Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
TẤM BÁNH TÌNH YÊU


„Ai ăn thịt  và uống máu tôi, thì được sống muôn đời và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết vì thịt tôi là của ăn, và máu tôi là của uống“

(Ga 6,54-55)

Thầy Giêsu yêu dấu của con ơi,

Từ ngày biết được tấm bánh tình yêu chính là tấm bánh bé nhỏ đơn sơ mà Thầy hiện diện cách mầu nhiệm trong miếng bột trắng trắng không men. Chiếc bánh nhỏ bé xinh xinh, mỏng như cánh hoa hồng mầu trắng mà chứa đựng một sức mạnh huyền nhiệm thiêng liêng, tấm bánh đáp ứng nhu cầu cho Kitô hữu bằng Tình Yêu tự hiến của Thầy.

Thánh Edith Stein OCD có cuộc sống kết hợp với Thánh Thể Chúa Giêsu thật tuỵet vời, rất đáng cho chúng ta noi theo: „Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta chuẩn bị cho bí tích Thánh Thể. Trong bí tích Thánh Thể, chúng ta chuẩn bị cho cuộc sống hằng ngày. Qua đó, Thánh Thể và cuộc sống của chúng ta hòa quyện lại và trở nên lời tạ ơn Thiên Chúa luôn mãi“ .

Trong thời gian dịch bệnh corona kéo dài đến bảy tám tháng nay, chúng tôi chỉ có thể tham dự Thánh Lễ trực tuyến và rước lễ thiêng liêng mà thôi. Mỗi khi dự Thánh Lễ trực tuyến mà đến phần rước lễ thiêng liêng, tôi thật rất tủi phận mình lắm, vì mình nghèo nàn trong lòng trong trí, mình không có đủ tình yêu thiêng liêng với Chúa Giêsu nên cứ thấy mình trơ trơ, vô duyên thế nào ấy…dù biết rắng rước lễ thiêng liêng là một ân sủng cực kỳ quý giá Chúa ban cho bất cứ Kitô hữu nào, thế mà mình chưa có cảm nghiệm được.

Cho đến ngày lễ Sinh Nhật Đức Mẹ Maria, tôi mới ghi danh đến dự Thánh Lễ ở nhà thờ. Căn nhà thờ nhỏ bé đơn sơ trong ngôi làng nhỏ bé của chúng tôi chỉ chứa được 24 người thôi (theo lệnh giãn cách của xã hội). Gia đình nào đi lễ dắt thêm con cái thì may ra có thể lên hơn một chút. Thánh Lễ thật trang nghiêm và lặng lẽ trong từng cử chỉ dịu dàng trân trọng và nâng niu cẩn thận như sợ có cái gì dễ vỡ,  của cha già thật đáng kính khi dâng bánh, khi  đọc lời chúc tụng trên bánh và rượu. Oh! Tạ ơn Chúa, tôi sung suống thưởng thức niềm yêu thương trầm lắng từ vị linh mục khả kính, truyền sang trí tâm thân của mình.

Khi được rước lễ thật sự, tôi đã hạnh phúc cắn nhai nát Chúa trong miệng mà không muốn nuốt vì còn đang thưởng thức niềm vui thi vị trong tình yêu kết hợp giữ Thầy và con…  con muốn khóc mà  cả toàn thân mỉm cười vì sung sướng, vì Thầy đang thấm thấu vào từng tế bào nhỏ nhất, sâu thẳm nhất  trong con người thể lý của con. Con mỉm cười trong nước mắt biết ơn.

Thầy ơi, Thầy có biết rằng khi đã yêu Thầy lắm rồi con mới biết trân quý cái giây phút này không? Giây phút thinh lặng để con thưởng thức Thầy và Thầy thưởng thức con nhỏ nghèo hèn , bướng bình, nhưng nó yêu Thầy với những giới hạn của nó…thưởng nếm hương vị ngọt ngào và mùi vị thơm tho của tình yêu đang lan tỏa trong không gian, thời gian trong Ngôi Thánh Đường.  Con rất yêu chiếc bánh  mỗi khi nhận lãnh từ tay vị linh mục, đại diện Thầy ở trần gian, con cắn, con nhai,  con nghiền nát và con nuốt xuống bao tử cách sung sướng hạnh phúc, vì đang  được Thầy tháp nhập máu thịt của Thầy vào máu thịt trần tục của con, Thầy và con có một sự kết hợp thiêng liêng sâu xa, cho con được hưởng nếm niềm vui của Thầy, niềm vui được yêu và đáp lại tình yêu.  Thật tuyệt vời một sự kết hợp sâu xa và thần thiêng xiết bao!

Để có chiếc bánh trắng tinh nhỏ bé để nuôi sống phần tâm linh cho nhân loại Thầy đã hy sinh mạng sống của mình bằng Tình Yêu tự hiến, Thầy chết cho tội lỗi của con người, Thầy chết cho con được sống và sống dồi dào. Thầy chịu hủy hoại thân mình trên thập giá để hiệp thông với Chúa Cha. Thầy „bẻ bánh“  máu thịt của Thấy để không ngừng mời gọi con người đến với tình yêu của Thầy và Cha Thầy qua sức mạnh của Chúa Thánh Thần, như cành nho tháp nhập vào cây nho.

Tạ ơn Thầy yêu dấu, mỗi ngày trên bàn tiệc Thánh Thể, Thầy quy tụ nhân loại đến ngôi thánh đường để xây dựng tình huynh đệ Hiệp Nhất nên một trong chi thể Hiền Thê của Thầy.  Thánh Eymard khuyên dạy: „Hãy yêu mến Chúa Giêsu vì Ngài yêu ta quá đỗi trongThánh Thể“

Lạy Thầy yêu dấu, mỗi ngày con sẽ cố gắng thu xếp thời giờ để có thời giờ đi đến hai làng hàng xóm của làng con để hưởng nếm tình yêu của Thầy nên một tình yêu của con (vì trong ba ngôi làng của chúng con chỉ có một linh mục cai quản). Amen.

                                    Elisabeth Nguyễn (29.9.2020)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!