Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
THIÊN CHÚA, CHA NHÂN LÀNH

 

"Ta lấy dây nhân nghĩa, lấy mối ân tình mà lôi kéo chúng. Ta xử với chúng như người nựng trẻ thơ, nâng lên áp vào má, Ta cúi xuống gần nó mà đút cho nó ăn“ (Hs 11,4).   

Thiên Chúa là vị Cha Chung của nhân loại, là Cha Nhân Lành duy nhất của chúng ta, chúng ta hãy yêu kính và phụng thờ Ngài bằng cách giữ vững lòng tin, lòng trông cậy và yêu mến tuyệt đối với các ý định của Ngài, 

Từ khai thiên lập địa, sau khi tạo tác tất cả sự sáng, sự tối, mặt trời, mặt trăng, muôn vàn tinh tú, đồi núi, sông ngòi, biển cả, thú vật trên trời, thú vật trên đất, thú vật dưới đất…chỉ bằng LỜI, khi tất cả đã sẵn sàng rồi Ba Ngôi Thiên Chúa, Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần mới tạo ra con người theo hình ảnh Ngài „Thiên Chúa phán: chúng ta hãy làm ra con người theo hình ảnh chúng ta, để con người làm bá chủ cá biển, chim trời, gia súc, dã thú, tất cả mặt đất và mọi giống vật bò dưới đất.  Thiên Chúa sáng tạo theo hình ảnh mình. Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh Thiên Chúa. Thiên Chúa sáng tạo con người có nam có nữ“ (St 1, 26-27), Ngài cho con người được quyền làm bá chủ, cai trị tất cả tạo vật. 

Từ đó Thiên Chúa Cha săn sóc con người thật ưu ái, như mẹ hiền săn sóc con thơ, con cưng, nâng lên áp vào má và cho hưởng sự tự do vì thế nên khi bị satan đội lốt con rắn cám dỗ, con người đầu tiên trên mặt đất là Adam và Eva đã xử dụng tự do Ngài ban cho mà phản bội Ngài. (x. St 3). Từ đó Cha yêu thương con người hơn vì Ngài biết chúng nó mỏng dòn (vì bằng bụi đất) và yếu đuối (như cỏ dại), nên Ngài đã có kế hoạch sai Con Một của Ngài xuống thế gian, nhập thể trong lòng một trinh nữ  đạo đức vẹn toàn và đấy tràn ân sủng của Thiên Chúa là Cô Maria, Nazareth. 

Theo kế hoạch của Thiên Chúa, Người Con yêu quý độc nhất của Ngài là Giêsu đã sống ở thế gian ba mươi ba năm, sống âm thầm với cha nuôi Giuse và Mẹ Maria nhân hiền đầy ơn phước, sống ẩn danh cho đến lúc đến thì, Giêsu đi rao giảng Tin Mừng của Chúa Cha suốt ba năm, chiêu tập môn đệ rồi chịu khổ hình, chịu đóng đinh, chịu chết nhục nhã như tên nô lệ để cứu rỗi tội lỗi nhân loại, Ngài chịu chôn trong mồ. Ba ngày sau Chúa Cha cho Giêsu sống lại, rồi về trời, lại trở xuống thế gian, hiện sống mãi mãi với chúng ta cho đến ngày tận thế.

Chúa Cha chăm sóc tất cả nhân loại rất chu đáo và khôn ngoan, không những lo liệu về hết mọi sự một cách tổng quát: chăm sóc nuôi lớn, công ăn việc làm, dạy dỗ cách cư xử cho xứng đáng một con người có nhân cách về sức khỏe, bệnh tật, mạng sống cũng như cái chết, mà còn chú ý về mỗi sự việc cách đặc biệt nữa, cả linh hồn lẫn thân xác, về sự liên hệ đến cuộc sống bao gồm cả danh tiếng của chúng ta nữa, "Tôi ngủ và nghỉ yên, vì chính Chúa, lạy Chúa, đã làm cho tôi được yên ổn và vững vàng cậy trông  vào Chúa Quan Phòng (Tv 4,9-l0).

Tràn ngập vui sướng do những lời ngọt ngào như thế, linh hồn được lãnh nhận một cách tôn kính bởi tay Chúa Quan Phòng tất cả những biến cố hiện tại và chờ đợi mọi việc sẽ phải đến với một tâm hồn bình tĩnh yên hàn, với một sự an bình trong hân hoan dù bất cứ những sự đến với chúng ta khổ sở đau buồn như thế nào!

Được tay Cha dẫn dắt và sự phù trợ của Chúa Thánh Thần che chở, tôi sẽ bước đi giữa bóng sự chết, giữa quân địch, và tôi không sợ sự dữ nào, vì Chúa ở với tôi. Chúa đã dọn cho tôi một bữa tiệc trước mặt quân thù tôi, lòng thương xót Chúa theo tôi mọi ngày trong đời sống, và tôi sẽ định cư, với thời gian rất ư lâu dài (Tv 22).

 Tâm hồn chúng ta sẽ sống như một đứa trẻ, không một chút lo âu vì tất cả mọi sự Cha đã lo liệu cho mình. "Ta bồng con trên tay, Ta ôm xiết con vào lòng, Ta nâng niu con trên đầu gối. Như người mẹ vuốt ve con mình. Ta cũng yên ủi ngươi như thế (Is 66, 12- 13) Như  thế linh hồn chúng ta tôn vinh và làm sáng danh Chúa biết bao! Đó chính là một vinh quang rất lớn cho Ngài, vì có được những tạo vật tha thiết dường ấy với Cha.

Đây chính là một lòng tin yêu trông cậy vững vàng, tâm trí được an vui biết bao, luôn chờ đợi những gì Cha muốn gửi tới cho mình. Chúa vẫn gìn giữ mọi kẻ Chúa yêu mến như thế (Tv 144,20). Chúng ta hãy hạnh phúc hoan hưởng tình yêu  Chúa dành cho mình, một đứa con được cưng chiều, tuy chúng ta vẫn bất toàn mong manh yếu đuối và hay phạm tội, Ngài vẫn là một Mẹ Hiền tràn đầy tình yêu thật tuyệt vời trao cho những đứa con, sửa trị khi chúng không nên nết, chữa lành khi chúng ốm đau, bệnh tật, thất bại, an ủi khi chúng buồn rầu thất vọng, tha thứ khi chúng phạm tội, dạy dỗ khi chúng sai lầm với một tình yêu cao cả nhân lành.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Toàn Năng, chúng con xin dâng mọi sự mọi việc của chúng con vào tay Cha. Cha có toàn quyền trên thể xác và tâm hồn của chúng con Amen.

 Elisabeth Nguyễn

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!