Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
CHÚA LÊN TRỜI

 


„Sau đó, Ngài dẫn các ông tới gần Bê-ta-nia-a, rồi giơ tay chúc lành cho các ông. Và đang khi chúc lành, thì Ngài rời khỏi các ông và được đem lên trời. Bấy giờ các ông bái lạy Ngài, rồi trở lại Giê-ru-sa-lem, lòng đầy hoan hỉ, và hằng ở trong đền thờ mà chúc tụng Thiên Chúa“ (Lc 24,50-53)

Từ ngày được Thầy hiện ra với các ông tại Biển Hồ Galilê, tinh thần các môn đệ được củng cố nên rất phấn khởi trong tin yêu và hy vọng, tuy cuộc sống của các ông vẫn ngày ngày bươn chải trên giòng nước của Biển Hồ Galilê. Mặc dầu Thầy xuất hiện luôn luôn bất ngờ và Thầy ra đi cũng bất ngờ nhưng các ông lại được tận hưởng những sự bất ngờ tuyệt vời vì lúc nào trong tâm trí các ông cũng nghĩ đến lúc Thầy sắp sửa đem đến cho anh em nhiều sự bất ngờ thật an ủi, thật thân thương nữa.

Theo người viết thì Chúa Giêsu là một người rất tế nhị, thi vị, thâm trầm, ý tứ trong mọi sự, mọi việc, nhất là với các vị tông đồ mà Thầy đã từng, có lúc thật thất vọngnhưng thương vô cùng  khi chung sống với các ông và nay Thầy đã rất tin tưởng. Từ những cử chỉ, những lời nói của Thầytrong lúc này đều là những bài học quý giá sâu sắc, củng cố cho các ông niềm tự tin vào chính mình cách mãnh liệt nhờ những hứa hẹn của Thầy từ từ mở ra trong tâm trí,  để các ông sẽ thi hành nhiệm vụ trong sứ mệnh Ngài trao phó. Các ông đang trông chờ Đấng An Ủi đến như Lời Thầy đã hứa. Những lần Thầy hiện ra với các ông, Thầy đã kiện toàn việc dạy dỗ và thiết lập các cơ cấu cần thiết chuẩn bị  cho các môn đệ của mình việc thi hành sứ mệnh:

Thầy đặt ông Phêrô làm thủ lãnh  (x.Ga 21,15-22) và Thầy trao „Bài Sai“ cho các tông đồ khác „Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây Thầy ở cùng anh em cho tới tận thế“ (Mt 28,18-20).

Rồi một ngày đẹp trời, các ông dọn dẹp thuyền bè và chài lưới cùng dụng cụ đi biển cất vào kho, để chuẩn bị lên Giê-ru-sa-lem dâng Lễ Tạ Ơn cũng là ngày Lễ Năm Mươi của Do Thái. Các tông đồ cùng với rất đông dân chúng lũ lượt trên đướng lên Giê-ru-sa-lem, trong lòng các ông thì trở về Giê-ru-sa-lem là trở về với những kỷ niệm thân thương, những nơi đã ghi biết bao lỷ niệm vui buồn sướng khổ với Thầy yêu dấu của mình…

Các ông nhớ lại những lời Thầy đã từng nói với các ông, Ngài nhấn mạnh những biến cố xảy ra mà các ông không hiểu gì nên rất khó lòng chấp nhận: „Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách luật Mose, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm. “. (Lc 24,44).

Khi nhìn thấy môn đệ của mình không hiểu gì về những lời này, Chúa Giêsu liền hướng dẫn cho họ: „Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh: „Có lới Kinh Thánh chép rằng: „Đấng Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba từ cõi chết sống lại, và phải nhân danh Ngài mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu tứ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là những chứng nhân cho những điều này. (Lc24,45-48).

Bây giờ, hôm nay, các ông hiện đang ở Giê-ru-sa-lem, các ông đã hiểu rất nhiều về những gì Thầy của mình đã dạy. Các ông còn nhớ có lần đã hỏi Thầy về việc các ông nghĩ rằng, đây là lúc Thầy khôi phục vương quốc Israel phải không?. Thầy đã trả lời „Anh em không cần biết thời giờ và kỳ hạn Chúa Cha đã toàn quyền sắp đặt, nhưng anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em. Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy tại Giê-ru-sa-lem trong khắp miền Giu-đê, Sa-ma-rie và cho đến tận cùng trái đất“. Nói xong, Ngườì được cất lên ngay trước mắt các ông, và có đám mây cuộn lấy Người, khiến các ông không còn thấy Người nữa“  (Cv 1,7-9).

Các môn đệ không còn thấy Thầy bằng xương bằng thịt nữa, nhưng Thầy vẫn hiện diện thiêng liêng và đồng hành với các ông trên mọi nẻo đường mà Thầy sai họ đến, họ tràn đầy vui sướng, họ yêu mến Thầy gấp bội phần bằng một tình yêu thiêng liêng, họ vâng lời Thầy và hướng về tương lai sẽ làm chứng nhân cho Thầy dù có phải đổi cả mạng sống của mình. Mỗi lần đồng bàn với nhau, các ông lập lại việc bẻ bánh của Thầy một cách trân trọng rất cảm động nhớ tưởng đến Thầy đang hiện diện với các ông.

Lạy Chúa Cha hằng Hữu, chúng con tạ ơn Cha đã sắp đặt mọi sự thật chỉnh chu cho Con Yêu Dấu của Cha là Chúa Giêsu, Chúa chúng con đã xuống thế gian ba mươi ba năm để  thi hành chương trình Cứu Rỗi nhân loại của Cha.

Chúa Giêsu đã phải trải qua bao nhiêu đắng đót, cay nghiệt, bao nhiêu khổ cực, bị sỉ nhục, bị lên án, bị chết trêo trên thập tự như một kẻ nô lệ, nhưng rồi với quyền năng của Cha, Người Con yêu dấu ấy đã trỗi dây sau ba ngày từ trong mồ tối, để đem ánh sáng của Cha chiếu soi đường chân lý cho nhân loại  tội lỗi chúng con.

Chúng con hân hoan vui mừng ngợi khen Cha vinh hiển, hôm nay, Con Yêu Dấu của Cha, Chúa Giêsu yêu quý của chúng con được Cha đưa về cùng Cha. Amen.

Elisabeth Nguyễn (29.4.2020)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!