Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
CHÚA Ở VỚI TA TRONG BÃO TỐ


 

"Thầy đã nói với các con, để trong Thầy các con được bình an; trong thế gian, các con sẽ gặp gian truân, nhưng hãy vững tin, Thầy đã thắng thế gian”. (Ga 16:33)

 Thiên Chúa sẽ giữ gìn chúng ta, không phải là Ngài sẽ luôn giữ cho chúng ta khỏi khó khăn, khỏi hoạn nạn v.v… Nhưng nó có nghĩa, Ngài sẽ gìn giữ chúng ta trong khi chúng ta đang ở giữa khó khăn, đang gặp hoạn nạn.

 

Thời gian Mùa Chay 2020 này, cả thế giới chìm ngập trong đau thương và thật kinh hoàng vì con vi trùng corona-vuhan gây ra từ tháng 11.2019 tại thành phố Wu Han, China. Dịch bệnh đã bắt đầu xuất hiện nơi một số người và một vị bác sĩ trẻ đã lên tiếng cảnh báo liền bị nhà nước trung cộng bắt vào tù, cho rằng vị bác sĩ này tiết lộ bí mật an ninh quốc gia.

 

Đến tháng 12,2019 thì cả thành phố Wuhan bùng phát dịch bệnh. Nhà thương, bệnh viện không có đủ giường cho bệnh nhân, nhà nước phải cấp tốc xây một nhà thương dã chiến cả ngàn giường mà cũng không đủ chứa. Nhiều bệnh nhân bị từ chối vì nhà thương nào cũng quá tải. Người chết vì bệnh dịch khắp nơi trong thanh phố, trên đường đi, trong nhà riêng, trong chung cư v.v…người đang đi ngoài đường té xỉu và chết. Các bác sĩ y tá, y công và một số thiện nguyện viên làm việc kiệt lực nên có nhiều người trong số họ bị nhiễm bệnh và một số đã qua đời vì dịch bệnh này trong đó có vị bác sĩ trẻ tuổi nêu trên, ông             qua đời để lại người vợ đang mang thai và một con nhỏ.

Đến đầu năm 2020 thì dịch bệnh bắt đầu lan truyền khắp nơi, các quốc gia trên thế giới, nơi nào có bước chân của người từ Wũ Han đến đều bị lây lan nhanh chóng. Nhất là ở Italy vì Italy là nơi nhà nước trung cộng đặt cả khoảng năm ngàn cơ sở làm việc của người Tàu, Khi họ về quê Vuhan thăm gia đình ăn tết, trở lại miền Bắc Italy thì số người lây nhiễm tăng cao và bùng phát cách đáng sợ.

 

Người ta hốt hoảng sợ hãi vì mỗi ngày có cả trăm người chết vì bệnh dịch này. Người ta hỏi Thiên Chúa ở đâu mà để cho nhân loại chịu mọi sự khốn khổ khốn nạn, đau đớn đến như vậy???  Nếu nói Chúa gìn giữ chúng ta, ở với chúng ta mà sao lại có sự cố như vậy? Những người này không biết gì về Thiên Chúa duy nhất mà người Kitô hữu chúng ta tôn thờ.

Thưa, Chúa đang ở với chúng ta, đang an ủi chúng ta và đang khóc thương đi chôn cất người qua đời của chúng ta. Ngài đang ở với các bác sĩ, y sĩ, y công đang ngày đêm làm việc để cứu được sinh mạng cho những người bi dịch bệnh. Ngài đang ở với quý vị nguyên thủ đầu các quốc gia, họ đang cùng bộ tư lệnh vò đầu bứt tran tìm giải pháp cứu dân, cứu nước, Ngài đang ở với những người vì cơn dịch này mà thất nghiệp, Ngài đang ở với những người nghèo khổ, những người Homless, không nhà,  không nơi nương tựa, không có thức ăn v.v… và v.v…

Trong Cựu Ước đã nói đến sự gìn giữ con người của Thiên Chúa: Trên đường tiến ra khỏi đất Ai Cập. Khi người Do Thái bị quân đội Ai Cập đuổi họ, đã đến gần, trên đường ngang qua Biển Đỏ, Đức Chúa Trời đã cho phép họ ở vào tình huống sợ hãi và lo lắng kinh hoàng đó. Ngài muốn dạy cho họ một bài học, Ngài để họ nhìn thấy vinh quang của Ngài thể hiển và yêu thương giữ gìn họ trong cơn túng quẫn, cơn khốn khó như thế nào!

