Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
NGỌN LỬA TÌNH YÊU


Hãy tránh xa mọi thứ hào nhoáng, yêu mến sự nhỏ bé của minh… rồi chúng ta sẽ nghèo khó trong lòng, và Đức Giêsu sẽ tìm đến chúng ta, Ngài sẽ biến đổi chúng ta thành những ngọn lửa tình yêu(Thánh Teresa HĐ Giêsu)

 

Chúng ta có đức tin là nhờ ngọn lửa tình yêu của Chúa Giêsu Kitô “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy ước mong lửa ấy đã bùng lên” (Lc 12, 49), ngọn lửa đã bùng lên, cháy bén vào chúng ta làm cho chúng ta được sưởi ấm và sáng lên. Kitô hữu chúng ta luôn sống trong tình yêu của Thiên Chúa, Ngài muốn chúng ta mỗi ngày một tiến xa trên hành trình đức tin tiến về Nhà Cha. Khi dấn thân hơn để cho đức tin lớn lên HƠN, chúng ta phải dẹp bỏ nhiều thứ ràng buộc, phải chịu đựng những khó chịu, khó ưa, không được làm chuyện này, chuyện khác vì sẽ làm tổn thương đến chính mình, đến tha nhân cũng là đến chính Chúa. Chúng ta phải sống hiền lành, khiêm nhường, thương xót, trong sạch, yêu thương để làm dẹp lòng Chúa, vì thế, nhiều lúc chúng ta cảm thấy đau khổ trước nỗi khốn cùng của mình, khi mình không giữ đúng lời giao ước với Ngài.

Từ Thiên Chúa, chúng ta được nhận tất cả những ân sủng “ Nhưng tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa, và ơn Người ban cho tôi đã không vô hiệu” (1Cr 15, 10a) như những ân sủng từ các bí tích, những kinh nguyện, những sự dạy bảo về tín lý, về chân lý và Thánh Lễ mỗi ngày qua các vị mục tử của Chúa. Đó là trọng tâm của đời sống Kitô hữu qua Giáo Hội, Hiền Thê của Chúa Giêsu để củng cố ba nhân đức đối thần: tin, cậy, mến…hầu đối diện với sự dữ, và những cám dỗ đầy rẫy trong cuộc sống thường ngày… Để chống lại sự dữ và cám dỗ thì chúng ta cần „chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng lả với những quyền lực thần thiêng , với những bậc thống trị thế giới tối tăm này, với những thần linh quái ác chốn trời cao.” (Ep 6, 12).

Chúng ta cũng cần nhận lấy bộ binh giáp vũ khí của Thiên Chúa gồm: “lưng thắt đai là chân lý, mình mặc áo giáp là sụ công chính, chân đi giầy là lòng hăng say loan báo Tin Mừng bình an; hãy luôn cầm khiên mộc là đức tin, nhờ đó anh em sẽ có thể dập tắt mọi tên lửa của ác thần. Sau cùng hãy đội mũ chiến là ơn cứu độ và cầm gươm của Thần Khí ban cho, tức là Lời Thiên Chúa”” (Ep 6,  14-17).  Chúng ta được tạo dựng để yêu thương, hãy cầu nguyện với Lời Ngài chính là lúc kết hợp nên yêu thương với Ngài.

Để ngọn lửa tình yêu ở trong mình được tỏa sáng, chúng ta mỗi ngày cần đến sự trợ giúp của Đức Mẹ Maria, Mẹ thương yêu chúng ta như Mẹ thương yêu Chúa Giêsu, con yêu quý của Mẹ.  Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta cầu nguyện với Chuỗi Kinh Mân Côi, thể hiện qua các mầu nhiệm năm sự mừng và năm sự vui là suối nguồn vui mừng, mầu nhiệm năm sự thương là suối nguồn đau thương, mầu nhiệm năm sự sáng là suối nguồn vinh quang của Thiên Chúa. Thật là đẹp và hữu ích cho đời sống đức tin khi chúng ta phó mình cho Đức Mẹ để đi vào thông hiệp với các sự kiện trong cuộc đời Chúa Kitô, cũng là biểu tượng của đời sống chúng ta.

Quả thật, đức tin chúng ta không lớn được bằng hạt cải vì chúng ta thường ngờ vực, chúng ta hoài nghi và điều này dẫn chúng ta cứ loay hoay, xoay sở trong mạng lưới của sự dữ, làm cho chúng ta không tránh khỏi tội lỗi. Chúng ta phải can đảm nắm chặt đôi tay cho đức mến phát triển lớn lên, đức mến sẽ kéo theo đức tin và đức cậy.

Nhà thơ Charles Péguy đã thi vị hóa đức cậy trong ba nhân đức đối thần tin cậy mến như sau: đức cậy trông như một nàng tiên có cây đũa thần, biến đổi tất cả những gì xấu xa, dơ bẩn, rối loạn  trở nên một thế giới của an hòa, thật đẹp, thật thơ mộng, thật kỳ diệu… “Thế nhưng, với nước dơ bẩn, nước nhạt nhẽo, nước già cỗi. Với một tâm hồn không trong sạch, Nàng vẫn có thể làm nên một tâm hồn thanh khiết. Đó mới là điều kỳ diệu cao đẹp hơn cả nơi vườn trần gian”. Chứng tỏ đức cậy trông trong sự kết hợp với hành động của Chúa Thánh Thần thật vô cùng quyền năng và diệu vợi. 

 Trong buổi nhiễu nhương này, Kitô hữu chúng ta phải là người hăng hái bảo vệ tự do vinh quang của con cái Thiên Chúa, tự do mà chính Chúa Giêsu Kitô đã dành lấy cho chúng ta bằng cách hãy lập đi lập lại những giáo huấn của Chúa. Chúng ta phải can đảm xử dụng tự do nội tâm của mình dưới sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần, thì tự do của mình được Đức Kitô giải thoát khỏi sự nô lệ của xác thịt, mà từ nguyên thủy đã mang lấy thương tích và phạm tội. Vũ khí chủ lực của chúng ta là cầu nguyện, kiên nhẫn, cậy trông. Chỉ có lửa tình yêu của Đức Kitô mới đem lại chiến thắng cho chúng ta. Ngài đã trả hết nợ cho chúng ta trên thập giá rồi. Ngài chỉ mời gọi chúng ta trao phó cho Ngài tình yêu mến và lòng biết ơn. Đấy là con đường duy nhất dẫn tới ơn cứu độ.

Yêu thương như Giêsu… thật khó làm sao! Lạy Chúa, xin lửa tình yêu của Chúa luôn đốt cháy tâm hồn chúng con nồng ấm mãi mãi, để chúng con học yêu như Chúa yêu. Amen.

Elisabeth Nguyễn (27.8.2021)

  

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!