Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng

Lm. Trần Minh Huy, pss
Mục Lục

Lời mời gọi

Phần I: Bạn thế nào Chúa yêu bạn thế ấy

2: Hãy vất bỏ buồn phiền, hãy ca ngợi và nhảy mừng

3: Nên bé nhỏ để có cái nhìn mới

4: Lòng Chúa lớn hơn lòng bạn

5: Hiệp nhất và nâng đỡ nhau

6: Không kết án ai

7: Loan báo tin mừng

8: Mở rộng của lòng

Phần II: Bạn cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa

2: Đức tin - Thánh Thần - Hiến tế

3: Sự cộng tác của con người

4: Những phương thế cộng tác

5: Hãy đến với mẹ Maria

6: Những người được tuyển chọn đáp lại

7: Cái chết: Hạnh phúc trở về

Lời cầu nguyện kết thúc

CÙNG MỘT TÁC GIẢ

THƯƠNG CHO ĐẾN CÙNG ĐỜI LINH MỤC THỪA TÁC

Đối Mặt Với Bối Cảnh Đào Tạo Hôm Nay: Cuộc Khủng Hoảng Tình Cảm Và Tình Dục Trong Giáo Hội.

ĐỜI SỐNG ĐỘC THÂN KHIẾT TỊNH TRONG BỐI CẢNH GIÁO HỘI VÀ XÃ HỘI HÔM NAY

LƯỢNG SỨC MÌNH ĐỂ QUYẾT ĐỊNH DỨT KHOÁT

Hiệp Thông Trong Đời Sống và Sứ Vụ Linh Mục

TÌNH CẢM VÀ TÍNH DỤC TRONG ĐỜI SỐNG VÀ SỨ VỤ CỦA LINH MỤC NGÀY NAY

BAN HUẤN LUYỆN ĐAMINH TAM HIỆP - Thường Huấn 4-7/5/2017

ĐỜI SỐNG CỘNG ĐOÀN - XÂY DỰNG NHÂN CÁCH TU SĨ

Xây dựng Cộng Đoàn Cầu Nguyện và Yêu Thương

NHÀ ĐÀO TẠO TÂM HUYẾT HÔM NAY

TRỞ NÊN LINH MỤC ĐÍCH THỰC NHƯ LÒNG MONG ƯỚC.

MỤC VỤ LINH HƯỚNG - Phân Định và Sống Ơn Gọi

TÌNH CẢM VÀ TÍNH DỤC TRONG ĐỜI SỐNG VÀ SỨ VỤ LINH MỤC NGÀY NAY

Đào Tạo Trưởng Thành Nhân Bản Kitô Giáo và Đời Tu

CẦU NGUYỆN CÁ NHÂN BÍ QUYẾT TÌNH YÊU VÀ VUI SỐNG

Linh Mục Sống và Thực Thi Năm Thánh Lòng Thương Xót - Linh Mục Đoàn Ban Mê Thuột Thường Huấn 29/2 - 4/3/2016

Đối Mặt Với Các Thách Thức Trong Đời Sống Và Sứ Vụ Linh Mục Của Chúng Ta Hôm Nay - Linh Mục Đoàn Hưng Hoá Tĩnh Tâm Năm 9 - 13/11/2016

Người Nữ Tu Sống Tu Đức Toàn Diện

Đứng Gần Thập Giá Chúa GiêSu

Cầu Nguyện Cá Nhân - Bí quyết tình yêu và vui sống

Sứ Điệp Từ Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu

Đào Tạo và Tự Đào Tạo Thiêng Liêng của các Linh Mục trong bối cảnh Việt Nam ngày nay

Lớp Thần Học bổ túc (2006-2007)

Mười Ba Nét Mặt Tình Yêu

Chúa vẫn thương

Làm Sao Để Tha Thứ

Chúa vẫn thương
3: Nên bé nhỏ để có cái nhìn mới

Kiên trì cẦu nguyỆn đỂ vưỢt qua thỬ thách đau khỔ.

