Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phêrô Phạm Văn Trung
Bài Viết Của
Phêrô Phạm Văn Trung
Gắn kết với Chúa Giêsu như cành nho với cây nho
Mục Tử Nhân Lành đến để chúng ta được sống
“Anh em đến mà ăn!” (Làm sáng tỏ mầu nhiệm của thức ăn trong cuộc đời Chúa Giêsu)
Một cuộc viếng thăm bất ngờ tuyệt vời
Phục Sinh và Ý Nghĩa Cuộc Đời (Chi tiết từ “Sự phục sinh” (1715) của Sebastiano Ricci.)
Cái chết không chiến thắng
Tin vào Chúa Phục Sinh đòi hỏi một thái độ xác tín
Chúa Kitô trút bỏ mọi vinh quang bằng lòng chịu chết vì yêu thương
Chúng ta là một dân tộc Phục Sinh
Khao khát gặp Chúa Giêsu
Chết đi để sống tình yêu đích thực
Niềm vui trong tình xót thương của Thiên Chúa
Thiên tính hiển vinh của Chúa Giêsu.
Suy niệm và sống Mùa Chay Thánh
Kẻ thù ngày nay và Nước Trời ngày mai
Trở lại cuộc đời thanh sạch
Tin cậy và phó dâng mọi sự cho Chúa
Cầu nguyện suy niệm dành cho những người dễ bị phân tâm
Hơn cả sự chữa lành
Bài học về thẩm quyền
Chúng ta tìm thấy Chúa ở đâu?
CHÚA QUAN TÂM TÔI LÀ AI, NGÀI KHÔNG QUAN TÂM TÔI CÓ GÌ.
VIỆC CHIÊM NIỆM CÓ DÀNH CHO MỌI NGƯỜI KHÔNG?
MỌI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC KÊU GỌI NÊN THÁNH
Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu
Hãy chọn Chúa Kitô và bước đi theo Ngài
Hãy thờ phượng Đức Vua
Đón Chúa theo gương mẫu của Mẹ Maria
Niềm vui được ánh sáng Chúa Kitô chiếu rọi
Cảm nghiệm niềm vui trong Chúa Kitô
Sám hối, thú tội và thanh tẩy đời sống để đón Chúa đến
Hãy canh chừng, hãy thức tỉnh
VƯƠNG QUỐC TÌNH YÊU CỦA VUA NHÂN LÀNH
ĐỜI SỐNG ĐẠO HẠNH VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT THA NHÂN
TẨY TRẮNG ÁO MÌNH TRONG MÁU CON CHIÊN
LÀM CHO NHỮNG YẾN BẠC SINH LỢI GẤP ĐÔI
TẠI SAO CHÚNG TA LẠI CHẾT?
NGỌN ĐÈN HẾT DẦU VÀ CƠN BUỒN NGỦ
PHỤC VỤ TRONG KHIÊM NHƯỜNG
KINH THÁNH CÓ ĐỀ CẬP DẾN LUYỆN NGỤC KHÔNG?
BÍ QUYẾT CỦA THÁNH BONAVENTURA ĐỂ KẾT HỢP THẦN NGHIỆM VỚI CHÚA

 

 

Chuyên mục:

TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN

BÍ QUYẾT CỦA THÁNH BONAVENTURA

ĐỂ KẾT HỢP THẦN NGHIỆM VỚI CHÚA

Tác giả: Philip Kosloski – Aleteia.org, 15/07/22.

Phêrô Phạm Văn Trung chuyển ngữ

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3PtBdSH

Nếu bạn muốn đạt được sự kết hợp thần nghiệm với Chúa, hãy làm theo lời khuyên của Thánh Bonaventura.

Chúng ta có thể tự hỏi làm thế nào có thể đạt được sự kết hợp thần nghiệm với Thiên Chúa, hoặc liệu có thể thực hiện được điều đó không.

Sự nghi ngờ của chúng ta có thể khiến chúng ta nghiền ngẫm sách vở và các loại sách hướng dẫn để tìm ra bí mật cho sự kết hợp thần nghiệm này.

Tuy nhiên, Thánh Bonaventura tin rằng sự kết hợp thần nghiệm không phải là điều gì đó đạt được thông qua nghiên cứu, mà chỉ thông qua việc phó thác mình cho Chúa Thánh Thần.

Ngài đã giải thích những suy nghĩ của mình trong một cuốn sách có tựa đề Từ Hành trình của Tâm trí đến Thiên Chúa .

· Để việc vượt qua này trở nên hoàn hảo, chúng ta phải đình chỉ tất cả các hoạt động của tâm trí và chúng ta phải biến đổi đỉnh điểm của các tình cảm của chúng ta, hướng chúng về một mình Thiên Chúa. Đây là một trải nghiệm thần bí thiêng liêng.

· Không ai có thể hiểu được trải nghiệm này trừ khi người ấy phó thác mình cho Chúa Thánh Thần; người ấy cũng không thể phó thác mình cho Chúa Thánh Thần nếu người ấy không khao khát điều đó; người ấy cũng không thể khao khát điều đó trừ khi Chúa Thánh Thần, Đấng mà Chúa Kitô đã sai đến thế gian, đến và làm bùng cháy nơi sâu thẳm nhất của linh hồn người ấy. Do đó, Thánh Tông đồ nói rằng sự khôn ngoan huyền nhiệm này được mặc khải bởi Chúa Thánh Thần.

