Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Giacôbê Tạ Chúc
Bài Viết Của
Lm. Giacôbê Tạ Chúc
BỆNH PHONG CÙI (Lc 17, 11-19)
LỜI KINH MÂN CÔI
XIN BAN THÊM LÒNG TIN CHO CHÚNG CON (Lc 17, 5-10)
CÂU CHUYỆN CHÚA GIÊSU PHỤC SINH
CHÚA NHẬT LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG
GIUĐA HÔN CHÚA
HIỆU QUẢ CỦA LỜI CẦU XIN
TẢN MẠN CÙNG WORLD CUP
THÁNG SÁU THÁNH TÂM TÌNH THƯƠNG
VĨNH BIỆT MỘT NGƯỜI THẦY
NHỮNG HÌNH ẢNH BIỂU TRƯNG VỀ CHÚA THÁNH THẦN
PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐƯỢC LÊN TRỜI – CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN .
TÂM SỰ CỦA NHỮNG LÒAI HOA
CẦU CHO ƠN THIÊN TRIỆU
MẺ CÁ LẠ (Ga 21, 1-19).
ĐỨC TIN CỦA TÔNG ĐỒ TÔ-MA
RỬA CHÂN
NGƯỜI THẦY GIÊSU
SỰ SỐNG ĐỜI SAU
NGƯỜI MÙ THÀNH GIÊRICÔ
LỜI KINH MÂN CÔI
CHÂN DUNG LINH MỤC VIỆT NAM: LINH MỤC GIUSE NGUYỄN THANH VÂN
THÁNH MÁTTHÊO, TÔNG ĐỒ, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG
THÁNH NỮ MÔNICA (332-387)
BỎ THẦY CON BIẾT THEO AI?
THÁNH MAXIMILIEN KOLBE (1894-1941)
NÚI TABOR VÀ NÚI CÂY DẦU
THÁNH NỮ MÁTTA
THÁNH GIACÔBÊ TÔNG ĐỒ
NGÔN SỨ
QUẤY RẦY LINH MỤC
LINH MỤC - CŨNG MỘT KIẾP NGƯỜI
PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐƯỢC LÊN TRỜI
CHA HỠI CHA GIÀ DẤU YÊU !
Bản Án Đức Giêsu
CÀNH LÁ VẠN TUẾ .
NGƯỜI THẦY GIÊSU

Kính thưa Thầy! 

Con bất chợt nhìn thấy những cành hoa trên tay những cô cậu học trò dành cho thầy cô giáo, trong ngày vui trọng đại: ngày 20 tháng 11, ngày Hiến chương nhà giáo. Lòng con cũng xôn xao, và muốn gởi đến Thầy đôi cảm nghĩ trong ngày nhớ về Thầy.  

Có lẽ ngày ấy đối với con mãi mãi là kỷ niệm không thể phai. Con được trúng tuyển vào trường của Thầy: mái trường mang tên GIÊSU. Con được Thầy dạy dỗ và huấn luyện để làm Tông đồ, dấn bước đến muôn nơi. Giáo án của Thầy là điều răn mới, anh em hãy yêu thương nhau. Điểm 10 mà Thầy chấm cho học trò là lòng quảng đại, sự tha thứ và khiêm nhường. Bằng cấp mà Thầy trao cho con là THẬP TỰ GIÁ. Ngày ấy con đón nhận tất cả với một tâm tình biết ơn sâu thẳm. Con nhớ Thầy vẫn thường bảo: trò không hơn Thầy, chỉ bằng là cùng. Học nơi Thầy không chỉ những giờ lên lớp, với phấn bụi rơi rơi, mà với những tháng ngày rong ruổi từ làng này sang làng khác để rao giảng Tin mừng. Có những khi mưa phùn lạnh thấm, có những lúc giữa mùa đông rét cắt tận da. Thầy trò bên nhau nồng ấm dường nào. Những khi thất vọng ngã lòng, Thầy thường kể chuyện cười để làm vơi đi những ngổn ngang đời thường trong lòng các học trò.  

Ngày đi Thầy vẫn dặn dò kỹ lưỡng: “ Anh em hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết” (Mt 10, 17-18). Vâng con sẽ ghi khắc những lời dặn dò của Thầy để tiêp nối sứ mạng mà Thầy đã trao ban.

Lm Giacôbê Tạ Chúc

Tác giả: Lm. Giacôbê Tạ Chúc

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!