Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
BÀN TAY


Xin cho con cảm nghiệm bàn tay Chúa đang nhào nắn tạo dựng con qua các biến cố mỗi ngày. Xin cho con biết sử dụng bàn tay mà Chúa ban tặng cho con để nâng đỡ những người xung quanh.

Tạ ơn Chúa, cho con cảm nhận được tình yêu Chúa dành cho loài người, cách riêng cho chính con, nhận biết những kỳ diệu khi Chúa tạo dựng chính con người thể lý của con và đã được Ngài thổi hơi thần khí cho linh hồn con được tháp nhập vào tính thiêng liêng của Chúa từ ngày con còn là bào thai „Ngài đã nhào nặn ra tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ“ (Is5.5a). Ngài không chỉ cho những cảm quan ở từng cặp mắt, hai lỗ mũi, hai lỗ tai và môi miệng, mà tất cả  kỳ diệu thật nhiệm mầu của một trăm mấy chục cơ quan hoạt động nhịp nhàng bên trong cơ thể con người như chiếc bình sành dễ vỡ, điển hình là chính con đây, để cho con được sống khỏe mạnh, sống vui và sống bình an trong tay Ngài.

Chúa đã cho thân thể con có tất cả các cánh cửa của các cơ quan này để tiếp xúc với những người xung quanh, trong gia đình, trong thân tộc, trong nhóm, trong cộng đoàn nơi môi trường con đang sống để xử dụng mọi thụ tạo mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại.

Bàn tay Chúa Giêsu đã gõ vào thân thể này, Ngài mời gọi con hãy mở toang tất cả các cánh cửa nghe, nhìn, nói, thinh lặng, nếm, ngửi, để đón Chúa vào nhà con. Thật là một vinh dự, một hạnh phúc hiếm hoi, con cảm nếm được.

Bàn tay là phương thế hữu hiệu nhất để nối kết liên hệ với thế giới, chúng ta có thể mở rộng không gian chung quanh để va chạm với tất cả vạn vật hiện diện chung quanh. Có thể có những va chạm dịu dàng khi vỗ về và chăm sóc một người đang đau khổ, song cũng bàn tay ấy chúng ta có thể gây tổn thương cho người khác khi mình tức giận đả thương họ, một cái tát cho con mình hay một cái xô đẩy người bên cạnh trong lúc tức giận, hoặc một cử chi biểu lộ sự thân thương hay lịch sự khi đưa bàn tay ra nắm lấy tay người khác. Họ có thể nhận ra tình cảm mình biểu lộ trong bàn tay đó.

Bàn tay của Thầy Giêsu đã chạm vào mắt người mù khiến họ thấy được, chạm vào tai kẻ điếc cho họ nghe được, chạm vào quan tài khiến người chết sống lạ được. Tất cả những cái chạm thần thiêng với quyền lực tình yêu tinh ròng ấy không những chỉ chữa lành cho thân xác thể lý mà còn chữa lành cả về linh hồn họ. Họ trở thành những con người tự tin, tươi vui hạnh phúc và rao truyền kỳ công mầu nhiệm mà họ nhận được.

Bàn tay Chúa Giêsu đã chạm vào trái tim của tôi, biến đổi sự chai đá ra mềm mại, từ khô cằn đến có sức sống, cho tôi được biết thế nào là sống và sống dồi dào với ân ban của Chúa Cha qua bàn tay mầu nhiệm của Ngài. Tạ ơn Chúa!. Amen.

Elisabeth Nguyễn

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!