Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
"MÌNH ƠI"


„… ngươi sẽ gọi Ta là Mình ơi chứ không gọi là ông chủ nữa“ (Hs 2,18)

 Thiên Chúa yêu thương bao bọc và nâng niu con người chúng ta, những thụ tạo của Ngài biết dường nào! „Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào; Ngài yêu đến nỗi cho chúng ta được gọi là Con Thiên Chúa“ (1Ga, 3,1a).

Con của Ngài thì phải có một kinh nghiệm nội tâm dồi dào để biết chính mình. Qua cầu nguyện, chúng ta biết Thiên Chúa là Tình Yêu, nên Ngài ước mong cho con cái sống hạnh phúc trong tình yêu của Ngài. Để sống hạnh phúc theo ý Ngài muốn, chúng ta chỉ có thể thưa „xin vâng“  theo Ngài một cách tự do vì „việc Chúa làm cho con, Ngài sẽ hoàn tất, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương“ (Tv 137).

Cá nhân tôi cảm nhận được, Ngài yêu tôi thắm thiết, yêu như không có ai để yêu thế mà tôi vẫn có lúc lơ là hời hợt vì nhát đảm,  vì sợ sệt trước những đòi buộc của Ngài. Ngài yêu tôi dù tôi chỉ là con bé lọ lem, bất toàn… Nhưng rồi qua những tháng ngày sống dọc dài theo năm tháng… những lúc thành công hay sung sướng thì niềm vui che lấp hết chẳng thấy Chúa đâu, khi buồn khổ, có vấn nạn  thì lúc bấy giờ mới chạy đi tìm Ngài, than thở, năn nỉ ỷ ôi…. Nhịp điệu ấy cứ lập lại hoài vì cái giới hạn của con người thụ tạo yếu đuối mỏng dòn mà tham sân si thì đầy rẫy trong lòng… nhưng rồi, một hôm Chúa Thánh Thần làm cho tôi giật mình và tôi nhận ra con tim mình lúc lắc khi mình nghe được tiếng Ngài tỏ tình với mình thật gần, thật sát, thật thầm thì, lãng mạng, yêu thương…  và dịu dàng, ngọt ngào làm sao! „… ngươi sẽ gọi Ta là Mình ơi chứ không gọi là ông chủ ơi nữa“ (Hs 2,18)

Từ đó, mỗi ngày tôi có một cuộc hẹn giữa „Mình“  với con người bất toàn này vào ban sáng và ban tối, rất hạnh phúc được ở với „Mình“, sống với „Mình“, yêu thương „Mình“, làm việc với „Mình“, hờn giận với „Mình“, bực bội với „Mình“ nhưng cũng rất là TỰ Do trong THƯƠNG YÊU.

Xin giới thiệu với quý vị „Mình“ của tui nè: „Người yêu của tôi, khuôn mặt tươi sáng, nươc da hồng hào, nổi bật giữa muôn ngàn trai tráng. Đầu cháng, khối vàng ròng tinh luyện, mái tóc chàng gợn sóng nhánh cỏ non, đen huyền chim ô thước….“ (Dc 5,10-11)

Elisabeth Nguyễn (17.10.2021)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!