Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
XỬ DỤNG THỜI GIAN KHI CÁCH LY THỜI DỊCH BỆNH


 

Chúng ta là Kitô hữu, con cái Chúa, chúng ta phải vâng lời Cha mình, phải thực sự tuân theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, mọi môi trường sống của mình, luôn tin tưởng phó thác tuyệt đối vào tình yêu của Ngài.

Nhiều tín hữu phàn nàn, bệnh dịch corona-vuhan khiến họ phải ở trong nhà lâu dài, thật là tù túng, chán nản mệt mỏi v.v… Bệnh dịch này đã và đang xảy ra từ tháng 11.2019 đến nay 03.7.2020, con vi trùng corona từ Wuhan, Trung cộng đã gây kinh hoàng cho tất cả các quốc gia trên thế giới, con vi trùng độc hại, không ai nhìn thấy được đã giết chết khỏang 516,000 người (năm trăm mười sáu ngàn người) và  hơn 10 triệu người (mười triệu người) hiện đang bị nhiễm bệnh. Nhiều quốc gia có con số người qua đời vì bệnh dịch này dồn dập đến cả hàng trăm người trong 24 giờ đồng hồ, không kịp chôn cất, không đủ đất chôn. Bẹnh viện thì không đủ chỗ nằm cho bệnh nhân v.v… Những vấn nạn xảy ra khiến quý vị nguyên thủ các quốc gia và cơ quan chính phủ phải làm việc cật lưcx để giải quyết mọi việc.

Họ phàn nàn rằng lúc này Chúa Giêsu ở đâu?!

Thưa, Chúa Giêsu hiện đang sống với chúng ta, Ngài chia sẻ mọi nỗi đau của tất cả mọi người, Ngài an ủi thân nhân của những gia đình có người qua đời vì bệnh dịch. Ngài an ủi những kẻ âu lo và sợ hãi… Ngài đồng hành với nhân viên nhà quàn liệm chôn xác người qua đời… Ngài hiện diện trong mọi sự, mọi vật, mọi chuyện, vui buồn sướng khổ, mọi đau đớn của nhân loại v.v…  trái tim Ngài luôn thổn thức và chạnh lòng thương vì thấy nhân loại sống sai lạc đường chân lý của Ngài.

Ngài đang hiện diện với quý vị bác sĩ, y sĩ, y tá, y công và những người thiện nguyện, các linh mục, các nữ tu Công Giáo đều cùng chung tay giúp đỡ những người không nhà, không thức ăn vì tất cả các cửa hàng, tiệm ăn đều đóng cửa.

Vì thương yêu nhân loại, Ngài ban cho họ có sự tự do sống theo chân lý của Ngài hay sống theo kẻ dữ, vì thế, trong chúng ta  mới có những kẻ tự do phản bội Ngài, tự do đóng đinh Ngài... Khi chúng ta chọn đi theo Ngài làm con cái của Ngài từ ngày nhận phép Thánh Tẩy, ánh sáng Ngài sẽ soi bước chân ta và ơn thánh Ngài sẽ ban cho một sức mạnh lạ thường để có thể đối diện với tất cả những sự xảy đến, dù thế nào! Chỉ cần chúng ta tin chắc chắn rằng Ngài đang hiện diện và việc Ngài đang thực hiện mọi sự ra sao, Ngài làm những gì thì chỉ có Ngài, Thần Khí Ngài và Chúa Cha biết mà thôi. Và những điều Ngài thực hiện luôn luôn là điều tốt đẹp hoàn hảo cho loài người.

Cơn dịch bệnh corana-vuhan đến làm không thể đi đến dự Thánh Lễ ở nhà thờ được, không thể đi ra đường được vì tất cả các tiểu bang nơi quốc gia bạn sinh sống đã có lệnh đóng của tất cả nhà thờ, nơi buôn bán, trường học v.v… chỉ có những chợ bán thức ăn và những tiệm bán thuốc chữa bịnh  là được mở của để cung ứng những nhu cầu cần thiết cho dân chúng mà thôi.

Đây là thời điểm Thiên Chúa ban cho chúng ta có thời giờ thinh lặng, thời giờ thật quý báu để nhìn lại mình dưới ánh sáng Chúa Thánh Thần, xét lại cách sống  của chúng ta. Giáo Hội đã lo cho chúng ta được quý linh mục dâng Thánh Lễ trực tuyến và chúng ta được rước lễ thiêng liêng, đồng thời, thời gian này ngoài giờ làm việc công sở ở nhà, chúng ta hãy  thưởng thức một lương thực quý giá cao trọng mà lâu nay vì quá nhiều bận rộn trong đời sống, khiến chúng ta xao lãng. Đó chính là Lời Chúa:  „Thầy phải dùng một thứ lương thực mà anh em không biết“ … „Lương thực của Thầy là thi hành ý muốn của Đấng đã sai Thầy, và hoàn tất công trình của Ngài“ (Ga 4,32-34).  Chúng ta hãy dành những giờ này mà thăng tiến trong việc học đạo, giữ đạo và hành đạo, chỉ nhờ của ăn đó mà chúng ta sẽ được sống đời đời.

Đây chính là cơ hội tốt nhất cho chúng ta, những thời giờ ta ở trong nhà là hồng ân Chúa ban cho để ta xử dụng chúng  mà cảm nếm hương vị ngọt ngào món lương thực bổ dưỡng có một không hai trên đời này. Bạn cứ thực hành cùng với Thần Khí Chúa với đôi tay, đôi chân, con tim và khối óc đặt vào Lời Chúa, Ngài sẽ làm mọi chuyện nên tốt đẹp, cho lòng bạn được bình an, cho tâm trí bạn được thăng hoa, tinh thần vui mừng vì Ngài đang ở giữa chúng ta, và Ngài ở đó với bạn.

Chúng ta hãy xử dụng thời gian này để hun đúc đức tin cho gia đình đầm ấm hơn, với những giờ chia sẻ học hỏi Lời Chúa chung với nhau thì rất hữu ích và thật đẹp lòng Thiên Chúa biết chừng nào!

Lạy Cha , chúng con tạ ơn Cha vì Cha đã ban cho nhân loại một lương thực bổ dưỡng là chính Chúa Giêsu, Con yêu dấu của Cha, là Lời Hằng Sống để nuôi dưỡng tâm linh chúng con cho đến khi chúng con kết thúc hành trình trên thế gian, về diện kiến hưởng phúc Cha Trên Trời. Amen.

Elisabeth Nguyễn (03.7.2020)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!