Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
Bài Viết Của
Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
ĐỪNG CÓ GÌ NGOÀI YÊU THƯƠNG (SUY NIỆM DÀNH CHO HÀNG LINH MỤC NHÂN LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH)
LINH MỤC CŨNG LÀ "CON CHIÊN" (LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH)
MUÔN ĐỜI THIÊN CHÚA XÓT THƯƠNG
NIỀM VUI VÀ ĐỨC TIN PHỤC SINH
VÔ CẢM ĐẾN TÀN BẠO (SUY NIỆM BÀI THƯƠNG KHÓ)
THÁNH GIÁ VÀ THÂN XÁC CỦA CON NGƯỜI ĐẸP NHẤT (SUY NIỆM TUẦN THÁNH)
“ĐƯỢC TÔN VINH” NGHĨA LÀ GÌ?
NGƯỜI TỬ TÙ MÃI MÃI KHÔNG CHẾT
“ĐỀN THỜ” THEO GIÁO HUẤN CỦA CHÚA GIÊSU (CHÚA NHẬT III MÙA CHAY NĂM B)
CÓ THẬP GIÁ, NHƯNG SẼ CÓ PHỤC SINH
SỐNG MÙA CHAY VỚI ƠN CHÚA THÁNH THẦN (CHÚA NHẬT I MÙA CHAY NĂM B)
CẢM TẠ CHÚA VÔ CÙNG (LỜI TẠ ƠN PHÚT GIAO THỪA)
LÀM GÌ ĐỂ LUÔN HY VỌNG?
THẦY THUỐC CỦA LINH HỒN
XIN LỖI...
SỐNG THẾ NÀO ĐỂ GỌI LÀ "CHẤT"?
VẪN THỜ CHÚA VÀ VẪN GIẾT CHÚA (LỄ HIỂN LINH 2023)
HƯỚNG TỚI NGÂN KHÁNH GIÁM MỤC ĐỨC CHA PHÊRÔ TRẦN ĐÌNH TỨ
BÀI HỌC NÀO CHO GIA ĐÌNH?
LẠY CHÚA CON ĐỒNG Ý... (LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA)
XIN VÂNG VÀ NHỮNG DIỆU KỲ
BÀI HỌC TỪ ĐÓA HỒNG NHẬP THỂ (SUY NIỆM LỄ GIÁNG SINH)
ĐỂ CHÚA ĐẾN...
GIOAN TẨY GIẢ, NGÀI LÀ AI?
THÁI ĐỘ NÀO CHO VIỆC ĐÓN CHỜ CHÚA?
TỈNH THỨC LÀ GÌ?
VƯƠNG QUỐC TRƯỜNG CỬU CHO TÌNH YÊU (LỄ CHÚA KITÔ VUA VŨ TRỤ NĂM A)
SỨC MẠNH QUẬT KHỞI TRONG MỘT TINH THẦN BẤT BẠI
SỐNG KHÔN ĐỂ CHẾT THIÊNG
CHÚA "ĐẬP" MẠNH HÀNG LÃNH ĐẠO CỦA HỘI THÁNH
VỀ NHÀ CHA
CHO TÌNH YÊU LÊN NGÔI
TÔI ĐANG THUỘC VỀ "LIÊN MINH MA QUỶ"?
BÁC ÁI VÀ TRUYỀN GIÁO
LOẠI TRỪ THIÊN CHÚA VÀ LÝ DO
CHÚA MÃI KIÊN NHẪN ĐỢI CHỜ
TẤT CẢ CON LÀ CỦA MẸ
CHÚA YÊU CHỈ VÌ CHÚA MUỐN
AI CÓ QUYỀN THA THỨ? AI CẦN THA THỨ?
TÔN TRỌNG MỌI THỤ TẠO CỦA THIÊN CHÚA
THÁNH PHANXICÔ – TÔNG ĐỒ Á CHÂU

Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã truyền lại và mong muốn các môn đệ của mình thực hiện sứ vụ: “Hãy đi khắp thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin cùng chịu thanh tẩy thì sẽ được cứu, còn ai không tin thì sẽ bị luận tội”. Lệnh truyền của Chúa Giêsu luôn vang vọng đối với tất cả mọi tín hữu. Vì thế, mọi tín hữu phải ý thức và sống đời sống truyền giáo trong từng ngày sống của mình.

Đối với Hội Thánh, dù hoàn cảnh nào, khó khăn hay thuận lợi, bị bách hại hay được bình an, Hội Thánh vẫn không ngừng lên đường truyền giáo.

Trong thời buổi hôm nay, khi mà cuộc sống có quá nhiều biến động, đời sống con người có quá nhiều tiện nghi, nền văn minh nhân loại ngày càng phát triển, xã hội ngày càng tục hóa, Hội Thánh càng phải cấp thiết lên đường truyền giáo. Hội thánh mời gọi từng người hãy lên đường làm nhân chứng cho Tin Mừng, đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người, mọi môi trường, mọi hoàn cảnh.

Thánh Phanxicô Saviê, một tấm gương cao cả cho sứ mệnh truyền giáo của từng người chúng ta. Thánh Phanxicô đã trở thành khí cụ bình an đem Tin Mừng cho người Á Châu.

Thánh Phanxicô đã miệt mài với sứ mạng loan báo Tin Mừng. Ðâu đâu thánh nhân cũng nghe tiếng thúc bách của các linh hồn: Nào Ấn Ðộ, Macao, Nhật Bản, Trung Hoa… Ngài muốn vào Việt Nam để truyền giáo, nhưng Chúa đã gọi ngài về trước khi thực hiện ý nguyện.

Ngài đi mãi, đi hoài không mệt mỏi, không lo âu, không sợ sệt, không do dự. Mười một năm ròng rã loan báo Tin Mừng, cuộc đời thánh nhân là một cuộc hành trình dài không ngừng mang Chúa đến cho thế giới và phát triển làm biên cương Hội Thánh.

Lúc nào thánh Phanxicô cũng được thúc bách bằng tấm lòng nồng cháy thôi thúc ngài lao vào cánh đồng truyền giáo. Ngài đã đem không biết bao nhiêu người về với Chúa, với Giáo Hội. Ngài có lòng khiêm nhường thẳm sâu. Ngài luôn yêu mến và kính trọng bề trên của Ngài là thánh Ignatiô. Chúa đã giúp Ngài bằng nhiều phép lạ phi thường vì lòng nhiệt thành hăng say của Ngài đối với các linh hồn.

Tất cả mọi người Kitô hữu đều được mời gọi tham gia vào sứ vụ truyền giáo. Hãy bắt chước thánh Phanxicô Saviê, chúng ta cũng hãy ra đi để vinh danh Chúa, mang Chúa đến cho mọi tâm hồn, cho mọi cuộc đời. Hãy sống ý thức truyền giáo trong từng ngày, từng công việc của chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn mời gọi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con một nghị lực mạnh mẽ để sẵn sàng chấp nhận những vất vả khổ cực trong việc truyền giáo.

Xin cho chúng con biết chấp nhận cả những thất bại, mà vẫn kiên trì lên đường truyền giáo. Và nhất là xin cho mọi người chúng con được Chúa dạy bảo, để biết làm theo ý Chúa. Chỉ có như thế, việc truyền giáo mới có kết quả tốt đẹp. Amen.

Lm. JB NGUYỄN MINH HÙNG

Tác giả: Lm. JB Nguyễn Minh Hùng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!