Văn Trung
Tin Mừng Luca hôm nay kể về “bà Maria và ông Giuse đem con lên Giêrusalem, để tiến dâng cho Chúa theo luật Môsê” (Lc 3: 22). Chúng ta học được gì từ câu chuyện này để chính mình ngày càng trở nên Kitô hữu đích thực hơn? Chúng ta cần học cách kiên nhẫn mong chờ và khát khao tìm gặp “Thiên Chúa cứu độ” như cụ già Simêon và bà Anna nơi Đền thánh của Ngài (Lc 3:38). Chính Thiên Chúa, qua Chúa Giêsu Kitô, đến tìm gặp con người chúng ta. Chúa Giêsu Kitô cũng là vị Thượng tế bước lên thập giá trên đồi Canvê, như tiến vào Đền thánh, để dâng lễ hy sinh, là chính Thân Mình Ngài, để cứu chuộc và đem lại cho chúng ta niềm vui chan chứa: “Như vậy, nhờ cái chết của Ngài, Ngài đã tiêu diệt tên lãnh chúa gây ra sự chết, tức là ma quỷ…trở thành một vị Thượng Tế nhân từ và trung tín trong việc thờ phượng Thiên Chúa, hầu đền tội cho dân” (Hípri 2: 14,17).
|
|
|
|
|
|
|
LỄ DÂNG CHÚA GIÊSU TRONG ĐỀN THỜ.
Lm. Trần Việt Hùng
Hôm nay, Giáo Hội mừng kính Lễ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh. Sau khi sinh hạ Chúa Hài Nhi bốn mươi ngày, Đức Maria lên Đền Thờ tham dự các lễ nghi để được thanh tẩy theo luật. Gia đình Thánh Gia cùng đi lên Đền Thờ. Đền thờ là nơi Thiên Chúa hiện diện ở trần gian với con dân của Ngài. Con Thiên Chúa lần đầu đến Nhà Cha của Ngài. Giây phút Thánh Gia có mặt ở Đền thờ là giây phút Chúa Thánh Thần mặc khải cho hai vị ngôn sứ là Simeon và Anna. Hai vị đã vui mừng gặp được Đấng mà các ngôn sứ đã loan báo. Họ nhận ra Chúa Hài Nhi là vinh quang cho đân Israel.
|
|
|
|
|
|
|
CHÚC TẾT NĂM MỚI ẤT TỴ 2025
Lm Đaminh Hương Quất
Cầu chúc Tân Xuân Năm Rắn- Ất TỵCha Trời phủ tràn Phúc -Lộc Từ Bi Lời Chúa biết Thực Thi Vợ- Chồng Tâm đầu Tri kỷ Con cái Thảo hiếu Liên Lỉ Trẻ Em lắm Lì Xì... Tuổi Già sum vầy con cháu vững bước đi Gia an đầy hoan hỉ Cả Nhà - cả dòng tộc cười hi...hi...hi
|
|
|
|
|
|
|
ĐỨC MẸ DÂNG CHÚA GIÊSUTRONG ĐỀN THÁNH
Jerome Nguyễn Văn Nội
Vào những ngày đầu năm (mới) người ta thường quan tâm cách đặc biệt đến những đứa trẻ được sinh ra vào thời điểm quan trọng này của năm. Không biết có phải vì thế mà các nhà phụng vụ của Hội Thánh Công Giáo đã sắp đặt lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giẹsu trong Đền Thánh vào đầu tháng 2 dương lịch (thường là trùng vào nhũng ngày đầu năm âm lịch). Các Bài Sách Thánh, nhất là bài Phúc âm, của Chúa Nhật IV Mùa Thương Niên Năm C hôm nay, nói về một con trẻ vô cùng đặc biệt của Thiên Chúa và của loài người. Đó là Chúa Giêsu con bà Maria. Con trẻ ấy đã được (cha mẹ ngài) hiến dâng cho Thiên Chúa trong Đền Thánh Giêrusalem theo Luật Môsê.
|
|
|
|
|
|
|
Cầu nguyện cho Tổ Tiên và Ông Bà Cha Mẹ (Mùng Hai Tết )
Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
* Để nghe trên Youtube:https://youtu.be/csGIPR8GLPg - Trang Chủ của kênh: https://youtube.com/@loichualaanhsang - Quý vị có nhu cầu nhận bài suy niệm hàng tuần qua email, xin liên lạc trực tiếp với: Lm. Giuse Vũ Thái Hòa: vuthaihoa2@gmail.com
|
|
|
|
|
|
|
THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM
Jerome Nguyễn Văn Nội
Thật đáng buồn khi rất nhiều người, kể cả người có đạo, xem kiếm tiền là mục đích duy nhất của lao động (trí thức hay chân tay) . Những người ấy sẽ không làm gì nếu họ không cần phải kiếm tiền! Thật ra mục đich chính và đích thực của lao động (hay việc làm) không phải là để kiếm tiền, mà là để phát huy tài năng của bản thân (mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người) và làm rạng danh Thiên Chúa và đem lại tiến bộ và hạnh phúc cho cộng đồng xã hội. Ngay từ những ngày đầu của lịch sử loài người Thiên Chúa đã xác định mục đích cao cả của lao động (hay việc làm) khi Thiiên Chúa giao cho con người trách nhiệm quản lý công trình tạo dựng. Dĩ nhiên là khi con người bỏ công sức và mồ hôi để lao động thì con người được thưởng công, được đền tiền (nhưng không chỉ có tiền). Chính vì thế mà Giáo Hội mới dành Ngày Mồng Ba Tết cho việc thánh hóa công ăn việc làm. Công ăn việc làm của chúng ta cần được thánh hóa để lao động ấy đạt đươc mục đích chính và tốt lành của nó.
|
|
|
|
|
|
|
KÍNH NHỚ VÀ BIẾT ƠN TỔ TIÊN ÔNG BÀ CHA MẸ
Jerome Nguyễn Văn Nội
Ý nghĩa của Ngày Mồng Hai Tết là kính nhớ và biết ơn tổ tiên ông bà và cha mẹ có nghĩa là mọi tín hũu Việt Nam được mời thể hiện lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành là những người đã sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta và giáo dục chúng ta nên người và nên người Kitô hữu. Chúng ta phải hiểu việc kính nhớ Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ được mở rộng đến tất cả những người đã hy sinh mồ hôi, xuơng máu… để chúng ta được như ngày hôm nay, để chúng ta có những thứ mà chúng ta có ngày hôn nay.
|
|
|
|
|
|
|
CHÚC TỤNG NGỢI KHEN VÀ CẢM TẠ THIÊN CHÚA & CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI
Jerome Nguyễn Văn Nội
Chỉ cần suy nghĩ một chút, chúng ta liền thấy ý nghĩa sâu xa và phong phú của ba Ngày Tết cổ truyền theo văn hóa Việt hòa nhập với Phúc Âm Kitô giáo:
|
|
|
|
|
|
|
Sống giây phút hiện tại để sống hạnh phúc (Tết Nguyên Đán)
Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
* Để nghe trên Youtube:https://youtu.be/JlPQcxWP15Q - Trang Chủ của kênh: https://youtube.com/@loichualaanhsang - Quý vị có nhu cầu nhận bài suy niệm hàng tuần qua email, xin liên lạc trực tiếp với: Lm. Giuse Vũ Thái Hòa: vuthaihoa2@gmail.com
|
|
|
|
|
|
|
Các Bài Đọc Trong Thánh Lễ, tháng 02/2025 - Bản PDF
thanhlinh.net
|
|
|
|
|