Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Vũ Hưu Dưỡng
Bài Viết Của
Vũ Hưu Dưỡng
CÔNG BẰNG VÀ BÁC ÁI
MAY MẮN HƠN
TRUNG TÂM MAI HÒA BƯỚC VÀO TUẦN THÁNH
LỄ GIAO THỪA SỚM Ở NHÀ HƯU DƯỠNG
ĐÁM TANG NGHÈO
LỜI TẠ ƠN
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
HỆ LỤY
KHI LÒNG THƯƠNG CẢM BỊ ĐÁNH MẤT
TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI BÁN VÉ SỐ
ĐƯỜNG XẤU HAY LÒNG NGƯỜI XẤU
PHƯƠNG TIỆN VÀ MỤC ĐÍCH
CHUYỆN LẠ CÓ THẬT : TRIỆT SẢN CÓ THƯỞNG
Xót xa
GHI NHANH : HỘI THẢO BỆNH VÔ CẢM
THĂM MAI HÒA
THÁNH LỄ MÙNG 3 TẾT TẠI NHÀ DƯỠNG LÃO VINH SƠN
QUYỀN SỐNG
“KHUYẾN” KHÔNG NHẬN, “MÃI” KHÔNG MUA
PHẬN NGƯỜI
Lẫp lánh giữa cuộc đời
Ở HIỀN, Ý CHÚA …
QUÀ CỦA MẸ
NHỎ TO – TO NHỎ
ĐI TÌM NGHĨA CỦA ĐỜI TU
PHẬN GIÀ !
CẦU DỪA – NHÀ CỎ : ĐIỂM HẸN CỦA TÌNH THƯƠNG
ĐI HỌC CHỮ “THƯƠNG”
CƠN LỐC ĐI QUA – TÌNH NGƯỜI Ở LẠI !
CÓ MẸ LO !
SỬ ƠI LÀ SỬ ?
CHIẾC HUY CHƯƠNG
TÌNH MẸ THƯƠNG CON
CÓ MẸ LO !

Người Công Giáo rất quen thuộc với hai từ “hành hương”. Có thể là hằng năm, có thể là dịp này dịp kia, chỗ này chỗ kia người ta tổ chức các cuộc hành hương để kính Đức Mẹ, hành hương về nơi nào đó có tính lịch sử của Giáo Hội. Nghe nói hành hương thì dễ nhưng để đến được những nơi hành hương không phải là chuyện dễ.

Để được đi hành hương, bên cạnh yếu tố rảnh rỗi, thu xếp được thời gian thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là tiền. Muốn đi mà không có tiền làm sao có thể đi được dù cho có thời gian, dù cho không vướng công chuyện gì.

Có người dư dật một chút, có người tiết kiệm một chút thì thi thoảng đi đây đi đó để hành hương nhưng ngược lại, có những người cơm chưa đủ ăn, áo chưa đủ ấm thì làm gì nói đến chuyện hành hương. Lòng có muốn nhưng điều kiện không có cũng đành chịu thua. Có những trường hợp chịu thua nhưng có những trường hợp đến giờ cuối lại được đi. Nghe những người đó kể ra những câu chuyện thì người nghe cũng như người kể gọi lạ chuyện lạ ! Mà cũng hay ! Lạ mà có thật là được rồi !

Chuyện là có một người kia nhà ở tận Harrisburg, tính ra cách Missouri hơn ngàn cây số, muốn đi dự Đại Hội Thánh Mẫu thật là khó khăn về mặt tài chính. Xe đi xe về, ăn ở cho những ngày hành hương không phải là chuyện đơn giản với người lao động chân tay khi đồng lương ít ỏi trong thời bão giá. May mà đi xe bus chứ còn đi máy bay thì chi phí còn cao gấp bội.

Trên đường về sau chuyến hành hương, một người trong nhóm không ngần ngại kể chuyện lạ đến với chính bản thân mình.

Bà kể với đoàn rằng gần đến ngày Đại Hội Thánh Mẫu nhưng thật sự là không có tiền. Đang nghĩ cách xoay làm sao để có tiền đi thì bỗng dưng chuyện lạ đến bất ngờ ! Bà đang làm trong hãng bỗng dưng cảnh sát vào hỏi người ấy về số xe, về đặc điểm xe của bà. Cảnh sát báo cho bà biết là có một xe kia vừa quẹt vào xe của bà. Bà chạy ra và thấy cái đuôi xe bị trầy có chút xíu nên bà nói với cảnh sát là không sao đâu. Bà nghĩ rằng người ta cũng chẳng cố ý, xe trầy chút thôi thì bỏ qua. Nhưng lạ thay, sau đó cảnh sát làm giấy tờ cho bà, bà ký nhận xong và cảnh sát gửi đi. Ít hôm sau hãng bảo hiểm gọi bà và báo cho bà tấm “séc” 1200 đô ! 

Với số tiền đó trong tay, bà vội vàng đăng ký đi Đại Hội Thánh Mẫu ngay. Bà nói với mọi người chung xe bus với bà là nhờ như vậy bà có tiền đi hành hương. Bà nói luôn : “Đi hành hương đã rồi về sửa xe sau ! Mà xe trầy chút để vậy đi cũng được ! Miễn sao có điều kiện đến với Mẹ là được rồi ! Mọi chuyện có Mẹ lo cho !”.

Bà vừa kể đến đó, mọi người thấy sao mà hay quá và dành một tràng pháo tay thật to để tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ với bà.

Nghĩ cũng buồn cười ! Như người ta nói trong cuộc đời có những cái rủi nó lại thành cái may. Xe bị quẹt trầy một chút mà lại có tiền để đi hành hương Mẹ. Chuyện không tưởng nhưng lại có thật trong cuộc đời.

Không dừng lại ở “chuyện lạ” ấy, bà còn kể về cái chân của bà bị đau nhức đã lâu. Bà kể là đến dự Đại Hội, bỗng dưng có người cầu nguyện, gửi thuốc cho bà xoa và rồi mấy hôm nay trong người thấy khác hẳn, không còn đau như trước nữa !

Lại thêm chuyện nữa cũng của người ấy đó là đang khi rước kiệu tại Đại Hội Thánh Mẫu trời đang nắng nóng kinh khủng bỗng mưa. Ai cũng biết khí hậu như thế sẽ làm cho người ta mỏi mệt như thế nào. Thế nhưng, với bà, trong người bà không được khỏe cho lắm nhưng khi đến với Mẹ, sức khỏe của bà khác thường ghê lắm ! Bà chia sẻ rằng đúng là có Mẹ lo.

Với tâm tình đó, bà nói rằng bà, một lần nữa lại tin tưởng, thêm phó thác cuộc đời của bà trong vòng tay yêu thương của Mẹ. 

Thật ra mà nói, người lữ khách hành hương tận Harrisburg được Mẹ lo liệu để được đến hành hương kính Mẹ không phải là chuyện hiếm có. Nhiều và nhiều lắm nhưng có lẽ không có thời gian kể hết được. Những ai đã từng đến với Mẹ, từng kêu xin Mẹ đều được ơn này ơn khác mà chỉ riêng mỗi người mới cảm nghiệm được thôi.

“Mẹ nguồn cậy trông chưa thấy ai xin Mẹ về không …”

Mẹ luôn luôn ban ơn phù trì nâng đỡ và lo liệu cho tất cả những ai chạy đến bên Mẹ.

Liệu rằng người ta có dám, có can đảm đến trao phó tất cả mọi sự trong tay Mẹ để Mẹ lo liệu hay không mà thôi.

Vũ Hưu Dưỡng

Tác giả: Vũ Hưu Dưỡng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!