Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Vũ Hưu Dưỡng
Bài Viết Của
Vũ Hưu Dưỡng
CÔNG BẰNG VÀ BÁC ÁI
MAY MẮN HƠN
TRUNG TÂM MAI HÒA BƯỚC VÀO TUẦN THÁNH
LỄ GIAO THỪA SỚM Ở NHÀ HƯU DƯỠNG
ĐÁM TANG NGHÈO
LỜI TẠ ƠN
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
HỆ LỤY
KHI LÒNG THƯƠNG CẢM BỊ ĐÁNH MẤT
TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI BÁN VÉ SỐ
ĐƯỜNG XẤU HAY LÒNG NGƯỜI XẤU
PHƯƠNG TIỆN VÀ MỤC ĐÍCH
CHUYỆN LẠ CÓ THẬT : TRIỆT SẢN CÓ THƯỞNG
Xót xa
GHI NHANH : HỘI THẢO BỆNH VÔ CẢM
THĂM MAI HÒA
THÁNH LỄ MÙNG 3 TẾT TẠI NHÀ DƯỠNG LÃO VINH SƠN
QUYỀN SỐNG
“KHUYẾN” KHÔNG NHẬN, “MÃI” KHÔNG MUA
PHẬN NGƯỜI
Lẫp lánh giữa cuộc đời
Ở HIỀN, Ý CHÚA …
QUÀ CỦA MẸ
NHỎ TO – TO NHỎ
ĐI TÌM NGHĨA CỦA ĐỜI TU
PHẬN GIÀ !
CẦU DỪA – NHÀ CỎ : ĐIỂM HẸN CỦA TÌNH THƯƠNG
ĐI HỌC CHỮ “THƯƠNG”
CƠN LỐC ĐI QUA – TÌNH NGƯỜI Ở LẠI !
CÓ MẸ LO !
SỬ ƠI LÀ SỬ ?
CHIẾC HUY CHƯƠNG
TÌNH MẸ THƯƠNG CON
THÁNH LỄ MÙNG 3 TẾT TẠI NHÀ DƯỠNG LÃO VINH SƠN

          

Nghe đâu ở vùng ven của Sài Thành có một nơi nho nhỏ cưu mang những cụ già neo đơn. Nghe đâu có Thánh Lễ cầu nguyện cho công ăn việc làm vào ngày mùng 3 Tết ở đó cho các cụ già nên tôi ghé thăm các cụ sẵn dịp dự Lễ luôn.

Đến nơi, các cụ đã râm ran tiếng kinh cầu nơi ngôi nhà nguyện nhỏ bé. Chờ một lát ca đoàn của các bạn con cái Đức Mẹ mới đến. Thánh Lễ được bắt đầu khi mọi người tề tựu đông đủ trong ngôi nhà nguyện.

Trong phần chia sẻ, Cha giảng chia sẻ rằng thật khó nói khi cầu nguyện cho công ăn việc làm nơi mà chẳng ai có sức khỏe để làm việc. Cha mời gọi cộng đoàn các cụ dùng những nén vàng nén bạc của tuổi già đó là thời gian cùng với chút sức khỏe còn lại để làm lợi cho mình, cho người thân bằng lời cầu nguyện. Có thể tràng chuỗi các cụ dâng chỉ mới chín nhưng tưởng là mười, hay có thể đọc mười một rồi nhưng cứ ngỡ được mươi … Thế nhưng với tất cả tâm tình nguyện cầu của tuổi già này thật đẹp lòng Chúa. Cha xin các bà các cụ cũng nhớ cầu nguyện cho các sơ phục vụ nơi đây và cũng đừng quên cầu nguyện cho cha già dâng Lễ hôm nay cho các cụ.

Lễ xong, được phép của sơ phụ trách, tôi cùng các bạn ca đoàn con Đức Mẹ đi thăm nhà bếp, nhà ăn, nơi giặt giũ của các cụ … Có cụ già trí nhớ lúc còn lúc mất cứ đi theo tôi xin được hầu hạ ! Sau lời xin hầu hạ cụ xòe bàn tay ra hỏi tiền lì xì … Tôi nói với các cụ hẹn một ngày nào đó đẹp trời sẽ đến đây mời cơm các cụ một bữa cho vui.

Thấy cha vui tính quá các cụ cũng vui theo. Đang khi đi thăm, ngẫu hứng cha hát hầu các cụ bài hát “một niềm phó thác” : Một niềm phó thác đời con trong tay Ngài, dù là đêm dài dù là tương lai một niềm phó thác đời con trong tay ngài, đừng bỏ con mồ côi gục ngã trên nẻo đời. Từng bước âm thầm là từng gánh phong trần bàn tay lấm bàn tay, có chi dâng Ngài con chỉ có con tim này …”. Sau khi hát, cha giải thích tâm tình của bài hát ấy và mời gọi các cụ sống tâm tình phó thác từng ngày từng ngày còn lại trong tuổi già cô tịch.

Trên đường về nhà, hình ảnh các cụ già còn miên man đâu đó trong đầu. Một ngày nào đó mình cũng sẽ đi ngang qua con đường già nua tuổi tác đó. Xin Chúa cho mình luôn luôn nghĩ đến phận người, nghĩ đến tuổi già, nghĩ đến cái chết để từng lựa chọn trong cuộc sống mình sống đúng hơn Tin Mừng mà Chúa mời gọi.

Nhớ đến nhà dưỡng lão, không thể nào quên được ơn của các dì đang phục vụ nơi đây. Hoàn toàn âm thầm và hoàn toàn lặng lẽ. Chẳng ai muốn báo công báo trạng chi cả về công việc của mình. Chỉ mong tấm lòng, tinh thần phục vụ của các dì được nhân rộng để làm một chút gì đó xoa dịu cuộc đời này ngang qua những con người bất hạnh ở tuổi xế chiều.

Thầm xin Chúa cho các cụ thêm tinh thần, thêm đức tin để đón nhận những ngày cuối đời này trong bình an, trong tình yêu thương của Chúa. Và cũng thầm xin Chúa cho các dì có thêm nghị lực cũng như nhiều bàn tay trợ giúp để các dì hoàn thành công việc mà Chúa trao phó ngày một tốt hơn.

Vũ Hưu Dưỡng

Tác giả: Vũ Hưu Dưỡng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!