Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
NIỀM VUI SỐNG LẠI


Chúa ơi, Chúa có biết không? Từ lâu nay con chỉ là một cái xác biết đi, biết ăn, biết ngủ, nhưng là một cái xác chết. Đã nhiều năm rồi con mang vết thương này quá đau đớn, quá oan khiên, nỗi oan ức tràn ngập tâm hồn mà con không dám tỏ lộ với ai, vì xấu hổ, vì mặc cảm tội lỗi, dù con biết con oan ức và con biết chắc rằng, Chúa biết con oan ức.

Ngày qua tháng lại, tâm hồn con chết lịm trong cay đắng, chìm ngập trong bóng tối, con trở nên chai lì, lặng lẽ, con sống như một chiếc bóng mờ trong gia đình. Mọi người nhìn con như một vật ghê tởm, thừa thãi với những ánh mắt khinh khi, những thái độ dè bỉu. Con chỉ biết lặng lẽ chịu đựng vết thương đau tận đáy lòng. Đến trường con không thể nào học được nhưng vẫn phải cắp sách đi đi về về. Việc nhà con cũng không làm việc gì cho nên, con buồn bã, khép kín trong cô đơn và nhiều lần tìm đến cái chết, có nhiều cách tự tử trong đầu con và mỗi khi con sắp thực hiện thì Chúa lại sai Thiên Sứ của Chúa cho xuất hiện một ai đó ngăn cản con.

Tuy vậy, con vẫn phải đến nhà thờ mỗi Chúa Nhật như mọi người, nhưng con không cảm nhận được tình yêu và niềm vui có Chúa như trước kia, con lặng lẽ đến, lặng lẽ về, con chẳng hề xưng tội cả hơn năm rồi nhưng vẫn rước lễ bình thường, dù lòng con nặng trĩu như đeo đá.

Mạy có con bạn thương con rủ đi tu, con xin đi và gia đình đồng ý ngay như muốn xua đuổi con từ lâu mà chưa có dịp vậy. Và tạ ơn Chúa, cha sở cho chị em con được đi qua nước Đức học trong một nhà dòng, hiện giờ chúng con học tiếng Đức rồi sẽ đi nhà tập. Dịp này có một khóa tĩnh tâm linh thao của nhóm Linh Thao người Việt tại Đức tổ chức tại nhà dòng, nên các Sơ cho chị em con tham dự.

Vào khóa tham dự con cũng dửng dưng chứ không tha thiết chút nào, dù trước khi đi, Sr. giáo đã khuyến khích và chuẩn bị tâm hồn cho chúng con rồi. Con nghe cha giảng phòng nói về phương pháp linh thao cách lơ là nhưng rồi con lại thấy có gì lạ lạ, có gì hay hay nên chú ý lắng nghe, và cái điều kiện thinh lặng để nghe Lời Chúa để nhìn lại mình xem tâm hồn mình lệch lạc chỗ nào mà xin Chúa giúp sửa lại, sắp đặt lại cho ngay thẳng, mà mưu ích cho đời sống đức tin là tâm đắc với con nhất.

Từ lúc đó, con mở lòng mình ra với Chúa Thánh Thần, con nhìn thấy vết thương của con, dù đã kéo da non bên ngoài, nhưng khi chạm đến thì vết thương vẫn còn đầy máu mủ tanh hôi. Tạ ơn Chúa, Chúa là một bác sĩ giỏi và đầy lòng thương yêu đã tẩy rửa hết mọi mùi tanh hôi trong vết thương lòng con. Chúa còn cho thêm nhiều liều thuốc để xoa dịu linh hồn con nữa. Con đã rơi nước mắt thật nhiều trong tòa giải tội với Cha Trên Trời. Tâm hồn con được sáng láng nhờ Ánh Sáng tình yêu Ngài xóa hết bóng tối u ám hơn hai năm nay.

Tạ ơn Chúa, con đã được Ngài nâng con dậy, chữa lành cho con, cho con sống lại và sống dồi dào mà ca ngợi và tạ ơn tình yêu vô biên vô lượng của Ngài. Con đã tha thứ được, cho người gây ra tội lỗi trên thân xác con. Chúa đã lấy đi tảng đá ngàn cân trong con rồi. Tạ ơn Chúa và vinh danh Ngài. „Tình cha là chiếc đũa tiên, mang con trở lại với niềm an vui“ (thơ Đông Khê)

Cám ơn các Sr nuôi dạy chúng con, cám ơn cha giảng phòng, cám ơn các bác tổ chức khóa linh thao thật hữu ích cho những giáo dân tội lỗi như con. Con cũng biết giờ này, trên Thiên Đàng các Thiên thần đang ca mừng vì nhìn thấy một linh hồn đã chết nay được sống lại.

Lạy Chúa, xin ở lại với con để con luôn sống với niềm vui có Ngài hiện diện trong linh hồn con. Amen.

Elisabeth Nguyễn (viết cho một tập sinh)

             

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!