 

Bạn hãy xin Chúa điều đó đi. Chúa sẽ ban cho bạn một cái nhìn mới. Bạn sẽ được biến đổi trong tương quan với người khác: cảm thông thay vì cứng cỏi, yêu thương thay vì xét đoán, và dịu dàng trong tất cả mọi sự. Nếu bạn muốn, Chúa sẽ đi với bạn thật xa, không phải bằng sức riêng của bạn đâu. Điều đó không thể được. Nhưng không có gì là không thể được với Thiên Chúa. 

Bạn có tin rằng Chúa có thể nâng dậy cái đã còng xuống không? Bạn có tin rằng Chúa có thể uốn thẳng cái đã cong queo không? Bạn có tin rằng Chúa có thể làm điều đó ở trong bạn không? Không phải ở trong những người khác, mà là ở trong chính bạn? Vậy nếu bạn tin điều đó thì bạn hãy nhẫn nại, vì Chúa đang bắt tay vào việc. Sự mất kiên nhẫn của bạn làm vướng bận cho Chúa, và những nghi ngờ của bạn cản bước Chúa. Bạn hãy tin và mọi sự sẽ được hoàn thành. 

Một người đàn bà có thể quên đứa con mình và không thương đứa con bà đã cưu mang sao? Dù bà có quên con bà đi nữa, thì Chúa, Chúa không quên bạn đâu. Bạn thấy, Chúa bồng bạn trên lòng Chúa. 

Hỡi bạn, Chúa biết trái tim bạn đã bị đóng kín, và bạn không thể tự mở ra được. Tình yêu của Chúa bao bọc lấy bạn, những ngọn sóng tình yêu của Chúa bao phủ bạn khắp nơi. Bạn hãy xin Chúa điều đó và Chúa sẽ hành động trong bạn. 

Bạn muốn phải thật lớn, bạn muốn phải hiểu trước đã. Bạn muốn tự bảo vệ khỏi một cái xấu tưởng tượng. Bạn muốn có lý có sự … Hỡi bạn, hãy trở lại nhỏ bé đi, nhờ ơn của Chúa.  

Nếu bạn thật lòng muốn điều đó, nếu tự bạn xin Chúa điều đó một cách cá nhân, Chúa sẽ giúp bạn. Bạn hãy chấp nhận trở nên như một trẻ nhỏ, trong vòng tay của Mẹ hay Ba nó, bạn sẽ ngỡ ngàng trước tình yêu của Chúa, vượt quá tất cả mọi sự mà bạn có thể suy nghĩ, vượt quá tất cả mọi sự mà bạn có thể tưởng tượng. Và bạn sẽ mở biên cương lòng bạn ra rất rộng, rất rộng… 

Chiều nay, hỡi bạn, bạn thế nào Chúa yêu bạn thế ấy. Chúa quý bạn dường nào! Hãy để Chúa hành động theo cách của Chúa. Chúa đã bắt tay vào việc, cho bạn và cho mọi người chung quanh bạn. Chúa đã ban cho bạn Đức Tin, hãy thực hành Đức Tin ấy đi. Đi tới, mở nhìn thật lớn. 

Hỡi bạn, hãy vui mừng lên, Chúa  đang có mặt, rất có mặt với bạn. Chúa hiện diện sống động hơn nhiều những thứ khác trong truyền hình hoặc ở nơi khác. Chúa đang có mặt với bạn chiều nay, một cách đặc biệt. Hãy nhận lấy chỗ của bạn, hãy vui vẻ dọn dẹp, bày biện ra cho thoải mái. Hãy để Chúa hành động trong bạn, Chúa là Chúa Tình Yêu và Chúa yêu bạn. 

Bạn hãy đến uống nơi nguồn của Chúa, bạn hãy đến tắm mát, hãy đến giải khát. Bạn thế nào, bạn có thể cứ như vậy mà đến nguồn suối này, bạn không cần phải thay đổi chi, bạn không cần phải chuẩn bị trước. Chiều nay, bạn thế nào thì cứ như vậy mà đến. 

