Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
TRỞ VỀ VỚI CHÚA KITÔ


Thế giới ngày nay là thế giới tôn thờ vật chất, của cải, sống vô luân, vô thần, thế giới của chán chường, của thất vọng. Một thế giới xa lìa Thiên Chúa, làm tội, mắc tội, phạm tội mà không cho đó là tội. Họ biết rằng khi mình phạm tội là mình đã xúc phạm đến nhân vị của chính mình và của tha nhân, nhưng họ mặc kệ ai chết mặc ai...

 Một  thế giới giết người vô tội không gớm tay, giết trẻ sơ sinh còn tượng hình trong bào thai, thậm chí cả trẻ sơ sinh họ cũng không tha. Họ có thể giết người chỉ bằng một lời nói khích bác nhau, hoặc giết người chỉ vì họ cần một đơn vị tiền bạc nhỏ nhất độ khoảng mười đồng bạc thôi.

Một thế giới mê chuộng tính xác thít, dâm bôn, đồng tính luyến ái xảy ra khắp nơi. Trên Internet và cả truyền hình nhan nhản vô số những  hình ảnh cám dỗ này. Họ làm tội, mắc tội mà không cho là tội, một thế giới chỉ biết sống theo cái tôi nhục dục sa đọa, một thế giới mà những con người này sống như súc vật, chỉ biết ăn ngủ và thỏa mãn đòi hỏi của nhục dục.

Họ sống vô ơn, vô nghĩa, vô tình, họ cố tình không biết rằng, sự sống của họ và những gì mình có được là ân ban của Thiên Chúa, và công sức lao động của cả và nhân loại. Ăn một bát cơm, nhớ người cày ruộng. Ăn một cọng rau nhớ người trồng tỉa, ăn một con cá nhớ người chài lưới, ăn một miếng thịt nhớ người chăn nuôi… và còn biết bao nhiêu công khó của bao nhiêu nhân công đưa tay ra với công sức lao tác của họ cho mình có nhà ở, có thức ăn, thức mặc đầy đủ dư thừa.

Thiên Chúa đã phán:“Ta là alfa và omega“,  Ngài vẫn luôn luôn là bắt đầu và là kết thúc của thế giới. Như thế, chúng ta muốn thoát khỏi những vấn nạn nêu trên, chúng ta phải trở về với Đức Kitô, với giáo lý và chân lý của Ngài.

Trở về với Chúa Kitô, Giáo Hội kêu gọi chúng ta, những Kitô hữu hãy thanh tẩy tâm hồn qua sám hối những lỗi lầm, bất trung, biếng nhác, trì trệ, mâu thuẫn, tham lam, gian dối, sống ươn hèn, hời hợt, hình thức với Chúa v.v… Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng (Mc1,15). Muốn có một nội tâm tự do và tỉnh thức để đi vào thống hối, ta phải cố gắng thoát khỏi những thứ cồng kềnh dư thừa trong tâm hồn.  Hãy lắng đọng tâm hồn trong thinh lặng với ánh sáng Thần Khí Chúa  để nhìn sâu vào tận đáy lòng, nhờ Ngài, chúng ta cầu nguyện với lý trí và con tim chân thực để nhận ra những bất trung của mình với Chúa.

Khi bắt đầu rao giảng Tin Mừng, Chúa Kitô thúc bách mọi người trở về sám hối mới có thể đón nhận Tin Mừng cứu độ của Ngài. Gioan Tiền Hô rời bỏ sa mạc để về giòng sông Jordan mời gọi mọi người sám hối và thanh tẩy tâm hồn. Hãy trở về với Thiên Chúa để nhận lãnh hồng ân an bình trong vòng tay tình yêu của Ngài. Hạnh phúc lắm thay!

Trở về với Chúa Kitô là chúng ta sám hối để đón nhận Tin Mừng, đón nhậnThánh Thể qua Chúa Thánh Linh giữa lòng Giáo Hội.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng con xin hằng ngày cầu nguyện cho những ngươi này biết ăn năn sám hối mà quay về với Đức Kitô. Xin Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu, phù hộ cho họ nhìn biết tội lỗi của họ mà quay trở về với Chúa Kitô. Amen.

Elisabeth Nguyễn (30.7.2020)

 

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!