Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phaolô Phạm Xuân Khôi
Bài Viết Của
Phaolô Phạm Xuân Khôi
SỰ HIỆN DIỆN THẬT CỦA ĐỨC KITÔ TRONG BÍ TÍCH THÁNH THỂ
TẠI SAO CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT?
Cuộc Hành Hương Thánh Thể theo Lộ Trình Phía Nam St. Juan Diego sẽ đi qua nhiều Cộng Đồng Việt Nam
Người Công giáo tham dự Cuộc hành hương Thánh Thể Toàn quốc và Đại hội Thánh Thể Toàn quốc có cơ hội lãnh nhận Ơn Toàn Xá
Lần Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa Là Dâng Hy Tế Thiêng Liêng
Thánh Lễ Là Suối Nguồn của Lòng Thương Xót
Bài Ca Thứ Tư Người Tôi Tớ Đau Khổ (Is 52:13-53:12)
BÀI CA THỨ BA NGƯỜI TÔI TỚ ĐAU KHỔ (Is 50:4-11)
BÀI CA THỨ HAI NGƯỜI TÔI TỚ ĐAU KHỔ (49:1-6)
BÀI CA THỨ NHẤT NGƯỜI TÔI TỚ ĐAU KHỔ (Is 42:1-9)
NGƯỜI TÔI TỚ ĐAU KHỔ VÀ THÁNH THỂ
THÁNH LỄ LÀ GÌ?
TẠI SAO CHÚNG TA CẦN BÍ TÍCH THÁNH THỂ
BÀI GIỚI THIỆU TÀI LIỆU MẦU NHIỆM THÁNH THỂ TRONG ĐỜI SỐNG HỘI THÁNH - CỦA ĐỨC CHA ANDREW COZZENS
BỐN BƯỚC DỄ DÀNG ĐỂ ĐI TỪ SÁM HỐI CHIẾU LỆ ĐẾN CÁCH XƯNG TỘI HẤP DẪN VÀ HIỆU QUẢ
Phục hưng Thánh Thể là Phương Thuốc Giải độc duy nhất cho Chủ Nghĩa Thế tục hôm nay
Giới thiệu 5 Phút Giáo Lý về Thánh Lễ
Sống một Mùa Chay Thánh Thể
Những nét đặc thù của Phục Hưng Thánh Thể
Phục hưng Thánh Thể Cá nhân trong Hành trình Đức tin và Canh tân
TUẦN CỬU NHẬT CẦU NGUYỆN CHO VIỆC PHỤC HƯNG THÁNH THỂ
Giới Thiệu Kế Hoạch Phục Hưng Thánh Thể Toàn Quốc của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ
Thông báo về Khóa Thánh Kinh 120 Tuần ONLINE do ông Phạm Xuân Khôi phụ trách
Dưới đây là nối kết của 3 Videos Dẫn Nhập vào Thần Học Thân Xác
Video Dẫn Nhập vào Thần Học Thân Xác
MẦU NHIỆM THÁNH THỂ TRONG ĐỜI SỐNG HỘI THÁNH (tài liệu của HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC CÔNG GIÁO HOA KỲ)
Dẫn Nhập vào Thần Học Thân Xác – Introduction to Theology of the Body
TÂN CHỈ NAN HUẤN GIÁO - CHƯƠNG IV Việc Đào Tạo Giáo Lý Viên
Tân Chỉ Nam Huấn Giáo - Chương 3
THÁCH ĐỐ ĐÀO LUYỆN LƯƠNG TÂM ĐỂ LÀM TÍN HỮU CÔNG DÂN
Tân Chỉ Nam Huấn Giáo - CHƯƠNG II Căn Tính của Việc Dạy Giáo Lý
Tân Chỉ Nam Huấn Giáo - Chương 1
TÂN CHỈ NAM HUẤN GIÁO Của Hội Đồng Giáo Hoàng về Thăng Tiến việc Tân Phúc Âm Hóa
BÀI GIÁO LÝ 5 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 4 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 3 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 2 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
BÀI GIÁO LÝ 1 CỦA ĐTC PHANXICÔ VỀ BÁT PHÚC
CHRISTUS VIVIT! - Đức Kitô đang sống! - Tông Huấn cho Giới Trẻ và toàn thể Dân Thiên Chúa
GIỚI TRẺ, ĐỨC TIN VÀ VIỆC PHÂN ĐỊNH ƠN GỌI - THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC ĐẠI HỘI THƯỜNG KỲ THỨ XV - TÀI LIỆU KẾT THÚC
THÔNG ĐIỆP URBI ET ORBI GIÁNG SINH 2013 CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

