Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Người Giồng Trôm
Bài Viết Của
Người Giồng Trôm
NIỀM VUI NHO NHỎ TỪ
THÔI XIN DỪNG SOI NGỮ NGHĨA NHƯNG HÃY SỐNG
Ai mà không chết!
THƯƠNG AI? AI THƯƠNG?
TRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHEO REO MỪNG LỄ MẸ HẰNG CỨU GIÚP và MỪNG 50 NĂM HIỆN DIỆN.
GIÁO PHẬN KON TUM: GIÃ BIỆT Lm GIUSE PHẠM MINH CÔNG-NGƯỜI TÙ 13 NĂM–Bài và ảnh của Người Giồng Trôm.
MỪNG KÍNH ĐẤNG SÁNG LẬP DÒNG LA SAN – Bổn Mạng các Nhà Giáo Dục - Bài và ảnh của Người Giồng Trôm
SINH VIÊN CÔNG GIÁO: KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021
GIÁO PHẬN KONTUM: TẠ ƠN TUẦN LỄ VÀO SA MẠC 2020
FATIMA VĨNH LONG: HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ 13.10.2020
HỌC BỔNG "MẦM HY VỌNG" NĂM 2020 của ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO – HĐGM VN.
TRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEIKLY - DCCT TÂY NGUYÊN NGUYÊN: Tạ Ơn 51 Năm Hiện Diện; Mừng Thánh Giêrađô và Khóa Giáo Dân Thừa Sai.
GIÁO PHẬN KONTUM: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC - 01.10.2020
Cha Cố Mátthêu Nguyễn Minh Sánh - VỊ MỤC TỬ GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT
DÒNG CHÚA CỨU THẾ TÂY NGUYÊN: MỪNG LỄ THÁNH TỔ ANPHONGSÔ
ĐẸP LÒNG CHÚA HAY ĐẸP LÒNG NGƯỜI ĐỜI
CHUYỆN TÌNH Ở NƠI TÂM DỊCH
LẮNG VÀ LẶNG
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
LẶNG …
TẠM BIỆT NGƯỜI THẦY
LAO ĐỘNG : CẦN LẮM ƠN BIỆN PHÂN
NGHE
TIN ...
TRUMP VÀ NIỀM TIN VÀO THIÊN CHÚA
GIUĐA THỜI ĐẠI: BẠN HAY TÔI?
SƯ TỔ CHÉM GIÓ
DỐC HẾT TÌNH NÀY ...
Chắp tay con khấn con nài Chúa ơi thương lấy dân nghèo miền Tây!
Mùa Chay - Mùa Trở về
BLOUSE TRẮNG TÌNH THƯƠNG
LẠY CHÚA, CON NHƯ NGƯỜI THỢ DỆT
VIRUS VÔ CẢM
ÔI! LỚP 4
DÒNG PHANXICÔ: THÁNH LỄ AN TÁNG CHO “NGƯỜI BÌNH THƯỜNG”
Một NĂM NGÀY TIỄN BA VỀ NƠI CUỐI TRỜI
Nhớ Ba ...
CHUYỆN HÌNH HÀI TRONG THÁNH LỄ
HỘ NGHÈO … VÀ NHỮNG NẺO ĐƯỜNG TRĂN TRỞ
CẢM THƯƠNG QUÁ!
LAO ĐỘNG : CẦN LẮM ƠN BIỆN PHÂN


Là người, mỗi người trong dòng chảy của cuộc đời đều đóng góp phần sức của mình để xây dựng, tái tạo cũng như phát triển cuộc sống. Ngược dòng thời gian, khi xã hội chưa phát triển, xem ra chuyện lao động không có gì đáng bàn và đáng nói. Thế nhưng rồi, đứng trước một xã hội phát triển thì con người lại đối diện với biết bao nhiêu vấn đề phải chọn lựa.

Thật thế, tất cả các sản phẩm xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày đều khởi đi từ khối óc của con người. Thế nhưng may mắn khi sản phẩm ấy gói ghém trong đầu óc có quả tim. Điều đau lòng của ngày hôm nay là có quá nhiều đầu óc thông minh sáng suốt nhưng kèm theo đó là con tim héo mòn.

Từ vật chất cho đến tinh thần, đâu đâu cũng thấy hàng nhái, hàng giả và hàng kém chất lượng.

