Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
PM. Cao Huy Hoàng
Bài Viết Của
PM. Cao Huy Hoàng
THỰC LÒNG THẢO KÍNH CHA MẸ
PHÚT GIAO THỪA THIÊNG LIÊNG
Bài hát LẠY ĐỨC BÀ SÀI GÒN (chung lời nguyện cầu với người Sài Gòn)
BÁNH BỞI TRỜI VÀ CON RẮN ĐỒNG HÔM NAY
CHÚA XUỐNG NHÀ CON
CHỦ ƠI, NẾU CÓ VỀ, XIN GẶP EM Ở TÂM DỊCH
Bài hát CHÚA LUÔN Ở TRONG CON
TÂM TÌNH GỬI ĐỨC THÁNH CHA
Bài hát LỜI NGUYỆN TRONG CƠN DỊCH BỆNH (Theo lời nguyện chính thức của HĐGMVN)
LỜI THẦM THÌ CỦA NHỮNG NẤM MỘ
MỘT THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ CHIA TAY
ĐỊA CHỈ THỰC THI LÒNG THƯƠNG XÓT
MANG TIN VUI BÌNH AN ĐẾN CHO CUỘC ĐỜI
ĐI RA VÀ RA ĐI
KHÔNG CÓ CHUYỆN “PHẦN AI, NẤY RỖI”
“PHẢI TẮM ĐỨC MẸ BẰNG RƯỢU THÔI EM À”
GIUSE, BẠN CỦA BÀ, LÀ NGƯỜI CÔNG CHÍNH
LÀM CHA MẸ GIỮA THỜI ĐẠI NGÁO ĐÁ (Nhân mừng lễ Thánh Giuse, Bổn mạng các Gia Trưởng, 19-3-2019)
THÁNH HÓA CÔNG VIỆC
PHÚT GIAO THỪA VÀ DỰ TÍNH KHÔN NGOAN
XUÂN NÀY MẸ KHÔNG VỀ !
CHUYỆN ĐỒNG HÀNH 2019
“MẸ THIÊN CHÚA” CỦA CỤ TOM
2019, MONG GÌ?
XIN ĐỪNG NÓI VỚI CHÚA… CON KẸT QUÁ!
CHÚA ĐẺ BÊN DÒNG SUỐI (Mừng Chúa Giáng Sinh 2018)
DẤU CHẤM HẾT (Suy tư Mừng Chúa Giáng Sinh)
NÓI GÌ VỚI NGƯỜI CỘNG SẢN (Suy tư nhân lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam)
ĐỂ TẠ ƠN CHÚA, HAY LÀ ĐỂ CHÚA TẠ ƠN CON?
LỜI TÌNH TỪ NHỮNG NẤM MỘ
MÓN KHÔN NGOAN
CON TRAI BÀ GÓA NA-IN ĐÃ CHẾT
GẮN BÓ VỚI CHÚA, VỚI GIÁO HỘI VÀ VỚI NHAU
HỒNG ÂN THĂNG THIÊN
Nhạc Phẩm Mẹ Giáo Hội
QUÀ TẶNG MỚI NHẤT CỦA CHÚA THÁNH THẦN
GỬI NGƯƠI TÌNH NHỎ (tặng những người sống đời thánh hiến)
TRONG CÙNG MỘT ĐỨC KI-TÔ CỨU THẾ
MỤC TỬ HIỀN LÀNH KHIÊM NHƯỢNG
TẬN HIẾN CHO MẸ MARIA KHIÊM NHƯỜNG
MỪNG SINH NHẬT MẸ MARIA

Ngày ấy, có tiếng khóc chào đời của một nữ nhi. Có thể gọi là một tiên nữ giáng thế, bởi nữ nhi ấy không thuộc về cõi phàm, không vương nhơ vướng uế, nhưng là một phần hữu thể của Thượng Đế chí thánh, chí thiện, chí cao. Nữ Nhi ấy là Mẹ Maria.