Trong thế giới hiện đại, thật hấp dẫn khi nghĩ rằng có một công thức cụ thể giúp chúng ta đạt được sự kết hợp thần nghiệm với Chúa, nhưng Thánh Bonaventura không nghĩ rằng điều đó là khả thi.

Ngài nhắc lại quan điểm của mình rằng kinh nghiệm này không thể tìm thấy trong nghiên cứu hoặc khi vùi mình vào các bài tập trí tuệ.

· Nếu bạn hỏi làm thế nào những điều như vậy có thể xảy ra, hãy tìm kiếm câu trả lời trong ân sủng của Thiên Chúa, không phải trong giáo lý; không phải trong sự khao khát của ý chí, không phải trong sự hiểu biết; không phải trong tiếng thở dài cầu nguyện, không phải trong nghiên cứu; hãy tìm tân lang chứ không phải thầy dạy; Thiên Chúa chứ không phải con người; bóng tối chứ không phải ánh sáng ban ngày; và đừng quan tâm đến ánh sáng mà quan tâm đến ngọn lửa cuồng nộ đem linh hồn đến với Thiên Chúa với lòng nhiệt thành mãnh liệt và tình yêu rực sáng. Lửa là Thiên Chúa, và lò lửa thì ở Giêrusalem, được Chúa Kitô đốt lên trong nhiệt tâm của cuộc khổ nạn yêu thương của Ngài.

Sự kết hợp huyền nhiệm với Thiên Chúa nên được xem như một ân huệ, hơn là một thứ gì đó để chúng ta nắm bắt hoặc đạt được bằng công lao của mình.

Nhờ ân sủng của Thiên Chúa, và ngọn lửa tình yêu của chính mình, chúng ta có thể đến gần Thiên Chúa hơn và được kết hợp với Ngài ở đời này cũng như đời sau.

 

Lời cầu nguyện tuyệt đẹp của Thánh Bonaventura sau khi rước lễ để kết hợp với Chúa.

Lời cầu nguyện bình dân này rất thơ mộng và diễn tả tình yêu nồng nàn mà ngài dành cho Chúa Giêsu.

Tương tự như Thánh Phanxicô, Thánh Bonaventura có lòng sùng kính Thánh Thể sâu sắc và thực sự tin rằng Chúa Giêsu hiện diện dưới sự xuất hiện của bánh và rượu.

Điều này đã khiến ngài sáng tác một lời cầu nguyện tuyệt đẹp, rất thơ mộng diễn tả tình yêu nồng nàn mà ngài dành cho Chúa Giêsu.

Nhiều người sử dụng lời cầu nguyện này sau khi rước lễ, vì lời cầu nguyện này thưa chuyện trực tiếp với Chúa Giêsu, “Bánh của các Thiên Thần”.

Lạy Chúa Giêsu rất ngọt ngào, xin hãy đâm thấu tận sâu thẳm linh hồn con bằng vết thương vui mừng và lành mạnh nhất của tình yêu Ngài, và bằng tình bác ái tông đồ chân chính, thanh thản và thánh thiện nhất, để linh hồn con có thể mòn mỏi và tan chảy với toàn bộ tình yêu và mong mỏi Chúa, có thể khao khát Chúa và những lời yêu thương  của Chúa. Con mong ước được tiêu tan và sống với Chúa.

Xin cho linh hồn con đói khát Ngài, Bánh của các Thiên Thần, sự sảng khoái của các linh hồn thánh thiện, bánh hàng ngày và siêu phàm của chúng ta, có tất cả sự ngọt ngào, hương thơm và mọi mùi vị khoan khoái.

Xin cho trái tim con luôn khao khát Chúa và được Chúa nuôi dưỡng, Đấng mà các Thiên Thần mong muốn tìm đến, và xin cho sâu thẳm nhất của linh hồn con được tràn đầy sự ngọt ngào của hương vị Ngài;

Xin cho linh hồn con luôn khao khát Ngài, là suối nguồn sự sống, suối nguồn khôn ngoan và hiểu biết, nguồn ánh sáng vĩnh cửu, dòng suối của niềm vui, sự tràn đầy của nhà Chúa;

Xin cho linh hồn con mãi mãi hiểu biết Chúa, tìm kiếm Chúa, gặp được Chúa, chạy đến với Chúa, đạt tới Chúa, suy ngẫm về Chúa, nói về Chúa, và làm tất cả để ngợi khen và tôn vinh danh Chúa, với sự khiêm nhường và suy xét chín chắn, với tình yêu và niềm vui, thanh thản và cảm mến, với sự kiên trì đến cùng;

Và chỉ có một mình Ngài là hy vọng của con, toàn bộ sự tin tưởng của con, sự giàu có của con, niềm hân hoan của con, sự hài lòng của con, niềm vui của con, sự nghỉ ngơi và yên hàn của con, sự bình an của con, sự ngọt ngào của con, thức ăn của con, sự sảng khoái của con, nơi nương tựa của con, sự giúp đỡ của con, sự khôn ngoan của con, phần thuộc về con, sở hữu của con, kho báu của con; Đấng mà tâm trí và trái tim con luôn gắn chặt vững chắc và đâm rễ không hề lay chuyển. Amen.

Phêrô Phạm Văn Trung,

Hẹn gặp lại

 

 

 

Tác giả: Phêrô Phạm Văn Trung

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!