Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phaolô Phạm Xuân Khôi
Bài Viết Của
Phaolô Phạm Xuân Khôi
RƯỚC LỄ LÀ HIỆP THÔNG VỚI ĐỨC KITÔ VÀ HỘI THÁNH
Ánh Sáng Đẹp Tươi: Nhiệm Huấn Vượt Qua, Bài IV Chúa Giêsu là Chúa và Người Yêu Các Linh Hồn
Sự Hiện Diện Thật của Đức Kitô trong Bí Tích Thánh Thể
Ánh Sáng Đẹp Tươi: Nhiệm Huấn Vượt Qua, Bài III – Lời Mời Gọi Nên Thánh Phổ Quát
SỰ HIỆN DIỆN THẬT CỦA ĐỨC KITÔ TRONG BÍ TÍCH THÁNH THỂ
TẠI SAO CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT?
Cuộc Hành Hương Thánh Thể theo Lộ Trình Phía Nam St. Juan Diego sẽ đi qua nhiều Cộng Đồng Việt Nam
Người Công giáo tham dự Cuộc hành hương Thánh Thể Toàn quốc và Đại hội Thánh Thể Toàn quốc có cơ hội lãnh nhận Ơn Toàn Xá
Lần Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa Là Dâng Hy Tế Thiêng Liêng
Thánh Lễ Là Suối Nguồn của Lòng Thương Xót
Bài Ca Thứ Tư Người Tôi Tớ Đau Khổ (Is 52:13-53:12)
BÀI CA THỨ BA NGƯỜI TÔI TỚ ĐAU KHỔ (Is 50:4-11)
BÀI CA THỨ HAI NGƯỜI TÔI TỚ ĐAU KHỔ (49:1-6)
BÀI CA THỨ NHẤT NGƯỜI TÔI TỚ ĐAU KHỔ (Is 42:1-9)
NGƯỜI TÔI TỚ ĐAU KHỔ VÀ THÁNH THỂ
THÁNH LỄ LÀ GÌ?
TẠI SAO CHÚNG TA CẦN BÍ TÍCH THÁNH THỂ
BÀI GIỚI THIỆU TÀI LIỆU MẦU NHIỆM THÁNH THỂ TRONG ĐỜI SỐNG HỘI THÁNH - CỦA ĐỨC CHA ANDREW COZZENS
BỐN BƯỚC DỄ DÀNG ĐỂ ĐI TỪ SÁM HỐI CHIẾU LỆ ĐẾN CÁCH XƯNG TỘI HẤP DẪN VÀ HIỆU QUẢ
Phục hưng Thánh Thể là Phương Thuốc Giải độc duy nhất cho Chủ Nghĩa Thế tục hôm nay
Giới thiệu 5 Phút Giáo Lý về Thánh Lễ
Sống một Mùa Chay Thánh Thể
Những nét đặc thù của Phục Hưng Thánh Thể
Phục hưng Thánh Thể Cá nhân trong Hành trình Đức tin và Canh tân
TUẦN CỬU NHẬT CẦU NGUYỆN CHO VIỆC PHỤC HƯNG THÁNH THỂ
Giới Thiệu Kế Hoạch Phục Hưng Thánh Thể Toàn Quốc của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ
Thông báo về Khóa Thánh Kinh 120 Tuần ONLINE do ông Phạm Xuân Khôi phụ trách
Dưới đây là nối kết của 3 Videos Dẫn Nhập vào Thần Học Thân Xác
Video Dẫn Nhập vào Thần Học Thân Xác
MẦU NHIỆM THÁNH THỂ TRONG ĐỜI SỐNG HỘI THÁNH (tài liệu của HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC CÔNG GIÁO HOA KỲ)
Dẫn Nhập vào Thần Học Thân Xác – Introduction to Theology of the Body
TÂN CHỈ NAN HUẤN GIÁO - CHƯƠNG IV Việc Đào Tạo Giáo Lý Viên
Tân Chỉ Nam Huấn Giáo - Chương 3
THÁCH ĐỐ ĐÀO LUYỆN LƯƠNG TÂM ĐỂ LÀM TÍN HỮU CÔNG DÂN
Tân Chỉ Nam Huấn Giáo - CHƯƠNG II Căn Tính của Việc Dạy Giáo Lý
Tân Chỉ Nam Huấn Giáo - Chương 1
TÂN CHỈ NAM HUẤN GIÁO Của Hội Đồng Giáo Hoàng về Thăng Tiến việc Tân Phúc Âm Hóa
BÀI GIÁO LÝ 5 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 4 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 3 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
NGƯỜI CÔNG GIÁO THAM DỰ CUỘC HÀNH HƯƠNG THÁNH THỂ TOÀN QUỐC VÀ ĐẠI HỘI THÁNH THỂ TOÀN QUỐC CÓ CƠ HỘI LÃNH NHẬN ƠN TOÀN XÁ


Bài này được đăng trên trang web của Hội Đồng Giám mục Hoa Kỳ ngày 9 tháng 4 năm 2024. Phaolô Phạm Xuân Khôi chuyển ngữ và thích nghi cho người Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ.

