Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (THAM DỰ THÁNH LỄ TRỰC TUYẾN)


Trong thời dịch bệnh kéo dài hơn sáu tháng trời rồi. Hai người già chúng tôi chưa được bước chân đến nhà thờ, vì còn bị nhiều giới hạn về tuổi tác, về phương tiện di chuyển và điều quan trọng nhất là về sức khỏe. Cả hai cùng đầy bịnh trong người nên cũng phải cẩn thận để khỏi làm nặng thêm gánh nặng cho nhà cầm quyền, cho nhà thương, cho y sĩ bác sỉ y công ở bệnh viện v.v…

Chúng tôi chỉ có thể dự lễ trực tuyến. Thời gian đầu con được dự lễ với Đức Thánh Cha vào buổi sáng sớm mỗi ngày, hôm nào ngủ dậy trễ thì đành tìm giờ khác có Thánh Lễ tiếng Việt, khi không có nữa thì dự Thánh Lễ bằng tiếng Đức.

Dự Thánh Lễ trực tuyến thì chúng tôi phải mất nhiều thì giờ hơn, vì phải chuẩn bị tinh thần, đọc trước bài đọc nhất là bài Tin Mừng ngày hôm đó và cứ nhắc đi nhắc lại trong đầu là mình đi dự Thánh Lễ, dù là không trực tiếp với mọi người. Chuẩn bị thể xác, ăn mặc cho đàng hoàng và khi dự lễ luôn luôn phải nhắc nhở trong đầu là mình đang dự lễ chứ không phải xem Tv đâu nhá.

Ấy thế mà khi tham dự Thánh Lễ cũng vẫn bị vấp vào sự lơ là, không giữ được nghiêm chỉnh như khi mình dự Thánh Lễ ở nhà thờ, diện đối diện với cộng đoàn phụng vụ rất là sốt sắng và thân tình với những bà con thân cận, Chúa Nhật nào cũng vui vẻ thân tình gặp nhau nơi Nhà Chúa.

Phần rước lễ thiêng liêng thì thật khó cho tôi cảm nghiệm được thế nào là Chúa ngự trong lòng mình. Cả một thời gian dài tôi cứ thầm thỉ xin ơn Chúa Giêsu cho con cảm nhận được Thánh Thể của Thầy ngự vào tâm hồn con… mà mãi cho đến một hôm Chúa Thánh Thần cho tôi sống lại cái cảm nghiệm „hãy  để Chúa chiếm lấy mình“ mà trước đây tôi đã tập cả tháng  trời dòng dã ngày đêm cho đến khi thực hành được thì tôi mới cảm nghiệm cách thiêng liêng tuyệt vời là Thầy Kitô chiếm lấy mình, ( „Hãy để Chúa Kitô chiếm lấy mình“ là tựa đề cuốn sách của linh mục Periguere hướng dẫn cho một nữ tu.)

Khi cảm nghiệm được cách ruóc lễ thiêng liêng như vậy, cái cảm nghiệm Thầy đang ở với mình. Cảm nếm thật ngọt ngào hương vị  được Thầy chiếm cả tâm hồn và thể xác thật thiêng liêng và cảm động biết bao!

Lạy Thầy Giêusu yêu quý của con, con mãi mãi bất toàn mà Thầy vẫn muốn chiếm lấy hồn con để yêu thương con và biến đổi con. Con hạnh phúc khi có Thầy ở cùng con. Con yêu Thầy, yêu Thầy. Amen.

Elisabeth Nguyễn (03.8.2020)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!