Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
YÊU ĐẾN CÙNG KẺ TỘI LỖI

 

 

Đêm qua Thầy và các môn đệ thân yêu đã ngủ lăn lóc dưới những gốc cây dầu ô-liu. Sáng nay các môn đệ và Ngài trở lại Đền Thờ. Toàn dân đến với Người. Người ngồi xuống giảng dạy họ“ . (Ga 8, 1-2).

 

Nhìn đám đông dân chúng kéo đến, Thầy chạnh lòng thương vì thấy họ bơ vơ, họ khao khát được nghe những lời Thầy dạy dỗ chỉ bảo ân cần và nhân ái, họ đáng thương như những con chiên không người chăn dắt.

 

Thầy mỉm cười vui vẻ chào đón họ, nét mệt mỏi trên mặt biến mất, Thầy bước đến một phiến đá ngoài góc sân Đền Thờ, rặng núi xanh xa xa sau lưng, cánh đồng lúa chín nặng trĩu những gié lúa vàng um đang chờ được gặt hái. Mặt Trời mỉm miệng cười duyên tỏa chiếu những tia sáng óng ả và ấm áp, không khí tươi mát đón chào ngày mới. Dân chúng ồn ào kéo đến ngồi vây quanh Thầy.

 

Thầy vén gọn chiếc áo, Mẹ Maria yêu quý đã cặm cụi may cho, Thầy ngồi xuống, mở miệng tạ ơn và ca tụng Chúa Cha...

 

Ngay lúc ấy mọi người nghe thấy có tiếng ồn ào và liền xuất hiện một đám đông theo sau „Lúc đó, các kinh sư, tư tế  và người Pharisêu dẫn đến trước mặt Chúa Giêsu một phụ nữ bị bắt gặp quả tang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa rồi nói với Thầy: Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình“. (Ga 8, 3 - 4). Ông nào cũng ăn mặc áo thụng chỉnh tề đúng với chức vị của họ, mặt hầm hầm giận dữ.

 

Rồi họ nói với Người:. „Thưa Thầy, trong sách Luật, ông Mose truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao? Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người“ (Ga 8,5-6a).

 

Thầy lẳng lặng bình thản cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Thầy nhẫn nhịn (để họ nghĩ sao cũng được). Thầy khiêm nhường thinh lặng lấy ngón tay viết trên đất, để cho các tư tế, kinh sư và Pharisêu đều nhận biết Thầy là con Chúa Cha (Chúa Cha đã dùng ngón tay viết 10 Điều Răn trên tảng đá trước khi giao cho Mose). Họ biết, vì họ thuộc làu làu Kinh Thánh, họ nhận ra thiên tính nơi Thầy, nhưng vì lòng chai dạ đá, họ làm ngơ và hối thúc Thầy.

 

Thầy ngẩng lên và bảo họ: „Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi“ (Ga 8,7b)

 

„Rồi Người lại cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Nghe vậy, họ bỏ đi hết…“(Ga 8, 8-9a).

 

Thầy cúi xuống lần thứ hai này là thái độ khiêm nhường khó nghèo nhất trong những bậc khiêm nhường, để tránh cho những ông áo thụng xúng xính chỉnh tề, những bậc lãnh đạo tôn giáo đang bẽn lẽn lần lượt bỏ cục đá trên tay xuống, lỏn lẻn bước đi, biến nhanh khỏi hiện trường.

 

Thầy lại cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Thầy chứng minh một lần nữa cho họ biết Thầy là Con Thiên Chúa nên Thầy lập lại hành động lấy ngón tay viết trên đất.

 

Thầy vẫn cúi xuống, lấy ngón tay viết trên đất... cho đến khi Thầy không còn nghe tiếng động nào  “Chỉ còn lại một mình Đức Giêsu, và người phụ nữ thì đứng ở giữa“ (Ga 8,9b).

 

(Bà ta đứng ở giữa những cục đá mà quý vị kinh sư, tư tế và phasisêu cùng dân chúng đã lăm lăm cầm sẵn trên tay để xử tử người đàn bà tội lỗi, tất cả đều ấm ức bỏ lại dưới chân họ, để họ biến đi cho lẹ).

 

Thầy tỏ lòng thương xót của Thiên Chúa, chỉ có trái tim giàu tình yêu, yêu đến cùng kẻ tội lỗi như Thầy mới có thể sáng suốt khôn ngoan thay đổi tình huống của cả đám đông, lật ngược thế cờ của các kinh sư, tư tế, pharisêu, để cứu mạng sống người phụ nữ phạm tội, mà không ai dám bắt lỗi Thầy được.

 

Thầy ngẩng lên và nói: Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao? (Ga 8,10)

 

Thầy nhân lành và thật quảng đại, cứu vớt, tha thứ và khuyên dạy:

 

Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi và từ này đừng phạm tội nữa!“ (Ga 8,11b)

 

Thầy kính yêu, Thầy đã biến đổi con tim tội lỗi của người phụ nữ này. Chắc chắn nàng sẽ thay đổi con tim 180 độ, sẽ trở nên một người rao truyền Tin Mừng của Thầy đắc lực nhất bằng chính thái độ sống của chị ta từ hôm nay.

 

 

 

Elisabeth Nguyễn

 

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!