Chúa muốn ban cho bạn một niềm vui đến điên dại. Bạn đang bị vây bủa bởi bao nhiêu vấn đề, bao nhiêu gánh nặng, bao nhiêu lời nói không thể vươn lên, không thể vượt qua, không thể chịu đựng … Bạn có ước ao nhận được niềm vui không? Niềm vui mà chính Chúa muốn ban cho bạn. 

Tình Yêu và Niềm Vui Phúc Âm hóa

Nếu bạn không yêu thương người đang ở trước mặt, bạn không thể nói về Chúa cho người đó được. Bạn không thể nói về Chúa cho người không muốn, không đặt vấn đề. Niềm vui trong bạn sẽ gợi lên những vấn đề. Nếu bạn muốn làm chứng nhân cho Chúa, thì niềm vui không thể thiếu được. 

Chúa vui mừng vì bạn. Bạn có nhảy lên vui mừng vì Chúa không? Bạn luôn nhìn thấy Chúa ở trước mặt bạn, Ngài ở bên hữu bạn, để bạn không nao lòng, bởi thế tâm hồn bạn mừng rỡ, miệng lưỡi bạn hân hoan, cả thân xác bạn cũng được nghỉ ngơi trong niềm hy vọng. Chúa không bỏ linh hồn bạn trong cõi âm ty, cũng không để Vị Thánh của Ngài phải hư nát. Chúa đã dạy bạn biết đường về cõi sống và cho bạn được tràn trề vui sướng ở trước mặt Chúa. 

Chúa biết một số người đang phải rất buồn phiền. Chúa biết họ có cảm giác như họ đang ở tận đáy đắng cay, chẳng bao giờ có thể ngóc lên được, như muốn đào lỗ mà chui xuống. Chúa  cũng biết nỗi buồn phiền của bạn, cả những chán nản của bạn. Và Chúa muốn làm tiêu tan đi nỗi buồn của bạn. Nếu bạn sẵn sàng cho Chúa nỗi buồn của bạn, để vượt lên nó, Chúa sẵn sàng giúp bạn vượt lên trên nó. Bạn sẽ nhảy mừng lên vì Chúa đang ở cùng bạn. 

Ngay cả chính nỗi buồn của bạn, bạn có thể vượt lên trên nó, vì Chúa là Chúa Trời đang kêu gọi bạn đến hưởng niềm vui. Chúa có thể làm những phép lạ cả thể, kể cả phép lạ ấy, chính là phép lạ mà Chúa đề nghị cho cá nhân bạn. Nhưng cần bạn phải quyết định, Chúa không thể quyết định thay cho bạn được. Bạn hãy thưa “Vâng” với Chúa và bạn sẽ hết sức kinh ngạc. 

Hỡi bạn, hãy đến với Chúa, Chúa muốn chỉ cho bạn những con đường của niềm vui. Nhưng bạn lại đi tìm con đường của bạn, hay lúc này, bạn không tin vào con đường Chúa dành cho bạn? Chúa có một con đường đặc biệt dành cho bạn, để bạn chạy nhanh tới niềm vui Chúa muốn ban cho bạn. 

Hỡi bạn, Chúa muốn mời bạn chia sẻ niềm vui của Chúa cho kẻ khác. Tất cả những gì bạn nhân danh Chúa mà xin cùng Chúa Cha, Ngài sẽ ban cho bạn, bạn hãy vào trong gia tài của mình. 

Nếu bạn ở trong nhà Chúa, mọi sự của Chúa đều là của bạn. Nhưng bạn phải đi vào trong nhà, và là bạn chứ không phải là tôi tớ. Nếu bạn chưa ở trong nhà, hãy đến và vào trong đi, vì phải ở trong nhà thì mới được “tất cả những gì của Cha đều là của con.” Bấy giờ bạn sẽ nhận được niềm vui của Chúa. Và bấy giờ bạn sẽ có thể tham dự tiệc chiên ngon béo.  

