Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
CON ƠI, THẦY LÀ AI ĐỐI VỚI CON!?


„Thầy là ai đối với con?!". Thầy hỏi con nhiều lần: "Con ơi, Thầy là ai đối với con?".Con đã nghe và con đã làm ngơ suốt nhiều năm dài, cho đến một hôm, câu hỏi đó chạm đến nội tâm con và con đi tìm Thầy. Đã bao nhiêu năm con được Thần Khí của Thầy cấy vào tâm hồn con cái mầm đức tin là Thầy, thế mà sao con vẫn hững hờ...có khi còn cố ý đè bẹp cho cái mầm đó không được ngoi lên, vì con còn đang bận bịu với những dính bén thế gian. Con thật là đứa con vô ơn bất hiếu.

Thầy là Con yêu dấu của Chúa Cha, Thầy đã từ bỏ ngôi vị Thiên Chúa mà xuống thế làm người trong lòng Mẹ Maria. Thầy sống âm thầm hạnh phúc với cha mẹ và lớn lên trong gia đình đạo hạnh nhân đức, ở ngôi làng nhỏ bé Bethlehem. Năm 12 tuổi Thầy đã chứng tỏ mình ra cho dân chúng trong đền thờ biết Thầy là Con Thiên Chúa,Thầy ở lại trong đền thờ Gierusalem "đang ngồi giữa các thầy dạy, vừa nghe họ, vừa đặt câu hỏi. "Ai nghe cậu nói cũng ngạc nhiên vì trí thông minh và những lời đối đáp của cậu" (Lc 2, 46b + 47). Thầy còn tỏ mình ra với bố Giuse & Mẹ Maria về sứ mạng của Thầy bằng một lời xác quyết, chứng minh thiên tính của Thầy: "Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?" (Lc 2, 49b).

Thầy sống như một người bình thường đầy nhân tính, chúng con đói no Thầy cũng đói no, chúng con vui buồn thầy cũng vui buồn, chúng con khóc Thầy cũng khóc, chúng con tức giận Thầy cũng tức giận, chúng con ăn uống, chơi đùa Thày cũng chơi đùa, ăn uống. Chỉ có điều duy nhất Thầy khác chúng con là Thầy không dính bén tội lỗi như chúng con.

Trước khi đi rao giảng Tin Mừng của Chúa Cha, Thầy để cho ma quỷ cám dỗ khi Thầy chay tịnh 40 ngày trong sa mạc, mà không hề bị chúng lôi cuốn, trái lại còn dạy cho chúng nhiều bài học. Thầy tinh tuyền, Thầy quyền năng, nhưng suốt 30 năm từ khi được sinh ra không bao giờ tỏ cho dân chúng biết (Thầy giữ bí mật của Đấng Messia) cho đến năm Thầy 30 tuổi. là thời „giờ của Thầy đã đến".

Ba năm đi rao giảng Tin Mừng, Thầy đi đến đâu đám đông dân chúng theo Thầy đến đấy để được thương yêu thương, được dạy dỗ, được chữa lành mọi bệnh tật. Những giáo lý Thầy giảng dạy đầy uy quyền, nhân nghĩa, thẳng thắn mà nhân ái, hợp lòng dân nghèo. Thầy an ủi và chia sẻ với những con người bé nhỏ nghèo nàn, những góa phụ cô đơn, những người dân hiền lành sống thiếu thốn, khốn khổ vì chịu sự áp đặt của kẻ cầm quyền Roma và lề luật khe khắt của các kinh sư và nhóm Pharisêu. Thầy không câu nệ luật lệ từ thời Mose để lại, các kinh sư dùng nó như những chiếc gông đeo vào đầu vào cổ dân chúng. Thầy đến để kiện toàn lề luật... vì thương yêu thì đã chu toàn lề luật.

 Thầy vô tội mà Thầy chấp nhận bị người ta kết án, bị phỉ nhổ, bị giết bằng nhục hình thê thảm, bị lột trần và bị đóng đinh vào thập giá như tên nô lệ, vì Thầy hết lòng tuân phục kế hoạch của Chúa Cha. "Đức Kitô đã cứu chuộc chúng ta khỏi bị nguyền rủa bởi lề luật, khi vì chúng ta mà chính Người trở nên bị nguyền rủa, vì có lời chép rằng: Đáng nguyền rủa thay kẻ bị treo trên cây gỗ"(Gl 3,13).  Để cứu rỗi nhân loại, Thầy chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, các luật sĩ, các thượng tế, Thầy đã phải bị lên án, bị giết, chôn trong mồ, ngày thứ ba thì sống lại. Thầy hiện ra với các môn đệ để kiện toàn đúc tin của họ. Thầy đã chiến thắng sự chết trong vinh quang .

Thầy chịu nhục hình đó chỉ vì yêu con, Thầy chết vì con. Vậy mà con đã nhiều lần đóng đinh Thầy nơi những người bất đồng ý kiến với con, những người làm con đau đớn, người sỉ nhục con, người phản bội con, con đâu chịu tha thứ cho họ, như Thầy đã tha thứ cho con. Con còn đóng đinh Thầy bằng nhiều tội lỗi khác nữa, với chính bản thân mình, với những người thân yêu trong gia đình, với những người con không ưa, họ ghét con, nhưng Thầy không tra hỏi mà vẫn thương yêu cúi xuống nắm tay nâng lên và săn sóc.

Tạ ơn Thầy yêu dấu của con "Tội con có đỏ như máu Thày cũng sẽ rửa cho trắng như tuyết". Thầy ơi, Thầy là người yêu của con. (con là con bé nhỏ yêu dấu của Thầy dù con vẫn bất toàn và yếu đuối có thể phạm tội lỗi). Thầy là Chúa con tôn thờ. (Thầy là tấm gương để cho con noi theo). Thầy là Cha của con. (Thầy dạy con làm gì cũng  phải biết quy về Thầy). Thầy là bạn yêu quý của con. (Thầy an ủi con khi đau khổ, khi buồn sầu). 

Để làm đẹp lòng Thầy, con xin vâng Lời Mẹ Maria "Người bảo gì con hãy làm theo". Để nên giống Thầy hơn, con sẽra đi trong nội tâm, con đường của người môn đệ đi tìm kiếm Chúa mỗi ngày trong cầu nguyện và suy niệm" (DTC Francis).

 Thầy Giêsu kính mến của con. Con biết ơn và con yêu Thầy.

Elisabeth Nguyễn

 

 

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!