Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA


Khi Israel còn là đứa trẻ, Ta đã yêu nó. Từ Ai Cập Ta đã gọi con Ta về, Nhưng Ta càng gọi, nó càng bỏ đi, chúng dâng hy lễ cho các Baan, đốt hương kính ngẫu tượng. Ta đã tập đi cho Epraim, đã đỡ cánh tay nó, nhưng chúng không hiểu là Ta chữa lành chúng. Ta lấy dây nhân nghĩa, lấy mối ân tình mà lôi kéo chúng. Ta xử với chúng như người nựng trẻ thơ, nâng lên áp vào má, Ta cúi xuống gần nó mà đút cho nó ăn. Nó sẽ không trở về Ai-Cập nữa, nhưng Atsua sẽ lại làm vua nó, vì nó không chịu về với Ta“. (Hs 11,1-4).

Lạy Thiên Chúa yêu quý của con, Ngài đã yêu con, „Ngài đã nhào nặn ra con từ khi con còn trong lòng mẹ“ (Is 5. 5a), được cha mẹ trần gian nuôi nấng nâng niu cho trưởng thành, “Đưa con ra khỏi thai bào, vòng tay mẹ ẵm Chúa trao an toàn. Chào đời con được dâng cho Chúa, được Ngài là Chúa tự sơ sinh“ (Tv 22, 10-11). Dù được Chúa yêu thương chăm sóc tứ tấm bé như vậy, „Ta đã tập đi cho nó, đã đỡ cánh tay nó, nhưng chúng không hiểu là Ta đã chữa lành cho chúng“ dần dần được Chúa nuôi lớn, cuộc sống của chúng con theo dòng chảy của con sông  xã hội khiến chúng con hòa nhập vào đời sống thế gian quanh mình, chúng con tự nhiên sống mà không hề biết rằng, những sự thế gian thì có nhiều cám dỗ hấp dẫn ngọt ngào, quyến rũ mọi con người thụ tạo đã sẵn yếu đuối, mỏng dòn, tham lam, kèn cựa, nhát đảm, lười biếng… với bản năng tội lỗi từ ngày Chúa tạo dựng… không chịu mở to con mắt trái tim, con mắt lý trí, con mắt khôn ngoan mà nhận ra những điều thanh cao, nhân đức mà Cha muốn cho chúng con được hưởng hạnh phúc viên mãn.

Nhìn chúng con lưu đày nô lệ trong bóng tối thế gian, Cha đau lòng, Cha xót thương, Cha „lấy dây nhân nghĩa, gọi chúng con trở về lấy mối ân tình mà lôi kéo chúng con“. Cha cư xử đại lượng như tấm lòng đầy tràn yêu thương dịu hiền của Người Mẹ, cúi xuống nâng lên ôm ấp thương yêu, dỗ dành đút cho từng miếng ăn để lôi kéo chúng con về. Nhưng chúng con là những hạt bụi mong manh, thấp hèn như cỏ dại, ngu si… „ không chịu về với Cha“ mà còn lang thang đi khắp trần gian, tìm những của cải hay hư mất.

Đó chính là hình ảnh cuộc sống của chúng con suốt thời gian dài, cho đến khi chúng con biết mở mắt trái, mở mắt chân lý, mở trí khôn ngoan cho Thần Khí Chúa, Ngài dùng quyền năng „lấy cái dây nhân nghĩathương xót chúng con, dùng ánh sáng của  Chúa Giêsu Kitô chiếu rọi vào trí tâm thân đầy tràn bóng tối, đầy tội lỗi của chúng con và „lấy mối ân tình Cha lôi kéo chúng convề hưởng hạnh phúc với Ngài. Tạ Ơn Cha, Ngài đã chữa lành nhiều vết thương về thể xác lần tinh thần của chúng con.  Con cảm nghiệm được Chúa là Người Cha, Người Mẹ chăm sóc chúng con thật cẩn thận từng ly từng chút.

Lạy Chúa Cha Hằng Hữu kính yêu của con, Chúa đã cho con và người phối ngẫu sống thêm những ngày cuối đời để sám hối, tẩy sạch tội lỗi, hầu nhẹ nhàng thanh thoát về hưởng hạnh phúc trong vòng tay trìu mến của Cha. Amen.

Elisabeth Nguyễn (21.1.2022)

 

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!