Hỡi bạn, bạn đừng sợ gì hết, hãy kiên trì trong lời cầu nguyện, hãy có Đức Tin nơi Chúa, Chúa đã cứu chuộc bạn. Bạn hãy cảm nhận Chúa hiện diện với bạn như hiện diện trong thuyền với các tông đồ, Chúa đang ở với bạn, Chúa đang nắm tay bạn, mặc dầu bạn không trông thấy Chúa. Bạn hãy có Đức Tin nơi Chúa. Tất cả mọi sự đều dẫn tới lợi ích cho những ai yêu mến Chúa. 

“Một lòng một ý, ngày ngày họ chuyên cần đến Đền Thờ, họ bẻ bánh trong tư gia và dùng bữa với lòng đơn sơ vui vẻ, họ ca tụng Thiên Chúa và được toàn dân thương mến. Và mỗi ngày Chúa cho cộng đoàn được thêm những người được cứu độ.”

Bạn hãy nhận lấy ơn Chúa, sự hiện diện của Chúa. Bạn đừng lo lắng và âu lo gì hết. Hãy để Chúa đến với bạn vào lúc Chúa muốn, cả lúc bạn muốn nữa đi! Chúa có mặt đây, Chúa hành động vào lúc thuận lợi. Bạn hãy đón tiếp Chúa một cách đơn sơ. Ngay bây giờ. 

Bạn hãy đặt niềm vui của bạn trong Chúa, hãy tin tưởng vào Ngài và bạn sẽ thấy. Ngài sẽ hành động và ban cho bạn nhiều hơn lòng bạn mong ước. Bạn là bạn yêu dấu của Chúa, Chúa đặt tất cả tình yêu của Chúa nơi bạn. 

Trong ngày lễ Ngũ Tuần, tất cả họ đều tràn đầy Chúa Thánh Thần, và họ bắt đầu nói những thứ tiếng khác, tùy theo Thánh Thần ban cho họ nói. Chúa muốn đốt nóng bạn bằng một tình yêu mới. Tình yêu sẽ đổi mới bạn sâu xa, thể xác, tâm hồn và trí óc. Nhưng bạn hãy hợp nhất với Chúa. Vì tình yêu Chúa, hãy ở bé nhỏ khi cần phải như vậy và bạn sẽ chiến thắng. Chúa muốn đổi mới bạn toàn diện. Hãy tin và bạn sẽ được cứu độ. 

Bạn đừng ngạc nhiên về thời giờ Chúa chọn để thực hiện công việc của Chúa nơi bạn. Đó không phải là thời gian vô ích, mất công, uổng phí. Chúa cần thời gian ấy để làm công việc này. Ngang qua thời gian ấy, Chúa đặt ra cho bạn những vấn nạn. Chúa chất vấn bạn, Chúa để bạn chín muồi, Chúa để bạn lãnh hội dần dần điều Chúa làm ở nơi bạn. Bạn cần đến thời gian đó, ngay cả đôi khi xem ra rất dài. 

“Ta sẽ đưa ngươi ra khỏi mồ, Ta sẽ đặt Thần Trí Ta trong ngươi, và ngươi sẽ nhận biết Ta là Chúa. Ta đã nói là Ta làm. Đây, Ta sẽ vội chữa cho ngươi lành, Ta sẽ trả lại sức khoẻ cho ngươi, Ta sẽ ban cho ngươi tràn đầy bình an và bảo đảm, ngươi sẽ vui mừng và được hưởng mọi điều tốt lành Ta sắp làm.” 

Abram rảo qua khắp xứ đến tận Sichem, người Canaan đang ở trong xứ (đó là những chướng ngại không thể vượt qua được xét về phương diện con người). Giavê hiện ra với Abram và phán: “Ta sẽ ban xứ này cho miêu duệ ngươi.” Ở đó, Abram xây một bàn thờ kính Chúa. Không có một trở ngại nào không thể vượt qua được đối với Abram, vì Thiên Chúa đang ở với ông và Ngài đã phán.



Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!