Bước chân ra đường, khi dừng chân mua một món hàng nào đó, nhất là thực phẩm, mỗi người đều e ngại rằng không biết món hàng mình mua thật được bao nhiêu phần trăm và thức ăn mà mình sẽ nạp vào có bao nhiêu tạp chất và hóa chất. Điều này có lẽ những ai đi chợ hay mua hàng (nhất là mua trên mạng) là những người e dè nhất.

Bi đát nhất trong cuộc sống có lẽ phải nói đến là chuyệ thuốc thang. Người bệnh chỉ mong chờ vào thuốc và họ chắt chiu tiền để mua thuốc chữa bệnh. Thế nhưng rồi gặp phải thuốc ung thư giả. Chẳng hiểu được lương tâm của những bộ não làm ra thứ thuốc giả ấy để ở đâu.

Mùa dịch thì ai ai cũng nghe chuyện khẩu trang giả và nước rửa giả. Thật đau lòng cho người mua. Dĩ nhiên là người mua nghĩ là thật mới mua để về phòng chống dịch nhưng đâu biết rằng mình mua phải đồ giả. Và thử hỏi hậu quả khôn lường khi người mua sử dụng tiếp cận gần với bệnh nhân nhiễm virus.

Hơn một lần còn nhớ mãi bộ ghế ở cộng đoàn kia. Nhìn bề ngoài thật đẹp nhưng đến khi tựa tay vào thì mới thấy. Dưới vỏ bọc bề ngoài láng cóong lại là miếng ván ép giả. Có lẽ đây chỉ là đơn cử trong hàng ngàn hàng vạn món đồ giả đang ngày mỗi ngày nổi trôi trong cuộc sống.

Thực sự là khó lường trước những sản phẩm mà mình mua dùng. Nhìn có khi là mẫu mã đẹp và bắt mắt do màu sắc cũng như trang trí đẹp nhưng nội dung bên trong cả là vấn đề. Nhiều người gặp phải chất lượng bên trong hoàn toàn ngược lại với mẫu mã và lời quảng cáo. Phải chăng đó là sản phẩm của những người không có tâm.

Ngày nay, người không có tâm thả mình vào trong hàng hóa không phải là chuyện ít. Chỉ vì cạnh tranh, chỉ vì lợi nhuận mà người ta không cần quan tâm đến lương tâm nữa. Tiêu chí của người sản xuất miễn sao lời càng nhiều càng tốt còn ai "dính chưởng" mặc ai.

Cạnh chuyện hàng giả, ngày nay con người phải đối diện với tin giả. Điều nực cười là những tin giả, những tin chẳng liên quan gì đến mình đều được loan truyền một cách nhanh chóng và vô tội vạ. Người ta chia nhau những tin giả "nhanh như chớp nhí" dù không biết nguồn gốc.

Và như vậy, trong cái ngày mà gọi là mừng Lễ Lao Động, mừng Lễ Thánh Giuse Lao động, nên chăng mỗi người trong hoàn cảnh thực tại của mình cần lắm xin ơn biện phân và can đảm. Xin ơn biện phân để biết việc gì nên làm và phải làm cùng với những việc gì đó không nên làm. Sau khi nhận ra việc tốt xấu, ta lại xin ơn can đảm khước từ làm điều xấu.

Hơn một lần gặp một nhân chứng sống về ngành y tế. Vì hoàn cảnh, nhiều năm liền cô ở trong vị trí phụ bác sĩ phá thai. Thế nhưng rồi đến một ngày kia, cô thấy lương tâm của mình không ổn và nhất là chuyện những đứa bé bị cô và bác sĩ giết chết như cứ nói bên tai mình để rồi cô đành quyết định nghỉ việc. Cạnh đó, có những dược sĩ chấp nhận chuyển nghề khi đang đứng ở vị trí bán thuốc phá thai.

Tưởng nghĩ những người đó rất can đảm để nghỉ nghề và chuyển hướng làm việc. Thật sự rất khó bởi lẽ ở những vị trí đó thì thu nhập chắc chắn cao nhưng liệu rằng có sự bình an khi cứ mãi làm điều quái ác đó hay không.

Mỗi người chúng ta luôn luôn được đặt ra trước mắt sự lựa chọn hành động trong đời sống thường ngày dù là lao động chân tay hay trí óc. Ta lại cần lắm ơn của Chúa Thánh Thần để xin Ngài cho ta biết việc phải làm và khi làm nên nhớ cũng như nguyện xin rằng tất cả đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.

Tác giả: Người Giồng Trôm

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!