Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Giacôbê Tạ Chúc
Bài Viết Của
Lm. Giacôbê Tạ Chúc
BỆNH PHONG CÙI (Lc 17, 11-19)
LỜI KINH MÂN CÔI
XIN BAN THÊM LÒNG TIN CHO CHÚNG CON (Lc 17, 5-10)
CÂU CHUYỆN CHÚA GIÊSU PHỤC SINH
CHÚA NHẬT LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG
GIUĐA HÔN CHÚA
HIỆU QUẢ CỦA LỜI CẦU XIN
TẢN MẠN CÙNG WORLD CUP
THÁNG SÁU THÁNH TÂM TÌNH THƯƠNG
VĨNH BIỆT MỘT NGƯỜI THẦY
NHỮNG HÌNH ẢNH BIỂU TRƯNG VỀ CHÚA THÁNH THẦN
PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐƯỢC LÊN TRỜI – CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN .
TÂM SỰ CỦA NHỮNG LÒAI HOA
CẦU CHO ƠN THIÊN TRIỆU
MẺ CÁ LẠ (Ga 21, 1-19).
ĐỨC TIN CỦA TÔNG ĐỒ TÔ-MA
RỬA CHÂN
NGƯỜI THẦY GIÊSU
SỰ SỐNG ĐỜI SAU
NGƯỜI MÙ THÀNH GIÊRICÔ
LỜI KINH MÂN CÔI
CHÂN DUNG LINH MỤC VIỆT NAM: LINH MỤC GIUSE NGUYỄN THANH VÂN
THÁNH MÁTTHÊO, TÔNG ĐỒ, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG
THÁNH NỮ MÔNICA (332-387)
BỎ THẦY CON BIẾT THEO AI?
THÁNH MAXIMILIEN KOLBE (1894-1941)
NÚI TABOR VÀ NÚI CÂY DẦU
THÁNH NỮ MÁTTA
THÁNH GIACÔBÊ TÔNG ĐỒ
NGÔN SỨ
QUẤY RẦY LINH MỤC
LINH MỤC - CŨNG MỘT KIẾP NGƯỜI
PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐƯỢC LÊN TRỜI
CHA HỠI CHA GIÀ DẤU YÊU !
Bản Án Đức Giêsu
CÀNH LÁ VẠN TUẾ .
VĨNH BIỆT MỘT NGƯỜI THẦY

(Để kính nhớ cha Giuse Trịnh Hưng Kỷ, Gs Đại chủng viện Thánh Giuse) 

Cuộc hội ngộ các Linh mục chưa được nữa ngày, thì cha dẫn chương trình thông báo cha Giáo Giuse đã qua đời. Bồi hồi và xúc động, hiện lên trong tâm trí những người học trò đã từng thụ giáo với Ngài là hình ảnh của một người Thầy đầy lòng nhân ái, giàu tri thức, đạo đức và mẫu gương của một linh mục, khiêm nhường và thánh thiện.  

Tôi dù chỉ những lớp đàn em, sinh sau đẻ muộn. Thế nhưng cũng may mắn được là học trò của Ngài trong những năm tu học tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sài gòn. Học với Ngài, anh em sợ nhất là học thuộc lòng, từng câu chữ. Ngài dạy Kinh Thánh tân ước, Ngài không chỉ truyền dạy cho học trò kiến thức, mà là một kho tàng quý giá để khám phá, và gặp gỡ một Đức Giê-su đã sống và rao giảng Tin mừng cho con người. Với sự đơn sơ, hiền lành và với những hiểu biết vô cùng uyên thâm, cha Giuse đã góp phần đào tạo, không biết bao nhiêu các thế hệ linh mục, những mục tử cho Giáo hội của Chúa Ki-tô. Suốt đời gắn bó với chủng viện, với công việc giảng dạy, Ngài đã trở nên vị Thầy thật gần gũi với các thế hệ học trò của mình. Cuộc đời của Ngài thật khó nghèo, và bình dị. Nơi Ngài luôn toát lên sự bình an nội tâm, sự tín thác vào Chúa và xác tín mạnh mẽ vào Lời của Đức Giê-su.

 Ngài ra đi để lại biết bao niềm thương tiếc, trong lòng những người học trò đã từng được Ngài hướng dẫn và dạy dỗ. Từ đây trong bản trường ca bất hủ của Giáo hội, sẽ thiếu đi một dấu lặng thật bình dị, nhưng vô cùng cao cả. Xin thắp cho Ngài một nén hương lòng, một lời kinh cầu vọng sâu trong đáy lòng của những người học trò luôn khắc cốt ghi tâm về một người Thầy đã ra đi.

 

Lm Gia-cô-bê Tạ Chúc

Tác giả: Lm. Giacôbê Tạ Chúc

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!