Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
MỤC TỬ NHÂN HẬU

 

Thánh Vịnh 23

„1 Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì.

2 Trong đồng cỏ xanh tươi, Người cho tôi nằm nghỉ.

Người đưa tôi tới dòng nước trong lành

3 và bổ sức cho tôi.

Người dẫn tôi trên đường ngay nẻo chính

Vì danh dự của Người.

4 Lạy Chúa, dầu qua lũng âm u

Con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng.

Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm.

5 Chúa don sẵn cho con bữa tiệc ngay trước mặt quân thù.

Đầu con, Chúa xức đượm dầu thơm. Ly rượu con đầy tràn chan chứa.

6 Lòng nhân hậu và tình thương Chúa

ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời, 

và tôi được ở đền Người

những ngày tháng, những năm dài triền miên.”.

 

Cám ơn tác giả Thánh Vịnh diễn tả tình yêu thương vô biên vô lượng của Thiên Chúa đối với loài người. Trước khi tạo dựng con người, Thiên Chúa đã chuẩn bị đủ mọi thứ cho nhân loại được hưởng dùng. Trời đất bao la, tinh tú đẹp đẽ, cây cỏ, muông thú trên trời, dưới biển, trên đất, trong rừng… không thiếu thứ gì nuôi sống nhân loại. 

Chúa ơi, khi bước chân vào đời với bao trách nhiệm và khó khăn của cuộc sống trong xã hội muôn màu muôn mặt, nhiều cạm bẫy, không ít cám dỗ ngon ngọt và quyến rũ, con chưa biết Ngài là ai, nên cuộc sống con đầy hỷ nộ ái ố ai ô dục, bổn phận với cơm áo gạo tiền khiến nỗi vui thì ít, phiền lụy của thế gian thì nhiều. Những khi phạm tội thì khổ sở, buồn rầu mà không biết bám víu vào đâu, hy vọng vào ai?!

Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì. Trong đồng cỏ xanh tươi Người cho tôi nằm nghỉ, Người đưa tôi tới dòng nước trong lành và bổ sức cho tôi.”. 

Tạ ơn Chúa, từ ngày con được nhận biết Chúa thương yêu chăm sóc con, thì con mới cảm nhận được tình Ngài bao la, thương con vô điều kiện, “Người dẫn tôi trên đường ngay nẻo chính vì danh dự Người. Chúa Thánh Thần giúp con biết mở lòng từ từ mỗi ngày, Ngài chiếm lấy tâm hồn con qua Lời Chúa. Từ đó, con luôn hy vọng vào Chúa, vui hưởng niềm vui thiêng liêng có Chúa ở cùng, nên thấy tâm hồn mình được an ủi, dù nhiều ngày sống cũng đầy hệ luy và nước mắt, tuy vậy con kiên vững an tâm rằng có Chúa ở cùng. Đó chính là hạnh phúc được làm con vị Mục Tử nhân hậu. 

“Lạy Chúa, dầu qua lũng âm u con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng. Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm”. Một lần con bị tai nạn xe bus bị lật. Ngồi bên cửa sổ trong xe, con rơi xuống hố sâu bên vệ đường, đã chết đi mà được Ngài đưa con về bên đồng cỏ xanh tươi, cho con nằm nghỉ, Ngài thổi hơi bổ sức cho con sống lại, thần kinh mắt bị rối loạn nên con không nhìn được, mắt con như bị loạn thị. Ngài đưa con về bên dòng nước trong lành, có Thầy Giêsu an ủi qua những vị mục tử của Ngài, và người thân trong gia đình chăm sóc cùng các bác sĩ chữa trị cho con. Lạy Chúa, những lúc ấy Ngài vẫn hiện diện bên con, hết lòng thương yêu an ủi.

 Cám ơn tác giả Thánh Vịnh cho con thêm xác tín vào sự quan phóng của Chúa hơn, cho con thêm vững đức tin, đức cậy và đức mến hơn. Hằng ngày con còn được Chúa dọn sẵn cho bữa tiệc ngay trước mặt quân thù, bữa tiệc mà hằng ngày con được Thầy Giêsu xức đượm dầu thơm Lời Ngài và Thánh Thể Ngài.  

Hơn thế, Chúa chăm sóc cho ly rượu đời con được tràn đầy chan chứa, khi ly rượu đời con đã nhạt đi hoặc những khi tăm tối mù mờ đánh đổ hết. Con thật bất toàn, con vẫn chẳng xứng đáng tí nào với tình yêu thương vô lượng vô biên của Chúa. Con chạy đến kêu cầu, Chúa vẫn thương xót đổ tràn đầy chan chứa ly rượu đời con. Con xin ghi ơn suốt đời.

Ngợi khen và tạ ơn Chúa, lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời, và tôi được ở đền Người những ngày tháng, những năm dài triền miên”. Chúa ơi, Chúa là tất cả đối với con, con hãnh diện được làm con của Chúa, được ở với Chúa những ngày tháng, những năm dài triền miên. Chúa là Đấng Cứu Độ con. Con yêu Chúa. Amen. 

Elisabeth nguyễn

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!