Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
ƯU KHUYẾT ĐIỂM CỦA CON NGƯỜI


 

Con người chúng ta là một thụ tạo giống hình ảnh Thiên Chúa, Ngài ban cho chúng ta tính tình, khả năng, ngoại hình, mỗi người mỗi khác, không ai giống ai, vì thế chúng ta cũng có rất nhiều ưu điểm, và không ít khuyết điểm của một con người bình thuòng.  Ngài thổi hơi Thần Khí của Ngài để cho chúng ta được sống và sống sung mãn tính thiêng liêng của Ngài, và Ngài ban cho loài người ơn khôn ngoan, ơn biết lo liệu để làm chủ tể tất cả những tạo vật Ngài tạo ra, ban cho chúng ta cai trị và hưởng dùng  „Chúa cho con người chẳng thua kém thần linh là mấy, ban vinh quang danh dự làm mũ triều thiên, cho làm chủ công trình sáng tạo, đặt muôn loài muôn sự dưới chân“ (Tv 8,6-7). Vì thế, con người sống trên đời phải biết phụng thờ, tôn kính Thiên Chúa cho xứng đáng.

Những vinh dự Thiên Chúa ban cho con người nhiều như thế, mà lòng tham của chúng ta vô đáy nên chúng ta thường đứng núi này trông núi nọ, phân bì so sánh với người khác rồi phàn nàn than trách Chúa đã ban cho ta quá ít, quá hạn hẹp … Thí dụ như trí nhớ của ta không được tốt, trí khôn không thông minh, trí phán đoán không sâu sắc eo hẹp v.v… Về thể lý thì lùn quá, cao quá, chậm chạp quá hay lù đù quá hoặc nguòi khác sao mà nhanh nhẹn, tháo vát v.v về của cải thì than van tại sao Chúa để cho tôi nghèo nàn thiếu thốn, tại sao Chúa cho người đó giàu có sung sướng v.v…

 Điều này chắc chắn không đẹp lòng Thiên Chúa. Tất cả những gì Thiên Chúa ban, không ai giống ai, không ai hơn ai vì mỗi người đều được Chúa ban cho theo những gì Ngài thấy hữu ích cho chính nhân vật đó. Có người được một nén, người hai nén, người năm nén v.v…và tùy những năng khiếu Ngài ban cho mà chúng ta làm lợi ích cho nhân loại và săn sóc làm vườn nho cho Ngài.(x. Mt 25,14-30).

 Hơn nữa, chúng ta hãy đi vào thịnh lặng mà suy nghĩ và chiêm niệm xem Thiên Chúa cao cả biét bao mà yêu thương ta và cho ta làm trọng tâm của mọi sự vật trên thế gian này. Chỉ nguyên chúng ta có được sự sống đã là một hồng  ân to lớn biết bao rồi! Ân huệ cao cả này chúng ta phải đáp đền sao cho cân xứng? Những sự Chúa đã ban cho chúng ta, chúng ta có xứng đáng được không?  vì „con người là chi mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân là gì mà Chúa phải bận tâm“ (Tv 8,5). Chúng ta phải biết ơn và bằng lòng về những sự ta đã được Chúa ban cho và không mong ước điều gì hơn nữa. Quả thực, chúng ta đã được quá dư đầy, vì Chúa đã quyết định như thế. Thiên Chúa ban cho ta trí khôn và các tài năng để ta mưu ích cho đời sống chính mình, gia đình và cộng đoàn nơi mình sinh sống  để hợp tác với Chúa trong công trình Cứu Rỗi của Ngài.

Chúng ta hãy cám ơn Chúa hết lòng vì, thật may mắn khi mình chỉ là con người hèn kém, tư cách tầm thường, tài năng ít ỏi, nhờ vậy mà chúng ta không bị vướng vào những sự kiêu căng, sự sống xa hoa trác táng, có thẻ làm mất linh hồn,   Những con người có sự trổi vượt về tài năng, về sắc đẹp thường có một số người rất kiêu ngạo và khinh bỉ những người hèn kém hơn mình. Họ sống xa hoa, kiêu hãnh những cái mình có, thích người khác khen ngợi… Những thứ đó chỉ là để nuôi dưỡng tính kiêu căng tự đắc, là dịp dẫn vào con đường hư hỏng đối với nhiều người mà chúng ta gặp nhan nhản trong thế giới.  Vì thế Chúa luôn nhắc nhở: „Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì?“ (Mt 16,26a).

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng, xin thương xót, hướng dẫn chúng con để chúng con biết tận dụng làm lợi ích gấp đôi hoặc hơn nữa những nén bạc Chúa trao cho, để vườn nho của Chúa được gặt hái nhiều hoa thơm trái ngọt, để hương thơm của Ba Ngôi chan hòa lan tỏa khắp thế gian. Amen.

Elisabeth Nguyễn (4.2020)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!