Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
ĐƯỢC THIÊN CHÚA YÊU THƯƠNG


„Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng, công trình ngài xiết bao kỳ diệu! hồn con đây Chúa biết rõ mười mươi“ (Tv 139, 14)

 Damaso Alonso diễn tả tình yêu của Thiên Chúa bao bọc con người thật là lãng mạng, rất gần gũi chân thật, một sự hòa quyện giữa Thiên Chúa  với con người:

Thiên Chúa là biển cả mênh mông không bờ không bến,

 chỉ ngoại trừ một ốc đảo mong manh,

nhỏ bé và sợ sệt;

Vì con, Ngài tự giới hạn chính mình.

Chính con là giới hạn của Thánh Ý Chúa;     

Vì Ngài muốn như vậy.

Chính con, bờ bến của Chúa,

đón lấy những con sóng lớn của Ngài“

Chúa là TÌNH YÊU, Ngài bao bọc con từ khi „con mới là bào thai, mắt Ngài đã thấy; mọi ngày đời được dành sẵn cho con đều thấy ghi trong sổ sách Ngài, trước khi ngày đầu của đời con khởi sự“ (Tv 139, 16)  cho đến bây giờ đã 76 năm trời. Ngài dõi bươc chân con, Ngài biết con người yếu đuối, mỏng dòn, đôi khi ngoan ngoãn nhưng đôi khi cũng hư hoang, cũng phá phách không vâng lời, Ngài biết  tất tần tật, Ngài biết rõ con hơn con biết con…  con sung sướng và thỏa lòng mở toang hết mọi cánh cửa của tâm hồn và thể xác hân hoan đón Ngài.

Ơn Yêu Thương quảng đại của Ngài dành cho cái ốc đảo mong manh nhỏ bé sợ sệt chính là con đây. Vì con, Ôlà la…! Chúa ơi, vì con Ngài tự giới hạn chính Ngài để nhỏ bé sợ sệt với con. Ôi, con cảm động quá sức và sung sướng vô cùng, khi chính con là giới hạn của Ngài, vì Ngài muốn như vậy, Ngài yêu thương con đến như vậy.

Sao mà Ngài có cái ý muốn ngộ nghĩnh như vậy chứ! Hi hi… con hiểu rồi, Chúa  là Tình Yêu bao la biển cả, mênh mông không bờ không bến, muốn từ nay trong Thánh Ý của Ngài con sẽ trở nên bờ bến của Chúa để con đón lấy những con sóng lớn của Ngài. Những cơn sóng đầy tràn yêu thương ngọt ngào hay cơ sóng có phần đắng đót, đều là Thánh Ý Ngài cho phần rỗi của chính con. Đây là một lời mời gọi dễ thương, cũng là một món quà quý giá, mà thách thức nhiều với con người bụi đất hay sợ sệt và nhát đảm của con.

Chúa ơi, vì yêu con, Ngài muốn thánh hóa, tôi luyện con,  dù con sẽ phải gặp nhiều ưu phiền giữa trăm chiều thử thách, con chính là bờ bến của Ngài, là giới hạn của Thánh Ý Chúa.  Ngài ban Thần Khí của Ngài là Đấng Bảo Trợ đến dìu dắt con mỗi ngày bằng Lời Chúa qua cầu nguyện để đổi mới con người con, tâm trí con, trái tim con, để biến đổi con mỗi ngày mỗi nên giống Chúa HƠN. Và ngày ấy con sẽ được hân hoan vui mừng, con với Chúa cùng là bờ bến, cùng đón lấy những con sóng lớn và hết sợ sệt, vì Chúa ở với con. Tạ ơn Chúa! Vinh danh Ngài!...

Giờ cầu nguyện với TV 139 „Ngài bao bọc con cả sau lẫn trước, bàn tay của Ngài, Ngài đặt lên con“  thật êm ái dịu dàng và chia sẻ của Alonso giúp tâm hồn con tin tưởng phó thác tuyệt đối vào Chúa nhiều HƠN và Yêu Chúa thắm thiết HƠN.

Hồi tâm: Con thinh lặng với Chúa, cảm nghiệm thưởng thức lòng biết ơn thật hân hoan vì được Chúa yêu thắm thiết. „Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng, là chén phúc lộc dành cho con; số mạng con, chính Ngài nắm giữ. Phần tuyệt hảo may mắn đã về con, vâng, gia nghiệp ấy làm con thỏa mãn“ (Tv 16, 5-6).

Lạy Chúa,  con còn biết làm gì hơn ngoài sự vâng lời Ngài, yêu thương anh chị em con như Ngài yêu con. Và bây giờ con để Ngài yêu con như ý Ngài muốn vì con đang hạnh phúc ở với Ngài. Tạ ơn Chúa! Amen.

Elisabeth Nguyễn (30.9.2020)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!