Tôi tin Đức Maria là Tiên Nữ, hay là Người Nữ Mầu Nhiệm của Thiên Chúa, Tôi tin Người Nữ của Thiên Chúa được chính Thiên Chúa tác thành. Bởi, Đức Maria vẫn là cốt nhục của đôi con người Gioakim và Anna, là kết tinh của một tình yêu đôi lứa thánh thiện, nhưng nếu không có sự can thiệp của Thiên Chúa thì cốt nhục ấy cũng không thể thành hình vì khi bà Anna mang thai thì đôi vợ chồng ấy đã đến hồi luống tuổi.

Vậy, việc Đức Maria sinh ra trong trần gian là chương trình từ ngàn đời của Thiên Chúa, trong kế hoạch Tình Yêu bao la muốn chia sẻ, muốn hiến trao. Có thể nói Đức Maria là mạc khải mới nhất của tình yêu Thiên Chúa, mạc khải một niềm hy vọng cho trần gian sẽ có một ngày ánh sáng Thiên Chúa ngập tràn, mạc khải một niềm ủi an vô hạn trong cảnh đọa đày gian khổ, mạc khải một nỗi vui của sự sống mới giữa cảnh đời đang khô khốc cảnh chết chóc, tan tác, bụi bay vì tội nguyên tổ.

Chính nơi cung lòng tinh tuyền của Đức Maria, Đức Giêsu Kitô, Mặt trời Công Chính đã cư ngụ, đã hình thành thuở là một thai nhi.

Chính Đức Maria, đã làm cho ý định cứu rỗi của Thiên Chúa Tình Yêu được thực hiện.

Như vậy, sự hiện diện của Đức Maria trên trần gian, khởi điểm cho sự hiện diện của Đấng Cứu Thế, Đấng là Ngôi Lời  Sáng Thế, nay là Ngôi Lời Cứu Thế; Đấng cứu chúng ta ra khỏi Lời chúc dữ để nhận lại Lời Chúc Lành thuở khai nguyên.

Kể từ lúc Đức Maria nhận lời cưu mang Đấng Cứu Thế, chúng ta gọi Người là Đức Mẹ, Mẹ của Đấng Cứu Thế, và là Mẹ của những ai tin vào Đấng Cứu Thế, con của Người.

Giáo Hội Mừng Sinh Nhật Mẹ, nhắc nhở mỗi người hiểu được nỗi lòng yêu thương của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa đã sinh ra Đức Maria tinh tuyền, một Evà mới tinh tuyền, để Đức Maria Tinh Tuyền sinh ra một một Mặt Trời Công Chính là Chúa Giê-su Ki-tô, và chính Ngài sẽ phục hồi cho Thiên Chúa một nhân loại mới tinh tuyền, thánh thiện như thuở khai nguyên.

Mừng sinh nhật Mẹ Maria, dịp thuận tiện cho mỗi tín hữu nhớ lại mình đã được sinh lại cùng với Chúa Giê-su Ki-tô để nên con người mới của Thiên Chúa, và cũng là dịp thuận tiện đễ mỗi người nhìn mình: có còn giữ được sự thánh thiện, tinh tuyền của dòng dõi Thiên Chúa hay không.

Nguyện xin Mẹ Maria giúp chúng con biết quí trọng ơn tái sinh và gìn giữ cho được tinh tuyền mãi trong suốt hành trình dương thế, để xứng đáng được Chúa Giê-su Con Mẹ, đưa chúng con vào cuộc sống vĩnh cửu.

"Hỡi Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, Sinh Nhật của Mẹ đã làm cho mọi người tràn trề niềm an ủi và vui mừng, bởi vì Mặt Trời công chính, Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, đã được sinh ra từ Mẹ, chính Ngài đã kéo chúng ta ra khỏi lời chúc dữ và ban cho chúng ta muôn vàn lời chúc phúc; sau khi đã làm cho vương quốc sự chết lụi tàn, chính Ngài đã đưa chúng ta đi vào cuộc sống vĩnh cửu."

PM. Cao Huy Hoàng, 8-9-2012

Tác giả: PM. Cao Huy Hoàng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!