Khi dân Do Thái thấy quân của Pharao đuổi gần tới thì cằn nhằn cửi nhửi tiên tri Mose. Mose trấn an dân: “Đừng sợ! cứ đứng vững, rồi anh em sẽ thấy việc Đức Chúa làm hôm nay để cứu thoát anh em” (Xh 14, 13a). Ngài cho họ thấy lòng thương xót của Ngài, bằng cách mở lối nơi Biển Đỏ để họ có thể đi bộ ngang qua như trên đất khô, họ đã thấy và cảm nhận được Đức Chúa Trời cùng đi với họ qua những khốn khó của họ. Ngài phán với Mose: “Phần ngươi, cầm gậy lên, giơ tay trên mặt biển, rẽ nước ra cho có lối đi khô ráo ngay giữa lòng biển, để con cái Israel đi vào” (Xh 14,16).  

 

Chúng ta thường  mơ tưởng và  nghĩ rằng, chúng ta có quyền sống cuộc đời ổn định, bình lặng, từ ngày sinh ra, lớn lên, ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc, thư giãn, giải trí…chơi đùa và mọi sự đều tốt đẹp, ấm cúng, và thoải mái, theo ý mình, để rồi một ngày nào đó chúng ta sẽ chết trong giấc ngủ êm ái của mình. 

Hiện giờ, toàn thể nhân loại đang gặp khó khăn kinh hoàng trong cơn dịch bệnh corona-Wuhán. Ngay lúc này, nhiều người sống trong sợ hãi và không chắc chắn hy vọng  về tương lai của mình. Họ không biết những gì sẽ xảy đến tiếp theo nên luôn sống trong sợ hãi, vì họ đang trong khủng hoảng, mất việc làm và trở nên thất vọng vì đói vì khổ, họ không biết trông nhờ vào đâu. Quốc gia nào cũng lâm vào tình trạng thua lỗ, công nhân không có việc làm, có nhiều Firma phá sản v.v…

 

Làm sao không sợ hãi được khi mà trong 24 giờ đồng hồ có nơi người nhiễm bệnh đã phải chết đến con số hơn hai trăm người trong những ngày cuối tháng 3.2020 như ở Italy và Tây Ban Nha, Anh Quốc, Bỉ Quốc vì thiếu bình thở dưỡng khí, vì thiếu thuốc men, vì thiếu giường bệnh, vì thiếu người chăm sóc, vì bác sĩ y tá, y công cũng bị lây nhiểm và qua đời rất nhiều, khi họ làm việc ngày đêm không có giờ nghỉ để lấy lại sức, mà phuc vụ tiếp.

Trong các dòng tu ở miền Bắc nước Ý, các vị linh mục và các tu sĩ cùng các Sr. cũng không tránh khỏi lây nhiễm, đã có đến hơn tram linh mục trong số họ qua đời. Những người còn khỏe thì vẫn hằng ngày nấu nướng thức ăn và đem chia sẻ cho những người không nhà sống ngoài lề đường, dưới gầm cầu, thật đáng thương.

Trong khi mọi sự diễn tiến như vậy, là Kitô hữu chúng ta chỉ biết bám vúi vào lòng Nhân Lành của Thiên Chúa, tin vững chắc vào Chúa Quan Phòng nên chúng ta luôn phó thác trong Ngài và tin tưởng Chúa đang hiện diện với cá nhân mình và với tất cả mọi sự đang diễn ra trên trái đất. Chúng ta hy vọng cơn dịch bệnh sẽ chóng qua và trật tự trong trái đất sẽ được vãn hồi. Thiên Chúa ở cùng chúng ta giữa mọi khó khăn của chúng ta. Ngài sẽ biến đổi mọi sự nên tốt lành khi Ngài thấy những sự khốn khó này đã dạy cho nhân loại nhiều bài học quý giá khi thờ kinh, phụng sự Ngài.

Cuộc đời của con người là một cuộc đời muôn mặt  với sinh bệnh lão tử, sống trong thế gian thì cuộc đời con người đầy hỷ nộ ái ố ai ô dục , chúng ta không thể tránh khỏi "Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian”  (Ga 16:33).

Lạy Chúa, Chúng con luôn tín thác vào Chúa. Amen.

Elisabeth Nguyễn (tháng 4.2020)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!