Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Giacôbê Tạ Chúc
Bài Viết Của
Lm. Giacôbê Tạ Chúc
BỆNH PHONG CÙI (Lc 17, 11-19)
LỜI KINH MÂN CÔI
XIN BAN THÊM LÒNG TIN CHO CHÚNG CON (Lc 17, 5-10)
CÂU CHUYỆN CHÚA GIÊSU PHỤC SINH
CHÚA NHẬT LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG
GIUĐA HÔN CHÚA
HIỆU QUẢ CỦA LỜI CẦU XIN
TẢN MẠN CÙNG WORLD CUP
THÁNG SÁU THÁNH TÂM TÌNH THƯƠNG
VĨNH BIỆT MỘT NGƯỜI THẦY
NHỮNG HÌNH ẢNH BIỂU TRƯNG VỀ CHÚA THÁNH THẦN
PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐƯỢC LÊN TRỜI – CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN .
TÂM SỰ CỦA NHỮNG LÒAI HOA
CẦU CHO ƠN THIÊN TRIỆU
MẺ CÁ LẠ (Ga 21, 1-19).
ĐỨC TIN CỦA TÔNG ĐỒ TÔ-MA
RỬA CHÂN
NGƯỜI THẦY GIÊSU
SỰ SỐNG ĐỜI SAU
NGƯỜI MÙ THÀNH GIÊRICÔ
LỜI KINH MÂN CÔI
CHÂN DUNG LINH MỤC VIỆT NAM: LINH MỤC GIUSE NGUYỄN THANH VÂN
THÁNH MÁTTHÊO, TÔNG ĐỒ, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG
THÁNH NỮ MÔNICA (332-387)
BỎ THẦY CON BIẾT THEO AI?
THÁNH MAXIMILIEN KOLBE (1894-1941)
NÚI TABOR VÀ NÚI CÂY DẦU
THÁNH NỮ MÁTTA
THÁNH GIACÔBÊ TÔNG ĐỒ
NGÔN SỨ
QUẤY RẦY LINH MỤC
LINH MỤC - CŨNG MỘT KIẾP NGƯỜI
PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐƯỢC LÊN TRỜI
CHA HỠI CHA GIÀ DẤU YÊU !
Bản Án Đức Giêsu
CÀNH LÁ VẠN TUẾ .
XIN BAN THÊM LÒNG TIN CHO CHÚNG CON (LC 17, 5-10)

 

Đức tin là một trong ba nhân đức đối thần,  đối tượng của đức tin chính là Thiên Chúa. Con người với tất cả nổ lực của bản thân, cùng với hồng ân đến từ Thiên Chúa, họ có thể đáp trả và tin vào Thiên Chúa. Đức tin vừa mang chiều kích cá nhân, nhưng cũng mang tính cộng đồng. Tôi tin và chúng tôi tin.

Khi ấy, các Tông đồ thưa với Chúa Giêsu rằng: "Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con". Mở đầu bài Tin mừng là một lời kêu xin của các Tông đồ, lời cầu xin này chắc hẳn được hun đúc, và đúc kết trong một hành trình tương đối dài, cam go, thử thách và cũng hết sức phiêu phỏng, trên con đường đi theo Chúa. Ý thức được nỗi chênh vênh của phận người bất tất, các học trò của Chúa không còn biết phải làm gì, ngoài điều kêu lên cùng Chúa. Lạy Chúa, con kêu cầu Chúa cho đến bao giờ mà Chúa không nghe? Ha-ba-cúc, vị tiên tri cùng thời với Giê-rê-mi-a khoảng năm 600 TCN, cũng chua chát, và dường như bất lực, trước những bất công, sự dữ, sự phản bội của dân Thiên Chúa, để thốt lên lời kêu cứu với Thiên Chúa. Dường như là một điều tất yếu, khi con người lao vào cảnh khốn cùng, thì họ chạy đến với Thiên Chúa, để được che chở, và bảo vệ. Nhưng rồi lúc thoát ra khỏi tai ương, khốn khó thì họ ngoảnh mặt, làm ngơ, có khi không còn nhớ đến Chúa nữa. Đức Giê-su chỉ đòi hỏi lòng tin, những phép lạ cứu chữa dường như xuất phát từ lòng tin. Nếu chúng con có đức tin bằng hạt cải, quả là phi thường cho những ai tin vào Danh Thiên Chúa. Lịch sử cứu độ đã chứng minh điều này, tổ phụ Ap-ra-ham người được mệnh danh là Cha của các kẻ tin. Ông đã tin và dấn thân đi theo Chúa, dù phía trước vẫn là những khoảng sáng tối, mong manh kiếp người. Thế nhưng, một khi đã tin Chúa, thì bước đi cho tới cùng. Giáo hội Chúa trường tồn và phát triển, cũng là nhờ đức tin soi đường, dẫn lối. Trải qua biết bao sóng gió, thử thách cam go, nhưng người Ki-tô hữu vẫn một lòng trung kiên, phó thác vào Chúa Quan phòng.

Cuộc sống luôn dành cho những người giàu nghị lực, biết vươn lên, và tin tưởng vào những cố gắng sẽ dẫn đến những điều may mắn trong cuộc đời. Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Ngài. Amen.

Lm Gia-cô-bê Tạ Chúc


 

Tác giả: Lm. Giacôbê Tạ Chúc

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!