Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
CÁC ANH TÌM GÌ? - HÃY ĐẾN MÀ XEM?

 

 

„Hôm sau, ông Gioan lại đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông. Thấy Đức Giê su đi ngang qua, ông lên tiếng nói: „Đây là Chiên Thiên Chúa. Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Đức Giê su. Đức Giê su quay lại thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: „Các anh tìm gì thế?“ Họ đáp: „Thưa Rap bi (nghĩa là thưa Thầy) Thầy Ở đâu?. Người bảo họ: „Đế mà xem“. Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc ấy vào khoảng giờ thứ mười. Ông Anrê, anh ông Simon Phêro là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Đức Giêsu. Trước hết, ông gặp em mình là ông Simon và nói: „Chúng tôi đã gặp Đấng Mesia (nghĩa là Đấng Kitô“. Rồiông dẫn em mình đén gặp Đức Giêsu. Đức Giesu nhìn ông Simon và nói: „Anh là Simon, con ông Gioan, anh sẽ được gọi là Kepha (tức là Phê rô).(Gioan 1,35- 41)

Để có thể sống dồi dào ngày Thứ Tư sau khi kết thúc khóa Cursillo ba ngày tĩnh huấn, mỗi Cursillista được mời gọi sẽ làm men, làm muối của Phong Trào trong lòng Giáo Hội. Để tôi luyện cho muối của mình luôn mặn mà.Để men của mình không mất chất xúc tác, (men yêu thương, muối Kitô) chúng ta phải hằng ngày trao dồi đức tin của mình theo hướng dẫn của Phong Trào:

1.  Sùng đạo: bằng cách siêng năng cầu nguyện, năng dự Thánh Lễ để chúng ta kết hợp với Thiên Chúa qua phép Thánh Thể, năng đi hội nhóm.

2.  Học đạo:học với Lời Chúa (Thánh Kinh), học với lời dạy của Giáo Hội, học với các sách đạo đức, để chúng ta biết mình là ai đối với Chúa, Chúa là ai đối với mình, đẻ hiểu biết sâu xa vào Đấng chúng ta tin, hiểu biết các môi trường dấn thân.

3.  Hành đạo: là mang Chúa, Phúc Âm của Chúa đến với  người anh em xa Chúa, bỏ Chúa. Và đem Chúa Kitô đến cho người chưa biết Chúa.Thực hành đức bác ái trong tinh thần quảng đại.

Hai môn đệ trai trẻ, đẹ tửcủaGioan, kẻ đã tự cho mình không đáng cởi giây giầy cho Thầy Giêsu,họ mang trong lòng một khao khát muốn đi tìm một chân lý thắm thiết hơn, sâu xa hơn mà Gioan không đem lai cho họ. (Hai chàng trai này chắc chắn có tấm lòng khao khát chân lý mãnh liệt lắm và Gioan Tiền Hô đã nhìn thấy nỗi khao khát đó của môn đệ mình. Ông thực là công chính, muốn môn đệ của mìnhđạt đến chân lý mà mình không thỏa mãn được.

Vì thế khi vừa thấy Thầy mình đi ngang qua, Gioan-Tiền-Hô chỉ Đức Giêsu và giới thiệu: „Đây là Chiên Thiên Chúa“, thì hai chàng trai này liền đi theo Thầy Giêsu.

Thấy hai môn đệ của Gioan đi theo mình, Chúa Giêsu đã mở lời trước hỏi hai anh: CÁC ANH TÌM GÌ? Câu hỏi này như đáp ứng đúng vào nỗi khát khao sâu xa trong lòng của hai người, họ đã trả lờiTHƯA THẦY, THẦY Ở ĐÂU? Câu trả lời cho thấy rằng, các anh muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về Chúa Giêsu, về chính con người của Chúa Giêsu, về đời sống và hoạt động của Người mà Gioan gọi là Chiên Thiên Chúa. Chúa Giêsu đáp lại:„HÃY ĐẾN MÀ XEM“. Hai anh đã đến, đã xem và đã ở lại với Người

 Kết quả của lần đầu gặp Chúa là gì? Một trong hai bạn trẻ này là Anrêđã trở về giới thiệu cho người em của mình là Simon rằng: „Chúng tôi đã gặp được Đấng Messia“, và đưa Simon đến gặp Đức Giêsu.

Việc làm đó chính là hoa trái, là kết quả của cuộc gặp gỡ, gặp Chúa là được biến đổi và muốn đưa nhiều anh em mình đến với Chúa, và giới thiệu Chúa cho anh em. 

Đây chính là hành động „một tay nắm Chúa, một tay nắm anh em của Gioan và của Anrê. Gioan giới thiệu Thầy Giêsu cho Anrê và Anrê sau khi gặp Chúa Giêsu cũng giới thiệu Simon đến với Giêsu.

Vậy chúng ta những Cursillistas đã được gặp Chúa Giêsu trong ba ngày Cursillo rồi. Bây giờ chúng ta hãy giới thiệu Thầy mình cho tha nhân, cho những người chưa có diễm phúc được biết Chúa và những anhem xa Chúa, những anh em quên Chúa, bỏ Chúa.

Chúng ta sẽ thực hiện như thế nào? Hỏi tức là đã tự trả lời rồi phải không ạ. (Vì đó chính là bổn phận của chúng ta từ khi được nhận lãnh sứ mệnh ngôn sứ, tư tế, vương đế trong ngày nhận phép Thánh tẩy).

Để nghe được lời mời gọi của Chúa,phải có một tâm hồn khát khao tìm kiếm, chỉ khi khát khao tìm kiếm thì người ta mới chú ý tập trung để nhận ra tiếng gọi của Chúa, và khi thực sự muốn tìm kiếm thì tâm hồn mới có thể nhạy bén và đọc ra được tín hiệu Chúa gửi đến. Để nhận ra tiếng Chúa, còn cần phải có một tâm hồn tĩnh lặng, không bị xáo động

Lời mời gọi này được gửi đến cho tất cả mọi người dù đang sống trong hoàn cảnh nào. Chúa mời tất cả „HÃY ĐẾN MÀ XEM“, đến với Chúa trong Bí tich Thánh Thể mỗi ngày, để chúa đỡ nâng, chia sẻ những nhọc nhằn của chúng ta, hãy đến để tâm sự với Chúa về những khó khăn và lo toan của gia đình; hãy đến gặp Chúa trong Thánh Lễ mỗi ngày để chúng ta được sống thân tình với Chúa, được nghe Chúa nói, được nói với Chúa, được đồng bàn với Chúa và ở với Chúa, và được Chúa ở với mình. Mỗi người sẽ cảm nhận cách tuyệt vời cụ thể tình yêu và sự nâng đỡ của Chúa.

Hãy đến với Thầy Giêsu như hai Thánh Tông Đồ xưa kia. Chúng ta đừng sợ để cho Ngài bước vào cuộc đời của mình, hãy tin tưởng chọn Ngài làm chủ của mình, làm quân sư cho mình, hãy đến với Tin Mừng của Ngài để biết rõ hơn về Ngài và biết rõ hơn về mình, hãy ở lại với Ngài trong cầu nguyện, đến với Chúa trong thánh lễ và trong Bí Tích Thánh Thể..

Một khi đã gặp được Chúa, và thấy Chúa hiện diện đồng hành với mình, mỗi người sẽ được thúc đẩy để giới thiệu về Chúa cho người thân của mình và đem Chúa đến cho người chung quanh, và nói với họ về kinh nghiệm gặp gỡ Chúa của mình.

 

Elisabeth Nguyễn #29 Paris

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!