Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Huệ Minh
Bài Viết Của
Huệ Minh
ĐẠO DIỄN “BÊN TRONG VỎ KÉN VÀNG” VÀ ...
NHỎ BÉ THÔI! NHỎ BÉ THÔI!
NGHE VÀ LỜ !
ĂN CHAY TRỌN NGHĨA
HÃY ĐỂ CHO LỜI CHÚA SINH HOA KẾT QUẢ
XIN CHO CON MÃI MÃI LÀ VAI PHỤ
NỮ VƯƠNG BAN SỰ BÌNH AN
ĐỪNG THƯƠNG MẠI HÓA
CÁCH NHÌN VÀ CHỌN LỰA CỦA THIÊN CHÚA
LOAN BÁO TIN MỪNG NHƯ CHA THÁNH ĐAMINH
ĐỪNG NẢN VỚI KHUYẾT ĐIỂM, HÃY ĐỨNG DẬY NHƯ GIACÔBÊ
BÀI HỌC SUỐT ĐỜI CỦA NGƯỜI KITÔ HỮU
ĐỪNG TỰ MÃN ĐỂ SÁM HỐI
DỨT KHOÁT
HÃY KIÊN VỮNG NHƯ HAI VỊ TÔNG ĐỒ
NGÀI LỚN LÊN CÒN TÔI NHỎ LẠI (LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ)
ĐỪNG PHÔ TRƯƠNG & GIẢ TẠO
NIỀM VUI THĂM VIẾNG
ĐÓN TIẾP CHÚA QUA THA NHÂN
HÃY LÀ CHỦ CHĂN NHÂN LÀNH
ĐỪNG XÔI THỊT VỚI CHÚA NỮA
GẶP CHÚA GIỮA ĐỜI THƯỜNG
YÊU NHU THẦY ĐÃ YÊU
VÀO THÀNH ĐỂ HOÀN TẤT ƠN GỌI ĐỜI MÌNH (Chúa Nhật Lễ Lá - KÍNH NHỚ CUỘC KHỔ NẠN CỦA CHÚA)
CHẦU THÁNH THỂ THỨ NĂM TUẦN THÁNH 2019
ĐỨNG DẬY VÀ ĐỪNG PHẠM TỘI NỮA
THÁNH GIUSE, BẠN THANH KHIẾT ĐỨC MARIA
HÃY SÁM HỐI VÀ TIN VÀO TIN MỪNG
ĐỪNG ĐẠP ĐỔ NGƯỜI KHÁC
THẦY LÀ AI ?
TRAO VÀO TAY CHÚA CÔNG VIỆC CỦA MÌNH
LOẠI BỎ THÁI ĐỘ KHINH THƯỜNG
NHẬN RA GIÁ TRỊ CỦA NGƯỜI KHÁC
NGƯỜI HÙNG PHAOLÔ
NHỜ MẸ ĐẾN VỚI CHÚA
ĐỪNG DÙNG QUYỀN LỰC MÀ THỐNG TRỊ
HÃY TỎA CHIẾU ĐỜI MÌNH
ĐÓN NHẬN ĐAU KHỔ
LỜI MỜI GỌI SÁM HỐI CỦA GIOAN
GIÊSU – VUA TÌNH YÊU
NIỀM VUI CỦA TIN MỪNG

 

Sống ở đời, ai cũng cần phải có một lý tưởng. Lý tưởng đó nuôi dưỡng và hướng dẫn chúng ta cũng như đem lại cho chúng ta sự kiên trì trong cuộc sống. Lý tưởng của bạn là gì? Tiền tài, danh vọng hay lạc thú? Tất cả những điều đó rồi cũng sẽ đưa chúng ta đến thất vọng, chán chường. Lý tuởng không nằm ở chỗ chúng ta hưởng được điều gì mà là ở chỗ chúng ta làm được điều gì? Đặt ra lý tưởng để chúng ta hướng tới một sự phục vụ hữu hiệu hơn và có giá trị hơn. Lý tưởng sẽ mất cao đẹp nếu trong lòng nhen nhún một chút nhỏ nhoi ích kỷ. Lý tưởng sẽ không còn là lý tưởng nếu đặt tiền tài, danh vọng và lạc thú làm mục đích để hướng tới. Tất cả sẽ trở thành trò lừa gạt  và biến cuộc đời thành sân khấu mà con người đang diễn trò trên đó.

Lý tưởng của người môn đệ Chúa là chọn Chúa Giêsu là lẽ sống của mình. Lý tưởng này đòi hỏi chúng ta phải sống quảng đại, sống trao ban. Lý tưởng này đòi hỏi chúng ta phải thi ân mà không mong đền đáp. Lý tưởng đặt ra cho chúng ta một nhiệm vụ thi hành là yêu thương và phục vụ tha nhân như Đức Kitô đã sống. Chính Ngài đã dành cả cuộc đời thi ân mà không đòi đến đáp. Chính Ngài đã hiến dâng cả mạng sống mình cho người mình yêu. Và ngày nay, người môn đệ của Chúa cũng phải sống trao ban như Thầy Giêsu.

