Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
NƯỚC TRỜI ĐANG Ở ĐÂY!


“Và người ta sẽ không nói; „Ở đây này“ hay „ở kia kìa!“, vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông“ (Lc.17,21).

 Chúa Giêsu đi rao giảng khắp vùng miền thập tỉnh, luôn tiếp xúc với đám đông quần chúng, gần gũi với tất cả mọi người dân sống bằng đủ mọi nghề… làm ruộng, trồng nho, đánh cá, khuân vác, dân lao đông, làm công và luôn gặp các phụ nữ nghèo , các bà nội trợ… Vì gần gũi những người bình dân và nghèo khó này nên lúc nào Ngài cũng chạnh lòng thương yêu họ. Những  lời rao giảng của Ngài rất bình thường, gần gũi với dân chúng, và luôn ẩn chứa giàu lòng thương xót, rất thích hợp với cuộc sống của họ, an ủi họ rất nhiều. Giảng về nước trời Ngài đã ví nước trời giống như người đi gieo lúa tốt trong ruộng (Mt 13, 45-46), nước Trời giống như men trong thúng bột (Mt 13, 20-21), giống như kho báu chôn dấu trong trong vườn (Mt 13,44), giống như thương gia đi tìm viên ngọc quý (Mt13, 45), giống như chiếc lưới cá (Mt 13,47-48), giống như hạt cải gieo trong ruộng..(Mt,13, 31-32).

 Nhìn sân cỏ xanh mướt được bao quanh bằng những hàng cây cao rợp bóng mát, ánh nắng đầu thu lung linh dịu dàng trên những cành lá xanh biếc lao xao, rạt rào theo cơn gió mát, thoang thoảng hương hoa hồng thơm ngát, ngọt ngào từ những khóm hồng đủ mầu đủ loại trồng thật khéo trong một góc sân, trước của tiền đường Nhà Dòng Schönstatt-Landau-Pfalz.

Ngồi trên chiếc ghế trong công viên suy gẫm đoạn Thánh Kinh về những dụ ngôn Nước Trời. Tôi cảm nghiệm rằng nước trời chẳng ở đâu xa mà ở ngay đây giữa đất trời giao hòa, bốn mùa thay đổi, cây cỏ thiên nhiên đổi thay theo mùa màng mà Thiên Chúa ưu ái ban cho loài người, mùa nào có thức nấy nuôi sống nhân loại. Cảnh đẹp, nắng ấm, gió mát…thiên nhiên dịu dàng đang ôm ấp nhân loại, nuôi sống nhân loại và ban cho bao hồng ân từ Trời. Lòng tôi êm ả, bình an, biết ơn và hạnh phúc tận hưởng không khí an hòa trong vòng tay yêu thương của Thầy Chí Thánh. Nước Trời đang ở đây.!!

 

Cuộc sống đơn sơ của các Sr tại đây, cách riêng, Sr. Charissa, bề trên nhà Dòng này… với nụ cười tươi luôn luôn nở trên môi, cử chỉ khoan thai dịu dàng âm thầm phục vụ chúng tôi, Sr. để ý quan tâm, theo dõi chúng tôi để biết chúng tôi cần gì là Sr. đáp ứng ngay một cách tế nhị. Cá nhân tôi đã thiếu sót trong việc thông báo số người tham dự đến ngày đầu tiên (chỉ có 7 người) và hai ngày sau đó (chỉ có 10 người), khiến nhà bếp sửa soạn 19 phần ăn (danh sách khi ghi danh gởi cho nhà dòng là 19. Có 2 người phút chót không tham dự được). Tôi xin lỗi Sr. và xin được trả tiền 19 phần ăn này. Sr không một lời trách và cũng không tỏ vẻ khó chịu nhíu mày nhăn mặt, nụ cười thông cảm vẫn tươi nở trên đôi môi xinh.…Nước Trời đang ở đây.!!

Frau Huber và cô gái phục vụ nhà bếp và dọn dẹp phòng ốc. Nhìn vẻ đẹp dịu dàng, tươi tắn, đơn sơ, phục vụ thật âm thầm. Trong từng cử chỉ lẳng lặng của cô ai cũng có thể cảm nhân được trong cô một tình yêu Chúa, yêu tha nhân nồng nàn, thể hiện khi phục vụ. Từ bước đi nhẹ nhàng, cử chỉ khoan thai (kể cả khi cô làm vệ sinh trong các phòng) cho đến trình bày bàn ăn, thức ăn thật gọn gàng, đẹp mắt, rất nghệ thuật, không hề gây một tiếng động. Nét mặt lúc nào cũng vui tươi, miệng luôn mỉm nụ cười nhân hậu …chúng tôi cần gì cô cũng đáp ứng cách quảng đại, không hề có chút cử chỉ nào tỏ vẻ khó chịu. Nước Trời đang ở đây.!!

