Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Người Giồng Trôm
Bài Viết Của
Người Giồng Trôm
NIỀM VUI NHO NHỎ TỪ
THÔI XIN DỪNG SOI NGỮ NGHĨA NHƯNG HÃY SỐNG
Ai mà không chết!
THƯƠNG AI? AI THƯƠNG?
TRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHEO REO MỪNG LỄ MẸ HẰNG CỨU GIÚP và MỪNG 50 NĂM HIỆN DIỆN.
GIÁO PHẬN KON TUM: GIÃ BIỆT Lm GIUSE PHẠM MINH CÔNG-NGƯỜI TÙ 13 NĂM–Bài và ảnh của Người Giồng Trôm.
MỪNG KÍNH ĐẤNG SÁNG LẬP DÒNG LA SAN – Bổn Mạng các Nhà Giáo Dục - Bài và ảnh của Người Giồng Trôm
SINH VIÊN CÔNG GIÁO: KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021
GIÁO PHẬN KONTUM: TẠ ƠN TUẦN LỄ VÀO SA MẠC 2020
FATIMA VĨNH LONG: HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ 13.10.2020
HỌC BỔNG "MẦM HY VỌNG" NĂM 2020 của ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO – HĐGM VN.
TRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEIKLY - DCCT TÂY NGUYÊN NGUYÊN: Tạ Ơn 51 Năm Hiện Diện; Mừng Thánh Giêrađô và Khóa Giáo Dân Thừa Sai.
GIÁO PHẬN KONTUM: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC - 01.10.2020
Cha Cố Mátthêu Nguyễn Minh Sánh - VỊ MỤC TỬ GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT
DÒNG CHÚA CỨU THẾ TÂY NGUYÊN: MỪNG LỄ THÁNH TỔ ANPHONGSÔ
ĐẸP LÒNG CHÚA HAY ĐẸP LÒNG NGƯỜI ĐỜI
CHUYỆN TÌNH Ở NƠI TÂM DỊCH
LẮNG VÀ LẶNG
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
LẶNG …
TẠM BIỆT NGƯỜI THẦY
LAO ĐỘNG : CẦN LẮM ƠN BIỆN PHÂN
NGHE
TIN ...
TRUMP VÀ NIỀM TIN VÀO THIÊN CHÚA
GIUĐA THỜI ĐẠI: BẠN HAY TÔI?
SƯ TỔ CHÉM GIÓ
DỐC HẾT TÌNH NÀY ...
Chắp tay con khấn con nài Chúa ơi thương lấy dân nghèo miền Tây!
Mùa Chay - Mùa Trở về
BLOUSE TRẮNG TÌNH THƯƠNG
LẠY CHÚA, CON NHƯ NGƯỜI THỢ DỆT
VIRUS VÔ CẢM
ÔI! LỚP 4
DÒNG PHANXICÔ: THÁNH LỄ AN TÁNG CHO “NGƯỜI BÌNH THƯỜNG”
Một NĂM NGÀY TIỄN BA VỀ NƠI CUỐI TRỜI
Nhớ Ba ...
CHUYỆN HÌNH HÀI TRONG THÁNH LỄ
HỘ NGHÈO … VÀ NHỮNG NẺO ĐƯỜNG TRĂN TRỞ
CẢM THƯƠNG QUÁ!
DÒNG PHANXICÔ: THÁNH LỄ AN TÁNG CHO “NGƯỜI BÌNH THƯỜNG”


Như lời dẫn của Cha nguyên bề trên cộng đoàn Dòng Anh Em Hèn Mọn phục vụ tại Giáo Phận Kontum - NicolaVũ Ngọc Hải - giảng Lễ hôm nay : “Hôm nay, chúng ta cử hành Thánh Lễ an táng cho một người rất bình thường, một tu sĩ bình thường, sống cũng bình thường với những công việc đường giao bình thường và không để lại chút gì danh giá và Thầy chết cũng bình thường theo cái nhìn của con người. Thế nhưng con người của Thầy không bình thường. Điều đó không ai biết, chỉ mình Thiên Chúa biết tất cả những gì Thầy Phêrô Nguyễn Đình Phục làm … có những điều không ai thấy nhưng có điều khẳng định có thể nói về Thầy Phêrô đó là Thầy được Chúa yêu thương”.

Thật vậy, cả đời Thầy Phêrô Nguyễn Đình Phục với 45 năm tuổi đời và 19 năm sống đời dâng hiến, Thầy đã yêu thương người nghèo, người bị phong và đặc biệt anh chị em dân tộc Xê đăng, Jrai và Bana.

