Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
BẠN CÓ TUYỆT ĐỐI TIN TƯỞNG VÀO CHÚA GIÊSU???


Trong gia đình nhỏ bé của bạn, điều gì làm bạn bận tâm nhất?

1. Bạn quý trọng tiền bạc hơn tình thương?  Thưa, tiền bạc do công sức mình làm ra rất quý, nên hãy xử dụng cho đúng người đúng việc. Song tình thương luôn luôn quý trọng hơn

2. Sức khỏe của bạn năm nay ra sao?, Thưa, với tuổi 78 mà Chúa còn để cho sống để sửa chữa lỗi lầm, hầu trí tâm thân sẽ sạch sẽ và trái tim biết  thương yêu bác ái hơn, dù hiện tại mang rất nhiều bệnh, nhưng tạ ơn Chúa, có bình an của Chúa.

3. Bạn có hiền hòa hơn năm trước? Dạ thưa có, ngày nào cũng xin Chúa Thánh Thần cho con học khiêm nhường nên hiền hòa hơn, nhẫn nhịn hơn, chịu hạ mình để mình đứng chỗ nhỏ nhất, hèn nhất.

4. Bạn có chăm sóc thân thể bạn cẩn thận hơn?Dạ có chứ!. Tập dịch cân kinh mỗi ngày. Đến thăm bác sĩ gia đình thường lệ mỗi quý một lần.

5. Lúc nào bạn nhớ đến người thân? Dạ thưa, nhớ những người thân xa bỏ Chúa và người thân qua đời, trong kinh nguyện.

6. Bạn có quý trọng tình gia tộc? Dạ vâng, vẫn dạy con cháu hãy biết quý trọng tình gia tộc, kể cả khi chúng tôi qua đời.Có ghi lại tất cả dòng tộc trong gia phả gia đình.

7. Bạn có yêu con này hơn con khác vì con này giỏi hơn hay ngoan hơn con khác?  Thưa con nào chúng tôi cũng thương yêu như nhau, song thương yêu con nào kém cỏi, học dở hơn và có tật nguyền. Luôn gần gũi với chúng nhiều hơn.

8. Bạn có thường xuyên thăm viếng và cầu nguyện cho bố mẹ?  Thưa, bố mẹ chúng tôi đã qua đời. Chúng tôi vẫn tổ chức lễ giỗ cho các cụ và xin lễ cầu nguyện cho các cụ.

9. Bạn có để ý về sức khỏe của gia đình trong cách chọn thức ăn không? Dạ có chứ! Tạ ơn Chúa chúng tôi tự học khóa học dinh dưỡng bình thường và dinh dưỡng cho người bị bịnh.

10. Bạn có khi nào lắng nghe nhịp đập của trái tim bạn?  Dạ có, từ khi trái tim nó giân dỗi, nó không thèm đập. Ngất xỉu, nằm trong bệnh viện hơn tuần, Chúa ra lệnh cho nó đập trở lại. Thât  thú vị, từ đó thương nó nhất trong con người thể lý của tôi.

11. Bạn có tin là có ma quỷ trên đời này không? Dạ có, chúng nó đông đảo đầy rẫy trên mặt đất, và sợ nhất là chúng nó đang hiện diện trong tâm trí mình. Phải đánh nhau với nó qua phân định theo Lời Chúa ạ

12. Bạn có tin rằng bạn là con yêu dấu của Chúa không?  Dạ thưa đúng như vậy ạ. Thiên Chúa yêu tôi vô điều kiện, dù tôi là kẻ tội lỗi.

13. Bạn có thường xuyên cầu nguyện với Ngài qua Lời Ngài không?  Dạ  thưa vâng, mỗi ngày từ nhiều năm nay theo lịch phụng vụ ạ..

14. Bạn có tin là Chúa luôn luôn ở bên bạn ? Dạ thưa, có chứ! Không những chỉ ở bên mà ở trong linh hồn tôi ạ.

15. Bạn có biết là Thiên Thần Bản Mệnh của bạn luôn luôn ở với bạn, che chở bạn không? Dạ thưa có ạ. Nhiều lần bị tai nạn rất nặng mà Thiên Thần Bản Mệnh vẫn chở che ạ.

16. Bạn có thường tạ ơn Chúa, thí dụ về 1 bữa ăn ngon?  Dạ có chứ ạ, nhất là những bữa ăn do các con nấu, nhất là con dâu lo cho cả nhà ăn.

17. Bạn có tạ ơn Chúa về một sự bất như ý hay một sự được người khác nêu cái sai của bạn? v.v…Dạ thưa, hồi chưa biết Chúa là ai thì không bao giờ. Từ ngày biết hiểu và yêu Chúa thì vui buồn sướng khổ gì, cũng tạ ơn Ngài.

18. Bạn có cầu nguyện cho người ghét bạn?  Dạ thưa, ngày xưa thì không. Bây giờ cầu nguyện  mỗi ngày cho họ ạ.

19.  Khi giúp ai, bạn có mong họ trả ơn cho bạn? Dạ vâng, ngày xưa thì có. Nay thì coi họ là ân nhân của mình giúp mình hiểu, yêu và làm đẹp lòng Chúa ạ.

20. Hằng ngày bạn có chiến đấu với sự cám dỗ? Dạ thưa, lúc tỉnh thức canh chừng tâm linh thì có ạ. Lúc ngủ mê thì quên hết.

21. Ban có bị cám dỗ nói xấu người khác. Cám dỗ không nói đúng sự thật xảy ra để hạ uy tín của người khác? Thưa không ạ, từ nhỏ được giáo dục trong gia đình: không được nói dối. Có một lần còn học tiểu học nói dối với cô giáo nên bị nhà trường phạt cấm túc, về nhà bố đánh một trận nên thân, nhờ đó chừa luôn ạ. Ai phạm lỗi này bị ông nội và bố phạt đánh đòn đau lắm lắm ạ. Chúa cũng dạy „có thì nói có, không thì nói không“

22. . Bạn có tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa? Dạ thưa có ạ. Mỗi ngày đều xin Chúa thương xót  mình và cả thế giới qua chuỗi thương xót ạ.

23. Bạn có quyết tâm bỏ một tật xấu hay một cám dỗ nào không? Dạ thưa có ạ. Xin Chúa Thánh Thần giúp nhắc nhở mỗi lần sắp sửa cáu kính với người phối ngẫu bị bệnh đột quỵ đã gần năm năm nay rồi, cần săn sóc ạ.Thế mà vẫn còn vấp luôn ạ.

24. Bạn có thường làm phút hồi tâm vào cuối ngày? Dạ có ạ. Hôm nào mệt quá vì hết năng lượng thì quên mất. Có khi nói được một câu, xin lỗi Chúa. Cám ơn Chúa xong đi ngủ.

25. Bạn có dự định gì cho năm tới với Chúa Giesu? Dạ thưa có ạ. Dự định xin Chúa cho con mỗi ngày ăn năn sủa chữa lỗi lầm để được chết bình an, dù cái chết xảy ra thế nào, đau đớn ra sao cũng xin Chúa Giêsu đồng hành với ạ.

Elisabeth Nguyễn (16.5.2021  (Lễ Chúa Thăng Thiên)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!