Hình ảnh yêu thương săn sóc trìu mến, cẩn trọng của mẹ con chị Tú Loan. Nhìn vẻ ân cần chăm chút từ miếng ăn thức uống đến cách nâng niu, dắt dìu mẹ từng bước đi của người con và vẻ hân hoan của bà mẹ đón nhận tình yêu của con gái một cách hạnh phúc, hãnh diện. Nước Trời đang ở đây!!!

Nhìn vẻ mặt rạng rỡ hạnh phúc trên khuôn mặt cặp vợ chồng trẻ trong khóa và cử chỉ khi săn sóc nhau của họ. Năm trước cô bé này đi một mình, chẳng biết chút gì về Thiên Chúa, về Kinh Thánh và v.v… Chiếc đũa thần của Chúa Thánh Linh đã biến đổi khuôn mặt đẹp kia hết vẻ buồn rầu chán chường, hôm nay tươi sáng, nhí nhảnh cùng chàng đến với Chúa. Nước Trời đang ở đây!!!

Nhìn những nét mặt hân hoan, tươi tắn của tất cả anh chị em tham dự viên, gặp nhau chào nhau bằng nụ cười tươi với ánh nhìn trìu mến, cái khoát tay nhẹ nhẹ, vòng ôm thân thương, chiếc hôn phớt  nhẹ ngàng trên tóc …những săn sóc nho nhỏ, khe khẽ, thầm lặng mà người trao, kẻ nhận đều hiểu nhau, thông cảm nhau, thương yêu nhau…Nước Trời đang ở đây!!!

Phóng tầm mắt nhìn cảnh vật chung quanh Nhà Dòng … đó đây… mỗi người một góc dưới chân Chúa trong nhà thờ, bên Đức Mẹ trong nhà nguyện nho nhỏ xinh xinh, hoặc lẳng lặng ngồi suy gẫm rải rác trên bãi cỏ, trên ghế đá công viên… xa xa… dưới bóng mát rợp lá, cô gái nhỏ ngồi dựa gốc cây bằng lăng, lẳng lặng với cuốn Thánh Kinh…Tất cả khung cảnh ẩn dưới bóng Thần Khí của Thiên Chúa từ nhân thật êm ả, thanh bình….Ôi!!! Tuyệt vời !!! Nước Trời đang ở đây.!!

Cử chỉ yêu thương, săn sóc đàn chiên của vị chủ chiên là cha giảng phòng. Cha chăm chút cho chúng tôi trong khóa 5 và 7 ngày này được huấn đức qua Lời Chúa, truyền đạt cho chúng tôi căn bản sống đức tin thiết thực của một Kitô hữu, giảng giải cho chúng tôi thật cặn kẽ, hiểu Lịch Sử Cứu Độ của Chúa Giêsu Kitô. Cha đã lớn tuổi, vừa phục hồi sức khỏe sau cơn bệnh mà làm việc cho chúng tôi không một giờ nào trống để cha nghỉ. Chúng tôi còn có giờ đi cầu nguyện riêng, giờ thong dong… Còn cha thì… vừa huấn đức cho khóa 7 ngày, thì tới huấn đức cho khóa 5 ngày, rồi sau đó là giờ gặp từng người…(mỗi người chúng tôi đều được gặp cha 2 lần) cứ thế tuần tự, mỗi ngày cho đến 10giờ đêm cha mới được nghỉ. Tôi có cảm tưởng như cha sợ không còn có dịp để mớm hết những kiến thức và truyền thừa tình yêu Chúa Giêsu trong lòng cha cho hết thảy đoàn con cái còn vụng dại, ít hiểu biết về Thiên Chúa, về Lời Chúa, về Giáo Hội… Nước Trời đang ở đây.!!!

Lạy Chúa Giêsu, tất cả những cử chỉ yêu thương, chăm sóc cho nhau của cộng đoàn nhỏ bé chúng con trong 2 khóa Linh Thao này chính là „Nước Trời đang ở giữa chúng con“. Nước Trời đang hiện diện trong lòng của mỗi người, đang nhận, đang cho, đang tin, đang yêu, đang sống yêu thương dồi dào trong vòng tay của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Xin cho lòng chúng con giữ mãi được hồng ân Nước Trời đang hiện diện trong từng người chúng con mãi mãi. Tạ Ơn Chúa! Vinh Danh Ngài.!.

Elisabeth Nguyễn (Thu 2016)

 

 

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!