Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
XIN CHO CON BIẾT CHÍNH CON

 


“Người Kitô hữu

Phải có can đảm để theo Đức Kitô.

Người Kitô hữu

là người sống lại trong Đức Kitô

phải dám giống như Đức Kitô

phải sống theo lương tâm

ngay cả trong trường hợp khác thường.

Người ấy khi cần

vẫn bất đồng ý kiến với khối đông

và dám ra quyết định

mà người ấy biết là

hợp với Phúc Âm

ngay cả khi những người khác

không hiểu tại sao lại làm như thế”. (trích sách của Thomas Merton, phỏng dịch từ tác phẩm “He is Risen, p, 22 không đề tên tác giả ”)

Chúa ơi, nếu thực sự tất cả mọi Kitô hữu sống đúng như lời trên đây thì nước Chúa đã trị đến từ lâu rồi, nhưng trên thực tế, người Kitô hữu muốn nên giống Đức Kitô nhưng phần đông họ không đủ can đảm làm được như vậy.

Có thể vì chúng ta không dám nói thẳng ý nghĩ của mình, không dám tỏ sự bất đồng với người đối diện, vì sợ mất lòng. Có khi vì kiêng nể kẻ đó có chức quyền v.v… Có thể vì chúng ta không được giáo dục tường tận, không được  huấn luyện đầy đủ, đến nơi, đến chốn về tín lý, về chân lý của đao Công Giáo, cũng không được học hỏi về Kinh Thánh cách tường tận, không biết Chúa Kitô sống ra sao thế nào thì làm sao biết được, bổn phận của Kitô hữu là phải can đảm theo Đức Kitô, phải là người sống lại trong Đức Kitô? …  Chúng ta phải sống thế nào cho đẹp lòng Chúa, cho xứng hợp với ân ban đã được lãnh nhận từ tình yêu vô biên vô lượng của Ngài.

Trong các cộng đồng dân Chúa, chúng ta cũng thấy nhiều vị chủ chăn rất thánh thiên, thẳng thắn và chân thật, rất khôn ngoan và nền nếp trong lời nói, cử chỉ và trong công việc, nhìn vào sự hài hòa trong cộng đoàn của họ là có thể đánh giá được vị chủ chăn của cộng đoàn đó.

Bên cạnh đó cũng có nhiều vị chủ chăn chưa dám sống như Dức Kitô, vì đôi khi nói “sự thật thì mất lòng” nên họ làm ngơ, nên họ không phản chiếu Ánh Sáng của Đức Kitô cho đàn chiên noi theo.  Đã từng có nhiều giáo dân, nhiều linh mục  giữ thinh lặng trước nhiều điều sai trái với luân lý, với Tin Mừng. “Đó là những thinh lặng ma quỷ, nó đóng kín môi miệng, không cho phép nói lên chân lý làm chứng và ngợi khen” (Michel Hubaut. những nẻo đường thinh lặng).

Vua Boudouin Bỉ Quốc, Ngài và Hoàng Hậu là hai vị Kitô hữu sống rất đẹp lòng Chúa và rất được dân chúng mến mộ, Ngài tâm sự: nguy hiểm đang chờ chúng con, đó là những ngọt ngào tang bốc. Chúng con cần có những người dám nói ngược lại chúng con và ngăn cản khi chúng con có một dự định nào đó đáng phải ngăn cản. Lạy Chúa, xin gởi đến chúng con những người có can đảm và lòng cương trực như thế và xin cho chúng con biết chấp nhận lời nói ngược ý chúng con (trích “Âm hưởng một cuộc đời”. Hồng Y Seunen)

Ước gì quý vị mục tử giữ được khiêm nhường và can đảm sống sâu sắc thấm đẫm Lời Chúa trong từng lời nói, cử chỉ, hành động để tỏa hương thơm của Đức Giêsu Kitô đến những nơi các ngài bước chân đến.

Xin Chúa ban ơn can đảm và khôn ngoan để chúng con dám tỏ bày khéo léo điều mình thấy sai trái với luân lý và luật yêu thương của Chúa dạy trong Phúc Âm. Amen.

Elisabeth Nguyễn

 

 

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!