Chúa Giêsu sai các Thánh Tông Đồ đi công bố cho mọi người biết Nước Trời đã gần đến. Đây là tin vui mừng cho những ai đang đợi chờ ngày Thiên Chúa viếng thăm và cứu độ dân Người. Nhưng đối với những ai thờ ơ, dửng dưng, không mong đợi Triều Đại Thiên Chúa thì việc rao giảng của các Tông Đồ sẽ là sự phiền hà, quấy rầy họ. Tuy nhiên, dù người ta có đón tiếp hay không thì các Tông Đồ vẫn cứ rao giảng, vẫn chào chúc bình an cho họ. Bởi vì bổn phận của các ngài là thi hành lệnh truyền của Chúa Giêsu. Bên cạnh đó, động lực thôi thúc các ngài là lời nhắn nhủ của Thầy Chí Thánh: “các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không” (Mt 10, 8b).

Khi sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu dạy các ông cũng phải noi theo gương Ngài: cho đi vô điều kiện vì tình yêu tha nhân. Từ giờ phút này, các ông phải sắp xếp lại lối suy nghĩ, hành động của mình, phải từ bỏ cách nói, cách làm trước đây để có thể dấn thân cho sứ mạng. Sắp xếp lại là cách diễn dịch công cuộc “Tân Phúc Âm Hóa” mà hiện nay Giáo Hội đang đề cập đến rất nhiều. Sắp xếp bao hàm sự chọn lọc: cái gì nên giữ, cái gì nên bỏ dựa trên những giá trị của Tin Mừng. Các ông phải rao giảng, chữa lành bệnh tật, khử trừ ma quỷ cách vô điều kiện, dám cho không như chính mình đã được cho không. Đó chính là tình yêu, là khởi điểm cho một tình yêu sâu xa và tận căn nơi các sứ giả Tin Mừng.

Sống đời này chỉ là con đường giúp ta tiến về Nước Trời vĩnh hằng, nếu chúng ta biết sống đúng bổn phận của mình. Hơn thế nữa, chúng ta cũng đừng bám víu vào những của cải chóng qua đời này như là cùng đích, nhưng chúng ta cần trao ban nó vì tất cả những gì chúng ta có được là do chúng ta nhận lãnh từ Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta cần chia sẻ với những anh chị em đang cần đến lòng quảng đại của chúng ta. Là những người theo Chúa, chúng ta trở thành những sứ giả của Chúa ở trần gian này.

Và rồi ta thấy nhiệm vụ của ta là chuyển giao sứ điệp và loan báo tình thương Chúa cho những người chúng ta gặp gỡ. Rao giảng Tin mừng không phải là cơ hội để hưởng lợi lộc vật chất, nhưng là một sứ mệnh cần được chu toàn với lòng quảng đại để cho đi nhưng không và cho đi mãi mãi.

 Noi gương các môn đệ xưa, ta cũng được mời gọi rao giảng  Tin Mừng cho mọi người. Đó là bổn phận của người Kitô hữu. Vì vậy, trong mọi hoàn cảnh, dù người khác sẵn lòng hay dửng dưng, đón nhận hay từ chối, chúng ta vẫn cứ chia sẻ món quà đức tin mà chúng ta đã lãnh nhận cách nhưng không.

Quả thật, sứ mạng truyền giáo của ta được biểu lộ cụ thể qua cách sống tràn đầy niềm vui Tin Mừng. Niềm vui thiêng liêng đó thắng lướt mọi tình cảm riêng tư, giúp chúng ta có thể chào chúc bình an cho mọi người ngay cả với những người khó chịu với chúng ta. Để làm được như vậy, chúng ta cần có một sức sống thiêng liêng từ Chúa Giêsu Thánh Thể. Qua việc tham dự Thánh Lễ mỗi ngày và những lần viếng Chúa, chúng ta sẽ càng cảm nghiệm rõ hơn tình yêu Chúa dành cho ta. Từ đó, với ý thức đáp trả tình yêu Chúa, chúng ta được thôi thúc đến với tha nhân để giới thiệu Chúa cho họ. Chính khi biết cho đi, chúng ta lại được lãnh nhận nhiều hơn từ nguồn ân sủng dạt dào của Chúa.

Thế giới hôm nay có rất nhiều người dửng dưng với lời dạy của Chúa. Nhiều khi ta đã lãng phí cuộc đời để chạy theo những thứ hạnh phúc hão huyền. Xin Chúa giúp cho ta nhận biết Chúa là niềm hạnh phúc đích thực của nhân loại. Xin Chúa biến đổi ta nên chứng nhân cho Tình Yêu Chúa giữa dòng đời hôm nay.

Tác giả: Huệ Minh

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!