 

Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời,

và bình an dưới thế cho người Chúa thương (Lc 2:14)

Anh chị em thân mến ở Rôma và trên toàn thế giới, Chúc mừng Giáng sinh!

Tôi đề cập đến bài hát của các thiên thần là những vị đã hiện ra cho các mục đồng tại Bêlem trong đêm Chúa Giêsu giáng sinh.  Đây là một bài hát kết hợp trời với đất, dâng lời chúc tụng và vinh quang cho thiên đàng, và lời hứa hòa bình cho trái đất và muôn dân dưới thế trần.

Tôi yêu cầu mọi người chia sẻ bài hát này: đó là một bài hát cho mỗi người nam hay nữ canh thức qua đêm, là những người mong chờ một thế giới tốt đẹp hơn, những người quan tâm đến những người khác trong khi khiêm nhường tìm cách chu toàn nhiệm vụ của mình.

Vinh danh Thiên Chúa!

Trên hết, đây là điều Lễ Giáng sinh muốn làm: làm vinh danh Thiên Chúa, vì Ngài thiện hảo, Ngài thành tín và Ngài đầy lòng thương xót.  Hôm nay tôi nói lên hy vọng của tôi là mọi người đến để biết dung nhan thật sự của Thiên Chúa, Chúa Cha, Đấng đã ban cho chúng ta Chúa Giêsu.  Tôi hy vọng rằng tất cả mọi người sẽ cảm thấy sự gần gũi của Thiên Chúa, sống trong sự hiện diện của Ngài, yêu mến và thờ lạy Ngài.

Chớ gì mỗi người chúng ta có thể tôn vinh Thiên Chúa trên hết mọi sự bằng đời sống của mình, bằng đời sống dành để yêu Ngài và tất cả các anh chị em của chúng ta.

Hòa bình cho nhân loại

Hòa bình đích thực không phải là một sự cân bằng của các lực lượng đối lập.  Nó không phải là một “vẻ bề ngoài” đáng yêu che khuất các cuộc xung đột và chia rẽ.  Hòa bình kêu gọi cam kết hàng ngày, bắt đầu từ hồng ân của Thiên Chúa, từ ân sủng mà Ngài đã ban cho chúng ta trong Đức Giêsu Kitô.

Nhìn vào Hài Nhi trong máng cỏ, chúng ta liên tưởng đến những trẻ em đang là nạn nhân yếu đuối nhất của các cuộc chiến tranh, nhưng chúng ta cũng nghĩ đến những người lớn tuổi, các phụ nữ bị hà hiếp, các bệnh nhân... Các cuộc chiến làm tan vỡ và làm tổn thương rất nhiều cuộc sống!

Quá nhiều mạng sống đã bị tan vỡ trong thời gian gần đây bởi các cuộc xung đột ở Syria, đổ dầu thêm cho hận thù và báo oán.  Chúng ta hãy tiếp tục cầu xin Chúa miễn cho dân Syria thân yêu khỏi phải chịu thêm đau khổ, và giúp các bên trong cuộc xung đột chấm dứt mọi bạo lực và đảm bảo cho việc viện trợ nhân đạo có thể đến với dân chúng.  Chúng ta đã thấy lời cầu nguyện có sức mạnh thế nào!  Và hôm nay tôi cũng rất vui mừng vì thấy những người thuộc nhiều tôn giáo khác nhau đang cùng chúng ta cầu nguyện cho hòa bình ở Syria.  Chúng ta đừng bao giờ mất can đảm cầu nguyện!  Can đảm để thưa: Lạy Chúa, xin ban bình an cho Syria và cho toàn thế giới.