 

WASHINGTON – Đức Tổng Giám mục Timothy P. Broglio, chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ cho biết, “Với lòng biết ơn Đức Thánh Cha mà chúng tôi nhận được Phép lành Tòa Thánh của ngài dành cho những người tham dự Đại hội Thánh Thể Toàn quốc, và tạo cơ hội cho người Công giáo ở nước ta nhận được Ơn Toàn Xá bằng cách tham gia vào các sự kiện Phục hưng Thánh Thể.” Việc cổ võ sự gặp gỡ, khơi dậy sự hoán cải cá nhân và đào tạo môn đệ sẽ là cơ hội cho việc phục hưng cá nhân trong đức tin và hoa trái của Cuộc Hành hương Thánh Thể Toàn quốc và Đại hội Thánh Thể Toàn quốc sẽ được tổ chức vào mùa hè này.

Cuộc Hành hương Thánh Thể Toàn quốc và Đại hội Thánh Thể Toàn quốc là những giờ phút quan trọng trong sáng kiến Phục hưng Thánh Thể kéo dài ba năm của các Giám mục Hoa Kỳ. Đức Tổng Giám mục Broglio đã yêu cầu Toà Ân Giải (cơ quan trong Giáo triều Rôma chịu trách nhiệm ban phát và sử dụng các Ơn Toàn Xá như cách bày tỏ lòng thương xót của Thiên Chúa) rằng Ơn Toàn Xá sẽ được ban cho những người Công giáo tham dự Cuộc hành hương Thánh Thể Toàn quốc. Ngài cũng yêu cầu rằng chính ngài hoặc một vị Giám mục khác được chỉ định để ban Phép lành Tòa Thánh với Ơn Toàn Xá cho các Kitô hữu hiện diện tại Đại hội Thánh Thể Toàn quốc.

Đức Tổng Giám mục Broglio cho biết khi nhận được tin Đức Thánh Cha Phanxicô gần đây đã chấp nhận yêu cầu cùa ngài, “Qua những nỗ lực phục hưng trong hai năm qua, chúng ta đã đề cao cuộc hành hương và đại hội nhằm mang đến cho người Công giáo cơ hội trải nghiệm một cuộc phục hưng cá nhân sâu đặm về đức tin vào Bí tích Thánh Thể. Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục khuyến khích và hỗ trợ chúng tôi khi chúng tôi tìm cách chia sẻ tình yêu của Chúa Kitô với một thế giới đang rất cần đến Người.”

Ơn Toàn Xá cho Cuộc Hành hương Thánh Thể Toàn quốc

Một sắc lệnh do Tòa Ân Giải ban hành và được Đức Thánh Cha Phanxicô phê chuẩn cho biết rằng Ơn Toàn Xá sẽ được ban cho các Kitô hữu tham dự Cuộc Hành hương Thánh Thể Toàn quốc ở bất kỳ thời điểm nào kể từ ngày 17 tháng 5 đến ngày 16 tháng 7 năm 2024. Nó cũng sẽ được ban cho những người già cả, bệnh tật, và tất cả những người không thể rời khỏi nhà vì lý do nghiêm trọng và là những người tham gia trong tinh thần Cuộc Hành hương Thánh Thể Toàn quốc, kết hợp lời cầu nguyện, những đau khổ hoặc sự bất tiện của họ với Đức Kitô và cuộc hành hương. Ân xá này được ban theo các điều kiện thông thường là xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha. Các tín hữu cũng có thể áp dụng Ơn Toàn Xá này để cầu thay cho linh hồn các tín hữu đã qua đời trong Luyện ngục. Để ghi nhận sự kiện đặc biệt này, Tòa Ân Giải cũng yêu cầu tất cả các linh mục đã được ban cho khả năng giải tội thích hợp, hãy sẵn lòng và quảng đại ban Bí tích Hòa Giải cho tất cả những ai tham dự Cuộc Hành hương Thánh Thể Toàn quốc.

Phép Lành của Đức Thánh Cha với O8n Toàn Xá cho Đại hội Thánh Thể Toàn quốc

Sắc lệnh thứ hai do Tòa Ân Giải ban hành và được Đức Thánh Cha Phanxicô phê chuẩn, nói rằng Đức Tổng Giám mục Broglio hoặc một giới chức khác thuộc cấp Giám mục do ngài uỷ nhiệm, sau Hy tế Thánh Lễ, có thể ban Phép lành của Đức Thánh Cha với Ơn Toàn Xá cho các Kitô hữu tham dự Đại hội Thánh Thể Toàn quốc, miễn là họ thực sự sám hối và được thúc đẩy bởi lòng bác ái, nếu các điều kiện thông thường để được lãnh ân xá – Xưng tội, Rước Lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng – đã được thoả mãn. Những cá nhân tín hữu, do những hoàn cảnh hợp lý và với ý hướng đạo đức, đã tham dự các nghi thức thánh và nhận được Phép lành của Đức Thánh Cha qua các phương tiện truyền thông, cũng có thể nhận được Ơn Toàn Xá.

Cuộc Phục hưng Thánh Thể Toàn quốc bắt đầu vào Đại Lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô (Corpus Christi) năm 2022 và tiếp tục đến năm 2025. Sau đại hội sẽ là “Năm Sai đi Truyền giáo”, trong đó người Công giáo thuộc mọi cấp bậc và hoàn cảnh sống sẽ được sai đi để chia sẻ tình yêu của Đức Kitô mà họ đã nhận được khi gặp gỡ Người qua Bí tích Thánh Thể. Để biết thêm tin tức về sự phục hưng, hành hương và đại hội, vui lòng truy cập https://www.eucharisticrevival.org bằng tiếng Anh và https://phuchungthanhthe.org bằng tiếng Việt Nam.

 

 

Tác giả: Phaolô Phạm Xuân Khôi

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!