Với tất cả tâm tình mà Thầy Phêrô đã sống, đã làm để rồi sáng hôm nay cộng đoàn dân Chúa đã về với nhà thờ Ea Luh – nơi quý Cha quý Thầy Dòng Anh Em Hèn Mọn phục vụ cho người đồng bào tại Giáo Phận Kontum để cùng nhau dâng Lễ an táng cầu nguyện cho Thầy Phêrô.

Chưa đến 8 g 00 mà đoàn rước cũng như đoàn đồng tế đã sẵn sàng để bước vào Thánh Lễ an táng cầu nguyện cho tu sĩ Phêrô Nguyễn Đình Phục. Dòng người thật đông từ nhiều vùng về với Ea Luh trong buổi sáng đầu tuần Thứ Hai ngày 30 tháng 12 năm 2019.

Cùng với Đức Giám Mục Aloisio – Giám Mục Giáo Phận Kontum, Cha Tổng Đại Diện, Cha Giám Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn - Inhaxiô Nguyễn Duy Lam, quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Bề trên, quý Cha giáo phận Kontum cũng như quý Cha dòng đang phục vụ tại Kontum và nhất là quý cha Dòng Anh Em Hèn Mọn hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa với Thầy Phêrô. Cộng đoàn dân Chúa có rất nhiều tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa, cách đặc biệt là anh chị em làng phong, anh chị em dân tộc Bana, Xê đăng, Jrai mà Thầy có duyên phục vụ.

Trong bài chia sẻ, Cha Nicola Vũ Ngọc Hải (nguyên bề trên cộng đoàn Dòng Phanxico tại Giáo Phận Kontum) gợi lại chút tâm tình về Thầy : … Trong tất cả các chặng đường ơn gọi, Thầy Phêrô đã theo Chúa với tất cả tâm tình. Thầy Phêrô hoạt động với tất cả tình yêu, tình yêu dành cho anh chị em phong cùi, với nhà dòng, với anh chị em dân tộc…. Thầy đi khắp nơi và đem về chăm sóc chữa trị những bệnh nhân ở các làng. Thầy đã đưa đi chữa bệnh … Suốt cuộc đời Thầy lo cho dân trong làng không có gì để ăn, không có nước sạch để uống, có nhà để ở … Thầy mong sao những anh chị em dân tộc bớt khổ, bớt nghèo, bớt bệnh. Những việc Thầy làm, anh em chúng tôi không làm được.

Trong ơn gọi về nhà Cha, Thầy trở về nhà Cha trong tình yêu nơi đây với anh chị em dân tộc mà Thầy đã phục vụ ...

Tối thư Năm vừa qua, tôi theo xe đưa thi hài Thầy về và cảm phục tình cảm anh chị em dành cho Thầy. Xe cứu thương vừa vào sân đưa Thầy về Nhà Nguyện thì đám đông khóc nức nở, ai oán, bàng hoàng. Không chỉ là liên đới chia buồn mà là gắn bó như một gia đình … Những người ở đây nghèo vật chất nhưng giàu tình cảm. Thầy Phêrô nghe tiếng Chúa gọi và Thầy chuẩn bị tối đa để về. Thời gian không quá lâu để Thầy chấp nhận vâng theo ý Chúa ... Hôm nay Thầy chết như về chốn nghỉ ngơi. Thầy nghỉ ngơi sau bao năm nặng nhọc … Thầy chết như một kẻ xa quê đợi chờ ngày tái ngộ với những người thân yêu.

Kết thúc tâm tình chia sẻ, Cha Giảng ngỏ chút tâm tình với Thầy : Anh như ngọn đèn tiếp tục yêu thương. Giờ đây anh đã ra đi. Như hạt lúa chết đi mới sinh bông hạt … Lạy Chúa ! Trước mặt Chúa tất cả chúng con đều là những tội nhân, xin Chúa xót thương, xin Chúa đừng chấp tội, xin Chúa thương chúng con, thương đến người anh em chúng con.

Trước khi chia tay Thầy về vùng đất Mẹ, Cha Giám Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn ngỏ lời cảm ơn quý Đức Cha, cách đặc biệt Đức Cha Aloiso Nguyễn Hùng Vị cùng với tất cả cộng đoàn dân Chúa.

Sau nghi thức tiễn biệt do Cha Giám Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn chủ sự, cộng đoàn ngậm ngùi tạ từ “người bình thường”. Nguyện xin Chúa như tâm tình của Cha Giám Tỉnh cũng như của cả cộng đoàn xin Chúa mau cho Thầy Phêrô được hưởng Nhan Thánh Chúa. Và khi Thầy gần Chúa, xin Thầy đừng quên cầu nguyện cho những người ở lại để tất cả mọi người sống như Thầy đã sống, yêu anh chị em dân tộc nghèo như Thầy đã yêu.

Tác giả: Người Giồng Trôm

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!