Xin ban hòa bình cho Cộng hòa Trung Phi, thường bị lãng quên và không chú ý đến.  Nhưng, lạy Chúa, Chúa không quên một ai!  Và Chúa cũng muốn mang lại hòa bình cho vùng đất đó, đang bị xâu xé bởi một vòng xoáy bạo lực và nghèo đói, nơi mà rất nhiều người không có nhà ở, thiếu nước uống, lương thực và các nhu cầu cơ bản của cuộc sống.  Xin nuôi dưỡng sự hòa hợp xã hội ở Nam Sudan, nơi mà những căng thẳng hiện nay đã tạo ra nhiều nạn nhân và đang đe dọa cuộc chung sống hòa bình của quốc gia  trẻ trung ấy.

Lạy Hoàng Tử Bình An, ở mọi nơi, xin cho các tâm hồn tránh xa bạo lực và thôi thúc họ từ bỏ vũ khí và đi theo con đường đối thoại.  Xin đoái nhìn Nigeria, đang bị xâu xé bởi các cuộc tấn công liên tục mà không tha cho cả những người vô tội và không có khả năng tự vệ.  Xin chúc lành cho vùng đất là nơi mà Chúa đã chọn để vào thế gian, và ban cho các cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine một kết quả thuận lợi.  Xin hàn gắn vết thương của nước Iraq thân yêu, một lần nữa thường xuyên bị các hành vi bạo lực tấn công.

Lạy Chúa sự sống, xin bảo vệ tất cả những ai đang bị bách hại vì Danh Chúa.  Xin ban hy vọng và an ủi cho những người tị nạn và di dân, đặc biệt là ở vùng Sừng Phi Châu và ở vùng phía đông của nước Cộng hòa Dân chủ Congo.  Xin cho dân di cư được chấp nhận và giúp đỡ trong khi tìm kiếm một cuộc sống xứng đáng.  Chớ gì những thảm kịch như những thảm kích mà chúng ta đã chứng kiến ​​trong năm nay, với rất nhiều người bị thiệt mạng ở Lampedusa, không bao tái diễn!

Lạy Hài Nhi của Bethlehem, xin chạm đến tâm hồn tất cả những ai tham gia vào việc buôn người, để họ có thể nhận ra tính nghiêm trọng của tội ác chống lại nhân loại này.  Xin nhìn đến rất nhiều trẻ em đang bị bắt cóc, bị thương tích và thiệt mạng trong các cuộc xung đột vũ trang, và tất cả những em đang bị cướp mất thời thơ ấu của mình và bị bắt buộc phải trở thành những binh sĩ.

Lạy Chúa Tể trời đất, xin đoái nhìn đến hành tinh của chúng con, thường xuyên bị khai thác bởi sự tham lam và tham tàn của con người. Xin giúp đỡ và bảo vệ tất cả các nạn nhân của các thiên tai, đặc biệt là những người thân yêu Phi Luật Tân, đanh bị ảnh hưởng cách trầm trọng do cơn bão gần đây.

Anh chị em thân mến, hôm nay, trong thế giới này, trong nhân loại này, Đấng Cứu Thế, là Đức Chúa Kitô, được sinh ra.  Chúng ta hãy tạm dừng trước Hài Nhi của Bethlehem. Chúng ta hãy để cho quả tim của mình được chạm đến, chúng ta hãy để cho mình được sưởi ấm bởi sự dịu dàng của Thiên Chúa, chúng ta cần sự âu yếm của Ngài.  Thiên Chúa đầy tình thương:  Chúc tụng và vinh danh Ngài muôn đời!  Thiên Chúa là sự bình an: chúng ta hãy cầu xin Ngài giúp chúng ta trở nên những người xây dựng hòa bình mỗi ngày, trong cuộc đời chúng ta, trong gia đình chúng ta, các thành phố và quốc gia chúng ta và trên toàn thế giới.  Chúng ta hãy để cho mình được đánh động bởi lòng nhân lành của Thiên Chúa.

Phaolô Phạm Xuân Khôi chuyển ngữ

http://giaoly.org/vn/

hòa bình, bình an, sinh nhật, giáng sinh, noel, chiến tranh, xung đột

Tác giả: Phaolô Phạm Xuân Khôi

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!